Vísir - 27.11.1922, Síða 2

Vísir - 27.11.1922, Síða 2
KflSiK Höfam fyiirliggjandi: , afa¥‘ ódýf&n, ,Gold ZkÆecLa*!' i 5 kg. poknm. lex, „Lmcb" og , Saðwfiabe. Símskay Khöfn 25. nóv. Lausanne-jundurinn. SímaS er frá Lausanne, aS af~ ráSiS hafi veriS, aS bjóSa NorSur- löndunj aS taka þátt í friSarráS- stefnunni þar. — Tschitscherin, full- trúi Rússa, er e5nr|g kominn til ráSstefnunnar, og Mussolini leggur til, aS rússneska stjórnin verSi aS fullu viSurkend og henni leyfS þátt- taka í öllum samningunum. pýsfya sijórnin. SímaS er frá Berlín, aS nýja stjórnin hafi komiS á ]?ingfund í fyrsta sinn í gær. JafnaSarmenn- irnir hafa lýst sig í fullri andstöðu við stjórnina, en þýsk-nationali flokurirn heitið henni fylgi og er talið aS hún hafi örugt meiri hluta fylgi í þinginu. Jámbrautin. Stjórnin réði í vor norskan járn- brautarverkfræðing til að rannsaka járnbrautarleiSir austur yfir fjal!. Rannsókn þessi fór fram í sumar, en nýlega barst stjórninni allítarleg skýrsla um hana frá verkfræðingn- um. — Rannsakaðar og mældar hafa verið fjórar leiðir. Mun sú fjórða og stysta ekki hafa verið athugað áður, en um hinar fjórar ieiðirnar hefir verið rætt. Leiðirnar eru annars þessar: I. pingvallaleið- in, frá Reykjavík, yfir MosfellsheiSi um pingvöll, að Olfusá, um 93 km. aS lengd. — 2. Vestri Reykja- nesleið, frá Reykjavík, um Hafnar- fjörð og vestur með Reykjanesfjall- garði, yfir Reykjanes nálægt Sela- töngum og austur með ströndinni að Eyrarbakka, um 128 km. — 3. Eystri ReykjanesleiS, sem liggur nokkru austar yfir Reykjanes og er um 113 km.. aS lengd. — 4. leiðin frá Reykjavík, yfir Svína- hraun, um prengslin, sem svo eru kölluð, sunnan Skálafells, og að Ölfusá, um 63 km. Ræður verkfræðingurinn eindreg- ið til að velja stystu leiðina, vegna fr' ss, að aðaltilgangurinn með braut- ' arlagningunni sé að greiSa fyrir samgöngum milli Reykjavíkur og Suðurlandsundirlendisins, en fyrir- sjáanlegt, að brautin geti ekki greitt reksturskostnað, hvað þá vexti af stofnkostnaði, fyrst um sinn. Hins vegar mundi lenging brautarinnar (til pingvalla eða vestur á Reykja- nes) auka mjög allan kostnað og gera alla flutninga miklu dýrari með L AMP AGILÖS allar gerðir og stærðir, með landsins Ianglægsta verði. Heild- og smásala. Verslan B. H. Bjarnason. Fyririiggjandí: Hveiti, fl. leg., Hrísgrjón, Kartöflumjöl, Sagógrjón, Rúgur, Baunir, Fínsigtimjöl, Hálfsigtimjöl, Mais 1/1 og mulinn, Bygg, Hafrar, Sykur, st., hg. og í toppum, Kandís, Flórsykur, Farin, Exportkaffi, Kannan, Kaffi, Rio, Chocolade, fl. tegundir, Sveskjur, Rúsínur, purk. Aprikósur, Epli, Mjólk, 16 oz., - Plöntufeiti, Bakarasmjörlíki, Smjörliki, Maccaroni, Marmeladq, Kartöflur, Laukur, Eldspýtur, Sódi, Sápa, græn og brún. H,f. Carl Höepfner. brautinni, en flutningsmagnið lítið vaxa. Verkfræðingurinn áætlar lauslega kostnaðinn við járnbrautarlagning- una 6/2 miljón kr, ef hún yrði rekin með gufuafli, en 8 milj., ef raf- magn yrði notað. Stofnkostnaðurinn yrði þannig talsvert meiri við raf- magnsbraut, en þó óvíst, hve miklu meiri hann yrði, |?ví að brautin gæti ];á ef til vill orðið eitthvað styttri, vegna þess að hún fyldi meiri halla. Reksturskostnaðurinn færi eft- ir því, hvað aflið kostaði, en raf- magnsnotkunin yrði svo lítil, að hún skifti litlu í sambandi við virkjun Sogsins. I lok skýrslunnar víkur verkfræð- ingurinn að því, að bað sé vafa- samt, að vert sé að ráðast í járn- brautarlagningu að svo komnu. Ef til vill sé ráðlegra að nota fyrst um sinn bifreiðar til flutninga, og leggja þá bifreiðaveg í stað járn- brautar, suður á undirlendið, ];ví að í raun og veru sé ómögulegt að géra sér ábyggilega grein fyrir J>ví, að svo stöddu, hvort um ]?á framtíðar- möguleika sé að ræða, að járn- brautin geti nokkru sinnni borið sig. BCevoa þekkj&st ekki frá leðurskóm nema við nákvæua athugua. Ern því einu gdinmískómir sem bánir eru til i heiminnm, er fara vel á fæti og hafa fallsgfc útlit. Sfcærðir frá no. 86—46, VörumerM He?ea gnmmiskGE sterkiF^atnsbeldíf og sérlega éd.ýri t. O. Xji-CsLOviessísaora.. Oliuverð j er frá deginum í dag: HVÍTASUNNA kr. 36,00 pr. 100 b'ló innihaldið. MJÖLNIR kr. 34,00 pr. 100 kíló innihaldið. GASOLÍA kr. 28,00 pr. 100 kíló innihaldið. BIÐJIÐ ÆTÍÐ UM OLÍU Á STÁLTUNNUM, SEM ER HREINUST, AFLMEST OG RÝRNAR EKKI VIÐ GEYMSLUNA. Reykjavík, 27. nóvember 1922. Landsverslunin. Skiftimyntin. pess er getið í Danmerkurfrego- um frá danska sendiherranum, að í dönsku blöðunum hafi undanfarið verið rætt um skiftimyntina íslensku, og þess getið, að ekki fáist skifti á henni og dönskum peningum í pjóðbankanum, með því að engir samningar hafi verið gerðir um það. Sum blöðin hafa réttilega vakið athygli á því, að myntin hafi verið gerð eingöngu til að bæta úr skifti- myntarskorti hér á landi og að jafn- vel sé ráðgert að banna útflutning á myntinni. Sveinn Björnsson hefir í viðtali við Berl. Tid. staðfest þetta, en jafnframt látið þess getið, að skifti mundu fást á myntinni á sendi- herraskrifstofunni, en ]?ó því að eins, að ekki væri bersýnilega um að ræða útflutning á henni í gróðaskyni. Vitanlega var það ekki tilgang- urinn með skiftimyntinni, að' hún yrði notuð til greiðslu erlendis, og skyldu allir varast að nota hana í því skyni. Biöjiö um hvítu sápum með ranða bandina. Sápaa sem fegrar fólkiö- Fæst i ðllnm Mðnm Dónarfregrt. Frú Magdalena og Valdemar Jónsson, hafa orðið fyrir þeirri sorg að missa yngsta barn sitt, Hákon, mjög efnilegt barn. Maður deyr í óbygðum. Fyrir eittlivað hálfum mánuði gengu tveir menn á Mýrum að leita hesta, þeir Jón Eyjólfsson í Álftártungu og Pétur porbergs- son frá Hraunbæ. Varð þeim leit að hestunum og gengu á af- rétt. Tók þá veður að versna og; varð Jón veikur. Pétur studdi hann fyrst í stað, en varð að hera liann að lokum og komust þeir um síðir í leitarmannakofa þar í óbygðunum. Var þá svo afj Jóni dregið, að hann andaðisí er þeir voru komnir í kofann* og vakti Pétur yfir líkinu um. nóttina, en komst til bygða næsta dag. Jón var nálægt tví- tugu, en Pétur mun vera uin þrílugt. jf Veðrið í morgun. Hiti um land alt. í ReykjavíJc 7 st., Vestmannaeyjum 7, ísafirði, 7, Akureyri 10, Seyðisfirði 10, Grindavík 7, Stykkishólmi 7, Gríms- stöðum 4, Raufarhöfn 4, Hólum í Hornafirði 4, pórshöfn í Færeyjum. 5, Kaupmannahöfn -4- 2, Björgvia 2, Fynemouth 2, Jan Mayen 3, Grænlandi -r- 17 st. Loftvog;

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.