Vísir - 22.04.1930, Qupperneq 2
V J s i H
Höfum fyrirlígg;jandi:
Maís, hellaii.
Hœnanafóðap bl.
Malsmjöl.
Munid að tala við okkur ©f yður
vantav þeasai* vörur.
Sfra Ólafur Briem
prestur að Stóra-Nupi.
aadttðist í morgun á Landa-
kotsspílala. Ilann veiktist
snögglega i emb.ferð á Skéiðum
nóttina eftir Pálmasunnudag,
en þann dag haí'ði liann em-
bættað á Ólafsvöllum. Daginn
eftir var hann við barnaprói á
Skeiðunum, en þyngdi sóttin og
lagðist rúmfastur á Húsatóft-
um. Var hann fluttur hingað
fárveikur á laugardagskvöldið
var, en banameinið, sem mun
hafa verið botnlangabólga,
hafði þá grafið svo um sig, að
ekki varð við ráðið.
Síra Ólafur heitinn var fædd-
ur 5. októher 1875, sonur síra
Valdimars Briem vigsluhisk-
ups. Hann tók stúdentspróf
1897 og embættispróf árið 1900.
Kvæntist sama ár eftirlifandi
konu sinni, Katrínu Helgadótt-
ur frá Birtingaholti, og gerðist
aðstoðarprestur hjá föður sín-
um og tók við embætti hans, er
hann sagði af sér prestskap ár-
ið 1918. Síra Ólafur var og vin-
sæli af söfnuðum sínum.
*Í*
ímimdi Ámnitdason
fiskimatsmaður,
andaðist hér í hænum síðast-
liðna sunnudagsnótt. Hann var
mjög hniginn að aldri. Ámundi
heitinn var hinn mesti mætis-
maður og hugljúfi allra, sem
nokkur kynni höfðu af honum.
Með honum er í val fallinn
einn hina gömlu og góðu borg-
ara þessa bæjar.
Símskeyti
—x--
London (UP.) 19. apr. FB
Glæpakongar semja frið.
Frá Chicago er simaö: „Undir-
heimakonungar“ Cliicagöborgar,
Scarfaoe Capone og Bugs Moran,
er löngum hafa átí í ófriiSi og
vegiö menn hvor fyrir öörum,
koniu á fund í gistihúsi einu i
suöurhluta borgarinnar á fitntu-
dag, til þess aö ræöa um friöar-
skilmála. Gerðu þei» meö sér
friöarskilmála, er voru undirskrif-
aöir á fundinum, og er það eitt
ákvæöi friöarsamninganna, auk
þess að beita eigi vopnum í inn-
byrðis deilum, aö skifta borginni
í tvo hluta og er Moran-flokknum
óheimilt aö-ræría ög rupla í borg-
arhluta Capone’s og Capone-
flokknutn í Moran-hlutanum. —
Etaðamenn, sem komust á snoöir
ttm samningsgerö þessa spáöu því
þegar, aö barátta glæpamannanna
Gúmm íitlmpU?
eru búnir til i
PékwrtatemlSjaHiL
Vandaðir og ódfrir.
gegn yfirvöldunum yröi nú hafin
aftur af fullum krafti, og borgar-
arnir yröu aö vera við hinu versta
búnir. Less var heldur ekki langt
aö bíða, aö eitthvaö sögulegt gerö-
ist, því þegar á sktrdagskveld fór
frain rán á póstflutningi. Póstbif-
rciöin var á leiöinni frá flughöfn-
inni til pósthússins, er bifreið var
ekiö i veg fyrir hana. Út stígu
fjórir vopnaöir Ixífar, er tóku 11100
sér finim póstpoka, sem í voru
verðbréf og peningar til banka í
Chicago. Bifreiöarstjórann tóku
þeir meö sér hálfa mílu vegar og
skildu hann þar eftir, án þess aö
gera honum mein,
London (UP.) 19. apr. FB.
Japanar samþykkir afvopnunar-
fundinum.
Frá Tokio er símað: Stjórnin
liefir fallist á samþvktina um flota-
takmörkuu og sílnaÖ Watasuki aö
skrifaundir hana fyrir hönd Japana.
Nánari fregnir af kirkjubrunanunt.
Frá Búkarest er símaÖ: Tilkynt
hefir veri'Ö, að full vissa sé fyrir
þvi, að 136 manns haíi' faríst í
kirkjubrunanúm i Costeeshti. 115
lík þekkjanleg.
Verkfall í Toki.i.
Frá Tokio er sítnað: Félag
flutniíigaverkamaima horgarinnar
hefir lýst yfir allsherjarverkfalli, er
hefst á sunnudagsmorgun.
Prá Indlandi.
Frá Calcutta er símað: Bresk-
indverskttr majór og fjórir lindir-'
foringjar voru skotnir til bana í
Chittagong á föstudagskveld, er
uppreistarmenn hófu árás á vopna-
skemmu lögreglunnar og reyndu að
ná á sitt vald járnbraut skamt þar
frá.
Londan (UP.) 21. apr. FB.
Skærur f Argentfnu.
Frá Cordova í Argentínu er
símað: Ellefu tnenn biðu bana Sg
margir særðust, sutnir alvarlega, er
sló í bardaga milli lögreglutuiar og
meðlima demolcrata-flokksins, út af
því að lögreglan hafði bannað aö
fundið væri opinberlega að gerðum
yfirvaldanna.. Á nteðal hinna föllnu
er lögregluforingi, þrjár konur og
þrjú börn. '
Indversku óeirðirnar magnast.
Frá Calcutta er símað: Seinustu
fregnir frá Chittagong, þar sem
uppreistarmetin höfðu ráðist' á
vopnabúr og hermannaskála, hernia
að níu menn hafi fallið. Arásar-
menn voru klæddir einkennisbún-
ingum og höfðu borið hvít smyrsl
á andlit sér. Brot á saltlögunum og
handtökur halda áfram víðsvegar í
Indlandi. Gandhi hefir gefið út til-
kynningu viðvíkjandi atburöinum í
Chittagong. Kvað hann svo a,ð
orði, að hversu erfiðlega sem gengi
og alvarlegar sem horíurnar yrði,
verði ekkert lát á baráttunni og í
engu slakað á kröfunttm.
Inni- og
útidypaskváv
þ. á m. með innbygðum wmekk-
lásum. — Miklar birgðlr. —
Fjölbreytt úrval. — Uágt verð.
— Nýkomið til
VERSL. B. H. BJARNASON.
Vetrarferðir
um Hellisheiði.
—o—
Uniferð mn Hellisheiðí hefir
verið nijög erfið í allan vetur.
örðugleikarnir hófust þegar i
öndverðum októbermánuði. Þó
var tiltölulega auðvelt að r>rðja
veginn með gamla snjóplógin-
um i upphafi, en það varð þeim
rnun örðugra sem snjórinn óx,
og reyndist loks ógerlegt, svo
að í nóvember og desember
urðu snjómoksursmenn oft að
moka af öllum heiðarveginum.
En um áramót stöðvaðist öll
vagna-iunferð og i næstu sex
vikur var ekki farið yfir fjallið
nema með hest og sleða eða fót-
gangandi. Um mi'ðjan febrúar-
mánuð var allur vegurinu rudd-
ur, en átta dögum síðar fenti i
það alt og var vegurinn þá aft-
ur mokaður. Síðsfti hefir tíðin
verið svo dutlungasöm, að oft
liefir snjóað á- fjallinu og
margi’a manna vinna farið til
litils eða einskis.
Sagt er að snjómoksturinn
hafi kostað um 30,000 krónur.
Við það hætist svo óvenjulega
mikið slit á togleðurshjólum
bifreiðanna, vegna vondrar
færðar. og mikil eyðsla á ben-
síni og olíu.
Auðvitað verður það ekki ná-
kvæmlega metið, hyersu flutn-
ingskostnaður eykst af jiessum
sökum. En jiegar þess er gætt.
að i nóvember og desember
í'óru 1878 bifreiðir um Hellis-
heiði, og færðin }>á mjög óha*g.
jiá muD neðanskráð áætlun
ekki f jarri sönnu. Aukin bensin-
eyðsla og slit á vélinni er lágl
metið á 10 kr. i hverri ferð. Það
verður þá á Jiessum tveim síð-
ustu mánuðuní 18,780 króna
auL kostnaðar vegna vondrar
færðar.
14. nóvemher voru 22 bifreið-
ir fastar í snjónum lijá Kolvið-
arhóli. og fiórar jieirra höfðu
bilað svo, að þær voru dregnar
til Reykjavikur. Þetta er aðeins
eitt dæmi af mörgum, og
reynslan sýnir, að bifreiðir bila
oftar að tiltölu á vetrum en
sumrum.
Umbætur á vöruflutningum
eru eitt mesta nauðsynjamál
bænda, og þess vegna er ekki
nndarlegt, þó að menn hafi lit-
ast um eftir nýium möúuleikum
til þess að greiða úr flutninga-
vandræðum milli Suðurlands
og Reykjavíkur. Eitt ráðið, sem
mönnum hefir til hugar komið,
er að leggja nýjan veg gegnum
Þrengsjin sunnan við Meitil og
Skálafell. Að þvi alveg sleptu,
að þessum vegi verður ekki
haldið ruddum og akfærum all-
an vetúrinn, J)á lengir hann
fjallveginn um 10—15 km. Sá
yegur liggur um auðnir og ó-
bygðir og verður það vegfar-
öndum til mikilla ójiæginda í
vondum veðrum, og Jieim verð-
ur J)á ekki stoð í Kolviðarhóli á '
sama liátt eins og nú. En nú er
Kolviðarhóll orðinn áfangastað-
ur þeina, sem vfir fjallið fara
á vetrum. Vegalengdin Jiaðan að
Kambabrún ér 11 km. Ef vegur-
inn verður lagður um Þrengslin
Algreiðslnmaðar
unguv og röskav, iem taUv döncku og enslsa,
gefur fangið góða atvinnu 4
Bifrelíastöí Steinðdrs I Bejkjarlk.
— (Fyvlrepupnum ekki nvavað i a(ma). —
sunnan við Skálafell, verður
vegídengdin frá Kolviðarhóli
austur til næsta mannabústað-
ar við Jienna nýja Veg, um 20
km. Sú ráðagebð ætti J>ví fyrir-
fram að teljast alveg fráleit.
A hinn bóginn hefir vega-
málastjóri verið injög heppinn,
Jiegar hann keypti nýju snjóbif-
reiðina. Hún hefir ekki farið
margar ferðir, en sýndi það
þegar í fyrstu ferðinni í snjón-
um á Hellisheiði, að hún var
ágæt. Og óhætt er að segja, að
Jiar er fengið framtíðar ’flutn-
ingstæki yfir heiðina á vetrum.
lif fengnar verða nokkurar
fleiri slikar hifreiðir til flutn-
inga á fólki og farángri, Jiá iná
haída uppi óslitnum fcrðum vf-
ir Hellisheiði allan veturinn.
Én J>á er að athuga, hversu
flutningaþörfin er mikil.
í mánuðúnum janúar, febrú-
ar og mars 1929 voru alls farn-
ar 1555 ferðir i bifreiðum yfir
Hellisheiði, en í október, jióv-
ember og desember sama ár
voru farnar 4482 ferðir, eða alls
6037 ferðir, sem er til jafnaðar
um 33 ferðir á dag að vetrinum.
Ef gert er ráð fyrir, áð lítið eitt
af umferð þessari sé skemti-
ferðir og að 75% sé vömflutn-
ingaferðir, J)á mundi mega
anna J)essum flutningum með
tveimur mannflutninga-snjóbif-
reiðum og tveimur eða þremur
vöruflutningabifreiðúm. Þýrfti
þá að kaupa þrjár eða fjórar
nýjar snjóbifreiðir, og þær
mundu áreiðanlega kosta minna
en snjómoksturinn kostaði í
vetur, sem leið.
Þegar nægar snjóbifreiðir
væri fengnar og ferðunum hag-
anlega fyrirkomið, væri trygð-
ar óslitnar samgöngur allan vet-
urinn yfir heiðina. Og Reykja-
vík er orðin svo stór, að henni
er hráðnauðsynlegt að tryrggja
örugt flutningasamband austur,
vegna afurða, sem Jmðan flytj-
ast, og bæjarinenn mega ekki
án vera. Og bændum á Suður-
landsundirlendi er ekki síður
nauðsynlégt, að koma afurðum
sínum á markaðinn í Reykja-
\4k. Hin nýja snjóbifreið er nú
geyind á Kolviðarhóli, og hinar
nýju snjóbifreiðir, sem vænta
má að komi bráðlega, ætti einn-
ig að hafa bækistöð sína þar.
En af því leiðir, að allan rekst-
ur og stjórn flutninganna ætti
að fela Sigurði Daníelssyni á
Kolviðarhóli, seni orðinn er
allra manna kunnugastur vetr-
arflutningum yfir heiðina, og
þekkir öllum betur alt, sem þar
að lýtur og gæti Jæss vegna best
dæmt um }>að, hvehær ætti að
senda bifreiðjrnar yfir fjallið.
Má svo að orði kveðá, að hann
sitji í brennidepli umferðarinn-
ar, með símasamband austur og
vestur.
Ef J)essar snjóbifreiðir verða
keyptar og Kolviðarhóll gerður
að miðstöð flutninganna, og ef
til vill reist skýli á Kambabrún
þanda vegföröndum og til vöru-
geymslu, þá væri alt gert, sem
gerlegt er, til að halda uppi vetr-
arflutningum yfir heiðina.OgJjá
mætti spara sér nýja veginn, er
Þafrjárn galy. bssta teg.
Slétt Jára galy. Þaksamnr
sá besti sem fáanlegar er.
Miklar blrgðlr Yæatanleg-
ar með „Selíoss".
Lægsta verð gegn statk
greiðsla.
Verslan B. H. BJARNAS03.
kosta mundi inikið fé, og einnig
mætti spara allar þæ*r þúsundir,
er fara mundu til snjómoksturs,
því að ekki má fulltreysta því,
að menn losni við allan snjó-
mokstur á nýja veginum.
Þá er betra að taka þami kost-
inn, sein ódýrari verður og
treysta má, að komi að tilætl-
uðum notum, en að ráðast í
nýja vegagerð, sem fullvíst er
að kosta muni mikið fé.
A. C. H.
□ Edda 59304257 — Fyrirl. (rta).
Lokafundur.
Veðrið í morgrun.
Hiti í Reykjavík 2 st., ísafirðí
-f- 2, Akureyri o, Seyðisfirði 1,
Stykkishólmi 1, BlÖnduósi i,
Hólum í Hornafirði 1, Grindavílc
2, Færeyjum 5, Iljaltlandi 7, Tyne-
mouth 6, Kaupmannahöfn 5, Jan
Mayen 1, (skeyti vantar frá Vest-
mannaeyjum, Raufarhöfn, Ang-
magsalik og Julianehaab). — Mest-
ur hiti í Reykjavík í gær 6 stig,
minstur — 1. — Alldjúp lægð um
Færeyjar, en háþrýstisvæði yfir
Grænlandshaíi. — Horfur: Suð~
vesturland, Faxafloi, Breiðafjörð-
ur: Norðan stormur í dag, es.
lvgnir heldur í nótt. Víðast úr-
komulaust. Vestfirðir, Norður-
land: Norðanhvassviðri og hríð l
dag, en batnar heldur í nótt. Norð-
austtirland, Austfirðir: Allhvass
og hvass norðan. Hríð. Suðaustur-
land : Hvass norðan. Úrkomulaust.
Vísir
er sex síður í dag.
Henri Marteau
hélt hljómleika i Gamla Bíó i
gær fyrir troðfullu húsi áheyr-
enda og fékk eins og vænta mátti
hinar ágætustu viðtökur. Næstu
hljómleikar lians verða i Gamla
Bió, kl. 7J4 annað kvöld.
Borgþór Jósefsson
bæjargjaldkeri á sjötugsafmæli
í dag.
Kápnr og kjölar
nýkomið í fallegu
úrvall.