Vísir - 21.07.1949, Page 5

Vísir - 21.07.1949, Page 5
Finmitudaginn 21. júlí 1949 ............'-v V ■—■■■■■■ VTS I R 1 . Kappakstur umhverfis jflrðina. Sketnmtileg irtísögn utn ierðttitty Ígrir 4Í ttrL t>að er vitanlega ekki hægt að aka bál umhverfis jörðina, en bó var gerð tilraun til bess fyrir 40 árum að aka bílum svo mikinn hluta þessarrar leiðar, sem unnt var. Greinin er tekin úr Reader’s Digest. Þ. 12. febrúar 1908 var niik ið um að vera á Times-torgi í New York. Eldsnemma unx morguninn hafði nokkuiiun Jiinna nýju farartælcja, sem menn nefndu bila, verið ek- ið inn á torgið og múgur og margmenni hafði einnig jxyrpzt þangað. Um tiu leytið um moi’guninn höfðu um 50 þúsuiid manns safnast sam- an á torginu og í miðjum liópnum lék Iúðrasvcit. Athygli fólksins beindist ei.nkum að sex bilum, senf stóðu ó götuliorni skammt frá torginu. Þrír þeirra voru franskir, einn þýzkur, einn ilalskur og einn amerískur. Það yar engum blöðum um það að fletta, að þetta voni bílai’, ejida þólt eiun væri búinn siglutré og seglum til þess að hjálpa vélinni, ef ek- ið væri um stormasöm svæði á snjó og is. Hjólbarðarnir undir bílunum voru blásnir út mcð lofti, en i örvggis- skyni voru i bílunum sérstök stálslegin hjól, sem nota átti ef ekið væri um ógreið- færar slóðir. Auk ])ess voru i bifreiðunum malvæli, lijúkrunarlyf, hakar og skófl ur, viðgerðartæki og slökkvi- t ;ek i og fleira, sem að gagni mundi koma, ef óliapp bæri að höndum. Veðmál um áranyurinn. Ofan á öllu þessu hafur- taski sátu mennirnir, sem sljórna áttu bifreiðunmu, klæddir i skinnkápur og leð- urúlpur, með bjarnarskinns- húfur á liöfði, skó eins og heimsskautsfarar lxöfðu þeir á lótuin og loks stóreflis snjó gferaugu fyrir augunum. —- Rilhöfundurinn Rcx Reaeh var mcðal áhorfenda. Hann sneri ser að nokkrum vinum sínum. sem stóðu nákegt hon- um og sagði: „Eg þori að veðja þúsund dollurum um að þeir komast eklv* á leið- arenda.“ Fred Thomson tók Beach á orðinu. Þetta veð- mál Beach er fyrirfram unnið, hugsuðu flestir, sem höfðu „peruna“ i lagi. En þessir undai legu ferða- langar, sem voru sarnan- komnir á Times-torghv.i, Jiöfðu sett markið hátt. Þeir ætluðu livorki meira né minna en að aka umhvcrfis jörðina, vfir Norður-Amer- íku þvera og fara með sfcipi til Alaska. Síðan a'tluðu þcir „ i aka yfir Beringssund á í fara þá um þvera Síberíu til Austur-Evrópu og til Paris- ar. Ef úlilokað virðist að aka leið þcssa nú i dag, hvaða möguleikar haldið þér að liafi vei’ið á því árið 1908? Eiginlega mátti heila, að engir akfærir vegir væru í Bandaríkjunum l'yrir utan boigirnar. Og í Siberíu var ekkert til, senx kallazt gat vegur. Bifreiðarnar voru að- eins 18 ára gamlar þá og eig- inlega ckki á færi nema ofur- lmga að aka þeim. En fram- ) leiðendurnir vildu sanna heiminúAi, að bifreiðarnar | v;eru framtiðarlækin. Tvö slórblöð sáu að öllu lcyti um ferðalag þetta, New York Times og Le Matin í Par/s. | Duttlungcir bíla Iog kvennu. j Times lók nokkuð sterkar jtil orða en Ee Matin. Blaðið jfullyrli, að um þetfa svæði |lægi akvegur framtíðarinn- ar, en efasemdirnar voru miklar. Brezka blaðið Daily Mail sagði: Bifreiðin er, að frálalinni konunni, duttl- jUngafyllsta „skepna“ jarð- 1 arinnar. En hvað sem ölluin hrakspám lcið, þarna voru bílarnir sex lilbúnir til Jxess að leggja af stað, er ræsir- inn gæfi merkið nieð byssu sinni. Þýzki bíllinn Protos virt- ist einna óskaplegastur. Hann óg 6000 kg. og var knú- inn af 60 lxestafla vél. Áhöfn hans voru þrír vei’kfræðing- ar úr þýzka lieruum. (Nú eru ameriskir bilar búriir 100 ha. vélum). Næst stærsti billinn var amerískur, Tho- mas Flyer hét hann, og vél bans var jafnstór þeirri þýzku. ítalski billinn hét Zust og frönsku bílarnir tveir De Dion og Moto-BIoc. Þessir bilar voru knúnir með 40 hesta vélum. Þriðji franski bíllinn hét Sizaire Naudin og liafði aðeins 12 ha. vél. Á- lxöfn þcss lxils hélt þvi fram, að þeir mundu fljóta vfir sjó og leðju. Hver bill liafði tvo hilstjóra og vélamann. Auk þess hafði Tliomas fréttai'it- ara frá Times „innanborðs“. Hver var ástæða n ? Kl. 11.15 reið skotið úr byssu ræsisins, en hávaðinn af því lcafnaði i ósköpunum þegar bílarnir óku af stað, og horn þeirra vörii þeylt einhvei’ lilandis ósköp. Um 2ÍK) bilar eltu kappaksturs- bílana nokkurn spöl. Mikill manngrúi var samankom- inn við þær götur, sem ekið var eflir út úr borginni og hyllti hann ökiunennina, er voru að leggja upp í þessa glæfraferð. Sérstakar ástæður lágu fyrir þvi, að lagt var upp i þessa ferð um miðjau vetur. Mjög litil vitneskja var fvr- ir liendi um Beringssundið, en ökumennirnir töldu ó • irir bjuggust við að bíllinn ' mrindi sökkva á hverri hugsandi að aka yfir það á .... , , . ir tanum skreyttum gotum. is eftir 1. a])i*il. Einmg heldii „„. framleiðendur bílanna þvi Fólk beið í ofvæni. Hvarvetna i Bandaríkjun-' stundu. Það var ekki fyrr en um var beðið með cftirvænt- allir ibúar nærliggjandi ingu cftir fregnum af leiö- þorps komu lil aðstoðar, að angri þessum. Fólk flykktist hægt var. að draga bilinu að þeim vegum, sem bilarn-’upp úr feninu. Og það tók ir óku eftir og að næturlagi fimrn daga að gera við voru þcir upplýstir með blvs- skemmdirnar. unx. Éinn bílstjóranna sagði: j Þann 18. júlí kom Thomas „Mér er ómögulegt að eyða til Moskvu og hafði þá ver- nokkrum peningum á leið- ið 18 daga frá Vladivostok. inni, mér er alltaí gefið allt, Hafði bíllinn cldð 175 krn. á sem eg bið um.“ Svo mikil (]ag að meðaltali. Tveim var eftirvæntingin i fólkinu. dögum síðar kom Protos í Og sunxs staðar var bilreið- fylgd með nokkrum þýzkum unuin fagnað ineð fallbvssu- hilum, sem komið höfðu frá skotum. Aðeins fjórir bil- Berlin, lil Pétursborgar og anna komust lil Omaha, en va,. keisarinn viðstaddur Moto-Bloc hafði gelizt npp komu þeirra. Fengu þeir i leðjunni í Tdaho. — Þann 1009 dollara i verðlaun fvrir 24. marz kom Ihomas til>ag hafa verið fvrstir til að aka yfir þvert Rússland. Leiðin fi’á Pétursborg var , ! San Fi’áöcisco og ók þai’ eft- ir fánum skreyttum götum. ;Thomas hafði ekið leiðina, franx, að liægt væri að bjóða j hinum ný.ju ökutækjum, bif-| íeiðunum, upp á öll veður. En strax fyrir utan Ncw , York fengu ökumennirnir að jkem.a á duttlungunx veðrátt- jimiiar. Við Hastings, 30 kim lrá New York, lenti De Dion i snjóskafli. Tók hálfa klst. að moka leiðina sem er 6135 knx. á 42 dögum, en hinir bilarnir voru langt Já eftir. Þann 8. apríl kom Thonxas lil Valdez i Alaska nxeð skipi, en þegar aka átti yfir Beringssundið á is, var hann svo óti’yggur, að það þótti ekki ráðlegt. De Dion 'T1':,’ ^ ■’ 7’ « að sjálfsögðu stórfenglegax les-torgi. kjolfar hans ar sendur og jxess efms, að höff5u ökumennirni iuDeD.onogZust.Pro- Zusl og De D.oix ættu að nig miki8 þrekvirki me, erfið, en þrátt fyrir alla erf- iðleika kom Protos til Par- isar að kvöldi þe^s 26. júní. Hann var samt sem áður elcki sigurvegarinn i keppn- inni, því að mcðan bílarnir voru í Seatlle, var beðið i 15 daga eftir Protos, en bann liafði. tafist á leiðinni frá New York vegna bilana. — Fjórum dögunx siðar kom Thomas lil Parisar og haíði þá unnið kappaksthrinn, verið 11 dögmn skemur á leiðinni cn Protos. Mótlökurnar í Paris voru að sjálfsögðu stórfenglegar, nir með því að aka jiessa óraleið. Torfærur oy vandræði. Um nóttina snjóaði tals verl og gerði jxað ökumönn- Skóiasiit. Hinn 30. júní s. 1. var Iþróttakennaraskóla Islands skaflinn. Kl. 8.20 um kveld- gefst upp. ið koux Tlxomas, er hafði En í New York hafði und- farið fyrir allan daginn, til irbúningsnefndin mikið að Hudsonsfljóts, 185 kixi. frá gera. Mikill fjöldi simskevta l’imes-toi’gi. I kjö ; kom tos komst aðeins 120 km. fara með skipi frá San Fran fyrsta daginn, en Moto-Bloc cisco til Sealtle, en Jiangað og Sizaire-Naudin voru að-1 átti Thonias að koma. Siðan ‘ins komnir 70 km. áleiðis.jálti að flytja alla bíla með skipi lil Vladivostok í Siber- íu. í Vladivostok hætti De Dion í leiðangi’inum, er öku- mcnn hans töhlu hann ekki siitið að Laugarvatnji. 12 jxola lengra ferðalag, En íþróttakennarar útskrifuðust, þririu 23. mai héldu hinir 7 giúikm- Gg 5 pilfar. uniim erfiðara fýrii'. Minnsti J)rír bilarnir áfi'am, en ben-j Þeii’ ei'u Ástbjöi’g Gunn- bíllinn viltist í lxríðinni og jzínbirgðum Iiafði verið kom- al-sdóttii’ úr Revkjavik, Ingi- Jlialði eldð / km. í suðui’, ei’jið iyrir með 500 km. milli- gcrðui’ Jóhannsdóttir úi' Ár- :.,áhöfn“ lians komst að bili i Siberíu og Rússlaudi. nessýslu, Tnginxar Elíasson úr raun um mistökin. Er snuið Paris var 17.300 km. i burtu. Strandasýslu, Jóhann Dan- jVar við ók bíllinn á storetlis! E11 nú breyllist aðstaðan í jelsson úr Eyjafjarðarsýslu, .klett og var jxar með úr leik. kappakslrinunx. Nú iór Pro- Kristjana Jónsdóttir úr | Margvislegar toríærurj tos Ivi'stur og jiaul ylir slétt- Reykjavík, Páll Guðmunds- , urðu á vegi bifreiðanna. A ur Mansjúi’íu, en lliomas son fla ísafirði, Sigi’íður sjöunda degi batnaði veður villtist aí leið og tók |>að fföðvarsdóttir úr Borgar- nokkuð og hafði Thomas þá hann 2 daga að tinna rettu fjarðarsýslu, Sigriður Páls- , enn forustuna og var kom- jeiðina aftur. Zust villtist dóttir úr Snæfellsnessýslu, inn til Toledo. De Dion og meira eða minna a liverjum Sigurlaug Zophoniasdpttir úr Zusl voru rélt á eltir, en þá degi. En ])egar 300tfkm. voru Reykjavík,UnnurÁgústödótt- ibreyttist veður aftur og stór- að baki komst I liomas tram ir lir Reykjavik, Hjörtur Þór- luið frá Vötnunum miklu fyrir Protos. arinsson úr A.-Barðasti’andar- geisaði i algleymingi. En Sex sinnum skiptust amer- sýslu og Svavar Lárusson lir Thomas hélt áfram og ruddi iski bíllinn- og sa þýzki um Neskaupstað. leiðina fyrir j>á, sem ;’x cflir forustuna, en báðir villtustj Kennarar skólans eru auk ,konxu. Fyi’sta óveðursdagiixn vegna j>ess, að ökumenn- skólastjóra, Sigriður Þ. |komst Thomas aðeins 11 km. irnir skildu ekki tungu Vixlgeix’sdóttir, Hjördís Þói’ð- en ökumaður lxans leigði landsmanna og misskildu ai-dtótir, Þórit Þorgeirsson, fjölda manna og hesta lil |>ess vegna hinar vinsam- Stefán P. Kristjánsson, Ólaf- jxess að draga bílinn á móti K’gu leiðbeiningar jxcirra. - ur Bxiem, en prófdómarar veðrinu. Og þegar Thomas Stundum var ekið tram lijá I’ríða Stefánsdóttir, Baldut' var ekið inn í Clxicago 2:>. beinagrindunx at Iefðamönn Kristjánsson og Þorsteinn febrúar,.hafði tekið sjö daga um. sém höfðu villzt og dáið Einarsson. að aka .413 km. frá Toíedo. .úr hungri. Thomas, De Dion og Zusl óku gegnum Illinois, nxeðan Ekifí ál í Prostos og Moto-Bloc voru kviksyndi. enn í Indíana-fylki. Vegur-j Þegar Thonxas fór frá Stjórnandi flokksins vex’ður inn um Idaho var mjög lé- .Oinsk var hann degi á undan Sigríður Valgeirsdóttii’, en legur og stundum var 2 feta Protos, en nokkru siðar lenti j.Iórunn Viðar mun leika und- þykk leðja á lionum. jlxann út í feni og' ökumenn-, ir á pianó. A Flokkur þessi nxun siðar i þessum mánuði t'ara til þátt- töku í Lingliátið Svía. sem franx fer í Stokkhólmi. —

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.