Vísir - 21.04.1941, Page 2
I
DAGBLAÐ
Útgefandi:
BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F.
Ritstjóri: Kristján Guðlaugsson
Skrifst.: Félagsprentsmiðjunni
Afgreiðsla: Hverfisgötu 12
(Gengið inn frá Ingólfsstræti)
Símar 1 6 6 0 (5 línur).
Verð kr. 3,00 á mánuði.
Lausasala 15 og 25 aurar.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Vatnseyðslan.
j^Ð undanförnu liefir mjög á
því borið, að vatn hefir
gengið til þurrðar í ýmsum
lilutuin bæjarins, og hafa jafn-
vel stór svæði verið algerlega
vatnslaus mestan hluta dagsins.
Hafa verið meiri brögð að
þessu nú i vetur, en nokkru
sinni fyrr, áður en ný aðfærslu-
æð var lögð til vatnsgeymanna,
sem gert var nú fyrir nokkrum
árum. Vatnsskortur mun erig-
inn hafa verið í bænum siðustu
árin, eftir að hin nýja aðfærslu-
æð var lögð, þar til í fyrra, er
hið brezka setulið bættist hér i
liópinn. : I i'HJÍI
Menn verða að haga sér eftir
breyttum aðstæðum hverju
sinni og svo er það einnig um
vatnsnotkunina. Vatnið verður
að spara frekar en gert hefir
verið, og telja þeir, sem málum
þessum eru kunnugastir, að það
sé unnt, án þess að bagalegt
reynist, ef menn eru aðeins
samtaka í því efni. Nú er það
að visu svo, að eðlilegt er að
meiri vatnsnotkun verði á nótt-
um í þeim hverfum, s<^n vatns-
laus eru á daginn, og er þar í
rauninni ekki um að sakast,
heldur er það með öllu eðlilegt.
Það eitt er eltki nóg, að vatni
sé ekki cytt að óþörfu á nóttum,
heldur þarf einnig að fara hóf-
lega með það á daginn og var-
ast alla óþarfa eyðslu.
Vatnsveita Reykjavíkur liefir
að undanförnu látið menn fara
um bæinn að næturlagi til þess
að athuga og komast fyrir
misnotkun vatns, en það nægir
bersýnilega ekki. Meinið lilýtur
aðallega að liggja í óhóflegri og
óþarl'ri vatnsnotkun á daginn,
hverjum sem þar er um að
kenna, og hjálpast þar sennilega
margir að. Ætti fólk að gæta
þess vandlega, að spara vatnið
einnig á daginn, og sá sparnað-
ur mun engurn finnast tilfinn-
anlegur. Hér þarf aðeins eftirlit
og reglusemi, og þá er málinu
borgið.
Menn verða að gera sér það
fyllilega ljóst, að vatnsskortur
í bænum getur leitt til miklu
meiri vandræða, en þeirra, að
nokkurir hlutar bæjarins séu
vatnslausir mestan hluta dags-
ins. Ef eldsvoði kæmi upp, gæti
svo farið, að fyrirhyggjuleysi
almennings, vegna óþarfrar
vatnsnotkunar, reyndist bæjar-
félaginu dýrkeypt, og mættu
menn minnast þess, að „þegar
náungans veggur brennur, þá er
þínum hætt“. Hér þarf að
stemma á að ósi, — koma í veg
fyrir alla óþarfa notkún vatns-
ins allan sólarhringinn, og mun
þá vel rætast úr, og engir þurfa
að kvarta.
Verði framhaldandi þurrð á
vatni í ýmsum bæjarhverfum,
er ekki annað til ráða, en að
reyna að takmarka vatnsnotk-
unina á óvenjulegan hátt, t. d.
með því áð selja vatnið gegn-
um mæli, svo sem víða tíðkast
erlendis, en fáir myndu óska
eftir hér, enda öðru og betra
vanir.
Verkfræðingur vatnsveitunnar
hefir í blaðaviðtali vikið að því,
að enn væru tvær leiðir til úr-
lausnar þessa máls. önnur sú,
V ISiR
Árásir á Þórshöín og skip
umhverfis Færeyiar
Færepkn skipin ern ropnnð.
Frásögii lílfars Þwrðarsonar, læknis.
Á laugardaginn kom Úlfar Þórðarson, læknir, heim
frá Færey jum, en hann var fenginn þangað fyrir
milligöngu sendiherraskrifstofu Dana hér til að gegna
augnlæknisstörfum, því að augnlækningar eru sérgrein
hans. Úlfar fór frá Reykjavík 8. marz síðastliðinn og
hefir því verið 6 vikur að heirnan.
Tíðindamaður Vísis hittr Úlfar að máli í gær og bað
liann að segja lesendum btaðsins frá veru sinni í Fær-
eyjum og atburðum, er þar gerðust, meðan hann dvaldi
þar. ,
— Hvernig gekk ferðin út?
spyr tíðindamaðurinn.
—- Hún gekk að óskum og
urðum við einskis var á leiðinni
og sama má .segja um ferðina
heim.
1500 SJÚKLINGAR
LEITUÐU LÆKNIS.
— Var ekki langt síðan
augnlæknir bafði komið til
Færeyja?
— Þar hafði enginn augn-
læknir komið i þrjú ái;, en það er
venja Dana, að senda augnlækni
til Færeyja annað livert ár. Eg
fór um allar eyjarnar og á
fimmtánda bundrað sjúklinga
kom til mín. Þar af þurfti eg að
framkvæma skurðaðgerðir á
næstipn fimmtíu sjúklingum.
— Varð mikið vart við þýzkar
flugvélar?
— Þær komu alllaf við og við,
en höfðu aldrei gert neinn usla
á landi, þegar eg fór þaðan.
Hinsvegar var farið að sakna
færeýskra skipa, sem voru á leið
til Englands, um og eftir 26.
niarz.
— Fórust mörg skip, sem þér
er kúnnugt um?
— Fjórum skipum var sökkt
og komust áhafnir Iveggja skip-
anna af, en til liinna tveggja
spurðist ekkert, eftir að þau létu
úr höfn. Fórust 14 menn með
þeim, sjö af hvoru. Þegar skips-
liafnir hinna voru að fara í bát-
ana, var skotið á þær úr vél-
byssum, en engan sakaði, ]>ótt
kúlurnar lenti allt í kringum þá.
FÆREYSKU SKIPIN
VOPNUÐ VÉLBYSSUM.
— Hver voru nánari atvik
þessara órása?
— Það voru b.v. Næraberg og
að koma upp dælistöð við
Gvendarbrunna, hin, að leggja
nýja aðfærsluæð frá brunnun-
um og til vatnsgeymisins. Yrði
sú Ieiðin, sem síðar var nefnd,
mun dýrari, en þetta sé til at-
hugunar, hvernig sem úr kunni
að rætast. Auðsætt er að hvor
þessara leiða, sem valin yrði,
myndi baka bæjarfélaginu stór-
felld útgjöld, og því ekki ástæðá
til að hverfa að slíku ráði, nema
því aðeins, að til fullnustu sé
reynt, að ekki verði séð fyrir
vatnsþörf bæjarbúa með öðru
móti. En til þess að ganga úr
skugga um að raunveruleg og
óhjákvæmileg þörf sé fyrir
hendi, þarf fyrst og fremst að
rannsaka nákvæmlega notkun
vatns á daginn, — ekki aðeins á
vinnustöðvum, heldur og í hús-
um einstaklinga, sem vatn
kunni að nota í óhófi og að ó-
þörfu. Hér er um alvörumál að
ræða, sem taka þarf föstum tök-
um, vegna öryggis bæjarbúa
fyrst og fremst, og það ættu
allir að skilja, sem hér eiga
liagsmuna að gæta, og vera það
Ijúft, að gera sitt til að draga
úr allri óþarfa vatnsnotkun.
kútterinn Beinesvörð, sem
mennirnir björguðust af. Varp-
að var þrem sprengjum á togar-
ann en engin hæfði. Þær féllu
þó svo nærri skipinu, að þær
eyðilögðu vélina og auk þess
kom leki að skipinu. Þegar flug-
Ieik.Hörmuðu Finnar í útvarpi
mjög missi þessa skips, þvi að
það var eilt af nýjustu og heztu
skipum þeirra.
SPRENGJUGÍGUR
VERÐUR ANDATJÖRN!
Önnur flugvélin flaug svo yf-
ir bæinn mjög lágt. Þustu þá
bæjarbúar ofan i loftvarna-
byrgin, sem eru í kjollurum
húsanna eins og hér. Var liafin
mikil skotliríð á flugvélina, en
hún varpaði þá niður þrem
sprengjum. Engin þeirra olli
tjóni, því að þær komu allar
niður í útjaðri bæjarins og
mynduðu þar stóra gíga, um 5
Sprengjugígur
vélin lióf vél by ssu sko th r í ði na
svöruðu Færeyingar lienni, því
að skip þeirra hafa alllengi verið
vojinuð vélbýssum.
Um kútterinn er sömu sögu
að segja, niörgum sprengjum
var kastað á hann, en þótt þær
félli nærri horium liæfði engin.
En skipið liðaðist í sundur af
rótinu, sem kom á sjóirrn, svo að
skipverjar urðu að yfirgefa það.
Annar kúlter var þarna nær-
staddur og réðist flugvélin næst
á liann. En hún mun hafa verið
búin með allar sprengjurnar
sem hún liafði meðferðis, því að
hún skaut eingöngu með vél-
byssum á þenna kútter. Tók
liann áhöfn hins kúttersins um
borð.
Skipin, sem ekkert spurðist
til, voru kútterarnir MiJIy og
Ecliptica.
SKIPIÐ BRANN
I FJÓRA DAGA. ,
— Hvenær var árósin gerð á
Þórshöfn ? /
— Þ. 26. marz var fyrsta á-
rásin gerð þar og gerðu tvær
flugvélar liana. Nýtt og vandað
finnskt skip, „Carolina Thord-
én“, hafði komið til Þórshafn-
ar frá Petsamo og var með
pappírskvoðufarm til Ameríku.
Skipið hafði fararleyfi frá Þjóð-
verjum og skoðun í Færeyjum
gekk mjög greiðlega. Lagði
skipið af stað frá Færeyjum
laust eftir hádegið þ. 26. marz,
en var komið aðeins stuttan
spöl frá höfninni, þegar þýzk
flugvél kom fljúgandi. Gaf hún
frá sér ljósmerki og kom þá
önnur. Vörpuðu þær nokkurum
sþrengjum á finnska skipið og
hyrjaði það strax að brenna.
Skipinu var lagt við akkeri við
Nolsoy, andspænis Þórshöfn og
brann þar í fjóra daga. Voru 1
síður þess glóandi, meðan það
var að brenna. En nokkurum
dögum eftir að slokknaði í því,
gerðu Þjóðverjar aðra árás á
það og kveiktu í því á nýjan
hjá Þórshöfn.
m. dýpt og 5—6 m. í þvermál.
Ein sprengjan lenti í túninu hjá
bónda einum. Er gigurinn nú
notaður sem andatjöm!
Flugvélin flaug svo vestur
yfir og lét vélbyssuskothríð
dynja á Kirkjubæ, bústað Jo-
annesar Paturssonar, kóngs-
bónda. Sást það síðast til henn-
ar frá Hestoy, að hún hrapaði
í sjó niður. Telja Bretar að þeir
liafi alls skotið niður 3 eða 4
þýzlcar flugvélar.
Um kveldið kom enn flugvél.
Var þá mikill mannfjöldi sam-
ankominn á hafnarbakkanum,,
því að áhöfn finnska skipsins
var að koma að. Flugvélin hóf
vélbyssuskothríð, en hæfði eng-
an. Einn riiaður fótbrotnaði í
troðningnum, þegar fólk forð-
aði sér og var hann sá eini,
sem særðist af völdum loftárása
Þjóðverja.
SJÖ TUNDURSKEYTI
HÆFÐU EKKI.
— Komu þeir ekki oftar?
— Jú, um tíma komu þeir
daglega og stundum oft á dag,
venjulega kl. 6—8 á kvöldin,
en aldrei varð manntjón eða
eigna. Annars réðust flugvél-
arnar oftast á skip úti fyrir, og
stundum kom varla skip til
eyjanna, án þess að hafa orðið
fyrir árás. T. d. var einu sinni
ráðist á litinn kútter, sem heit-
ir „Litla Emma“, er hann vav
kominn 90 mílur áleiðis til Eng-
lands. Var varpað á liann sjö
litlum tundurskeytum, sem ætl-
uð eru gegn smáskipum, en
ekkert þeirra liæfði, þvi að
þegar þau lentu i sjónum tóku
þau ýinist skakka stefnu, eða
liægt var að sigla framhjá þeim.
Þá hóf flugvélin vélbvssuskot-
ÚLFAR ÞÓRÐARSON.
liríð og urðu skipverjar að
leggjast á þilfarið á kútternum,
til þess að forða lífinu. Snéri
kútterinn við og gekk skips-
höfnin af skipinu, jiegar heim
var komið.
Annað skipti réðist þýzlc flug-
vél á vita á eyjunum og skaut
lengi úr vélhyssum sínum á
hann. Eyjabáturinn Smyrill var
rétt hjá, en liann var látinn
alveg i friði.
-— Hættu Færeyingar ekki
siglingum til Bretlands?
. — Togararnir sigldu ekki og
liin skipin voru víst að liætta,
þegar eg fór. Mun hafa verið
ætlunin að hafa það eins og hér,
sjá hverju fram yndi.
MEIRI PENINGAR
EN ÁÐUR.
— Hvernig voru fjárhags-
ástæður manna?
— Fólk hafði meira fé handa
milli, en það liafði haft lengi,
en nokkuð var það misskipt.
Mcnn liöfðu áliyggjur af þvi,
hvernig fara myndi um að-
drætti nauðsynja, ef siglingar
legðust niður. Ekkert skorti þó,
en skömmtun var á ýmsum
nauðsynjum, svo sem sykri og
kaffi, en ekki mjölvöru. Yöru-
verð er líka öllu hærra en það
var áður.
Þægilegt - Fallegt - Sterkt
Alls konar gúmmíhlífar, stígvél og fatnaður frá
MINER RUBBER COMPANY LIMITED - CANADA.
dreiðist með §terling:§puiidniii.
Kaupmenn og kaupfélög!
Þér getið boðið hinar heims-
í'rægu MINER-vörur með
í'ullri ábyrgð á að viðskipta-
vinir yðar verði ánægðir.
Gúmmístígvél, fyrir sjó-
menn og verkamenn, allar
hæðir, létt og þung.
Sportstígvél, af mörgum
gerðum og litum.
Veiðistígvél, sem fara má
í í skóm.
Reimuð stígvél, marg-
ar gerðir. — Skóhlífar. —
Kvenstígvél í ýmsum litum. Sumar- og vetrar „Bomsuru fyrir dömur. — Mikið
af fallegum skóhlífum fyrir böm. —
GÚMMÍSTAKKAR — SLOPPAR og HLÍFÐARFÖT.
MINER-slopparnir hafa þegar verið reyndir af íslenzkum sjómönnum og þykja
mjög þægilegir og endingargóðir. Nú er einnig hægt að fá gúmmíjakka og buxur.
Mjög laglegur fatnaður, ágætur fyrir veiðimenn. Hentugt við allskonar útivinnu,
á sjó og landi.
• Margskonar hanzkar og vettlingar, fyrir dömur og herra.
Mikið af sýnishornum fyrirliggjandi.
Sími 5904.
Austurstræti 14, Reykjavík.
Sími 5904.