Vísir - 18.12.1933, Side 5

Vísir - 18.12.1933, Side 5
V 1 S I R Mánudaginn 18. des. 1933. Jöiin f nánd. —0— Nú eru blessuð jólin í nánd, eins og allir vita. Hitt vita líka allir þeir, sem kunnugir eru í bænuin, að margur er sá beim- ilisfaðirinn, sem Iiugsar til ]æss með kviða, að geta elcki gert sér og sínum neinn daga- mun um bátíðirnar, sakir fé- leysis. Atvinnan liefir verið stopul og rýr bjá mörgum á þessu ári, sem kunnugt er, og fyrir því búa nú margir við þröng- an kost. Eg er nú þeirrar skoðunar, að ekki beri fyrst og fremst að fagna jólunum í mat og drvkk. En það er aldasiður liér sem annarsstaðar, að þá geri sér allir dagamun og tjaldi þvi besla sem til er, bæði í mat og klæðnaði. Og víst er um það, að blessuð börilin blakka til jólanna fyrst og fremst vegna þess, að þau eiga þá í vænd- um einhverja fallega gjöf, leik- fang, flík eða annað þess hátt- ar. Og svo hlakka þau líka til þess, að fá nú einu sinni veru- lega góðan mat. Þetta er eðli- legt, en með aldrinum skoða þau jólahátiðina i öðru ljósi og fagna lienni fyrst og fremst vegna boðskaparins, sem hún flytur mönnunum. Fátt er sárara fyrir foreldr- ana, en að geta ekki glatt börnin sin. Það vita þeir best sem reyna. Og nú er því miður svo ástatt fyrir mörgum heimilum hér í hæ, að getan er lítil eða engin. En af því leiðir, að börnin fara á mis við jólagleðina og for- eldrarnir á mis við þá ánægju, að geta glatt börnin sin. Þau liugsa eklci svo mjög um það, mamma og pabbi, þó að þau geti ekki eignast nýja flík eða annað, sem þau vanhagar um handa sjálfum sér, en þau kveinka sér, er þau hugsa til þess, að börnin verði fyrir von- brigðum. Reykvíkingar eru þektir að lxjálpsemi og rausn, þó að altaf sé verið að níða þá. Eg vildi j nú óska þess, að þeir sýndi það enn fyrir þessi jól, sem nú eru skamt fram undan, að góð- gerðaliugurinn væri enn liinn sami og rausnin enn liin sama. — Eiginlega vildi eg óska þess, að hvorttveggja liefði enn glæðst — góðgerðahugurinn væri nú meiri en nokkuru sinni áður og rausnin slíkt liið sama# Þó að nú sé prédikað, að fá- tæka fólkið eigi að hala alla þá, sem eittlivað eru betur sett- ir en það sjálft, þá vona cg að enginn talci slíkt alvarlega. Það er ilt og hættulegt, að ala með sér lialrið. Það gerir mennina verri en þeir eru og eiga að vera, truflar hugina, þreytir og slítur kröftunum, bæði and- legum og líkamlegum. Hatrið er eins og logandi eldur, sem altaf er að brenna einhver verðmæti upp til ösku. Það er lcannske tiltölulega meinlaust þeim, sem fyrir þvi verða, en stórum hættulegra liinum, sem heita því. — Og svo er prédikað fyrir lýðnum, að liatrið sé salt lifsins. Hvílík hrópleg vitiejrsa og viðurstygð! Eg vil nú leyfa mér að mæl- ast til þess við alla í þessum bæ, þá er að liknarstörfum vinna, að taka nú liöndum saman og safna sem mestu fé, svo að hægt verði að útbýta ríflegum skerf til fátækra og bágstaddra nú fyrir jólin. — Eg kann ekki að leggja á ráð- in um það, hvernig verkinu skuli hagað, en ætla þeim, sem reynsluna hafa, að ráða fram úr því. Fyrir mér vakir einungis ])að, að gert verði alt sem fært þykir, til þess að koma í veg fvrir, að uokkurt harn í þess- um bæ og nokkur fátæklingur þurfi að fara á mis við alla jólagleði og jólaglaðning. Eg þykist mega treysta því, að Reykvíkingar bregðist enn vel við, er til þeirra verður leitað í þessu efni — bregðist svo vel við nauðsvn annara, að gleði geti ríkt með ungum og'. gömlum, er blessuð jólin ganga i garð. Bæjarmaður. Daginn eftir komu sína buöu þau hjóri aðstoS sina til þess aö flytja matvæli og lyf til bágstaddra manna á flóösvæöinu og boöiö var þegið. Var áformaö aö þau íiytti lyf til Hingwa, en íriikiö lá viö aö þeim yröi komið þangaö hiö bráðasta. En við lá, að illa færi, því að heimilislaust og hungrað fólk, þyrptisti að flugvélinni þegar er hún haföi lent, í von um að geta fengið matvæli, en er hungraöur lýðurinn sá, aö Lindbergh haföi aðeins lyf meðferöis, greip menn reiði, og lá við að ráðist yrði á hann og flugvélin skemd. Var það snarræöi hans einu að ];akka, að hann komst á brott með vélina óskaddaða og án þess að honum og þeim, sem með honum voru, yrði mein gert. Sagöi hann við komuna til Nanking, að hann hefði aldrei orðið fyrit neinu, sem Auglýsing um JólakvedJ uf. Ríkisútvarpið tekur til flutnings i útvarpinu jólakveðjur til manna innanlands eflir þeim reglum, er nánar eru greind- ar liér á eftir: I. Kveðjur fluttar af sjálfum þeim, er senda. Minsta gjald: kr. 10.00 fyrir alt að 100 orðum og 10 aur- ar fyrir hvert orð þar fram yfir. II. Kveðjur, fluttar af þul. Minsta gjald: kr. 3.00 fyrir alt að 10 orðum og 30 aur- ar fvrir hvert orð þar fram yfir. I jólakveðjum þessum inega vera, auk jólaóska, stuttar frásagnir um heimilishagi og aðra einkahagi. Orðsendingar eða ávörp frá stjórnmálaflokkum, stjórn- málafélögum eða stjórnmálahlöðum verða ekki teknar til flutnings. Flngferðir Lindbergh’s og koim hans. Enginn flugmaður hefir flogið eins víða urn heim og Charles A. Lindbergh, ameríski flugmaðurinn frægi, en á undanförnum þremur árum hefir kona hans, Anna Lind- bergh, að kalla stöðugt verið meö honum í flugferðum hans, og mun engin koriá liafa feröast meira í loftinu en hún. Áður hefir verið sagt' frá Lindbergh hér í blaöinu, uppvexti hans, baráttu og frægð- arferli. og verður nú nokkuru við þá sögu bætt, um ferðalög hans undanfarin 2—3 ár, alt frá þvi hann og kona hans lögöu af stað frá Washington þ. 28. júlí 1931, í Asíuleiðangur sinn. En hann hefir stöðugt, að heita má, verið í flug- leiðangrum síðan, og þar sem hann er nú þessa dagana heim kominn heilu og höldnu ásamt konu sinni, úr leiðangri þeim, er hanri fór i sumar tíl Grænlands, íslands og annara 'Evrópulanda, þykir vera tækifæri til, að segja nokkru gerr frá ferðalögum hans á seinni árum, en gert hefir veriö hér í blaðinu. Áður en þaú hjónin lögðu af stað í Asiuleiðangurinn skildu þau eftir ungan son sinn Charles A. Lindbergh, hjá móður Önnu Liftd- bergh í North Haven, Maine, þar sem tengdaforeldrar Lindberghs áttu sumarbústað. Lindbergh og kona hans flugu fyrst til North Haven, þvi næst áfram norður á bóginn til Ottawa, höfuðborgar 1 Canada, og þaðan vestur yfir Canada til Alaska. Anna Lind- bergh annaðist móttöku og send- ingu loftskeyta og hafði á stund- um stjórn flugvélarinnar á hendi, auk þess sem hún tók þátt í dag- Icgu eftirliti meö marini sinum. Frá Alaska yfir til Asíu flugu þau um miðbik ágústmánaðar. Þau lögðu af stað frá Nome þ. 14. á- gúst og daginn eftir lentu þau á Karagineyju. Þ. xó. ágúst flugu ])au til Petropavlovska, hafnar- bæjar á Kamchatka. Á leiðinni þaðan til Tokio áttu þau við ýmsa erfiðleika að stríða. (Tilætlunin I , , var að fljúga eigi lengra en til Tokio, en flugleiö þeirra frá ; Washington þangaö er 7000 mílur enskarj. Þau urðu að nauðlenda j . , tvivegis a leiðmni frá Kamchatka , til Tokio og í annað skiftið urðu , þau að ])iggja aðstoð japanslcs skips, sem dró flugvél þeirra til | hafnar. En til Tokio komu þau 26. ágúst og var þeim tekið með kostum og kynjum. — Þ. 19. sept. flugu þau til Nanking í Kína. Voru , um þetta leyti flóð rnikil þar í ! landi og menn höföu orðið að flýja ; frá heimilum sínum svo hundruö- um þúsunda skifti. Matvælaskortur , var rnikill og sumstaðar var fólk- : ið farið að falla úr pest og hungri. sér hefði fallið öllu sárara en þetta. En liann lagði fram aðstoð sína eftir mætti eigi að síður, en varð sköminu síðar fyrir því slysi að fluvélinni hvolfdi á Yangtze- fljótinu við Hangkow og brotnaði annar vængur hennar. Sjóliðs- menn af breska flugvélaskipinu Hermes komu honum þá til hjálp- ar. Þau hjónin voru gestir í Hermes \>. 8. okt., er Önnu Lindbergh barst fregn um það, að faðir hennar, Morrow, fyrrverandi sendiherra Bandaríkjanna i Mexico City, væri látinn. Þau hjón höfðu ætlað sér að fljúga heim til Bandarikjanna um Honolulu, en af þvi varð nú eigi, og fóru þau sjóleiðis til Van- couver, British Columbia, Canada. Þegar þangað kom leigðu þau sér fiugvél og flugu til Newark, New Jersey, en þar var heimili Morr- ows. —• Þ. 21. nóv., er Lindbergh var orðinn ráðunautur P’an-Ameri- I kveðjununx eða orðsendingunum mega ekki felast neins- ltonar auglýsingar eða ínálflutningur, hverju nafni seni nefn- ist. Kveðjur manna i niilli innan Reykjavíkur og Hafnarfjarð- ar verða ekki teknar. Þeir, senx óska að flytja sjálfir jóiakveðjur til vina og vandanxanna, gefi sig frani senx allra fyrst á skrifstofu út- varpsins og eigi siðar en kl. 18.00 á Þoriáksdag, iaugardag- inn 23. þ. 111., og leggi jafnframt inn handrit af kveðjunni. Verða liandritin atliuguð og tölusett og flytjendum tilkynt, hvenær þeir eigi að koma í útvarpssal til flutningsins. Fiutningur kveðjanna hefst kl. 21 á Þoi’láksmessukvöld og verða fluttar i þeirri röð, sem þær berast skrifstofunni. Þó verða kveðjur til lilustenda á truflanasvæðinu elcki flutt- ar fyr en kl. 22.30. Ef þörf krefur lengri tíma til flutnings, verður liann auglýstur síðar. Jólakveðjur samkv. tölulið II verða fluttar af þul, og hefst flutningur þeirra kl. 17 á aðfangadag jóla. Skal þeim skilað á skrifstofu útvarpsins i síðasta lagi kl. 16.30 á aðfangadag. Greiðsla fer fram við afhendingu. Skrifstofa ríkisútvarpsins, 16. des. 1933. Jónas Þopbergsson, can Airways, lagði hann af stað í Caribbean-flug sitt frá Miami í Florida, til þess að reyna nýja fiugvél, „American Clipper," sem félagið hafði látið smíða. Að þvi. flugi loknu varð nokkurt hlé á flugferðum Lindberghs, en á næsta ári gerðist sá hinn sviplegi og sorglegi atburður, er svo mikla at- hygli1 vakti um allan heim, að eins dæmi mun, og samúð fólks afi öll- um stéttum og þjóðum, því að aö- faranótt þ. 1. rnars var syni þeirra Lindberghs og konu hans stolið í Hopewell, New Jersey, og krafist $50,000 lausnarfjár. Er engin á- stæða til að rekja þá raunasögu alla. Lík barnsins fanst nokkru síðar skamt frá heimili þeirra hjóna í Hopewell og er talið full- víst, að ræningjarnir hafi drepið ])að annaðhvort sömu nóttina of þeir rændu því eða skömmu á eftir Nokkru síðar tilkyntu hjónin, að þau myndi ekki nota hús sitt í Hopewell til íbúðar framar, og er það notað sem barnahæli. — Nú leið nokkur tími, án þess Lmdbergh tæki þátt i löngum flug- ferðum, en hann fór stöðugt í skemri flugleiðangra, og vann að málum Pan-American Airways. Kona hans ól honum annan son og var hann skírður Jon Morrow Lindbergh. —• Á yfirstandandi ári hóf Lind- bergh leiðangur sinn til Græn- lands, fyrir Pan-American-Air- ways, og er óþarft að fjölyrða um það ferðalag alt, komu þeirra hing'- aö og brottför. og ílugferðir þeirra víða) um Evrópu og loks heim um Azoreyjar og vesturindisku eyj- arnar, því að frá þessu hefir verið allítarlega sagt á undanförnum mánuðum og mun það alt mönnum í fersku minni. Eigi er kunnugt hvað Lindbergh ætlar sér fyrir nú en væntanlega verður birt ítarleg skýrsla um á- rangurinn af athugunum hans í sumar innan skamms, svo fremi, útvarpsstjóri. að félag það sem hann vinnur fyr- ; ir telji það eigi óheppilegt vegna áforma sinna. Eins og kunnugt er , ætlar félagið að halda áfram at- . huganaflugferðum í Grænlandi og hér næsta sumar, og mun því, að líkindum, mega vænta Lindberghs á ný, næsta sumar. Bóoaðar ritiö. Fertugasti og sjöundi árgang- ur Búnaðarritsins er nú kom- inn út., Er þetta gríðarmikil bók, einar 480 blaðsiður. Að sjálfsögðu má sækja mikinn fróðleik í rit þetta, en liitt mun þó efamál, livort rétt geti talist, að vcrja fé til þess, að prenta alt, sem þarna er birt. Búnaðarfélag Islands nýtur að sjálfsögðu allmikils styrks úr rikissjóði, eða 250 þúsund kr. hvort árið, 1931 og 1932. Ríð- ur á miklu, að vel og hagan- lega sé með það fé farið og gaumgæfilega um það hugsað, að liver og ein fjárveiting eða styrkveiting af lelagsins liálfu komi að sem bestum notum. Ráðunautar félagsins eru orðn- ir margir og vinna efalaust mik- ið verk hver á sínu sviði. Þeir ferðast að sjálfsögðu mikið, flestir að minsta kosti, en ekki sést í reikningunum liversu mikinn ferðakostnað þeir reikna sér. Væri þó öllu við- kunnanlegra, að það kæmi skýrt fram, svo sem er um ferða- kostnað búnaðarmálastj óranna beggja. Þykir rétt að geta þess hér, að ferðalög Sigurðar Sigurðs- sonar búnaðarmálastjóra eru býsna kostnaðarsöm og þarf töluverða karlmensku til, að láta Búnaðarfélagið bera þann kostnað allan. Þánnig hefir ferðakostnaður lians árið 1931 nuniið kr. 3273.30, og næsta ár (1932) kr. 3012.30. — Virðist þetta nokkuð óhóflegt, enda er svo að sjá, sem búnaðarþing telji starfsmanni þessum i lófa lagið, að liaga ferðum sinum þannig, að koslnaður verði minni. Hins vegar virðist ferða- kostnaði Metúsalems Stefáns- sonar, búnaðarmálastjóra, mjög í lióf stilt (400—500 kr. á ári), enda er sennilegt, að störfum sé þarinig skift með þeim bún- aðarmálastjórunum, að ferða- lög öllu meiri lendi á S. S. — En livað sem þvi líður, þá fer varla hjá því, að S. S. geti að skaðlausu fyrir störf lians koní- ist af með minni ferðapeninga en sem svarar fullum tiu krón- uin livern virkan dag allan árs- ins hring. Skýrslur ráðunautanna eru að mörgu leyti fróðlegar, en ekki virðist nein brýn þörf á því, að prenta alt það mikla mál árlega. Það kostar mikið fé og mundi líklega nægja, að vinna úr þessum skýrslum á skrifstof- unni og birta siðan yfirlits- skýrslu á svo sem 5 ára fresti. Það mundi spara nokkurt fé, sem verja mætti til nauðsyn- legra hluta. Sumar þessara skýrslna eru og ærið gallaðar að búningi og er leiðinlegt fyr- ir svo merka stofnun sem Bún- aðarfélag íslands, að láta slíkt frá sér fara. Þessu til sönnunar skal eg leyfa mér að birta eftirfarandi klausu, er sanian liefir tekið sauðf járræktar-ráðunauturinn: .... „en þó svo sé, þá eru l

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.