Morgunblaðið - 02.06.1917, Qupperneq 2
2
MORGUWBI.ABIÐ
Tííjómíeikar
á Thjja-Landi
á morgun (sunnudag) kl. 5—7lj2 og Ql/2—ll’/a
Á hljóðfæri leika:
herrar Theodór Árnason, Torfi Sigmunásson og Eggert Guðmu» dsson.
Aths. Á Nýja-Landi fæst núaa (þrátt fyrir títnana sem nú geisa
yfir og ekkert hefir verið hægt að fá frá útlöndum): Carlsberj? Ö1
(Lys & Pilsner) og hinn margþráði Schweitzer-ostnr (á brauð) og
alt annað sem öllum er kunnugt um).
Skrifstofa an(íbanningafélagsins,
Lækjargötu 6 B
opin hvern virkan dag ki. 4—7 e. h.
Allir þeir sem vilja koma áfengis-
málinu í viðunandi horf, án þess aö
hnekkja persónufrelsi manna og al-
mennum mannréttindum, eru beðnir
að suúa sér þangað.
í byrjun ófriðarins voru í enska
og franska hernum fjórar flugvélar
látnar vera í flokki fyrir sig, og hver
flokkur hafði sitt verksvið. Nú eru
aldrei hafðar minna en io vélar í
hverjum flokkj, sem hefir 120 véla-
mönnum og 150 flugmönnum á að
skipa. Endingin á flugvélum á ófrið-
artímum er lítil; telst mönnum svo
til, að vélin endist að meðaltali í
þrjá mánuði, þvi mikið er skotið
niður. Það er sjaldgæft að sjá árs-
gamla flugvél. Oft kemur það fyrir
að þær eru skemdar fyrsta daginn,
sem þær eru á lofti.
í Englandi telst fróðum mönnum
svo til, sem á friðartímum verði
ekki komist af með minna en 10
þúsund flugvélar, en á ófriðartímum
12 þúsund. Með 3 mánaða end-
ingu þyrfti þá 48 þúsund árlega og
mundi því þurfa 144 miljónir sterl-
ingspunda til þeirra á ári, ef vélin
er talin að kosta 3000 pund.
Áhuginn fyrir flugi er mikill orð-
inn með öllum þjóðum. Flugið
opnar nýjar leiðir og hraðari sam-
göngur en tíðkast hafa. í flugvél
má komast á 10 klukkustundum
milli íslands og meginlands Evrópu,
og á hálftíma milli Reykjavíkur og
ísafjarðar. íslendingar hafa ekki
enn þá fengið heimsókn af flugvél-
um, en þess verður naumast langt
að bíða. Að stríðinu loknu verða
áreiðanlega margir til að spreyta
sig á því, að fljúga kringum hnött-
inn, og sennilegt að einhverjir velji
hjer áfangastað.
Ekki er fjarstæða að ætla, að vér
á komandi tímum, og það áður en
langt um líður, tökum flugvélar í
vora þjónustu. T. d. má minna á
að landpóstaferðirnar hér á landi
eru svo dýrar, að munurinn á kostn-
aði við þær og flugvélaferðir yfir
sömu svæðin, vergur harla lítill, þeg-
ar alt kemur til alls.
Japanskir fallbyssnbátar
í Miðjarðarhafi.
Franska blaðið »Le Matin* skýrir
frá því laust eftir miðjan maímánuð
að nokkrir japanskir fallbyssubátar
séu þá komnir til Marseille. Eiga
þeir að beita sér gegn þýzlaum og
austurríkskum kafbátum í Miðjarðar-
hafinu og fylgja flutningaskipum.—
' Senda Japanar þangað fleiri fallbyssu-
báta ef þessutn verður vel ágengt.
— DAGBOK -
Afmæli I dag:
Sofía Jónatansdóttir, húsfrú.
F. Frederiksen, kaupmaður.
Sólarupprás ki. 3.28
Sólarlag kl. 11.24
Háf 1Ó3 í dag kl. 4.13
og í nótt kl. 4.37
• ----
íþróttaæfingar í dag:
Víkingur kl. 7J— 9 3Íðd.
Fram — 9—10|.
/
Stjórnarráðsfjósinn er nú verið að
breyta í íbúðarhús.
Morgnnblaðið hefir komið út venju
seinna þessa dagana. Veldur því bilun
á olíuhreyfivól prentsmiðjunnar, svo
sem fyr er sagt, en gas fær maður
ekki til vélareksturs — nó neins ann-
ars — fyr en klukkan 10 á morgn-
ana. — En eftir þetta vonumst vór
til að blaðið geti komið út á réttum
tíma.
Messað á morgun í fríkirkjunni í
Reykjavík kl. 5, síra Ólafur Ólafsson.
Gefin voru saman 26. f, m. ungfrú
Una Guðmundsdóttir og Einar Kr.
Gnðmundsson múrari á Hólavelli.
Gestir í bænnm. Jón Auðunn Jóns-
son bankastjóri á Isafirði dvelur hór í
bænum. Kom hann að vestan með
gufubátuum Varanger.
1 gær var verið að skipa upp mjöli
úr skipi Páls kaupmanns Gíslasonar,
við Steinbryggjuna. Voru þar stórir
staflar af sekkjum og matarlegt um
að litast.
Óknnni maðnrinn verður leikinn
í kvöld kl. 8^/2, en ekki kl. 8 svo
sem sagt var í blaðinu í gær, í næst
síðjæta sinn.
Bisp fer væntanlega tii Norður-
lands og útlanda á morgun.
Botnín hefir landstjórnin fengið
leigða og á hún að annast strand-
ferðir. Kemur hún fyrst hingað og
fer svo hSðan vestur og norður um
land um miðjan mánuðinn.
PutBik dauður.
Putnik, yfirheTshöfðingi Serba, er
nýlega látínn í Nizz.i. Varð hann
ga nall maður og flægur um allan heim
sem hershöfðingi. Það var hann sem
hafði yfirherstjórn Serba í Balkan-
styrjöldunum 1912 og 1913 og vann
hina glæsilegu sigra á Tyrkjum og
síðan á Búlgurum. Þegar hinn mikli
ófriður hófst var Pntnik ásamt dótt-
ur sinni í baðstað nokkrum I Aust-
urríki. Ætluðu Austutríkismenn fyrst
eigi að sleppa honum en gáfu hon-
um þó að lokum heimfararleyfi. Tók
Putnia þá aftur við yfirherstjórninni.
Nú gat hann þó eigi leitt Serba fram
til sigurs, e’n hann gat gert annað
— hann fékk bjargað miklum hluta
hers þeirra og sá her berst nú á
Saloniki-vígstöðvunum.
Þeim ber ekki saman Austurríkis-
mönnum og Itölum um úrslit sjó-
ustunnar í Ádriahafi. Austurríkis-
menn sendu fyrst út s.ína skýrslu
um orustuna og er hún á þessa
leið:
Aðfaranótt 15. maí gerðu nokkur
hin minni herskip vor heppilega út-
rás í Otranto-sundi. ítölskum tund-
urspilli, 3 verzlunarskipum og 20
vopnuðum varðskipum, var sökt.
72 Englendingar, sem voru á varð-
skipunum, voru teknir höndum.
Á leiðinni heim aftur urðu sldp
vor að heyja harða orustu við ofur-
efli óvinaliðs. Voru þar i móti ensk,
frönsk og ítölsk herskip og biðu þau
mikið tjón í orustunni. Það sást, að
eldur kom upp i tveimur tundur-
spillum, og flugvélar vorar hæfðu 2
beitiskip óvinanna með tundurskeyt-
um. Óvinaflugvélar og kafbátar, sem
tóku þátt í orustunni, gátu ekkert
gert.
Öll skip vor komu heim til hafn-
ar lítið skemd og höfða eigi mist
nema fáa menn.
Þýzkur kafbátur, sem veitti skip-
um vorum vigsgengi, sökti stóru
brezku beitiskipi, sem hafði fjóra
reykháfa.
Tilkynning ítala er á þessa leið:
Óvinafloti réðist hinn 15. maí á
flutningaskip, sem eigi fluttu þó her-
menn, og sökti einum tundurspilli,
einu gufuskipi og fiskiskipi, sem haft
var til strandvarna.
Ensk og itölsk herskip komu á
vettvang og tveir franskir tundur-
spillar. Réðust skipin að óvinunum,
en þeir flýðu undan alt hvað vél-
ar þeirra orkuðu. Tvö óvinaskip
leituðu skjóls undir Durazzo-vígjum.
Enska beitiskipið »Dartmouth« ásamt
Öðru beitiskipi og tveimur tundur-
spillum, héit orustunni uppi í rúmar
tvær klukkustundir og skaut 600
skotum á 3 óvinaskip af »Novara-
flokknum. Orustunni var haldið á-
fram þangað til hin stóru austur-
ríksku herskip komu til sögunnar
hjá Cattaro. ítalskir flugbátar ráku
flugmenn óvinanna á flótta og skutu
á skip þeirra. Tvær af flugvélum
vorum skýra frá því, að þær hafi
séð austurríkskt beitiskip rjúkaudi og
skemt að aftan, vera að sökkva fyrir
framan Cattaro. ÖII skip banda-
manna og flugvélar komust heim
aftur. Skipin þrjú af »Novara«-flokkn-
um munu hafa skemst mjög mikið.
Utan af landi
Fiskifélagsdeildin í Ktjlavik hélt fund
hinn 30. mai og kaus þá fulltrúa á
fjórðungsþing Fiskifélagsins sem hefst
hér í bænum í dag. A þeim fundi
var samþykt svohljóðandi tillaga:
Fundurinn skorar á fjórðungs-
þingið að fara þess á leit við Al-
þingi að. landssjóður greiði þá hækk-
un á farmgjaldi og stríðsvátrygg-
ingu, sem leitt hefir eða leiða kann
af heimsófriðnum, svo að verðhækk-
un á matvöru og öðrum lífsnauð-
synjum verði eigi meiri en nemur
hærri innkaupum og venjulegu farm-
gjaldi o. s. frv.
Tillögu þessa bera fulltrúarnir fram
á fjórðungsþinginu. Er hér um mik-
ið og merkilegt mál að ræða, sem
án efa kemur fyrir næsta’ alþing i
einhverri mynd.
Italska hergagnaráðunyetið hefir
skorað á alla lansmenn að afhenda
stjórninni búsáhöld sín, þau sem eru
úr eir, kopar, bronze, járni, og blýi