Vísir - 23.07.1919, Page 2

Vísir - 23.07.1919, Page 2
V ! S f liifflMH jéPlshni ^ hafa fengið lítilsháttar af Globus Aiehc colade Coofect Riftingaruar. „Tíminn“ boðaði það á dög- unum, að hann mundi bráðlega birta gögn, sem sönnuðu það ó- Ivírætt, að það væri ekki minni- hluti fossanefndarinnar sérstak- lcga, sem bæri liag fossafélag- anna og fossaprangaranna fyrir brjósti, og yrði þannig hnekt öll um þeim rógi, sem borinn liefði verið úti um þá Sv. Ól. „lengda- son Titans“ & Co. - - En það sannast bér sem oftar, að „oft verður lítið úr því högginu sem hátt er reitt.“ í síðasla tbJ. „Tímans“ koma þessi gögn á borðið. Og það er þá hvoi’ki meira’né minna en það, að sjálfur „Sveinn Ólafs son sagði frá því við fyrsln uiii- ræðu fossamálsins, að meirihluti fossancfndarinnar befði i vetur að gefnu tilefni lýst því yfir við lanÖsstjórnina, að tilgangurinn væri ekki að rifta cldri samn- iiigum um fossasölu, heldur að Játa standa við það sem komið væri.“ Hvort sem það er nú Sv. Ól. sjálfur eða bara „Tíminn,“ sem þer ábyrgð á þessari staðhæf- ingu, eins og hún er orðpð þarna, þá er hún a 1 v e g r ö n g. Fyrst og fremst liefir fossa- nefndin öll lýst yfir því áliti smu, að rifta beri öllum samn- ingum um sölu á vatni i afrétt- um, svo augljóst er, að ekki á' að lála standa við það sem kom- ið er um þá sölu. Fm sölu orku- vatna í heimalöndum er (jðru máli að cegna. þáð er viðurlccnt, að landeigendur liafi að lögum rétt lil vatnsafnota í heinialönd- úm. þann afnotarétt liafa þeir getað selt, og því cki<i ástæða til að rifta þeim samningum. Eignarréttur landeigcnda á Aatni er aftur á móti ekki viður- kendur, en þó að þeir hafi fram selt þann rétl öðrum, þá er ó- þarfl að rifta þeim samningum, vegna þess að kaupendúm myndi samkyæmt samningunum ekki „dæmdur annar réttur til vatns- ins, en sá, sem í lögum er við- urkendur að landéigendur (selj- endur,) hafi átt tiJ vatnsins. — . Kaupendm* gætu engin not Iiafl , af framsalinu þar fram yfir, þó | að rifting færi ckki fram. Og ríkið gæti eftir sem áður lekið til sinna nota vatn eftir þörfum ó k e y p i s. að svo mikiu leyti sem það kæmi ekki i bága við notkunarþörf til venjulegra heiniilisþarfa, búsþarfa o. s. frv. Munurinn á afstöðu meiri- og m i n n ih 1 u ta f ossa n ef nda ri n n ar er því allverulegur. Minnihlut- inn vilí vernda eignarrétt fossa- félaganna, þannig, að þau séu trygð gegn því, að ríkið geti tek- ið vatn af þcim endurgjaldslaust tii sinna þarfa. Meilrihlutinn viourkcnnir ekki, að félögin eigi neina slíka kröfu til slíks endur- gjalds. pað verður þvi ekki um það vilst, að það er minnihlutinn, sem er málsvari fossafélaganna og fossaprangaranna. Frá Alþieg Refurinn, Sveinn og hvalurinn. I-’ah vai aiikiö talaö um refaeldi og refadráp í .neðri deild í gær. — V.jklu sumir þingmenn friölaust banna 'slt refaeldi og iáta tófurn- ai „leika laúsutn hala“ í landinú eins og áSur. En ef þær yrðu oí uppivöðslus.amar, mætti eitra fyrir' þær og eySa greiii jieirra. Refum heffii fjölgaö ákaflega í landinu, síö’nn ref’aeldi hefði veriö hafið, og kænii þaö til af ])ví, aö reíírnir timguöust afskaplega í 1 refaklökunnm og slvppu svo úr haldinu hópum samryi. Þessu til sönnunar gaf Sveinn Ókifsson þær sögulegu upplýsing- ar, aS 'eftír Dyngjufjallagosiö 1875 hefði réfum fækkaö mjög og sama sem horfiö á Áusturlandi. ; ’En upp úr aldamótum heíöi ref- j um • mjög íariö aö fjölga aftur, j og átti þaö aö stafá af refaeldinu með tækáæri^ve’g i. Upplýsingar hjá. BirU^sis, Reykjayík. á Vésturlándi: Eht, síra Siguröör Stefánsson skýröi jiessar „sögu- legu upplýsingar" Sveini- á aöra lc-íö. Hann kvaö þaö ekkf ólíklegt, aö öskufalliö ú'r Dyng’jú íjötlum heföi oröiö refnuni' á Austurlandi skeinuhætt. En hitt, aö refum liefði fariö aö fjölga afrar svo á- ‘ sP°ri -segir, i ffv^ og vÍEðist sú | undaatekning þó. óþönf, því að | sanikv.. fyrirsöga. frumv.. getur ’ skatfurinn ekki náð til spor- ;vagnax. | pað er fjárhagsnei'úd n. d„ | þetta frv., og aefnd-' kaft upp úr ald’amórum, gæti jin færir þær ástæðúr fyxir því ekki stafaö af refáeldiiwi á Vest- j «ð bi&eiðar „spilli mjög veg- ; fjöröum, því aö á því heföi ekki j um“ og sé því samigjamt að aH-íörigu j rikissjóður fái að nokkru bætt- j an skaða sinn af vegasliti því, er veriö byrjaö fýr err seinna. A'ftur á' móti liefðu h va 1- v e i ö a r n a r flutst frá Vest- fjöröum" til Austfjaröa upp úr aldamótunum, og refimir þá lík- léga um leiö, en atktmnugt væri, aö þeif leituöu mjög í fjörumar umhveffis I i v a 1've iða s t öö va r n a r, og heföi svo veriö á Vestfjöröufn, meöan hval veiöarnar vortt þar mestar. en síöan sæist þar varla nokkur refúr. Máliö varö ekki útrætt og t. 'umræöu frestaö. Viðureignin í Flóanum. ! Þær valda.“ I Jil skams tíiim hafa Ikstarn- n- vL-ið einu samgöngutækin | hér á landi. „Slil“ á yeg;am var j þa liiið. En síðar tóku menn að ! nota staérri og smæm hest- j vakna’ og vitanlega varð þá j vegaslitið meira. ]?ó kom engum j »1 yfn-spekiugum laadkins til j hugai að „skatta“ þessa vagna. ,! EngiiMj. vafi c-r þó á þvi, að þungt hlaðúir vagnar spiHá vegum engu minna: en. bffreiðar. Scm stendur eru bifreiðarnaiv be-du samgongutækin, scm hér cr völ a á lundi,. þar aem þeim vt rður við komið, ba-ði lil fólks- og vöruflutmiiga. pað verður ekki um það.dpilUað. bifreiðam- ai eru verulegt spor i framfara- alt. Hér ,»r þvj' feeinlinis lagðiir • skattur á íramfarirnar, og ineð; þ'vi broti.ð í bág við „gamla sið-. ipn, að styrkjy framfarirnár,. pað má. vel vcra. að bifreiðarnaiv seu orðnar óþarflcga margar hér- 1 Reykjavik og nágrenniini. En 11,11 er visí’ viða úti um laud: þrá inenn bifreiðarnar; liugsa Uí! I'Íkki mátti á inilK sjá, hv.örum betur veitti, kennaraprófsmannin- um eða úrsíniönum, meöan þéir átt- ust viö á mentabrautinni. Hitt var alt af fyrirsjáanlegt, aö hinn fyr- nefndi yröi aö iáta í minni pok- ann, er hann færi aö „fúska í hand- verkinú'. Játar hann sig þar yfir- unninn og' vill sem minst um þá viöureign tala, nema viö börn. En þegar hann fór aö kljást við sér mentaðri menn,. stefndi hann-. þeim aústur i Flóa og steypti þeini- ]>ar öllúm í eína keldu, aö fornuui þess að i'eyim að konia á bif- siö. Gól.hann yfir þeim „pædago- reiðaférðum til að bæta sam- gik“ og sálarfræöi og haö þá aldrei . göngurnar og Jétta undir með þrífast. Sér J>ar í iljar ]æim sira mönnúm um vöruflptningæ Er Magnúsi og Asgeiri, sem hontim , ekki íósennilegt, að slikar til- laiuiir yi’ðu styrktar iir sveitar- , .. ieða sýslusjóðum, til þ(ÍSS; ag „Þjoöfelagsms vegna var þetta j koni{, j,eim . frainkvæni(k ()g joumdi jafnvel víða taiið rétt að bggja fram árlegan styrk, ef á þyrfti að halda, lil að halda , þeim ujppi. Ef nú þetta fárán- lega ) 1 iimyarp yrði að lögum, þá nuindi það vafalaust verðá til þess, að hindra slífca franifara- viðleitni i einstökum héruðum eða þá að bifreiðaskaUurinn yrði gieiddur i ríkissföð úr sýslu- eða sveitarsjóðúm! . I?a cr ekki ófróðlegt að at- buga í hvaða hlutfulli skattur geklc verst aö kveöa niöur ,barnssálunum“ var borgiö, en nauösynlegt. Futtorðnir nienii' dfeila ekki um það,. Kemiari; A þingi er komið fvam frum- varp um nýjan skatt, bifreiða skatt, og hami ekki överulegan. K11 það scm cinkeunilegast er yið þetta frumvarp, er þó ekki það, hve hár skatturiim cr, held- þessi stendur við kostnað’Jwnn, •sem ríkissjéiður befir af vega- ur hitt, að með frumvarpi þessu er gengið iim á alveg nýja braut i'skattalöggjöfinni, sem sé þá,að leggja skati á samgöngulæki. Skatturinn á að vera 250— 000 kr. á ári af mannflutn.-bif- reiðum og 200 kr. áf vöruflutn.- sliti. í fjárlagafrumvarpi stjórn- arinnar fyrir árið 1920 er áætl- að að viðhaldskostnaour flutn- ingabrauta allra á landinu verði það ár kr. 25000,00, þjóðvega kr. 2000(0,00 og tillög lil akfærra bifreiðum. Undanþegnir þessu j sýsluvega kr. 25000,00, eða all- gjaldi eri.i viignar, sem renna á | nr viðltaldskostnaður vcga i aU1"®

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.