Vísir - 12.10.1915, Qupperneq 2
VISIR
ingjarnir höfðu þegar ákveðið hve-
nær keisarinn skyldi halda innreið
sína i höfuðborgina.
Hvorki Þjóðverjum né hlutlaus-
um þjóðum virtist neinn vafi á að
Frakkar mundu bíða ósigur. Þýzka
hernaðaráætlunin ætlaði að rætast,
eins og herfræðingarnir í Berlín
höfðu undirbúið hana og fyrirhug-
að.
6. sept., hinn ógleymanlega dag,
sendi yfirhershöfðinginn JofTre,
hernum sína frægu skipun, er
verða átti til þess að breyta horf-
unum. Nokkrar óviðjafnanlegar
línur, gagnorðar og einfaldar nægðu
til þess að snúa rás viðburðanna
Frökkumíhag. Allir Frakkar ættu
að kunna þessa skipun utan að.
„Núna, þegar sú orusta verður
háð, sem heill landsins er komin
undir, er áríðandi að minna alla
á, að nú er eigi tími til að líta
undan; það á að verja öllum
kröftum til þess að ráðast á og
hrekja óvinina burtu. Herflokkur,
sem ekki getur sótt fram lengur,
á, hvað sem það kostar, að halda
velli, og láta brytja sig niður á
staðnum, heldur enaðhopa: Eins
og nú er komið, verður ekkert
þrekleysi þolað.“
Við þetta ávarp yfirhershöfð
ingjans óx hermönnum vorum hug-
ur, og þeir þustu áfram. Þjóðv.
um kemur þetta á óvart og þeir
stað-næmast um leið og þeir verða
fyrir þessari óvæntu árás. Það er
orustan við Marne, sem þá byrj-
ar og stendur í 6 daga. 12. sept.
var unninn sigurinn við Marne.
Það er ekki nógsamlega hægt
að víðfrægja þennan sigur; hann
á ekki sinn líka í mannkynssög-
unni, bæði vegna heraflans sem
þar barðist og afleiðinga hans.
Það var ekki úrslita-sigur, eins og
sigurinn við Austerlitz, Jena eða
Waterloo, þar sem stríðið nú hélt
áfram og heldur enn þá áfram,
en hann hafði siðferðislega þýð-
ingu, sem lét vissuna um sigur
flytjast frá einum vígvellinum til
annars, ef svo má að orði kom-
ast.
Á þessu afmæli, er vér skrif-
um þessar línur þegar hardaginn
heldur áfram á hinu geysilega víg-
svæði, milli þúsunda hermanna,
með áfergju sem virðist aukast
eftir því. sem tíminn líður, skín
sigurinn við Marne með sama
ljómanum og er altaf aðalatburð-
ur ófriðarins.
Herkænskan og hernaðarskipu-
lagið áttu sinn mikla þátt í þessu
eins og vér munum sýna fram á.
Hann hefir eins og allir aðrir sigr-
ar verið ávöxtur heppilegrar hug-
kvæmni, snjallrar herstjórnar og
ósveigjanlegrar framkvæmdar.
Hann var ekki tilviljunar happ.
Hafi hamingjan snúist í lið með
þeim hinna tveggja andstæðinga,
er í upphafi virtist sigurvana, ])á
veldur því það, að víggildi her-
anna hvers um sig liefur, eins
og vér höfum drepið á í fyrri
frásögn vorri, alt í einu breyzt
fyrir ihlutun þessara dularfullu
krafta, sem heimspekingarnir
rétlilega telja óvegandi, og fram-
sýni mannanna og rök hlutanna
ná engum tökum á. Vér getum
aldrei ságt nógu oft, að sig-
urinn við Marne er „symbolskur".
Við hernaðar-afrekið hefir hann
lengt allar þjóðminningar þess
lands, sem er forvörður þess sem
Norðurálfu-menningin á elzt og
bezt í skauti sínu, svo og alla
mannkosti kynstofns og alt það
þrek þjóðar er staðist hefir raun-
ir öld eftir öld, og hjá öðrum
þjóðum hefir vakið bæði aðdáun
og öfund. Hann hefir ósjálfrátt,
ef svo má að orði komast, leist
úr læðingi, allan hinn siðferðislega
kraft, er safnast hefir í sál frönsku
þjóðarinnar; hann hefir á svip-
stundu sannað á ný yfirburði her-
foringja og hermanna, yfirburði
sem eiga rót sína að rekja til
hinna fegurstu og glæsilegustu
hernaðar-endurminninga.
[Framh.]
fclenzk uli
tii Þýzkalands.
Menn hafa þóst vita það með
vissu, að ullin okkar mundi fyr
eða síðar fara til Þýzkalands.
Það þótti óhugsandi að með öðru
móti væri unt að fá fyrir hana
það geypiverð, sem á henni var
í sumar. Og þó að Danir bönn-
uðu allan ullarútflutning frá sér,
])á þótti ólíklegt, að ekki færi eitt-
hvað eða jafnvel megnið af ull-
inni, unnið eða óunnið, suður
fyrir landamærin.
Nú er sagt frá því í dönskum
blöðum, að Þórarinn Tulinius hafi
flutt um 2000 balla af ull til Þýzka-
lands. — Fyrst var haldið að
hér væri um lagabrot að ræða,
og var þó ekki farið neitt í laun-
kofa með útflutninginn. En það
upplýstist fljótt, að Tulinius hafði
fengið leyfi dönsku stjórnarinnar
til að ílytja út ullina.
Það má telja það víst, að Dan-
ir hafi lagt á þetta útflutningsbann,
aðeins til þess að geðjast Eng-
lendingum og til þess að koma i
veg fyrir að þeir gerðu upptæka
ull þá, sem flutt var héðan. Og
það þykir sumum dönskum blöð-
um allóvarlegt af stjórninni, að
veita þessar undanþágur.
Eftir því sem „Kristilegt dag-
blað“ segir frá, þá er ekki leyft
að flytja út ull, sem Bretar hafa
lagt haft á („er behæftet med eng-
elsk ldausul“). En Tulinius hefir
komið þessari ull sinni til Dan-
merkur, án þess að Bretar gætu
„klausulerað“ (!) hana.
En ólíklegt er að Bretar taki
slíkar lögskýringar fyrir góða vöru.
Þá virðist önnur skýring, sem Kr.
dagbl. hefir eftir öðru blaði, en
telur hina mestu fjarstæðu, sem
sé, að þetta danska útflutnings-
bann nái ekki til islenzkrar ullar.
Því að ef t. d. Tulinius hefir selt
ullina þýskum, áður en hún fór
héðan, þá er óliklegt að útílutnings-
bannið nái til hennar.
Félagsprentsmiðjan.
róínr og hvítkál
er hczt að kaupa í
isr y-ixöirn..,
f EimskipaföL Islands
Þeir hér í bœnum og nágrenni, sem keypt hafa
hluti í H.f. Eimskipafélagi Islands eftir brunann þ. 25.
apríl, gúta fengið hlutabréf sín á skrifstofu íélagsins
(Hafnarstræti 16 uppi) gegn því að afhenda bráða-
birgðakvittanir. Æskilegt væri, að hlutabréfin yrðu
sótt sem fyrst.
H.f. Eimskipafélag íslands.
Ford Motor Cars
Ford Bílar.
Ford^Bílar eru orðnir heimsfrægir, þeir eru ðdýrir, þeir eru léttir, þeir
eru storkir, í hlutfalli við hið afarl&ga verð Bom þeir eru esldir fyrir, — verð sem
ongri annari Verksmiðju hefir tekist að byggja nokkru sinni Bila fyrir, enda hefir
engin ein Bílteguud nokkru sinni náð jafnmikilli útbreiðslu, aem
FORD-BÍLAR. Af hoDum var eelt síðaBtliðið ár okki færri en 808,213.
FORD-BÍLAR eru yfir 1,000,000 í uœferð
FORD-BÍLA er áætlað að biggja á Tiæsta ári 500,000
FORD-BILAR eru bygðir moð sératakri hliðsjón af vondum vegum, sveita vegnm
eins og hér á landi, sem gerir þá nothæfasta allra Bila.
FORD-BILAR eru þeir ódyruatu sem eun heíur lánast að byggja fyrir heims-
markaðinn.
FORD-BILAR eru þeir auðveldustu í notkun.
FORD-BILAR eru þeir ódýrustu í notkun.
FORD BILAR eru þeir léttustu í notkun, og koma þar af leiðandi nð fullum notum
á vegurn sem ekki er hægt að koma öðrum Bílum við á.
FORD-BILAR eru sterkir, þvi þair eru búuir til úr besta efni.
FORD-BILAR eru þeir fyrstu Bilar sem bingað hafa flust og orðið hafa til gagno
her á landi.
FORD-BILAR eru þeir fyrstu og einu Bílar sem hafa sýnt og sannað að Bílar geta
orðið bæði til gagns og glaði her á landi sem í öðrum löndum. ,
Af framan sögðu eru.
FORD-BILAR bestir Bom fólksílntnins Bílar fyrir ísland,
FORD-BILAR eru þeir einu sem geta aukið gleði og hamingju fjölekyldunnar.
FORD-BILAR oru þeir einu sem gota vorið einka Bílar, og aukið á gleði og ham-
ingju oiuka lífeins. En hvers vegna geta Ford Bílar alit þetta sem
or kraftaverki næst?
Af því að þair eru ódýrastir allra Bíla.
Af því að eigendur þeirra ern best trygðir með allt sem til þeirra þarf.
Af því að allir anka partar sem til þeirra þurfa, fast hér á landi.
FOED-BILAR.
Komnir her á höfn, fluttir beina leið frá Ameriku kosta eem her segir.
TOURIJíO CAK 5 manna Bíll Kr. 2600.00
TOWN CAR 6 — — — 3300.00
RUNAUOUf 2 — — — 2200.00
CHASSIS óhúinn, til vörufiutnings burðarmagn 500 kg. — 1950.00
Aths. Vogna hiuna slæmu vega, sem ekki hafa burðatmagn til að bera
þung hlösa, munu Fovd bílar reynaat beztir til vöruflutninga ckki síður en til fólks-
flutnings.
Verð þutta er miðað við, komnir á höfn hér, fluttir beina leið frá Amoriku
Séu vaguarnir ekki fiuttir boiut og skift um skip er verðið rnikið hærra.
Ford Bílariiir fást hjá
f. stefAnsson
aðalumboðsmannl Fordfélagsins hér á landi.