Vísir - 24.05.1958, Síða 4
vtsir
Laugardaginn 24. maí 1958 ,
1TKSIR.
DAGBLAÖ
Tlilr kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eSa 12 blaðsiSur.
Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Hersteinn Pálssonu
Skrifstofur bláðsins eru í Ingólfsstræti 3.
Ritstjórnarskrifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,00—18,00.
Aðrar skrifstofur frá kl. 0,00—18,00.
Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00.
Sími: (11660 (fimm linur)
Vísir kosrar kr. 20.00 í áskrift á mánuði,
kr. 1,50 eintakið í lausasölu.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Þrengslin á Lækjartorgi.
Undanfarin ár hefir oft verið
um það rætt, að bæta yrði
úr þrengslunum á Lækjar-
torgi og í grennd við það.
Um skeið voru þrjár bif-
reiðastöðvar staðsettar um-
hverfis sjálft torgið, auk
þess sem strætisvagnar
höfðu þar bækistöð sína. —•
Þrengslin voru mikil, svo að
ekki var um annað að ræða
en að gera bifreiðastöðv-
arnar útlægar þaðan, og var
það gert fyrir nokkrum ár-
KiRKJA DG TRUMAL:
HVÍTASIINIMA.
Þú heyrir hljóma frá híjóð-
færi. Þeir snerta þig, vekja þér
djúþar kenndir. Hvað veldur þvi,
að þessi tegund hávaða veitir
þér tæra svölun? Það er vegna
þess, að andi þinn les í mál tón-
anna, túlkar það, sem að eyrum
þínum berst og kemur þér í
snertingu við innblástur þess
manns, sem skóp listaverkið.
Þú rennir augum yfir línur í
bók eða blaði. Það, sem þú sérð,
er annað en strik og punktar fyr-
ir sjónum þínum vegna þess að
andi þinn les úr táknunum og
finnur hugsun í þeim, tjáningu
mannlegs anda.
veg af torginu - þar verði Þvi &eta menn blandað geði
að minnsta kosti ekki enda-'og skilið hverir aðra’ að þeu'
hafa anda, sem er sams konar,
huga., sem er á svipaðri byigju-
lengd, hugsun, sem er skyld og
lýtur sömu lögum.
Aþdi mannsins er gjöf Guðs,
stöð þeirra, heldur verði hún
flutt í úthverfin, þar sem
hver leið hafi sína endastöð,
en allar aki þær um torgið
eftir sem áður. Einnig hefir
verið leitast við að beina sú sem 8eWr manninn
annari umferð eftir mætti
frá torginu og miðbænum,
en stöðug fjölgun bifreið-
anna gerir að verkum, að
vandamálið er mun erfiðara
viðfangs en ella.
um, en auk þess hefir sitt- Nú hefir verið gripið til þess,
hvað annað verið gert til
þes að draga úr erfiðleikum
umferðarinnar, götuvitar
verið settir upp og sumir
• strætisvagnar verið fluttir
af torginu.
Ekki hefir þetta þó verið nægj-
anlegt til að umferðin verði
eins greið og æskilegt væri.
Þess vegna hafa oft heyrzt
um það kröfur, að strætis-
vagnarnir verði fluttir al-
að hraðferðavagnar og aðrir
verða fluttir norður fyrir I
torgið, að sérstöku svæði við,
Kalkofnsveg, sem þar hefir j
verið útbúið. Það er lausn
hvað torgið snertir, en eng-
in lausn á umferðarvanda
miðbæjar og hafnarhverfis í
heild. Hér verður því að
gera betur, ef það á að koma
að gagni.
Gerum tilraun.
Sennilega væri rétt að gera menningur gæti slöggvað sig
tilraun til að láta vagna á á hinu nýja fyrirkomulagi.
einni eða tveim leiðum aka Það kann að reynast erfitt að
með öðrum hætti en áður.
Þeir hefðu þá endasíöðvar í
úthverfum, en áætlun
þeirra væri á þá leið, að þeir
ættu að koma á viðkomu-
staði — annað hvort alla
eða annan hvern — á til-
teknum ’tíma, sem gæti
hlaupið á 2—3 mínútum.
Við hverja viðkomustöð ýrði
þá að vera tafla eða upplýs-
ingar um fyrirkomulag á
akstri vagnanna, svo að al-
hrinda þessu í framkvæmd í
fyrstu, og á vissum tíma
dagsins kann að vera erfitt
að halda áætlun vegna
þrengsla, en það er einnig
erfitt nú, svo að þetta er
engin frágangssök. Það er
sjálfsagt að reyna þetta, því
að hætt er við, að slíka
breytingu verði að gera á
akstri strætisvagnanna fyrr
eða síðar.
Umferðarmiðstöi.
Fyrir all-löngu var farið að
tala um það, að koma þyrfti
upp umferðarmiðstöð fyrir
utan miðbæinn. Flestar á-
ætlunarbifreiðir sérleyfis-
hafa verða að fara um mið-
bæinn að meira eða minna
leyti, og gefur að skilja, að
breiða götu„ sem er í senn
aðalæð milli austurhverfa
bæjarins og vesturhluta
hans og er um leið önnur að-
alleiðin, þegar menn fara út
úr bænum eða koma í hann,
og verður endurbætt til
muna á komandi árum.
það eru ekki síður þrengsli Erfitt er um það að segja, eins
af þeirra völdum en öðrurn
stórum bifreiðum. Þessurn
bifreiðum fjölgar jafnt og
þétt eins og öðrum tegund-
um, og ekki fara þær minnk-
andi, svo að vandamálið'
verður æ erfiðara úrlausnar
af þeim sökum.
Komið mun hafa til orða, að
umferðarmiðstöð yrði stað-
sett á svæði því við Hring-
brautina, sem kallað hefir
verið Aldamótagarðar. Væri
. sá kostur við það, að hennf
yrðu þá komið fyrir við
og nú stendur, hvenær um-
ferðarmiðstöðin verður kom-
in upp, en mönnum bland-
ast ekki hugur um, að nauð-
synlegt er, að hún geti sem
fyrst létt af miðbænum. Er
það margra hagur, að á-
ætlunarbifreiðarnar geti
vikið sem fyrst úr þrengslum
miðbæjarins, en fyrst og
fremst ættu bæjaryfirvöldin
og eigendur bifreiðanna, sér-
leyfishafar, að kosta kapps
um að miðstöðinni verði
komið upp.
mennskan, greinir hann frá dýr
unum. Vegna þeirrar gjafar er
maðurinn hugsandi vera, spýrj-
andi, leitandi. Andi mannsins les
i mál hins ytra veruleiks og fær
vit og merkingu út úr því, sem
fyrir skynjun hans ber. Hann
fær ráðið í lögmál og eðli um-
hverfis síns að nokkru leyti, gerð
þess heims, sem er gefinn hon-
um til tímanlegs bústaðar. Því
er menning möguleg, skynsam-
leg hugsun um þessa heims efni
og þær hugsýnir fegurðar, góð-
leiks og sannleiks, sem listrænn,
siðrænn og vitsmunalegur inn-
blástur birtir.
En hvítasunnan er hátíð lieil-
ags anda. Og kirkjan, sem fædd-
ist á fyrstu hvítasunnu, játar
trú á heilagan andá. Hvað merk-
ir það?
Heilagur andi er ekki manns-
andinn eða neitt annað, sem Guð
hefur skapað. Heilagur andi er
Guð sjálfur, eins og hann starf-
ar hið innra með mönnunum og
vekur þeim skilning á því eina
nauðsynlega, opinberar þeim
sannleikann um eilift hjálpræði
sitt, gefur þeim Krist og lífið
í honum.
Andi Guðs hefur starfað frá
öndverðu. Hann sveif í upphafi
yfir tóminu og bjó í því orði,
sem mótaði heimana, skapaði
ljósið, kallaði fram lífið. Hann
talaði fyrir munn þeirra spá-
manna, sem birtu vilja og mark
mið Guðs. En í fylingu timans
sendi Guð son sinn, ímynd veru
sinnar, smurðan guðdómsanda
sínum. Þá urðu aldahvörf. Ný
saga hófst, ríki Krists reis af
grunni. Jesús Kristur ruddi
Guðs anda nýjan farveg inn i
þennan heim. Þegar Kristur
hafði fullnað verk sitt, opnuð-
ust nýjar lindir. Það gerðist hinn
fyrsta hvitasunnudag með eftir-
minniiegum atvikum. Það var
líkt og þegar stífla brestur og
straumurinn fossar fram. Post-
ulasagan líkir því við sterkviðri
af himni. Það var likt og ör og
öflug vorleysing.
En innra borð þess átburðar,
sem hvítasunnan er helguð, var
það, að Guð lauk upp huga
manna fyrir því, sem hann hafði
gjört í Kristi. Það var líkt og
þegar tónverk lýkst upp, bygg-
ing þess og fegurð opinberast
og gagntekur. Það-var hliðstætt
því, er augu opnast fyrir merk-
ingu máls eða tákns og þú skilur
til fulls, hvað fyrir þeim vakir,
sem tjáði hug sinn í þessu máli,
tákni eða afferli. Hvitasunnan
brá birtu yfir persónu og vefk
Krists, túlkaði erindi hans og
gildi. Menri skildu; hver Kristur
er, og sáu sjálfa sig í ljósi hans.
Þetta er verk heilags anda.
„Enginn getur sagt: Jesús er
Drottinn, iiema af heilögum
anda“ (1. Kor. 12,3). Að sjá Krist
sem konung sinn og lúta honum
er gjöf Guðs anda. „Enginn hef-
ur komizt að raun um, hvað
Guðs er, nema Guðs andi. En
vér höfum ekki hlotið anda
heimsins, heldur andann, sem er
frá Guði, til þess að vér skuium
vita, hvað oss er af Guði gefið“.
(1. Kor. 2,11—13).
Starfsemi heilags anda er innri
snerting, sem veitir nýja skynj-
un. Þeir, sem lieyrðu hina fyrstu
hvitasunnuprédikun, „stungust í
hjörtun". Þeim datt nokkuð í
hug, sem þeim hafði aldrei til
hugar komið áður. Og þeir
spurðu: Hvað eigum vér að
Igjöra? Og svarið var: Gjörið
iðrun, látið frelsast. Hvernig?
Vitið það með vissu, að Jesús,
sem var krossfestur, er Kristur,
frelsarinn, hinn eini Drottinn.
Þannig starfar andi Guðs.
Hann vekur til umhugsunar:
Hvar er ég staddur? Eg þarf á
björgun að halda, hjálp. Og hann
bendir um leið: Þú átt hjálpina,
lausnara úr fjötrum þínurn,
lækni við meinum þinum, Krist
Jesúm hinn krossfesta.
Þetta er vitnisburður heilags
Ýflisar nau&synjar
á þrotum.
Smjörlíkislaust er nú orð-
ið í höfuðstaðnum, en hrá-
efnið liggur á hafnarbakk-
anum og fæst ekki tollaf-
greitt fyrr en afgreiðslu
„bjargráðanna“ er lokið.
Samkvæint áreiðanlegum
upplýsingum, er blaðið afl-
aði sér í gærdag mun sama
ástand ýmist yfirvofandi eða
þegar skollið á að því er
ýmsar fleiri snauðsynjavörur
almennings snertir.
Það er líka naumast að
undra, þar sem eiigar vör-
ur hafa fengizt tollafgreidd-
ar, síðan „bjargráða“-frum-
varp stjórnarinnar var lagt
fram fyrir 10 dögum.
anda í kirkju hans frá kynslóð
til kynslóðar. Tæki hans er orð
hinnar heilögu bókar og sú boð-t
un, sem byggist á henni. Mark-
mið hans er að gera Krist að
konungi mannshjartans. Ávext-
ir hans eru: Kærleiki, gleði, frið-
ur, langlyndi, gæzka, góðvild,
trúmennska, hógværð, bindindi.
Hvort boðskapur kristinnar
kirkju er þér sannleikur og lif
eða aðeins annarlegur ómur, fer
eftir því, hvort þú hefur gefið
heilögum anda Guðs færi á þvi
að snerta anda þinn þannig, að
þú skynjir, hvað þig skortir og
sjáir, hvað þér er af Guði gefið
þar sem Kristur er og eilíft
hjálpræði hans.
Gleðileg hátið heilags anda.
Se5labankínn endur-
kaupí iðnaðarvíxla.
Sveinn Guðmundsson al-
þingismaður hefur lagt fram á
Alþingi svohljóðandi þing-
ályktunartillögu um endur-
kaup Seðlabankans á fram-
leiðslu- og hráefnavíxlum iðn-
aðarins:
Alþingi ályktar að fela ríl^is-
stjórninni að hlutast til um, að
Seðlabankinn endurkaupi fram
leiðslu- og hráefnavíxla iðn-
aðarfyrirtækja eftir ákveðnum
reglum, er settar verði með
svipuðu sniði og reglur þær, er
nú gilda um endurkaup fram-
leiðsluvíxla sjávarútvegs og
landbúnaöar.
í greinargerð þingályktunar-
tillögunnar segir m. a. svo:
Það er gild regla Seðlabank-
ans að endurkaupa afurðavíxla
sjávarútvegs og landbúnaðar
að % áætlaðs söluverðs til a.
m. k. 6 mánaða. Slík regla mun
einnig hafa verið tekin upp um
framleiðslu Áburðarverksmiðj -
unnar. Nauðsyn ber til að aðr-
ar framleiðslugreinar njóti
sama réttar, m . a. sements-
verksmiðjan, þegar hún tekur
til starfa, svo og iðnaðurinn al-
mennt.
Með breyttri gengisskrán-
ingu og sérstaklega ef sameig-
inlegur Evrópumarkaður yrði
að veruleika, má ganga út frá,
að útflutningur iðnaðarvarn-
ings geti hafizt.
Iðnaður er nú orðinn einn af
þremur aðalatvinnuvegum
þjóðarinnar, og er eðlilegt, að
hann sitji við sama borð sem
landbúnaður og sjávarútvegur
í þessu efni, enda fullvíst, að
hann verði þjóðinni giftudrjúg-
ur til bættrar lifsafkomu.
Mörg kappmót á Akureyri
um helgina.
Yíðavangshlaup Meistaramóts Islands
háð þar á 2. í hvítasunnu.
Akureyri í gær.
Um hvítasuimuna eru ákveð-
in ýmis mót og kappleikir á
Akureyri. 1». á m. þrjár íþrótta-
keppnir og auk þess veðreiðar..
Fyrsta keppnin verður á
morg'un, en það er körfuknatt-
leikskeppnin milli íþróttafélags
Reykjavíkur og úrvals úr Ak-
ureyrarfélögunum og fer sú
keppni fram í íþróttahúsinu.
Á annan í hvítasunnu keppir
sameinað lið úr Akureyrarfé-
lögunum við Ármann frá
Reykjavík í handknattleik.
Sama dag kl. 4 síðdegis fer
fram víðavangshlaup meistara-
fer fram bæði á Akureyri og
taka þátt í þvi ýmsir beztu þol-
hlauparar landsins. Keppnin
fer fram bæði á Akureyro og
nágrenni og endaði á' íþrótta-
vellinum.
Á annan hvítasunnudag efn-
ir hestamannafélagið Léttir til
kappreiða og góðhestasýningar
fyrir hesta í Eyjafjarðarsýslu
ög Akureyri, Veðreiðarnar fara
fram á skeiðvellinum, sem er í
námunda við flugvöllinn.