Vísir - 10.02.1944, Blaðsíða 3

Vísir - 10.02.1944, Blaðsíða 3
VlSIR ....... . * .." rr^r^nmp . A. Th. hefir skrifað Vísi eftirfarandi grein um s a m g ö n g u m á 1: Síðan er Laxíoss strandaði hefir verið talsvert um það rætt i blöðum, og eklti síður manna meðai, að samgöhgunum milli Reykjavikur og Norðurlands um Borgarnes þyrfti að koma í viðunandi horf hið bráðasta. Er m. a. bent á ýmsa erfiðleika, sem samfara eru ferðalögum á þess- ari leið, svo sem miklar tafir, sem farþegar verða fyrir, að Laxfoss hafi oft farið frá Rvik á óhentugum tíma fjrrir farþega, sem gátu því ekki náð sér i bil undir sig og flutning sinn til skips, en við svipaða erfiðleika eiga norðanfarþegar að búa, er til Reykjavíkur er icomið 6eint að kveídi. Þá er tal- að um þrengslin á Laxfossi, vonda siglingaleið, sjóveiki, töf og erfiðleika við að ná í farang- ur sinn á ákvörðunarstað o. m. fl. Hefir þetta allt við nokkur og sumt við mikil rök að styðj- a8t. Hvalfjarðarleiðin. Um það getur vart orðið nokkur ágreiningur, að gildar ástæður eru fyrir hendi til þess að bæta vegarsambandið við Borgarfjarðarhérað og önnur fjarlægari liéruð á Vesturiandi og við Norðurland bar með. En ekki get eg annað sagt, en að mér finnst það vera að skjóta yfir markið, þegar menn, sem um þetta rita, halda því fram, nú eftir Laxfoss-strandið, að leysa beri málið með því að Jeggja niður flutninga á sjó að miklu eða öllu leyti við Borgar- nes og jafnvel Akranes líka. Virðist svo sem sumir, sem um }>etta liafa ritað, telji kleift að ráða frain úr þessum rnálunT i skyndi, og nöta beri tælrifærið til úrbóta, af því Laxfoss er úr sögunni, a. m. k. í bili. Það ætti nú raunar að liggja ljóst fyrir, að hvqrnig sem allt fer um sjó- ferðir til Akraness og Borgar- ness framvegis, tekur fyrirsjá- anl. nokkurn tíma að bæta svo veginn fyrir (Hvalfjörð, að unnt verði að halda upni samgönguin þá lelð vetur jafnt og sumar. .Tafnvel þótt fé verði fvrir 'i<-n 'i og mannafli, og deilur tef ji elcki framlívæmdir, verður að ráða fram úr vandanum hið bráðasta. Á liðnum tima hefir all- mjög verið um það deilt, livort gera skuli upphleyptan veg fyrir Hvalfjarðarbotn, eða Jiafa bifreiðaferju á Hvalfirði, og einnig liafa komið fram upp1- ástungur um aðra leið en Iival- fjarðarleiðina til Borgarfjarðar- héraðs. F ullnaðarákvarðanir mun ekki liafa verið teluiar, en viðurkennt skal, að knýjandi nauðsyn er, að farið verði að talca loltaákvarðanir um, hversu landsamgöngunum við Borgar- fjarðarhérað og fjarlægari hér- uð Vesturlands - og Norðurland — skuli hagað. En þetta þurfti að gera livað sem Laxfoss- strandinu og samgöngum á sjó við Akranes og Borgarnes líður, og eg held, að það verði ekki nema til þess að tefja framgang málsins, að vera að deila um málið á þann hátt, sem gert bef- ir verið, þvi að varla getur nokk- urum manni, sem litur á málin með tilliti til bagsmuna allra, blandazt hugur um, að á ó- komnum tímurn verður baldið uppi flutningum á s’ó v>ð A' ra- nes og Borgarnes, þótt flutning- ar á landi aukist gífurlega. Það hefir nú verið svo seinustu sumrin, að næstum í hverri ferð Laxfoss hefir verið svo margt farþega, að fjölda margir geta hvergi tyllt sér alla leiðina. Sennilega mundu margir þess- ara farþega fara landleiðina, ef farkostur er þá fyrir hendi. Með bættum samgöngum land- leiðina mundi farþegum fækka mjög á flóabátnum — og þó eru margir farþegar — og þelta er atriði, sem fjölda marg- ir ganga fram lijá — vilia held- urfara sjóleiðina en Iandleiðina( að minnsta kosti að sumarlagi, þmtt fyrir annmarka. Eg er einn jieirra, og vil skýra frá af hverju. Ef allt gengur nokkurn veginn eftir áætlun, tekur ferðin ti! Borgarness eða heim aftur að- eins 3 klst., en 3V2, ef komið er við á Akranesi. Landferðin tekur a. m. k. 5 ef ekki 6 lclst. Eg get haft meiri farangur með á Laxfossi. Eg kem óþreytlur i Borgarnes, en margir verða þreyttir á að sitja í bíl — og margir bílveik- ir, en um bílveikina tala þeir góðu menn lítið, sem vilja lcggja sjóferðirnar niður, og telja þó .margir liana engu betri en sjóveikina. — Loks: Eg er — eða get verið — i góðu lofti alla leiðina. Fleira gæti eg til tínt, en höfuðátriðið er, að þrált fyrir óþægindi, einkum þegar farið er frá Rvík, eru þetta fljótustu ferðirnar. Og það er fleslum mikils virði að geta farið hratt yfir. Mundi nú ekki vera einna heillavænlegast, að levsa vanda- málin með því að: 1. Byggja á þeim grundvelli, að góður, traustur, hraðskreið- ur, en ekki miklum mun stærra skip en Laxfoss lialdi uppi ferð- um milli Borgarness og Akra- ness. Stærð skipsins verður að miðast við það, að á ókomnum árum verði landleiðin meira notuð en nú, og — við flutninga- leiðina á sjó allt árið. 2. Vinna að dýpkun á sigl- ingaleiðinni inn Borgarfjörð og bæta hafnarskilyrðin í Borgar- nesi. 3. Vinna jafnframt að því, að koma samgöngum á land- leiðum í sem bezt horf. Einnig mætti vel minna á það, að þessa dagana hefir feng- izt áþreifanleg sönnun — væri Iiennar þörf — fyrir því, hversu sambandið á sjó við Akranes og Borgarnes er mikilvægt, því að það eru sjávarsamgöngurnar við þessa staði, sem við eigum það að jiaklca, að bærinn hefir eklci verið að kalla vitamjólkurlaus. (Hitt er vitanlegt, að skipa- eða bifreiðaferðir geta tafizt hér á landi dag og dag á vetrum af völdum veðurs eða ófærðar, jafnvel dögum saman, og mun slílct geta komið fyrir á Hval- fjarðarleiðinni, eftir að vegur- inn verður fulllagður, cn bar fyrir er umbótanna brýri þörf. Sannleikurinn er sá, að það þarf að gera hvorttveggja: Bæta samgöngurnar á sió og landi við Borgarfjarðarhérað og þar með fjarlægari héruð og lands- hluta. Loks: Laxfossferðunuin hefir verið haldið uppi án opinbers styrks og sízt ástæða til að am- ast við því, að flutningum sé lialdið uppi, þar sem þeir borga sig vel. Þótt draga mundi úr far- þegaflutningum sjóleiðina, er landleiðirnar komast í betra liorf, eru gildar ástæður til að ætla, ef vel er á haldið, að rekst- ur hcntugs flóabáts geti bor- ið sig þrátt fyrir það, og ef það er rétt, geta velunnarar Iival- fjarðarleiðarinnar unnið að á- hugmáli sínu án þess að hamra á göllum sjóferðanna. Kannske næðu þeir markinu fyrr, ef þeir hættu því. En í rauninni vilja allir sama: Bættar samgöngur við Borgarfjarðarhérað og allt Vestur- og Norðurland. Því marki, að koraa flutningunum á landi í eeskilegt horf, verður fyrst náð með þvi að vinna að því, að fullnaðarákvörðun verði tekin sem fyrst um hvernig það skuli gert. Um hitt þarf ekki að deila, að áætlunarferður á sjó milli Reykjavíkur og Borgar- ness ber að halda áfram á ó- komnum timum. Á hálfri þriðju klukkustund að brúnni yfir Hvítá í Borgarfirði. Eftir að eg sendi Vísi greinina, sem birtist hér að framan, átti eg tal um þessi mál við mann, sem hefir jnikil kynni af sam- göngumálum, reynslu og þekk- ingu í þessum efnum. Að lians áliti væri bílferja yfir Hval- fjörð ekki heppileg lausn, en at- liugandi væri hvort rekstur bíl- ferju milli Reykjavíkur og Akraness gæti borið sig, bíl- ferju, sem gæti flutt marea bíla, sem, er til Akraness lcæmi, væri ekið af slcipsfjöl út á hafnar- bryggjuna. En hann kvað þessa lausn þq. fyrirsjáanlega hafa ýmsa ókosti ekki siður en kosti. Bílferja yfir Hvalfjörð myndi kosta dýr hafnarmannvirki beggja vegna fjarðarins o. fk, og bilar væru óhentugur flutn- ingur á siglingaleiðinni milli Akraness og Borgarness, en við sjóferðina milli Reykjavikur og Akraness vilja og margir losna, ekki síður en við sjóferjðina til Borgarness. Sjóferðum lil þess- ara kauptúna yrði þó vafalaust lialdið uppi á ókomnum tímum, og mundi það sannast, að fram- takssamir menn myndu annast rekstur þeirra upp á eigin spýt- ur eða í samvinnu við liið op- inbera. Þá taldi hann, að kleift mundi á tiltölulega skömmuni tíma, að gera þær umbætur á Hvalfjarðarleiðinni, að unnt yrði að fara á 2'/2 klst. ef ekki skemmri tíma að brúnni yfir Hvítá í Borgarfirði, og fram- kvæmdum í þessu skyni bæri að hraða. Þetta — og að leggja ágætan veg yfir Hellisheiði mundi ekki kosta meira en Krýsuvíkurvegurinn einn. 800 metra bílagöng gegnum Bláfjöllin. Fyrir nokkurum árum kom eg með ]>á uppástungu, að graf- in yrðu 800 metra löng bíla- göng gegnum Bláfjöllin, 2 km. fyrjr vestan Vifilfell inn í Jós- epsdalinn, og svo yrði vegurimi lagður yfir dalinn og fram lijá Ármannsskálanum, utan í fjall- inu ])ar sem hann yrði yfir- byggður og uppá Ólafsskarð, og svo beint niður í ölfusið fj'rir austan Vindheima. En þessari uppástungu minni hefir 'ekki ennþá verið neinn gaumur gef- inn Þar sem nú virðist vera að koma einhver skríður á þetta vegamál yfirleitt, og fara á fram á milljóna framlag úr rílds- sjóði, aðeins til þess, að fá fær- an vetrarveg austan úr sveitum til Reykjavíkur, væri ekki úr vegi að athuga þessa uppástungu mina, um öruggan og varan- legan vetrar- og sumarveg aust- ur yfir fjall frá Reylcjavík. Þegar maður alhugar þessa leið á kortinu, sér maður að þeg- ar upp á ólafsskarð er komið, yrði vegurinn á 5 lcm. lcafla að Jiggja fullt svo hátt yfir sjó eins og á Hellislieiði, en þess ber að gæla, að þar er mjög slélt hellu- hraun, engar mishæðir, aðeins nolckurir lágir hólar sem auð- velt yrði að sprengja í burtu, lil þess að þeir drægju ekki snjó að veginum. Einnig mætti byggja yfir veginn á þessum lcafla, og yrði það ennþá örugg- ara, en þyrfti eklci að verða mik- ið dýrara, þar sem vegurinn þyrfti þá eklci að vera eins liár eða vandaður. Þarna er einnig nóg af rauðamel alveg á staðn- um, sem yrði alveg nógu gott efni í veginn ef hann yrði yfir- byggður. Maður sér einnig á kortinu, að þessi leið: Lækjarbotnar — gegnum Bláfjöllin — Jósepsdal- inn niður að Vindheimum í Ölfusi, íriuni vera um 22 km. á lengd, og að aðeins á 10 km. kafla þvrfti vegurinn að liggja hærra cn 200 m. yfir sjó, að göngunum meðtöldum. Þessi leið austur mundi ef til vill elclci verða sú ódýrasta í fyrstu, en hún mundi verða sú öruggasta; liún mundi losa olclc- ur við Kambana, ‘Hellisheiðina, Svínahrauriið og Sandskeiðið, og er það all nolclcuð, og þar að auki sú stvzta milli byggða. Kristinn Einarsson. 6 skólar keppa. Skólasundmótið fer fram á mánudaginn kemur í Sundhöll- inni. Að þessu sinni lceppa 6 slcólar, Iðnskólinn, Háskólinn, Mennta- skólinn, Samvinnuslcólinn, Stýrimarinaslcólinn og Verzlun- arskólinn. Keppt verður í bringusundi og er 20 manna sveit frá hverj- um slcóla, þapnig að þátttalc- endur i mótinu verða alls 120. Keppt er um bilcar, sem liáskól- inn gaf á sínum tíma og Iðn- slcólinn er nú handhafi að. Kunnugir segja að þetta sé slcemmtilegasta og' mest spenn- andi lceppni sem yfirleitt er hóð i Sundhöllinni. Keppnin liefst kl. 8% síðd. Þetta eru hin beztu aðalsein- kenni mannkostamanna. Nán- ustu vandamenn og vinir harma hann því mjög, einkum hinir öldruðu foreldrar, er hann var sérstalclega góður og umhyggju- samur á allan liátt og sýndi í allri framkomu við þau sanna sonarást, eins og hiin getur bezt verið. Þeim, sem trúa og eru sann- færðir um framhaldsljf eftri- þetta, betra og fullkomnara, verður missirinn eklci eins sár og hinum — ef noklcrir eru. — Engar [ifzkar orustu- .vélar yfir Frakklandi. Loftsókn bandamanna gegn meginlandinu fer óðum vax- andi. í gær flugu sprengjuvélar i hundraðatali yfir til Frakklands og gerðu árásir á ýmsar stöðv- ar, án þess að nokkur flugvél færist. Þjóðverjar sendu elcki upp neinar orustuvélar og sýnir það, að þeir eru að spara þær til siðari tima, þegar meira mun liggja við. í fvrrinótt réðst lítill hópur Laneaster-véla á flughreyfla- verksmiðju í Linioges í Frakk- landi. Hýkoinið Trawlvír 1%” 6X9. Benslavír 2 sverleikar. Þeir, sem hafa pantað hjá okkur Trawlvír eru vinsamlega beðnir að vitja hans sem fyrst. GEYSIR H.F. VEIÐARFÆRADEILDIN. Minningarorð. Jón Þórður Hafliðason var einn þeirra, er hurfu í hafið með logaranuni „Max Pemberton“ fyrrihluta janúarmánaðar.Hann var fæddur í Slcáleyjum á Breiðafirði 19. sept. 1915 og ólst þar upp hjá foreldrum sínum, Hafliða Péturssyni og Stein- unni Þórðardóttur, þar til þau fluttust búferlum liingað til Suðurlands á árinu 1932. Hann var lcallaður frá ungri yndælli lconu og smábai-ni á fyrsta ári, tveimur systrum og öldruðum foreldrum, er öllum þótti svo undur vænt um hann. En svo var einnig um aðra, er liann vann með og kynntust honum. (Hann laðaði menn að sér. Vatnsdælur 1 W' dælur með viðbyggðum mótor, fyrirliggjandi. SÖGIN H.F. Sími 5652. Höfðatún 2. Unslinga vantar til að bera út blaðið nú þegar um eftirtaldar götur: SÓLVELLIR LAUGAVEGUR EFRI. Hátt kaup. — Talið við afgreiðsluna. — Sími 1660. Dagblaðið V í S I 85 Innilegar þalckir fyrir auðsýnda samúð og liluttekningu við fráfall og minningarathöfn sonar okkar og fóstursonar, Kristjáns Karls Kristinssouar aðstoðarmatsveins, er fórst með b.v. Max Pembei-ton 11. jan. 1944. Karólína Jósefsdóttir. Guðríður Árnadóttir. Kristinn Kristjánsson. Sigurður Vigfússon. _____________og systkini og fóstursystkini.__________ Jarðarför móður olclcar, Valgeröar Guömundsdóttur fer fram frá Frilcirkjunni laugardaginn 12. þ. m. og hefst með húslcveðju frá heimili hennar, Grettisgötu 8, kl. 1 e. li. Jarðað verður í Fossvogslcirlcjugarði. Salvör Ebenesersdóttir. Kristján Ebenesersson. ææææææææææææ 88 88 88 ÞAÐ BORGAR SIG 88 8B 88 8B AÐ AUGLVSA æ 88 1 V I SI! æ 88 æ ææææææææææææ Féiagsiif H. K. R. R. 1 S. L LANBSMÓT I HANDKNAITLEIK innanliúss 1944 verður haldið i Iþróttahúsi Jóns Þorsteinssonar í byrjun marz. Keppt verður í meistarafl., 1. fl. og 2. fl. karla og lcvenflokkí. Þátttökutilkynn- ingar skulu sendar H. K. R. R. sem fyrst og eigi síðar en 23. febr., ásamt nöfnum keppenda og 10 króna þátttölcugjaldi fyr« ir hvern flokk. Handknattleiksráð Rvíkur. (256 Æfing í kvöld: Kl. 10 Knatt- spyrnumenn, — Nefndin. (246 ÆFINOAR í kvöld í Mlðbæjarskólanum: Kl. 8—9: Fimleikar 3- fk knattspyrnuinaima og nám- skeiðspiltar. í Austurbæjarskólanum? Kl. 9,30: Fimleilcar, II. fL og II. fl. lcnattspyxnumanna. Happdrætti K.R. Þeir K.R.-ingar, sem búnír eru að selja Happdrættismiðana, eru vinsamlega beðnir að gera slcil hið fyrsta á afgreiðslu Sam- einaða. __________________Stjórn K.R K. F. U. M. Av-D. Munið afmæliskvöldið í kvöld ld. 8V2. — Fjölmennið. (261 BETANÍA. Samkoma annað lcvöld lcl. 8,30, er þeir bræðurnir Bjarni og Þórður Jóhannessynir balda. Allir velkomnir. (252'. Lítil íbnð á fyrslu bæð i rólegu húsi, óskast í skiptum á íbúð á annari hæð, Aðeins tveir fult- orðnir koma til greina. Til- boð sendií t' Vísi, merkt: „Fljóft“.

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.