Vísir - 09.01.1952, Síða 9
IffiSIIR
Miðvikudaginn 9. janúar 1952
Carlseit skipstjéri og Carlsen
mlnkabani eru bræðrasynir.
Þeir voru saman i siglingum á Yemassee.
Það er ekki nóg með, að Kurt
Carlsen skipstjóri á Flying
ÍEnterprise eigi hér margt
.kunningja, heldur er náfrændi
lians búsettur hér.
Þann mann þekkja margir af
■ afspurn, ef ekki nánar, því að
minkabandinn frægi, Carl
■Carlsen, og skipstjórinn, eru
'fcræðrasynir. Má geta þess í
þessu sambandi, að brezkar
fregnir nefna þenna fullhuga
jafnan Carlson, en hið rétta er
Carlsen.
Þeir frændur voru um hríð
saman í siglingum á Yemassee
og var Kurt Carlsen þá orðinn
• skipstjóri, en var þó yngstur
þeirra fjögurra, sem í „brúnni“
voru. Fyrsti stýrimaður var
næstyngstur, annar stýrimaður
kom þá, en þriðji stýrimaður
var Carl Carlsen, og var hann
þeirra elztur.
Aldrei lentu þeir félagar í
neinum mannraunum, meðan
þeir voru saman í siglingum, en
Carl minkabani sagði Vísi í gær
frá skoplegu atviki, er fyrir þá
kom í stríðslokin. Gerðist
.það, þegar tilkynnt hafði verið,
að stríðinu væri lokið og kaf-
foátar Þjóðverjar skyldu halda
.Iheim ofansjávar. Tóku menn
þá tappa úr flösku, til að fagna
því, að nú væri hildarleiknum
lokið. Yemassee var þá á leið
:frá Færeyjum til íslands.
Vissu skipverjar þá ekki fyrr
til, en skip þeirra tókst á loft,
tvívegis, svo að þeir héldu, að
nú væru þeir búnir að fá sitt,
jþótt vopnahlé hefði verið gert.
.Þustu menn út að borðstokkn-
xun til að aðgæta, hvar gat hefði
komið á skrokkinn, en tundur-
spillir, sem fylgdi skipinu —
ásamt fleiri skipum — öslaði
«m og varpaði djúpsprengjum
:S allar áttir.
Hafði hann „orðið var“, og
forátt kom ferlíki úr dúpinu, en
þ>að var þá aðeins hvalfiskur,
sem fór næstum í loftköstum, er
hann reyndi að forða sér. Yfir-
:tnaður tundurspillisins bað af-
sökunar á sprengjukastinu, en
öllum létti á ný og brostu að
sjálfsögðu í kampinn.
SÍ90B'«*ei:
Tillögim hafnai
sitt á hvað.
Kommúnistar liafa borið
fram endurskoðaðar tillögur um
eftirlit með vopnahléi, en full-
trúar S.Þ. hafnað þeim.
Tillögur þessar voru lítið
breyttar frá fyrri tillögum kom-
múnista, sem enn halda til
streitu kröfum sínum um að
mega gera við flugvelli og koma
upp nýjum á vopnahléstíma.
í fangaskiptanefndinni náð-
ist ekkert samkomulag.
Bardagar hafa blossað up af
nýju í grennd við Panmunjom.
Kommúnistar biðu mikið mann
tjón, er þeir gerðu gagnárás til
þess að reyna að ná aftur tveim
ur hæðum, sem Suður-Kóreu-
hersveitir höfðu tekið.
® r
ÍBeis’ wildu helmiugi
meiri spreugiiiæftu.
Þau tíðindi gerast í morg-
un, að kommúnistar þora
ekki annað en að játa, að
þeir hafi viljað hafa áburð-
arverksmiðjuna — — með
sprengihættu og öllu saman
-----helmingi stærri, þegar
málið var rætt á Alþingi.
Þeir gerðu málið meira að
segja vinsælt, að því er
Þjóðviljinn segir. Það var
mikið, að kommúnistar
skyldu eltki bera það fram
til sigurs einir.
Þjóðviljinn getur þess
hinsvegar ekki, hvers vegna
kommúnistum láðist að berj-
ast gegn „sprengiefnafram-
leiðslu“, þegar málið var
fyrir Alþingi, svo að þeir
geta eltki þvegið sig af því,
að þeir liafi verið manna á-
kafastir í að skapa hér sem
mesta sprengihættu.
Annars er rétt að geta
þess, að Vísir hefir aldrei
talið rétt, að ekki sé við-
haft fyllsta öryggi við fram-
leiðslu áburðarins.
Maður verður
stjórnlausri bifreið.
SÍasaöist enikiö o«/ iwi*
Íiuíítst' í sjjuakrahús.
í morgun varð maður fyrir
bifreið á Laugarnesvegi og
slasaðist mikið.
Tildrög slyssins eru í stuttu
máli þau að bíleigandi nokkur,
sem átti bíl sinn geymdan í
bílskúr en kom honura ekki út
af sjálfsdáðum, fékk vörubíl til
að draga hana út.
Þetta var gert og er bíllinn
var kominn út úr skúrnum
stöðvaðist vörubíllinn, þannig
að hann snéri til suðurs, en
bíllinn sem var í togi til norð-
urs, því hann var dreginn aft-
urábak út.
Nú varð það að samkomulagi
að vörubíllinn héldi áfram að
draga hinn bílinn, sem var
Sex komungir menn fór-
ust með vélbátnum Val.
Tveir voru kvæntir, áttu fimui börn.
Jarðýta fór yfir manninn,
sem slapp ómeiddur,
London (UP). — Nýlega fór
jarðýta yfir mann hjá bænum
Sidcup, en hann slapp að heita
má ómeiddur.
Var maðurinn að aka jarð-
ýtunni, en hún tók snögg við-
bragð, svo að hann slengdist
fram af henni, og ók hún yfir
hann. En jarðvegur var gljúpur,
svo að maðurinn sökk í hann
íyrir þunga jarðýtunnar og
beinbrotnaði ekki.
Flying Eaterprise aftur á reki.
Veðii i* versnaði svo í nótt, að skipið
slitnaði aftan iir Turmoil.
I morgun bárust fregnir um,
að dráttartaugin milli Turmoil
og Flying Enterprise hefði slitn
að í nótt, én veður versnaði
omjög í gær.
Meðan stormurinn var mest-
•iir varð Turmoil að beita upp
í í 7 klst.
Flying Enterprise er því aft-
ur á reki, en dráttarbátar nær-
ætaddir, svo og bandarískur
tundurspillir. Tekið var fram
í þessiun fregnum, að engar til-
sraunir mundu verða gerðar til
:jþess að koma fyrir taugum
milli skipanna af nýju fyrr en
í birtingu.
Ekki heyrðist neitt í Carlsen
skipstjóra í 9 klst., en þá hafði
hann komið taltæki sínu aftur
í lag. Kvaðst hann ekki hafa
getað athugað taugarfestinguna
eða annað vegna mikils velt-
ngs á skipinu.
Seinustu veðurfregn-ir eru á
þá leið, að vind muni lægja.
Flying Enterprise var á reki
til austurs 45 mílur suðvestur
af Falmouth kl. 8 í morgun, en
30 mílur eru tií lands þar sem
styzt er, samkvæmt seinustu
fregnum, Tilraunir til þess að
koma dráttartaug í skipið á
nýjan leik hafa mistekist. Élja-
veður er, en útlit fyrir að storm
lægi.
V. b. Valur
nú talinn af.
af Akranesi er
A bátnum voru sex nenn, á
aldiinum 18—33 ára áð aldri.
Bátsverjar voru þessir:
Sigurður Guðni Jónsson, skip-
tjóri, Heiðarbraut 41, Akranesi.
Hann var 33 ára að aldri, fædd-
ur að Lokinhömrum í Arnar-
firði, og lauk prófi frá stýri-
mannaskólanum síðastliðið vor.
Sigurður var kvæntur og lætur
eftir sig 3 börn, 3ja, 5 og 7 ára.
Sveinn Traustason, 1. vél-
stjóri, frá Hólmavík. Hann var
23 ára, ókvæntur.
Ingimundur Traustason, 2.
vélstjóri, frá Hólmavík. Hann
var 19 ára, bróðir Sveins. Þeir
voru fyrirvinna móður sinnar,
sem er ekkja.
Brynjólfur Önfjörð Kolbeins-
son, matsveinn, frá ísafirði. —
Hann var 22 ára, kvæntur og
lætur eftir sig 2 börn, 4ra og
1 árs. Hann á foreldra á lífi.
Guðmundur Hansson, háseti,
frá Reykjavík. Hann var 18 ára,
og á foreldra á lífi. Guðmundur
var nýráðinn háseti á „Val“ og
fór heiman að frá sér á þriðja
í jólum.
Sævar Sigurjónsson, háseti,
Heiðarbraut 11, Akranesi. Hann
var 19 ára, fæddur á Hellis-
sandi. Hann á foreldra á lífi.
Leitinni að bátnum hefir nú
verið hætt, enda ekki taldar
neinar líkur til þess, að hann
géSi verið ofansjávar.
Árni Friðrikss&n
fer lil Brasillu.
Árni Friðriksson fiskifræð-
ingur fór í morgun áleiðs suður
til Brazilíu.
Arni var boðinn þangað suð-
ur af háskólanum í Rio de Ja
neiro, höfuðborg Brazilíu.
Þar mun Árni halda fyrir-
lestra á vegum háskólans um
fiskirannsóknir. Kostar háskól-
inn för hans fram og til baka
og dvöl hans alla syðra.
Hefir Árni lofað Vísi að
senda honum greinar um ým-
islegt sem fyrir augu hans ber
og annað er tíðindum sætir.
Árni tók sér far með Gull-
faxa í morgun til Khafnar, en
þaðan fer hann svo flugleiðis
suður til Brazilíu. Hann mun
dvelja um 3ja mánaða skeið
þar suður frá.
fólksbifreið, norður Langholts-
veginn. En til þess þurfti vöru-
bíllinn að snúa við. Og á með-
an hann var að því og festa
bílnum að nýju aftan í sig, fór
eigandi fólksbifreiðarinnar að
loka bílskúrnum, en þegar
hann kom frá því voru báðir
bílarnir farnir. Hafði vörubíl-
stjórinn talið að hinn bílstjór-
inn væri kominn inn í bifreið-
ina og setzur við stýrið og því
lagt af stað.
•En þegar bílarnir voru komn-
ir á að gizka 100 metra vegar-
lengd rann bíllinn sem var í
togi út í snjóruðning utan við
götuna og lenti þar á fótgang-
andi manni, Jósep Jóhannssyni
til heimilis að Laugarnesvegi
82.
Jósep hlaut mikil meiðsl m.
a. fótbrot, heilahristing og
fleiri áverka. Hann var fluttur
í Landspítalann.
Jósep er rúmlega sextugur
að aldri.
Initanlandsfliig
hafið af kappi.
Gnllfaxa seínkaði.
Brottför Gullfaxa, sem ráð-
gerð var í gær, seinkaði, svo að
flugvélin fór ekki fyrr en kl.
rösklega hálf-níu í morgun til
Prestvíkur og Hafnar.
Með Gullfaxa fóru 40 far-
þegar, ekki 30, eins og talið var
í gær, að mundu verða með
henni, því að 10 bættust við
síðar, er kunnugt varð um
frestunina. Flugvélin er vænt-
anleg hingað aftur um kl. 6
annað kvöld. Flugstjóri í þess-
ari ferð er Þorsteinn Jónsson.
Innanlandsflug Flugfélags ís-
lands er nú hafið aftur af full-
um krafti, en það hefir legið
niðri undanfarna daga vegna
,veðurs. í morgun fór flugvél
norður til Akureyrar, Blöndu-
óss og Sauðárkróks, en aulc
þess eru í dag ráðgerðar ferðir
til Vestmannaeyja, ísafjarðar
og Hólmavíkur. Mikil eftirspum
hefir verið eftir flugfari, eins
og nærri má geta, eftir hléð,
sem varð vegna óveðursins.
i spei
um mjélkurfiutii-
ingum.
Mjólk verður óskömmtuð í
búðum í dag og á morgun er
einnig væntanleg nóg mjólk í
bæinn.
í gær kom Laxfoss með nær
20 þúsund litra mjólkur ofan
úr Borgarnesi og auk þess tölu-
vert mjólkurmagn úr Suður-
Borgarfirði, sem skipið tók á
Akranesi. Úr nærsveitum Rvk.,
barst einnig töluverð mjólk og
um 10 þús. lítrar austan yfir
íjall.
Laxfoss kom einnig með 1000
lítra af rjóma og 1500 kg. af
skyri úr Borgarnesi í gær. f
dag fór skipið aftur uppeftir
til þess að sækja mjólk, og bú-
izt er við að vegir verði ruddir
í héraðinu í dag, þannig, að
auðvelt verði með mjólkur-
flutninga eftirleiðis að óbreytt-
um aðstæðum.
í morgun voru mjólkurbílar
á leið til Rvk. frá Selfossi, svo
að gera má ráð fyrir nægri
mjólk á morgun, og væntanlega
eftiíieiðis, ef vegir teppast
ekki að nýju.
Jafnvel Sörincj
var saklaus.
Bonn (UP). —Dómsmálaráð-
herra V.-Þýzkalands, dr.
Dehler, hefir lýst yfir því, að
þýzka þjóðin hafi enga sök átt
á styrjöldinni síðústu.
Lét hann svo um mælt í við-
tali við blaðamenn, að þýzku
hershöfðingjarnir — jafnvéi
Göring — hefðu ekki viljað ota
þjóðinni út í stríð, og ætti Hitler
einn sök á því.