Vísir - 08.08.1947, Side 2

Vísir - 08.08.1947, Side 2
V I S I R Föstudaginn 8. ágúst 1947 ? ndurtekur sagan sig Hvað' sagði ICarl ftlarx um þenslustefnu Haíssa á miðri 19. öld? Það er einkar sjaldgæft að Vísir birti ummæli Karls Marx, höfundar sósialismans, enda lltur blaðið ekki svo á, að boðskapur hans sé slíkt fagnaðarerindi íslenzku þjóðinni frekar en öðrum. Þó hefir Marx talað spá- mannlega laust eftir miðja siðiistu öld, er hann ritaði orð þau, sem hér fara á eftir. Menn ættu að lesa eftir- farandi pisíla með athygli. „Það er siður stjórnmúla- manna að vitna í erfðaskrá Péturs mikla til þess að færa sönnur á höfuðatriðin í hinni rótgrónu stefnu Rússa og þó cinkum með tilliti til aðstöðu þeirra gagnvart Konstantin- opcl .... Er sennilegt, að þetta risavaxna og útþanda ríki láti staðar numið á hraut sinni? Legði Rússland undir sig Tyrkland og Grikkland (mundi það öðlast) ágætar hafnir, en Grikkir mundu geta lagl í'lola Jjeirra til slynga sjómenn. Næði það Konstantinopel mundi það standa á þröskuldinum að sjálf- lireyf- á alla fyrir þjóðernislegu stæði sinu. Hann. er ing, sem hefir áhríf Evrópu, því að hann leitast við að gera það að engu, sem skapazt hefir á þúsund ái-- um og hann getur ekki náð marki sínu með öðru en að Juirrka út af landabréfinu Ungverjaland, Tyrkland og mikinn hluta Þýzkalands. Þar við bætist, að hann verð- ur að brjóta undir sig mik- inn hluta Evrópu til þess að styrkja þcssa vinninga, ef hann tekst að ná þeim ein- hvern timann.... Rússncsk stjórnarstefna. sem cr hættulegri en her- Miðjarðarhafinu og næði það kænska rússneskra hers SJu, er aftur komin til skjalanna .... Einkum hefir verið veitzt að Englandi. Það hefir verið kúgað og er cnn. Það hefir ekki þorað að taka frjálsa afstöðu íil málanna frá upp- hafi sögiuuíar til Jjessa dags. Frakkland hefir einnig verið undir sömu sökina selt. En bæði löndin í sameiningu hafa verið hrædd lil þess að hverfa frá liinni einu stefnu, sem hefði 1 senn getað tryggt fríðinn og varðveitt virðingu strönd Albaníu mundi það höfðingja, cr aftui vera komið að miðju Adría- liafi .... Og J)á mundi J)css gerást þörf, að leiðrétting færi fram á hinum broínu og bugðóttu landamærum keisaradæmis- ins í vestri og mundi þá þykja eðlilegt, að landamæri ífússlands væru frá Danzig eða ef til viil Stettin suður íil Triest. Og eins og J)að er vist, að landvinningi fylgir ; lltaf nýr landvinningur og nð þegar ríki hefir slegið cign sinni á eitthvert land, þá slær J)að ævinlega eign :;inni á annað land, er J>að áreiðanlegt, að ef Rússlaud legði undir sig Tyrkland, mundi ])að aðeins vera for- leikurinn að því, að það lcgði Undir sig Ungverjaland, Prússland og Galisíu.... Rússar hafa býggt stjórn- arstéfnu sína á ragmennsku vestrænna stjórnmálamanna og framferði þeirra er orðírin svo rótgróinn vani i þessum et'num, að J)að má í raun réttri lesa sögu atburða þeírra, sem nú eru að gerast. í frásögnum frá fyrri thn- um. ... Þá mundi ekki vera neinn vafi á J)VÍ, hver ætíi að ráða í Konstanlinopel — heldur hver eigi að ráða i allri Evrópu. Slavneskú kynjfætt- irnir, sem lerigi hafa veríð i.jálfum sér simdurþykkir .... mundu J)á í fyrsta sinn I:oma fram einlmga og um ieið mundu J)eir segja stiið á' hendur .... þeim kynþátt- um, sem hafa fram að Jæssu ráðið á meginlandinu. Pan- ! lavisminn er ekki hreyí'ing, sem einungis cr að berjasí þei rra fyrir sjálfum *sér og öðrum. En J)egar einræðis- ríkið nefíí’ ávarpáið þau .með hroka og rembingi hafa J)au svarað á'J)aiui háft, að sýnt hefir, að J)au eru hrædd. Hefðu þau frá byrjuri tal- að karlmannelga eips og vera ber í jæirri stöðu sem J)au eru og í samræmi við það, sem J)au hafa látið í veðri vaka gagnvart heimin- urn, liefðu þau sýnt ljóslega, að J)au kipptu sér ekki upp við J)að, J)ótt komið væri fram við J)au með mikillæti og offorsi, hefði einvaldur- inn ekki aðeins hætt við að reyna þetta, heldur haft allt annað álit á })eiin en J)á fyrir- litningu, sem hann hlýtur nú að vera fullur af. Það er ekki hægt að koma fram við ríki á horð við Rússland nema á einn veg og það er að sýna, að viðkomandi sé hvergi hræddur .... Konstantinopel er hin gullna brú, sem reist liefir verið milli austurs og veslurs og vestræn menning getur ekki, eins og sólin, farið um- hverfis jörðina án J)ess að fara yfir J)essa brú og húri geliu’ ekki farið leið sína án |)ess að í odda skerist við Rússland.“ —0— Þetta er skrifað fyrir rúni- lega 90 árum cða uiri J)kð hil sem Krímstríðið var að hrjótast út, en J)á voru J)að Rússar sem hugðust eflast að völdiun óg löndum á kostnað „sjúka mannsins“, Tyrklands. En þetta virðist ekki síður geta staðið heima nú, að því er snertir atburði síðustu mánaða á þeim slóð- um, sem greinin fjallar um. Spurningin er nú, til hvers ásælni Rússa leiðir að Jiessu sinni. Som?ét " SSÚSslíWMei trwwuirbr&ffö. Ur „Molodoi bolshevik", Moskva- „Molodoi bolshevik“ hefir jengið bréf það, er hér fer a eftir, frá ungkommúnista- félagsskap í æðri skóla i Kal- ininhéraðinu": „Kæru félagar! Spurningin um afstöðu meðlima félags vors til trúarbragða, liefir fyrir skömmu verið (il umi’æðu i félagi voru. Það er álit vorl, að með- limur (Komsomol) i félagi ungkonunúnista geti ekki eða megi trúa á guð nc fara í kirkju. Fundur vor sam- þykkti ákvæði viðvíkjandi J)vi, að fyrirbjóða mcðlim- um félags vors að sækja kirkju. En nokkrir meðlim- ann mólmæltu Jiessu banni, J>a•* eð J)eir höfðu gerzl sek- ir um kit’kjugöngu. Út af Jiessu iirðu heiftarlegar stæl- ur í skólanum. Þeir, sem í kirkju liöfðu farið, segjasí álíta bað heimilt, J)ar sem lögum samkvæmt sé hæði trúarbragða og samvizku- frelsi í Rússlandi. Þeir telja Jiví samþykkt voru ólöglega. Vér heitum á yður, að segja álit yðar i Jiessu máli.“ — Svarið við fyrrnefndri spurningu var fyrst ogfremst til Jiess að undirsttrika Jiað, að konunúnistaflokkurinn, er teldi sig ákafastan tals- mann lýðræðis, liefði ætíð IiylJt samvizkufrelsi. Eða með öðruni orðilm mælt með Jiví, að hver einstakur horg- jari ætti að fá leyfi til J)ess að velja hvaða trúarbrögð er Iiann vildi, eða Iiafna öll- um. Flokkurinn Iiefði strax skilið nauðsyn aðskilnaðar ríkis og kirkjn, og skóla og kirkju. Og var því hrundiði í framkvæmd J)egar að lok-j inni októbeibyl! ingun n i (1917). í Rússlandi fær kirkjan engan styrk frá ríkinu. Þáíl.1 ér engin Jijóðkirkja, og öll trúarbrögð í jafn riiiklu (eða réttara sagt litliv) áliti, Allip: þegnar USSR . hafa samlcvæmt 124. lagagrein stjórnarskrárinnar sam- vizkufrelsi. Þetta sannar J)að ekki, að kommúnistaflokknum liggi það i léttu rúmi, livaða stefnu eða stefnur, Jijóðin liyllir í trúmálum. Lenin liefir sagt: „Flokk- ur voru álítur trúarbrögðin einkamál gagnvart ríkinu, en alls ekki hvað viðkemur ein- staklingnum.“ Marxislislv -Leninska heimspekin, sem er hyrning- arsteinn kommúnistaflokks- ins, er ósamrímanleg krist- inni trú. Lífsskoðun flokks- ins er reist á veraldarhyggju og raunvisindum. Hann var því neyddur til þess að of- sækja trúarbrögðin. Stalin sagði eitt sinn: „Flokkurinn getur ekki ver- ið hlutlaus livað trúarhrögð- in álirærir, og' hann rekur áróður til útrýniingar öllum trúarkreddum og hjátrú. Irúarbrögð og vísindi eiga ekki samleið. En vér byggj- um á vísindunum.“ Stalin fer um Jietta fleiri orðum. Hann álítur að trú- arbrögðin í Jjjóðfélagi með auðvaldsskipulagi liafi ver- ið nolað til þess að lialda lág'- sléttunum í hálfgerðri bóndabeygju, svo að almúg- imi bæri betur liin erfiðu lífskjör. Óttinn við skörtinn hafi feiígið þenrián lýð til þess að trúa og treysta á guð. Lenin Iiafð'i hent á það, að óvinnandi verk væri að út- rýnia trúnni með því að fara hina fræðilegu leið. Það yrði að skapa nýtt lífsviðhorf, þar sem guði væri ofaukið. Þó liafði kommúnistaflokk- urinn ekki guðleysið Jiegar í uppliafi, í raun og veru efst á stefnuskrá sinni. Fyrst var að vinna undir sig landið, ná stjórn Jiess i sínar hendur, og færa síðar út kvíarnar. Strax, að lok- inni októberbyltingunni tókst að gera milljónir Rússa trúmðinga. Mjög var J)á rætt og ritað um hin illu á- lirif kristindómsins. í stefnuskrá ungkommún- ista, útgefinni 1936, stendur meðal annars: „Komsomol- sambandið verður með harðri hendi að sigrast á Jiessari trúarbragða-hjátrú.“ Um Jiessa yfirlýsirigu sagði Stalin: „Ekki endilega með grimmd, en Jiað Jiarf að gera J)jóðinni ljósa grein fyrir hinum skaðlegu áhrifum trú- bragðanna gagnvart hinni éfnislegu lilið lífsins. Þessi sannindi Jiarf að útbreiða meðal unga fólksins.“ Höfundur bréfsins Jjykist liafa á réttu að standa, J)ar sem hann segir að „komsc- mólarnir“ (ungkommúnist- ar)) skuli ekki vera afskipta- .iaijiíþr yiðvjkjandii} frúar- brögðunum, lieldur vinna geg'n þéim, og hann telur þá, sem bera fyrir sig 124. grein- ina á villigötum. Sú grein á við afstöðu ríkisins, en ekki fiokka, gagnvart trú og guðs- dýrkun. Þess má geta, að konisom- ol-sambandið telur óhjá- kvæmilegt að ræða trúmál í skólum. En af ráðamönn- iim Rússa er nú talið óheppi- legt að gera samþykktir eins og J)ær, sem getið er um í uppliafi J)essa máls. Utrým- ing kristindómsins er lalin heppnast betur á bak við tjöldin. En })að er vilji vald- hafanna, að trúin sé tætl úr lnig' og hjarta yngri kynslóð- arinnar, og lielzt úr allri þjóðinni. Margar bækur eru gefnar út í J)essu augnamiði. Og um langt skeið var afkristnunar- starfsemi rekin opinberlega af stjórninni. Var Krumsk- aja ekkja Lenins, um tíma formaður guðleysis-félags- skaparins. Hafði verið kom- ið upp söfnum í guðleysis- augnamiði. Rússar álíta það æðstu þekkingu, að kynnast sem Iiezt jarðneskum lögmálum. Þeir leggja J)ví mikla stund á náttúruvísindi. Skólanemendur eru skyld- aðir til að lesa viss rit, svo sem rit um samsetningu og tilorðningu alheimsins, sögu j arðarinnar, uppruna manns- ins og Jiroska fyrr og síðar. Allt skal byggt á traustum I fáum orðum kommúnistai’ í Rúss- grundvelli. eru landi nú önnum kafnir við að útrýma kristilegum hugs- unarhætti og kristilegum dyggðum. Allt á að hæta með áætlunum, vélum og vísind- um. SUtnabúim GARÐUR Gqrðastræti 2. — Rími 7299.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.