Vísir - 19.10.1928, Blaðsíða 5

Vísir - 19.10.1928, Blaðsíða 5
VISIR Föstudaginn 19. okt. 1928. Látið yður ekki falla úr minni jiessa nauðsyniegu setningu: „TEOFANÍ er orðið — 1.25 á borðið”. t GÍSLI GUÐUUNDSSON GERLAFRÆÐINGUR. Nú mátti ísland missa flestum síður þann mann, sem viða sæmdarorð þess bar, og nýjar brautir ruddi, \frækn og fríður, og fyrirmynd og stéttarprýði var. En íslands mæðu flest að vopni verður þótt varla tjái nú að barma sér; en það er sárt er svona blómi er skerður og svona fagur .meiður höggvinn er. , Og fóstra vor, hún fékk oft skamt að njóta þess framsæknasta og besta, sem hún ól, er átti vilja’ að vinna margt til bóta með viti’ og dáð og trú, jsem aldrei kól. Þú stefndir æ að nuirki helgu’ og háu, þín hugsjón, starf og líf var eitl í senn. Og þú varst einn af þessum helst til fáu, já, þeim, sem ávalt reyndust sannir menn. Það stafaði af lífi þínu Ijómi sem lærisveina mannkynsfrelsarans, og þú varst ,líka þjóðar vorrar sómi, og þín var jafnan minst sem afbragðsmanns. Við sjáumst, vinur, fyrir handan hafið þar lijörtun færa Guði þakkargjörð. En hér mun nafn iþilt geymast geislum vafið því geisli fagur varstu hér á jörð. Surnarl. Halldórsson. Bifreiðantiireiðsla. BifreiSanotkunin eykst stööugt um heim, allan, en í mörgum lönid- um eru bifreiðir notaöar miklu minna en ætla mætti, en allar lxkur benda til þess, að bifreiðanotkunin eigi eftir að margfaldast i flestum löndum frá því sem nú er. Bifreið- ir eru hvergi eims miikið notaðar eins og i Bandaríkjunum, þar er i bifreið á hverja 5 íbúa. Hafa Kandaríkin með öðrum orðum nægar bifreiðir til þess, að öll þjóðin i einu gæti skroppið í bif- reiðaför. í Kína er að eins 1 bif- reið á 20 þús. íbúa. Eftirfarandi tafla geíur huginynd um útbreiðslu bifreiða í ýmsum löndum : Canada 1 bifreið á 10 íbúa Ástralía 5) 14 — Bretland —„— • 37 — Frakklartid J 1 40 — Argentína 41 — Dantnörk ,5 42 — SvíþjóS 11 57 — Kúba 11 78 - SVis's ’' “j 1 79 — . v . v Noregur 1 bifreið á 81 íbúa Holland —„— 121 — Spánn —„— 125 — Finnland —„— 140 — Þýskaland — „— 148 — Chile —„— 203 — ítalía —„— 254 — Mexíkó —„— 272 — Rússland —„— 690 — írska fríríkiö —„— 810 — Pólland —„— 1340 — Japan —„— 1525 — Tyrkland —„— 1908 — Bifreiöaframleiöslan er lang- samlega inest í Band'aríkjunum, er; er mikiö aö aukast i ýmsurn löndum. Þannig voru framleiddar bifrei'ðir í Frakklandi: 1925 177000 1926 200000 1927 190000 1 Bretlandi: !925 177800 1926 198699 1927 ••••• 231000 í Þýskalandi: 1925 66500 1926 54500 1927 73000 Skoðið oýK VALET rakvélarnar.|Þær eru ekkert dýrari en faðrar rakvélar, en miklu hentugri. — Reynið VALET rak-kremi5! E»ab er ódýrt, gott og ilmandi. — VALET skeggkústarnir taka öllum öðrum fram. Hárið losnar aldrei og skaftið er alveg óbrjótandi. Kviðslitl L MO'NOPOL-BINDI. Amerísk gerð með einkaleyfi. Tog- leðurbelti með sjálfverkandi, loftfylt- um púða. Engin óþægindi við notk- un þess, þótt verið sé með það nótt og dag. Með pöntun verður að fylgja mál af gildleika um mittið. Einfalt bíndi kostar 14 kr., tvöfalt 22 kr. — Myndir fást sendar. — Frederiksberg kem. Labaratorlum Box 510. Köbenhavn N. Vélalakk, Bílalakk, Lakk á mlðstaðvar. Einar 0. Malmberg Vesturgötu 2. Sími 1820. Fyrir fimm árum seldu Banda- ríkjamenn 78 þús. bifreiðir til annara landa, síðastl. ár tæplega 400 þús. Þar með eru ekki taldar amerískar bifreiðir, sem ei*u srníð- aðar í Bandaríkjiinum, en settar saman í verksmiðjum, sem eru eign E andarik j amanna, í Canada og óðrum löndum. Séu þær meðtald- ar, mun láta nærri, að 800 þúsund amerískar bifreiðir liafi verið og verði seldar til annara landa á þessu ári. Árið 1927 voru seldar ein miljón nýjar bifreiðir í Banda- rikjunum, en það ár var lakasta ár- ið hvað bifreiðasölu snertir, siðan in eppuárið 1921. Talið er, að a. xn. k. 2225000 bifreiðir verði fram- leiddar i Bandaríkjunum í ár og auk þess settar samn 225000 bif- reiðir í bifreiðaverksmiðjum, sem Bandaríkjamenn í Canada eiga. Af þessu, sem nú var sagt, er auðsætt, með hversu glæsilegu'mi árangri bifreiðir keppa við eldri sam- göngutæki. (FB). Vaiitar yíui't,]]enmya? (Auglýsing). Eg hefi 11 ú fundið upp unx- bætur viðvíkjandi gufuvélinni, sem eg get sannað, að sparar um 20% í tilkostnaði við rekst- ur vélarinnar, í samanburði við það, sem nú gerist, og þar að auki hefir í för með sér 7 cða 8 kosti, sem hver um sig eru mikils virði. Þessa uppgötvun vil eg selja. Hér er því tækifæri fyrir menn að slá sér í félagsskap og græða miljónir og aftur miljónir. Ekkert er til, sem er jafnmikil auðsuppspretta og að starf- rækja arðherandi uppgötvanir. I 50 rikjum má fá einkaleyfi á uppgötvun, með umsókn i einu af viðkomandi rikjum, og er það tiltölulega mjög ódýrt á þann hátt, og alveg liverf- andi tilkostnaður, er margir leggj a saman. Sé um að ræða uppgötvun, sem gagn er í, í raun réttri, skiftir ágóðinn því mörgum miljónum, þegar einkaleyfi er tekið í svo stórum stíl. Félög eru til, sem starfa að þvi að innheimta gróða einka- leyfiseigenda, gegn tiltölulega mjög lágu afgjaldi, og sjá yfir- leitt um að einkaleyfum sé ekki óréttur gerður. Slik félög starfa viða um lieim. Eg hefi sambönd bæði við einstaka menn og félög á þessu sviði, og get gefið allar nauð- synlegar upplýsingar þessu við- víkjandi. Eg vil selja uppgötvun þessa á þann hátt, að samningar séu gerðir og uppgötvunin keypt og borguð á þeim grundvelli, að eigi verði hægt að véfengja gildi liennar með tilliti til þess sem sagt er i grein þessari, eða sagt verður í lýsingunni. Upp- drætti og lýsingar geri eg og afhendi eftir 1—2 daga eftir að kaup hafa verið gerð. Standist uppgötvunin þá eigi þá kosti, sem eru nefndir, skulu samuingar ógildir ef vill. Menn þurfa ekki að halda, að hér sé um neina villu að ræða. Eg hefi átt við uppgötvanir áð- ur, og er þetta sú þriðja. Á þeirri fyrstu hefi ég sjálfur tek- Vínbei*, Pepur, Epli, Glóaldin og Gulaldin. Kjötbúð Hafnarfjarðar. Sími’jl58. ið einkaleyfi, og hefi þegar fengið tilboð í það. Lá þó eigi jafn opið fyrir, að sanna gildi þeirrar uppgölvunar sem þess- arar, að því leyti, að eigi var liægt að tiltaka ákveðinn fjár- hagslegan liagnað. En einka- leyfi er auðvitað eigi veitt á þvi, sem gagnslaust er talið. Ástæðan til þess, að eg býð uppgötvun þessa hér, er sú, að eg sé að jafn hagkvæmt er að starfrækja liana hér. Kosti hennar má sanna alment, og er það mikill greiði. Menn vilja oftast hafa einhverja trygg- ingu, og mörgum verður á að vefengja það, sem ekki er sann anlegt, eða jafnvel áþreifan- legt. Tæki þessi eru eigi fyrirferð- armeiri en það, að i hvert skip má setja þau, án verulegra hreytinga á því, sem fyrir er. Menn hér, sem myndu vilja sinna þessu, sendi mér tilboð fyrir siðasta október þ. á. Pen- ingar eru afl þeirra hluta, sem gera skal. Hér er tækifæri til að veita auðsuppsprettu inn í landið. Pétur Jóhannsson, vélstjóri, Laugaveg 28. Studebaker eru bíla bestir. B. S. R. hefir Studebaker drossíur. B. S. R. hefir fastar ferðir til Víiilsstaða, Hafnarfjarðar og austur í Fljótshlíð alla daga. Afgreiðslusímar: 715 og 716. Hia dásamlega TATOL-handsápa mýkir og hreinsar hftrundið og gefur fallegan bjartan litarhátt. Einkasalar: I. Srjioiðlíssflii § Mm Gúmmíbnxur. Gúmmísvuntnr. Gúmmísvampar. Gúmmíljereft, best oy ídfrast I Laugavegs Apöteki

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.