Vísir - 27.04.1944, Blaðsíða 2

Vísir - 27.04.1944, Blaðsíða 2
VISIR DAGBLAÐ Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VlSIR H.F. Ritstjórar: Kristján Guðlaugsson, Hersteinn Pólsson. Skrifstofa: Félagsprentsmiðjunni Afgreiðsla Hverfisgötu 12 (gengið inn frá Ingólfsstrœti). Sírnar: 1660 (fimm línnr). Verð kr. 4,00 á mánnði. Lausasala 35 aurar. Féalgsprentsmiðjan h.f. Högg þú — Ei skal höggva. Kommúnistum verður tíð- rætt um að horgaraflokk- arnir vilji leiða hruh og hörm- ungar yfir þjóðina, en þeir sjálfir vilji hinsvegar tryggja lienni hagsæld og velmegun. l t af fyrir sig er það barnslegur haráttuháttur að misbjóða svo dómgreind almennings, að halda þvi fram, að þjóðlegir f'lokkar, sem vilja viðhalda nú- verandi þjóðskipulagi, vilji fyrst og fremst beita sér fyrir innanlanás hruni, með því að óhjákvæmilega þýddi það, að unnið væri gegn ríkjandi stj órnskípulagi. Allt öðru máli gegnir um haráttu þeirra manna, sem telja það eitt nauð- syn til bjargar, að leggja í rúst- ir það, sem fyrir er, en hyggja þvinæst þjóðskipulagið upp á nýjum grundvelli. Af þeirra hálfu getur verið vit í að herj- ast gegn öllum öryggisráðstöf- unum, ekki af þvi að þær séu ekki nauðsynlegar, miðað við stjórnarhættina eins og þeir eru nú, heldur af hinu, að slik- ar ráðstafanir hljóta að tefja og jafnvel afstýra því með öllu, að unnt reynist að kollvarpa þjóðskipulaginu og mynda ann- að nýtt frá rótum. Það er með öllu tilgangs- laust fyrir kommúnista að reyna að telja nokkrum heil- vita manni trú um að borgara- flokkarnir vilji vinna gegn öll-* um kjarabótum alþýðu og stefna að hruni í atvinnu og fjárhagslífi. Slíkt bryti með öllu í bága við viðleitni þeirra til að vernda þjóðskipulagið, sem þeir vilja framar öllu við- lxalda. Sannast hér sem fyrr, að er kommúnistar afsaka at- ferli sitt og telja það samrím- anlegt hagsmunum almenn- ings, ásaka þeir sig í rauninni, með því að þeim er ljóst, að hverjú er stefnt. Eina áhuga- mál þeirra er að skapa nýtt stjórnskipulag. Fyrir það er öllu öðru fórnnadi. Til þess að unnt reynist að skapa slíkt framtíðarríki, yerður að leggja atvinnu og fjárhagslíf í rústir. Þess vegna vinna komm- únistar að siði Trotskista að auknum kaupkíöfum, aukinni dýrtíð og verðbólgu, en með því einu móti geta þeir stuðl- að hruni, sem felst í því, að hver eyrir, sem verkamenn sem aðrir hafa inn unnið sér í sveita síns andlitis, verður einskis virði, en örhirgð og neyð held- ur innreið sína á hverju heim- ili. Takist kommúnistum að stuðla að aukinni verðbólgu, tekst þeim einnig hitt, að rýra verðgildi peninganna, — spari- fjárins, sem almenningur á nú, — og einnig þess fjár, sem menn kunna að vinna sér inn. Við höfum dæmið fyrir okkur frá Þýzkalandi á árunum eftir fyrri heimsstyrjöldina. Þar urðu menn að lokum að rog- ast með handtöskur fullar af verðlausum seðlum, er þeir sóttu kaup sitt, — húseigendur og atvinnurekendur, sem selí höfðu hús sín eða atvinnufyr irtæki, — vöknuðu upp við þae Miðunarstöðvar nauðsyn- legar til að tryggja reglu- bundið ílug. Flugbátar sennilega hentugir bér — þó dýrari i rekstri en landflugvélar. Viðtal við Smára Karlsson ilugmann. Ungur Reykvíkingur, Smári Karlsson. er nýlega kominn heim frá Kanada. Hann hefir dvalið þar í tvö ár, fyrst við flugnám í eitt ár, við flugskóla Konna Jóhanns- sonar í Winnipeg, en siðan flaug hann í eitt ár á farþega- flugvélum fyrir eitt stærsta flugfélagið í Kanada, Canadian Pacific Airlines. yísir hefir haft tal af Smára og innt hann eftir námi hans og starfi vestanhafs. — Flugnámið? — Eg var á flugskóla Konna Jóhannssonar í eitt ár og lauk flugprófi þaðan á tilsettum tíma. Flugskóli Konna er orð- inn talsvert kunnur hér heima og hefir nú þegar útskril'að marga íslenzka flugmenn, sem sumir hverjir eru teknir til starfa hér heima. Flugskólinn er í miklu áliti rneðal Kanada- manna og þjálfar nú flugmenn fyrir kanadiska loftherinn. — Flugið að námi loknu. — Eg réðist til Canadian Pacific Airlines, sem er eitt stærsta flugfélagið í Kanada, er eg hafði lokið náminu. Flaug eg aðallega á sömu leiðinni þann tima, sem eg vann fyrir félag- ið. Var það milli borganna Ed- monton í Alberta-fylki til Nor- man Wclls í Norðvestur-Kan- ara milli þessara tveggja borga er yfir 2000 km. hvora leið. Fíugvélin, sem eg flaug á, var tveggja hreyfla 11 farþega flugvél, sem flutti auk þess póst og pakka. Þessi flugvéíagerð er mikið notuð hjá flugfélaginu og er algengasta stærðin, sem notuð er til far- þegaflugs. Flugskilyrði eru af- ar góð í Kanada. Ríkið hefir lagt mikið fé í flugvallagerð og einn góðan veðurdag, að það fé, sem fengizt hafði vegna söl- unnar og þessir menn ætluðu fyrst og fremst að eiga laust sér til tryggingar í ellinni, var orðið einskis virði og þeir stóðu uppi sem öreigar og jafnvel þrotnir að kröftum. Kauphækk- anir og verðlagshækkanir miða að því að gera verðgildi pen- inganna minna. Þótt menn fái fleiri krónur í kaup, hafa þeir ekki yfir að ráða meira kaup- mætti, en hafa hinsvegar minnkað eða dregið verulega úr kaúpmætti þess sparifjár, sem þeir kunna að hafa safn- að sér meðan atvinna var nóg. Þeir hafa eytt framtíðar verð- mætum fyrir stundargróða, sem þó er í rauninni blekking ein, og kemur .engum til góða öðrum en þeim, sem kunna að skulda og geta notað verðlausa peninga til að greiða með skuldir, sem stofnaðar kunna að hafa verið, er verðgildi krónunnar var meira. Þeir menn, sem rísa gegn kaupkröf- um og hækkunarkröfum á verðlagi, vilja tryggja það, sem unnizt hefir, og jafnframt velmegun þjóðar og lands í framtíðinni. Ilinir vílja gera allt að engu. „Högg þú“. — „Ei skal höggva“ var 'sagt í Reykholti forðum. Kommarnir vilja fara að dæmi Árna óreiðu og granda því, sem íslenzka þjóðin á ágætast í nútíð og framtíð. Borgaraflokkarnir vilja vernda slík verðmæti, enda mun þeim takast að af- stýra ógæfunni, þrátt fyrir öll klámhögg kommanna og for- dæðuskap. Herkur beinafnndnr í iniðbænum. Bein fjölda dýra — falin vera frá landnámsöld. Smári Karlsson flugmaður (t. h.) til miðunarstöðva, sem eru nauðsynlegar til að geta haldið uppi reglubundnum flugferðum. í misjöfnu veðri. Miðunarstöðv- arnar eru hafðar við hina ýmsu flugvelli og jafnframt á stöðum milli flugvalla, þar sem langt er á milli lendingarstaða, til að vísa leiðina, og gefa veðurfrétt- ir. Flugmaðurinn hefir talsam- band við þessar stöðvar. ■/— Verð á þessum miðunar- stöðvum? — Fullkomnustu stöðvarnar kosta uppsettar og fullbúnar til notkunar um 125,000 dollara, en svo eru lil miltlum mun ó- dýrari og minni stöðvar. — Ilvaða flugvélar eru hent- ugar hér á landi? - Sennilega væri viss tegund flugháta hentug til flugferða hér innanlands. Einkum vegna þcss, að liér er lítið til af flug- völlum úti á landi og mikið fé kostar að byggja þá. Hinsvegar er þéttbýlið mest við ströndina og þar víða lygnir og djúpir firðir, sem auðvelt er að lenda á sjóflugvélum. Þó er þess að gæta, að sjóflugvélar eru dýr- / Tjarnargölu hafa fundizt, í gömlum öskuhaug, ýms dýra- bein, bæði af land- og sjávar- dýrum og bendir ýmislegt til að þau séu frá landnámsöld. Vísir átti tal við Finn Guð- mundsson náttúrufræðing í morgup, en það er hann sem aðallega liefir unnið að leitinni í öskunni og vann m. a. að því allan daginn i gær. Ilann sagði að það hefði verið hreinasta tilviljun að beina- fundur þessi hefði verið athug- aður. Guðmundur Kjartansson jarðfræðingur hefði gengið fram hjá, þar sem verið var að grafa fyrir húsgrunni í Tjárnargötu 4 og varð þess þá áskynja að bein höfðu fundizt í gryfjunni, lét liann Finn strax vita og fór Finnur á staðinn í gærmorgun, áður ' en vinna hófst. Fundu hann og Geir Gígja, sem vann með Finni að leit- inni, mikið af allskonar dýra- beinum, svo sem af húsdýrum, sauðfé, hestum, nautgripum, ennfremur af hvölum, selum, fiskum og fuglum. M. a. fundu þeir geirfuglabein, en mest fundu þeir af svínabeinum, jafnvel heila kjálka með tönn- um. Og það, sem atliyglivverð- ast var við þessi svínabein var það, að í kjálkunum voru víg- tennur, sem benda til, að um aðra tegund svína hafi verið að ræða en nú þekkjast, og sennilega liafa ekki verið liér síðar en á söguöld. Beinin eru að mestu heil og ósködduð, en orðin svört að lit. Hafa þau geymzt óskemmd vegna þess, að þau hafa legið í mókenndum mýrarjarðvegi, sem geymir slíkar minjar ó- venju vel. Beinin verða lireins- uð upp og rannsökuð, og verð- ari í rekstri en landflugvélar enn sem komið er og gætu þvi orsakað dýrari flugferðir en með landflugvélum. ur þá e. t. v. hægt að komast að einhverjum itarlegri niður- stöðum. Þegar Finnur fékk vitneskju um heinafundinn í gryfjunni, var þegar búið að moka nokkru af þeim upp og flytja burt, en hann bjóst þó við að hafa náð í megnið af þeim. Hinsvegar sagði hann, að beinanáma þessi liefði endað við annan húsgrunn, hak við Suðurgötu 3, og þegar byggt hefði verið á lóðinni, hefði fundizt þar mikil beinahrúga, miklu meiri en sú, sem fannst í Tjarnar- götunni. Er að því mikið tjón, að ekki skyldi hafa fengizt vit- neskja um það, þegar þau bein voru grafin upp. Aðrar fornleifar en beinin fundust ekki. Jarðlagaskipun er mjög göm- al þarna, og Guðmundur Kjart- ansson jarðfræðihgur taldi ým- islegt benda til þess, að beinin væru frá öndverðri íslands- byggð, enda þótt liann að svo stöddu teldi sig ekki geta full- yrt neitt um það. Aðalfundur K.E.A. Aðalfundur Kaupfélags Ey- firðinga var haldinn á Akur- eyri dagana 25. og 26. þ. m. Heildarsala félagsins á árinu nam 22 milljónum króna. Inn- stæður félagsmanna námu í árslok kr. 12.7 millj, en skuldir þeirra við félagið voru kr. 150.400. Hagur félagsins hafði batnað um kr. 4.5 millj. á árinu. Félagsmenn í kaupfélaginu eru nú 3822, en fastir starfs- menn þess 272. ÁFRAM. Frh. af 1. síðu. jafnframt vélstjóri, því að bát- urinn er aðeins níu smálestir. Er hann reyndur sjómaður, enda veitti ekki af reynslu hans óg gætni í því veðri, sem var i gær og í nótt. 2JL Scrutator: I ^joucLcLhi T'r- Þaulsætnir menn. Brezka setuliðið hefir enn til umráða tvö hús, sem Islend- ingar liafa margsinnis farið fram á að það rýmdi, Stúd- entagarðinn gamla og K.R.- húsið. Stúdqntaráð hefir fullan hug á að fá Garð til eigin af- nota. Bæði er að marga stúd- enla vantar húsnæði og svo hitt að á Nýja Garði eru livorki eldhús, fundarsalir né leikfim- issalir. Hvað K.R.-húsið snert- ir, þá er það augljóst mál, að mikið myndi úr rætast erfið- leikum íþx*óttámanna um æf- ingasali, ef félagið fengi það hús til eigin nota. Til skamms tíma hafa Bretar einkum borið þvi við, að þeir ættu ekki í önnur hús að venda og að of kostnaðarsamt yrði og mann- aflafrekt að reisa bráðabirgða- liúsnæði fyrir spitala þann, er þeir' hafa i Stúdentagarðinum og ölstofu þá, er þeir liafa i Vonarstræti. Nú hefir dæmið hreytzt þannig, að svo mikið hefir losnað af lmsnæði hjá setuliðunum, að Islendingum standa til boða hráðabirgða- húsnæði í bröggum þeirra. — Ameríska setuliðið hefir sýnt óskum, Islendinga fullan skiln- ing og jafnan farið úr því hús- næði, sem eigendur hafa óskað að fá til eigin nota. En Bretar sýna í þessu efni all-mikla í- haldssemi, og lýsir framkoma þeirra ekki miklum samstarfs- vilja. Verst er að þaulsætni þeirra bitnar á menntamönn- um og íþróttamönnum lands- ins, sem með ærnum fórnum samstarfi og félagsáliuga hafa aflað sér húsa sinna. Kunna þeir Bretum litlar þakkir fyr- ir að liafa gerzt setulið í svo bókstaflegri merkingu. Mætti benda Bretum á það, sem um þetta segir í Hávamálum, að Ijúfur veröu leiður, ef lengi situr annars fletjum á. Þing-vatlavegurinn. Vinur minn benti mér á það i gær, að brotin séu liandrið á öllum brúm á Þingvallavegin- um frá Svanastöðum og austur úr. Innan skamms mun um- ferð hefjast um veginn fyrir alvöru, og væri þá ekki van- þörf á að ráða bót á þéssum vandræðum. Hann lcvaðst einn- ig liafa veitt þvi athygli, að barmar Almannagjár eru mjög að springa, þar sem þjóðveg- urinn liggur ofan i gjána, og telur hann ekki með öllu hættu- laust að láta skeika þar að sköpuðu. Það er vert að athuga í þessu sambandi, að mjög er það óviðeigandi að vegurinn skuli liggja um Almannagjá, því að á gjánni ætti að vera full lielgi og um hana ætti að hanna umferð annara en gang- andi fólks. Eins og nú standa sakir, eiga vegfarendur þar ekkert friðland fyrir bifreiðum og moldryki. I fyrra var lagð- ur gangstígur út með vatninu, frá Valhöll. Þar ætti að leggja þjóðveginn til Reykjavíkur og friða um leið veginn um Al- mannagjá. Það er hsett við að úr þessu verði ekki hætt fyrir þjóðhátíðina í sumar, en fyrr eða síðar gerist þetta nauðsyn- legt, því að það er ekki sæm- andi að beina þungaflutningi um sjálfan þingstaðinn forna. I mörg horn að líta. Bæjarverkfræðingur hefir haft mikið að gera undanfarið og orðið furðumikið ágengt um viðgerðir gatna. Okkur Visismönnum er þó mjög hug- leikið að til frambúðar verði gert við götuhornið næsta okk- ur, liornið fyrir framan Verzl- un Jóns Björnssonar & Co., þar sem skerast Bankastræfi og Ingólfsstræti. Þarna sveigja þungir strætisvagnar oft á dag og slíta jafnan malbikslaginu af götunni. Virðist svo sem þarna muni ekki duga annað en slitlag úr sementssteypu, en það virðist heldur elcki þurfa að koma í bága við æða- lagnir, því að undir gangstétt- inni er mikil gryfja fyrir æðar og virðist þar ekki vera þörf á að rjúfa götuna til lagna. Er máli þessu vinsam- legast skotið til bæjarverk- fræðings til atliugunar, þvi að um þetta er hann að sjálfsögðu færari að dæma en fáfróðir blaðamenn . Með sínu lagi — Það er vaxandi tilhneiging meðal söngvara, að syngja fram í nefið. Þetta er misskilningur á máltækinu „syngur hver með sínu nefi.“ Hins- vegar má um suma söngvara segja: „Syngur hver með sínu kvefi.“ fsak tsax, tenórsöngvari. Stúlka óskast í Nýja Bíó til lirein- gerninga ca. 3 klukkutíma að morgni. — Gott kaup. BJARNI GUÐMUNDSSON, Öðinsgötu 19. Útungarvélar og fósturmæður óskast til kaups. Uppl. í síma 1097. Nýkondð: Prjónasilki, undirföt óg satin-náttföt. H= T0FT Skólavörðustíg 5. Sími 1035. I Tilboð óskast í bifreiðipa R. 574. Til sýnis á Bragagötu 38 A, eftir kl. 6. Bifreiðin er heppileg til sendiferða og fyrir margs- konar iðnað. 14 keppendur frá 5 félögum í flokka- glímu Ármanns. Flokksglíma Ármanns fer fram n. k. sunnudag og hefst kl. 8.30 í íþróttahúsi Jóns Þor- steinssonar. Keppt verður í 3 þyngdárflokkum, en keppend- ur eru 14 frá 5 félögum. Þyngdarflokltarnir eru: Und- ir 75 kg„ 75—85 kg. og 85 kg. og þyngri. Félögin, sem senda þátttakendur eru: Glímufélagið Ármann, K.R., U. M. F. Trausti, U. M. F. Dagsbrún og U. M. F. Vaka. Meðal keppenda eru ýmsir þeklctustu og beztu ghmumenn landsins. I þyngsta flokki má m. a. nefna Guðmund Ágústsson glímukóng (Á.), K.R.-ingana Kristinn Sigurjónsson og Har- ald Guðmundsson og lolcs Ein- ar Ingimundarson úr Trausta. í 2. þyngdarflokki er Guð- mundur Guðmundsson úr U. M. F. Vöku meðal keppenda, en liann var næstur Guðmundi Ágústssyni á skjaldarglimunni og valcti þar mikla eftirtekt. Þar keppir og Rögnvaldur Gunnlaugsson K.R., sem hefir verið í mjög liraðri framför undanfarið og kominn í röð heztu glímumanna landsins. Fleiri ágætir glímumenn keppa í þessum flokki, in. a. Sigfús Ingimundarson (Á.). I léttasta flokki má nefna nöfn þeirra Ármenninganna Sigurðar Hallbjörnssonar og Ingólfs Jónssonar og Þorkels Þorkelssonar úr K. R. sem allir eru mjög færir glímumenn. Áhugi virðist orðinn mjög mikill fyrir íslenzkri glimu meðal bæjarbúa, og að siðustu Skjaldarglímu seldust aðgöngu- miðarnir upp á svipstundu, en fjöldi manns varð frá að hverfa. « Má búast* við að aðsókn verði ekki minni nú. Sendikennarar I.S.Í.: Kjartan Rergmann hefir að undanförnu verið við glímukennslu á Vest- fjörðum. Hefir hann haldið tvö námskeið nú á síðast á ísafriði. „Þingeyings“ og verður þar um Er Kjartan nýfarinn norður til tíma. \

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.