Vísir - 21.10.1950, Blaðsíða 5

Vísir - 21.10.1950, Blaðsíða 5
Laugardaginn 21. okióber 1950 V I S I R 5 mestu breiðar Jjreiðari vestur- bifreiðum verði essu svæði, eiga yrðin á Hring- í verða sérlega Flesfar götur innan Hringbraut- ar hafa nú verið fullgerðar. manns vinna að staðaSdri við gatnagerð. Sét&rsÉu wvk&itti á .SBM tnosB' tp&r m ISrineghraui ntg S$>!iýetvt»?jur- í Reykjavík er gatna- gerS nú að mestu lokið Énnan Hringbrautar, þannig að vel flestar götur eru aS fullu gerSar og malbikun þeirra lokið. Hefir þetta að miklu leyti vcrið framkvæmt eftir hita- veitulögnum í bænum var lokið og má þvi telja það mikið verk á jafn fáum ár- um. Innan Hringbrautar eru ekki nema örfáar götur, að- allega stuttir spottar, sem ekki liafa verið fullgerðir ennþá. Eina stóra vefkefnið, fyrir iitan Hringbrautina sjálfa, sem enn er eftir, er Skúlagatan. Vísir átti viðtal við Einar B. Pálsson yfirverkfræðing, í skrifstofu bæjarverkfræð- ings, og spurði hann livað unnizt hel'ði í sumar. Hann sagði að við gatnagerð- ina sjálfa, ásamt holræsa- lögnum, vinui að jafnaði 200 —300 manns árið um kring. Eru þó ekki taldir þeir, sem vinna að framleiðslu á ýms- konar efni til þessara fram- kvæmda. Heildarvegalengd malbik- aðra gatna í sumar er sem næst 1,6 km. En í þvi sam- bandi skal þess getið, að aðal framkvæmdirnar hafa verið lagðar í óvenju breiðar götur, eins og Hringbraut og Seljaveg, sem eru breiðari en götur gerast hér almennt. Stærsta verkefnið. Aðalframkvæmdin á sumr- inu var gatnagerð bráutar , á kaflanum fi'á Bjarkargötu að Sá kafli senx nú er að fullgerður og búið er að malbika er 600 m. langur. A þcssum kafla eru ak- brautir 7 metra hvor, eða 1 nxetra en Snorrabraut og hluti Hriiigbrautar. Og þar sem nú er ennfrenxur gert ráð fyrjr að ekki lagt á þessu umferðarskilyrðin brautinni að verða góð. byggja, að bílar aki með nxiklum lu'aða yfir ó Hring- brautina, sem er aðalbraut. Á svipaðan hátt er gert ráð íyrir að Laufásvegui' verði tengdur við Hx'ingbraut hjá Kennai'askólanunx og er nú byx’jað að undirbúa Hring- braulina frá Liljugötu að Miklatorgi undir malbikun á næsta sumri, Fyrir bragðið hefir þessi kafli verið lokað- ur að undanförnu en var tekinn í umferð aftur unx síð- ustii helgi. Framhaldsfranxkvæmdir á næsta sumi'i. j Þá er og unnið að gatna- gei'ð á Hi'ingbi’aiit á kaflan- urn fi'á Bjarkargötu að Suð- urgötu. A næsta sumri er ætlunin að malbika Hring- b.x'áiit allt vestur að. Ljós- vallagötu og þar með væri þá lokið malbikun hennar . borgarstig. — FuJhxaðai'- skipulag Hringhrautar og uinhverfis hennar á svæðinu milli Suðurgötu og Ljósvalla- götu hefir ekki veiið ákveðið enn sem konxið er. f' " Breiðasta gatna x bænunx. Annað stórt verk, er unnið hefir verið i gatnagei'ð bæj- ai'ins i sumar er á Seljavegi íiiilli Ycsturgötu og Mýrar- ! götu. Þar hefir gatan verið malbikuð og er 35 nx. breið, og er þar með breiðasta gata bæjai'ins. Rúmgóð bifi’eiða- stæði hafa þar verið gerð fyi’- ir 36 bifreiðar. Með gatna- gei’ð þessai’i fæst betra sanx- band við vestanverða höfn- ina en áður hefir verið. Aulc þessa mannvii’kis hafa i Vestiu'bænunx verið nxal- bikaðir Bx'ekkustigur og ! Norðurstigur. Framkvæmdir í miðbænum. j 1 miðbænunx hai'a verið fx'amkvaúndar ýnxsar lag- færingai', þ.á.nx. liefir Ivola-, sund verið fullgert og íxial-' bikað og einnig á nú að full- gera Veltusund á sanxa hátt. I Naustinni hafa yerið gerð bifreiðastæði, og við jTryggvagötu, milli Pósthúss- sti’ætis og Kalkofnsvegar hef- ir þegar vei’ið fullgert hif- reiðastæði, senx rúxxiar 37 bila. Gatnagerð að verða lokið í Þingholtunum. 1 Þingholtununx hcfir gatnagerð vex-ið framkvæmd í Miðstræti og Bókhlöðu- stíg ofan Laufásvegai', enn- fremur cr hyi'jað á götugerð á Bjai'garstíg milli Grundai'- stigs og Bergstaðasti’ætis. 1 Þingholtunxuxx er þá allri gatnagerð lokið, að undan- teknu Hellusundi, en nú hef- ir bæjarráð tekið ákvörðxui um að malbika það lika. Af öðrum götum i Austur- bænum Iiefir Nönnugata ver- ið fullgei’ð. Þui’fti þax’ að vinna mikið verk og seinlegt, nx.a. vegna þess, að flytja þui’fti nær allar leiðslur, sem undir götunni liggja. Ank þess er þai'na rpj.ög grunnt , á klöpp. —- Baldursgata og Kárastigur voru malbikuð x ísumai’, en mestúr hlúti af byggingu þessara gatna var þó framkvænidúr i fyri'a- sumar. — Bæjarráð hefir á- kveðið að Fjólugata skuli fidlgex'ð og er nýlega byi’jað á þeix'i'i fi’anxkvæiixd. Gangstéttir hellulag'Sar. Nokkuð hefir vcrið helJu- lagt af gangstéttum, þar senx brýn íxauðsyix krafði, svo sem á Laugavegi íxxilli 1 Btu'ónsstígs og Rauftii’ái'-1 stígs og á Hverfisgötu frá Smiðjustig ao Klapparstíg, i I Malbikun lokið í haust. Malbikun gatna er lokið á þessix hausti, lieiini lauk um s.l. nxánaðamót. En sú gatixa- gerð, sem enn er unnið að, er einvöx'ðungu undirbúningur undjr malhikun á næsta sxuxxri. Nýjar götur. Nokkrar nxalargötur hafa verið gei'ðar á þessu ári. Helztar {xeiri’a eru Meistai’a- alla leið vcstur að Bræðra- vellir, Melhagi, Ægisiða og Foi'ixhagi í Vestui’bænum, en Héðinsgata, Hæðax’gai’ður og Hólnigai’ðxu' í Austxu’bænuni. Ofan við Elliðaár var gerð Smálandabi’aut, sem tengir Snxálandahverfið við Mos- f ellss vei: tarveginn. Bi’a u tin var gei’ð á s.l. vori en í liaust vann unglingaflokkur úr bæjai’vinnxinni að því að snyrta hana. Við Rauðavatn er nú unn- ið að því að leggja veg norð- an vatnsins og er það undír- búningur þess að þar í’ísi innan skanuns sumarbústaða hverfi. I haxist vex'ðxir reynt að halda áfram með gatnagerð eins lengi og veði'áttan leyf- ir og það þeim mun frenxurr senx nú er nxinna unx lxolræsa- gei'ð og leiðslur vatnslagna en vei’ið hefir undanfai’in ár. Róðrarkeppni Ármanns. Innanfélagsmót róðrar- deildar Ármanns var lxaldio sunnud. 15. þ. m. kl. 2 e. h, í Nauthólsvík. Tvær bátshafnir kornu fram til keppni. Finxm nxanna áhöfn er á hverjum bát, þar af einn stýrimaður. Kepp t var á svokölLuðum „inrigg- ei”‘-bálunx og var í’óði’ai'- lengdin 1000 m. Keppnin var mjög liörð og niátli lengi vel ekki sjá á milli hverjir yrðu sigui'vegarai', en úi'slit ui’ðu þau að fyrri að niai’ki varð bátshöfn Jóliann- esar B. Einarss. á 3:50.0 m. Fori’æðari var Franz Siem- sen, 3. ræðari Slefán Jónsson. 2. Sigui’ður I.ýðsson og 1. Sigui’Iinni Sigux'linnason. —• Önnur varð sveit Lúðvíks H. Siemsen á 3:51,5 nx. Forræð- ari þar var Gunnar Þorleifs- son, 3. i’æðari Gunnar Guð- jónsson, 2. Ilalldór Jónssou og 1. Guðm. Halldói'sson. Róðrarnxót þetla er það fyrsta er liáð liefir vei’ið síð- an 1940. Árið 1943 gaf llekla, i'óðr- arfélag íslendinga í Kaup- mannahöfn, tvo nýja Jxátao Eii bálarnir urðu fyrir þvf slysi að mölbi'otna í lxeinx- sendingu, er Goðafoss, sem bátarnir voru með fékk sjó áj sig, en þeir voru á deldíi Tilnefning í sjódóm. Nýlega fór fram á fundi bœjarstjórnar Reykjavíkur, tilnefning manna í sjó- og verzlunardóm Reykjavíkur. Þessir menn voru tilnefnd ir með samhljóða atkvæð- umm: Þorsteinn Þorsteins- son hagst.stjóri, Hafsteinrt- Bergþórsson framkv.stj., Jó- hann Ólafsson forstjóri, Geix’ Sigurðsson skipstjóri, Þor- grímur SigurÖsson skipstj.,. Þorsteinn Árnason vélstjóri,. Ingvar Vilhjálmsson útgnx.,. Pétur Sigurðsson skipstj^, Jón Axel Pétursson framkv. stj., Sigui'jón Á. Ólafsson, fyrrv. alþm„, ísleifur Högna- son framkv.stj., Guðmundur Jensson loftskeytam., Axel Björnsson mótoristi og Þor- steirm Loftsson vélfr. Kornið í veg fyrir árekstra. VerkfalSi lokið. I Verkfallinu í trjávöru- Hér bixdisj myxid, af sendinefndinni fi'á T.bet, er dvaldist í margar vikur í Nýju Delhi iðnaði Finna er nú lokið og á Indlandi til þess áð bíða eftir samninga nefnd frá Mao Tse-tung, Ixinuux bínverska. hurfu verkfallsmenn aftur tif Vegamótin við Sóleyjax- ggjidinefnd Dalai Lanxa lagði áherzlú á það við k'nversku kommúnistana, að Tibet gölu og JJiiixgbxaut hafa 'ex-j hgf j ávallt verið sjálfstætt íáki og íbúar þess óskuðu þess- ekki að verða undirokaðir ið utþuin þannig, a Sóle\j nejnni þjóð. 1 sendinefndinni frá Tibet voi'u (talið frú ^’nstri): Tsepon Shakapa, for- argatan er svexgð td vesturs ^ K maður, kona hans, Yap Shi Sey, elsta systir hins 16 ára gamla Dalai Larna og- loks maðu ' hennai’. á sjállum vegamótunxmx og með. því reyut- að fyrir- vmnu í gær. Verkfall þetta lxefir staðið yfir frá 8. september. — I morguu hófst vinna aftur í öllxuix verksmiðjur þessa iðnaðar.

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.