Vísir - 13.11.1947, Blaðsíða 1

Vísir - 13.11.1947, Blaðsíða 1
1 37. ár. Fimmtudaginn 13. nóvember 1947 256. ttl. 20.000 kven- fangar Rússa. Rússar munu hafa um 20,000 þýzkar konur í haldi og eru í búðum í Þýzkalandi. Tóku þei r konur þessar höndum, er Þjóðverjar voru á undanhaldinu síðustu mán- uði slríðsins, en konurnar unnu ýmis hjálparstörf í þýzka hernum. Samband lcristilegra kvenfélaga á her- námssvæðum Breta og' Bandaríkjamanna, liefir gef- ið út skýrslu um aðbúð kvenna þessarra og segir, að þær sé látnar vinna erfiða vinnu en fái þó aðeins litla og lcjarnlitla fæðu. Einn sótii nwn Vm mánaðamótin var út- runninn umsóknarfrestur um stöðu aðstoðarlæknis við Kleppsspítalans. Aðeins einn maður hefir sótt um stöðu þessa, að því er skrifstofa ríkisspítalanna tjáði Vísi nýlega. — Karl Strand læknir, sem dvalizt hefir i Englandi síðustu ár- in. Sömu gerðir slökkvitækja not aðar hér og i Bandaríkjunum Wý|a síjómin i fl.asftftitörkaa. Ný stjórn var í gær mynd- uð í Dánmörkn og tólcst Hans Hedtoft stjórnarmynd- unin, eftir að mistekizt hafði að mynda samsteypustjórn fjögurra aðalflokka lands- ins. Ráðlierralistinn var birtur í gær, en hinir nýju ráðherr- ar verða 17 að tölu. Ilans Hedtoft forsætisráðherra, Gustav Rasmussen utanrik- isráðlierra, eins og i fráfar- andi stjórn. Hans Hansen fj ármálaráðherra, Wilhelm Buhl ráðherra án sérstakrar stjórnardeildar. Allir ráð- herrar stjórnarinnar að Ras- mussen undanteknum eru jafnaðarmenn. Sildveiðarnar í Hvalfirði liggja enn niðri vegna norð- anhvassviðrisins undanfarið. Vísir átti tal við Akranes i morgun og var þá sagt, að veður væri þar enn slæmt, en færi batnandi. Engir bátar höfðu þá farið inn í Ifvalfjörð til veiða og óvíst, hvort þeir færu seinna i dag. Einn bátur lagði i gær reknet á Ivrossvík, skipa- íeguna á Akranesi, og fékk um 170 tunnur síldar. Nokkur síldveíðiskipanna hafa orðið fyrir tjóni af völdum veðurs, misst síldar- nætur og báta. Nokkrir bát- ar í Hvalfirði hiða þess, að veður stillist og Iiér á höfn- inni eru margir bátar, er einig bíða þess, að veður batni svo að þeir geti hafið síldveiði á ný. Dæluskip, sem hafnarstjórn New York borgar notar, er eldsvoða ber að höndum í skipum í höfninni eða vöru- skemmum við hana. Frá aiþfóðarálstefíi : a ö. timanum i Heifevefrssmfkyaiio er enn esi i í gær var vatnseyðslan rúmlega 430 lítrar á sekúndu þegar hún var mest, en i morgun var hún orðin meiri, því fyrir hádegið var hún komin i yfir 440 litra á sek- úndu. Það má þvi búast við að hiti verði lítill í kvöld sums staðar í bænum. Þessi mikla notkun lieiía vatnsins, er í raun og veru ekkert óvenjuleg miðað við fyrstu kuldaköstin á haust- in. Þá notar fólk alltaf mik- ið af heitu vatni og sérstak- lega þegar hvassviðri er sámfara fróstkuldum eins og nú er. Rokið orlcar á við nokkurra gráða frost. mearg b í gær var heitavatnsnotlc- unin svo mikil hér í bænum að hitaveitugeymarnir voru nær tæmdir kl. ríunlega 7 i gærkveldi. Var þá aðeins um eins meters valnsborð í geymun- um, cn þegar svo er komið er ekki lengur liægt að dæla úr .þeim í hæinn. Var vatnið látið renna sjálfkrafa úr því en það er ekki neina brot af því sem bærinn þarf í kuldum. Um miðnætti var svo lokað að fullu fyrir vatnið og ekki hleypt á aft- ur fyrr en í morgun, en þá voru geymarnír orðnir svo til fullir. Á árinu 1947, til 30. sept. sl. höfðu flugvélar Flugfélags íslands flutt samtals 11.041 farþega. Á árinu 1946 fluttu vélar félagsins alls 12.113 farþega, en á tímabilinu frá því félag- ið var stofnað árið 1938 og þar til 30. sept. 1947, hefir félagið flutt samtals 41.160 farþega. Hér á eftir fer árleg- ur fjöldi farþega, sem félag- ið hefir flutt í flugvélum sín- um: Árið 1938 " 770, 1939 797, 1940 712, 1941 1062, 1942 1129, 1943 2063, 194 1330, 1945 7143, 1946 1211: og til 30. sept. 1947 11041. Þciía yfirlit sýnir glögglega þróun flugmálanna á íslandi og hve mikill þáttur þau eru orðið í samgöngum lands- manna. Nú lialda flugvélar Flugfé- lags íslands uppi ferðum milli Reykjávíkur og Akur- eyrar, Veslmannaeyja, Ivefla- víkur, Egilssíaða, Hölmavik- ur, ísafjarðar, Fagurlióls- niýrar, Kirkjubæjarklaust- urs, Hornafjarðar, Ivópa- skcrs, Fáskrúðsfjarðar, Nes- kaupstaðar og Seyðisfjarðar. Geta má þess, að vélar F. í. flytja farþega milli þessara staða innbyrðis. Auk þessa fljúga vélar á vegum félagsins til Bretlands og Danmerkur. VerkfaBi í Pfflris. Fyrir nokkru gerðu götu- sóparar og sorphreinsunar- menn verkfall í París. Horfðf til vandræða með allt hreinlæti í liöfuðborg- inni og var herinn látinn annast störf verkfallsmanna. Öryggislögregla borgarinnar var látin gæta þess að her- mennirnir fengju vinnufrið fyrir verkfallsmönnum. H/iinBii floti. Ileimaflotinn brezki liefir nú vcrið minnkaður svo, að iianu er minni en floti Peru, sem í eru tvö beitiskip, tveir lundurspillar, fjórir kafhátar og finnn fljótahátar. Elizabef fær sokknbamlsi- orðuna. tíeorg Bretakonungur sœmdi í gær Elizabelu dótt- ur-sina og ríkisarfa sokka- bandsorðunni, sem er tign- asta virðingarmerki Breta. Elízabet prinsessa er fjórða konan, sem licfir verið sæmd þessari orðu. liinar cru El- ízabet Bretadrottning, Mary ekkjudrottning og Vilhelm- ina Hollandsdrottning. — Sokkabandsorðan var stofn- uð fyrir sex öldum. Mew Yoris. Viðíal við Jón Sigurðssc i slökkviliðsstjóra. ón Sigurðsson slökkv: - iiSsstjóri ferÖaðist í sumar um Bandaríkin cg Kanada, aðallega til þe::, að kynna sér gerð c ■ fyrirkomulag slökkvi- stöðva vegna fyrirhugaðra: slökkvistöðvarbyggingar í Reykjavík. Slökkvistöðvarbyggingunui hefir verið ákveðinn staður við vegamót Laufásvegar o ; Réykjanesbrautar, en ó- ákveðið er ennþá hvenæ ■ hafizt verður lianda um byggingaframkvæmdir. Hef - ir slökkviliðssljóri undanfar- ið viðað að sér teikningum a;> slökkviliðshyggingum bæði frá Evrópu og Ameriku o; má gera ráð fyrir að byrjað verði á teikningu slökkvi- stöðvarinnar í Reykjavík áð- ur en langir tímar líða. I þessari ferð vestur um liaf sótti Jón Sigurðsson slökkviliðsstjóri þing alþjóða- sambands slökkviliðss t j óra, sem lialdið var i New York dagana 19.—22. ágúst s. 1. Hefir Jón skýrt Vísi í höfuð- dráttum frá þinginu og för sinni vestur um liaf. Þing þetta sátu nær 1100 slökkviliðsstjórar víðsvegar að, en flestir þó frá Banda- ríkjunum og Kanada. Af Evrópumönnum voru þar ekki’ aðrir en Jón og einn þátttakandi frá Svíþjóð. Hinsvegar voru þar slökkvi- liðsstjórar frá Indlandi, Fil- ippseyjum og víðar. Fyrirlestrar voru haldnir alla dagana um ýmisleg efni varðandi bruna og slökkvi- tækni. Þar var skýrt frá miklum brunum sem orðið höfðu nýlega, og fyrirlestrar fluttir um öryggi i gistihús- um, um notkun gasgríma, brunavarnir, um verlcanir kj arnorkusprengj a, um slökkvitækni i flugvélum, verksmiðjum og iðnaði, um notkun vota vatnsins, um uppfinningar sem gerðar voru á stríðsárunum, en koma jafnframt að gagni á friðartímum, um aðferðir til Framh. á 3. síðu. jífcááéV-

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.