Vísir - 16.04.1956, Page 3

Vísir - 16.04.1956, Page 3
VÍSIR Mánudaginn 16. apríl 1956. sL ♦ FRAMFARIR OG TÆKNI ♦ Bílstiórinn fer í Myndlavéliii þolir 7,7 lesta jbrýsting á fersentimetra. f framtíðmni jsarf ökumaðurín ekki a$ hendur á stýrinu. Ratsjártæki s|á fyrir stiórn Isifr eið ariimar. ferðarstjórnin verður strax vör við það, ef ökumaðurinn til- kynnir það ekki sjálfur, og er þá hægt að beina henni út á út- skot, meðan öðrum bifreiðum er hleypt framhjá. Fyrstu tilraunirnar fóru fram' á yfirgefnum flugvelli í Ari- zona. Vikum saman unnu verkfræð ingar General Motors að því, að koma mjög næmum raftækjum fyrir í steinbrautunum, og þannig breyttu þeir þeim í þílabrautir framtíðarinnar. — Þegar tilraunir á þessu sviði höfðu farið fram^ var efnt til sýningar í New York, þar sem sýnt var líkan af bílum og bíla- brautum framtíðarinnar. Ökumaöur framtíðarinnar ekur bifreið sinni „með \ gamla Iaginu“ út á aðalveg- ; inn, og þar hættir liann að I stjórna farartækinu! Áður ert hann kemur á brautina, r hefir hann haft samband við í umferðareftirlitið, tilkynnt hvenær hann komi á bíla- brautina, og hvert förinni sé heitið. i-egar hann er svo kominn út á bílabrautina, þarf hann ekki að hafa áhyggjur af akstrinum framar. Hann setur sérstök tæki bifreiðarinnar í samband við stjórntæki umferðarstjórn- arinnar, er hefir síðan eftirlit með akstrinum, samræmir hraða og annað hraða farar- tækjanna, sem fyrir eru á 'brautinni og þar fram eltir göt- unni. í bifreiðatíirautina eru. nefnilega byggð einskonar rat- sjár-tæki, sem tekið hafa við stjórninni og tryggja það, að bíjarnir „renni eina slóð“, svo að engin hætta er á því, að um árekstra verði að ræða. Eftir það getur ökumaðurinn snúið sér að koriu sinni og rabbað við hana um daginn og veginn, eða hann getur bara lit- ið á lándslagið um leið og bif- reiðiri rennur áfram. Hann get- ur — ,ef nægilega margir eru í bifreíðinnitekið fram spil og byrjað ,,briddspartí“. Þetía hefir í raur.Vnni ver- , íð framkvæmt í raunvern- leikanum að einu léyti. Ut- búin hefir verið bifreið vest- an hafs, sem er með ratsjá - tækjum, sem hægir á bif- reiðimii, þegar hindrun er frainundan, og ef hindrunin fer ekki af veginum, liægir bifriðin enn ferðina, miz húri l ncmur staðar nokkra meíra frá hindruninni. Skipíir ekki • iriáli, þegar ratsjáin er í sam feandi, þótt ökúmaðurinn „stígi benzínið í boín“ — bifreiðin hlýðir honmn ekki. En nú kann einhver að spyrja: Hvað gerist, þegar kemur að vegamótum, og bifréiðinni ætlað að fára út af aðalveginum. Um það var elnnig hugsað, þegar verkfræð- ingar General Mótors voru, að gex$l athá^aMr Og þeir telja sig hafa leyst þann vanda einnig. Ratsjár- Mtegt að taka mjndir i mesia dfpi heinisliafianiKa. grapjhic Society — hefir nýlega jþessi valdi byltingu á sviði prófað myndavél, sem á að geta | ljósmyndatækninnar. Til dæm- tekið myndir á mesta dýpi í úthöfunum. Uppfinningamaðurinn heitir dr. Harold E. Edgerton, kennari við tækniháskólann í Massa- chusetts. Getur myndavél hans þolað þrýsting, sem nemur 7.7 smál. á hvern fersenlim., en það er meiri þrýstingur en er á mesta þekkta dýpi heimshaf- anna. Menn vita ekki enn um meira dýpi en Challengerdjúp undan Guam á Kyrrahafi, en þar er dýpið 35.640 fet eða 10.692 metrar. Myndavél þessi hefir þegar verið reynd í Miðjarðarhafi, Rauðahafi og Indlandshafi á is hafa forn skipsflök v.erið rannsökuð og myndir teknar a£ þeim með góðum árangri, svo að hægt hefir verið að ljósta upp „leyndarmálum“ þeirra, Hægt hefir verig að taka mynd- ir af fiskum í 4.800 metra dýpi. Hægt að draga úr flugyélahyini Svona verður hægt að sitja í bifreiðinni í framtíðinni — sitja og spila domino ©g láta bifreiðina sjá um sig sjálfa^ tækjum, líkum þeim, sem eru í skipum, verður körriið upp við vegamót, og fylgjast þau með bifreiðum^ sem að garði ber. Þar sem umferðarstjórnin ræður hraða bifreiðanna, veit hún, hvenær tlltekin bifreið er komin að vegamótum, og getur beint henni út af á réttu augna- bliki. Meðan hún rennur út af veginum, er hægt. aS hægja á bifreiðum, sem eilá kynnu að rekast á hana, eða hraSi þeirra er aukinn, svo að ekki komi til árekstra. Nú getur það vitanlega kom- ið fyrir, að eitthváð komi fyrir bifreið á slíkum brautum. Um- Þetta hefir að sjálfsögðu vakið mikla athygli í Banda- ríkjunum, og blaðið „Cleve- land Plain Dealer“ lét svo imi mælt, þegar fréttaritari frá því liafði fengið að kvnna sér þetta, að þetta kæmi ekki ti! mála, þetta gæti ekki átt sér stað! En þetta virðist vera það, sem koma skal. Og þá verður manni á að spyrja, þegar mað- ur sér ökuglaða unglinga bruna um götur og stræti: Verður nokkuð garaan að aka bifreið, þegar svona verður komið? Landfræðifélagið bandaríska — United Síates National Geo- Reykvíkingar, eins og fleir^ vita um óþægindin af hvinin* urn, sem heyrist frá þrýstilofts- flugvélum. Hugvitsmenn hafa þegáí! vegum ^Landfræðifélagsins, og fundig upp tæki til að draga ÚE! felagsins, þessuln óþægilega hávaða, þeg-. segja forráðamenn sem annars raupa ekki af af- rekum sínum, að myndavél Kjamorka fyrir gistihús. Gistihús eitt í Washington, höfuðborg Bandaríkjanna, er að athuga möguleika á að taka kjarnorkuna í þjónustu sína. Þetta er Sheraton Park gisti- húsið, sem hefir hug á að koma upp hjá sér lítilli rafstöð, sem mundi nægja því til lýsingar, hita og annars. Ætlar gistihús- stjórnin að athuga möguleik- anna á að taka í notkun „vasa- kjarnorkustöð“, sem mundi nægja litlum fyrirtækjum. ar flugvélarnar eru á jörðu niðri, en nu ætla menn vestari hafs að gera tilraunir riieð tæl:la sem dregur einnig úr hávaðan- um, þegar vélarnar eru á flugi. Verður komið f3rrir aftan í þeiirí einskonar hljóðdeyfum, sem „brjóta“ hljóðbylgjurnar. Hingað til hafa menn verið sammála um, að þetta værl hægt, ef enginn fetti fingur út í það, að dregið væri úr afli hreyflanna, en nú hafa Boeing- verksmiðjurnar fundið upp að~ ferð, sem hefir það í för með sér, að aflið minnkar aðeins um einn af hundraði. ~k Vestur-þýzka sambands- stjórnin hefir lýst yfir á ný, að hún ætli að Ieggja fram lagafrumvarp um 18 mán- essu Myndin hér a'ð oían var tekin árið 1948 af þeim nöfiMim Henry Ford eldra og sonarsyni hans hjá fyrsta bílnum, sem gamli maðúsinn smíðaði 50 árum áður. Hann byrjáði tílraunir með benz- ínhreyfla árið 1893 tíl notkunar í bif- reið, er yrði ekki rnjög dýr. Ford var lærður vélfræðingœr, og það var hann sem lagði grlmdvöllÍBn að fjöMafram- leiðslu vorra daga með færibandakerf- inu, sem fullgeri var árið 1914. Næstu árin varð Ford afkastamesti bilasmiður Árið 1944 urðu mikil eldsumbrot í Vesuvíus, og rann bráðið hraunið niður hlíðar fjallsins. Það lagði í rústir smá- borgina San Sebastiano al Vesuvio, sem var skammt frá Napoli. Vesúvíus er eina eldíjallið á meginlandi Evrópu, sem enn er „í fiillu fjöri“. Þessi 4000 feía hái tindnr gaus fyrst árið 79 e. Kr. burð, svo að fært væri í letur, og Iagði hraúnfloðið þrjar borgir í rústir, Pompeii, Hercuianeum og Stabiae. Síðan Sarah Bernhardt lék fyrst í L’Aiglon eftir Edmond Rostand árið 1900, en síðar gerði hun það leikrit héimsfrægt. Hún var árum saihari á ferðalögum nm Ev- rópu, Norður- og Suður-Ameríku, Ástralíu og Afrítóu (Egyptaland), og varð ein af frægustu leikkonum Frakka, ef ekki hin frægasta. Hún varð fyrir slysi árið; 1915, svo að taka varð af henni annan fótinn, en hélt áfram að leika, bóít húri gæti hvorki gengið nó staðið óstudd og lék tií dæmis mikið hefur fjallið gosið hvað effir annað, og :;'f-ís6'VÍj^BSmi, og vcrfesmiðjur þær^egi manntjón a£ yöldum þess, þyí . fyrjr hermenn á ýigstöðvjinum.á -stríðs- . lagði grnndvölfiiú'i að,,.framléí^Æu : 2,5 . -a5 memi ;þöa :í .jhlíðiim þess, pár seiri árurium, og ðáðu þeir hana mjög. Hún millj. bifreiða af öllu íagi á sl. ári. jarðvegur er mjög frjór. andaðist árið 1923, 78 ára gömul.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.