Morgunblaðið - 15.04.1925, Page 5
UORGUNBLAÐIÐ
Aukablað Morgunbl. 15. apríl ’25.
»ASKOS“
vörumerkið er trygg-
ing fyrir góðri vöru.
I heildsölu hjá:
Andr. J. Bertelsen
. Simi 834.
Fsegilögur gerir k o p a r og r Skúriduft ” [Skúrisápa l'~k' \N«KS í dósum og pökk-í ,s 6r ágætjtil hreinsun- Aluminiums fægiduft
1 á t ú n skínandi fagurt. 4 i \ * JL i um hreinsar alls- ff ar óhreinna handa. konar búsáhöld á- L’' [ Ágæt fyrir sjómenn gætlega. °? tU heimilisnotk- unar. ASKOS' ALUMINIUM er það besta fyrir öll aluminiums áböld, sem verða mjög fögur.
'JtS
Bonevoks „RSftOS ‘
gerir gólfdúkana gljá-
andi og endingargóða.
í heildsölu hjá:
Mi 1. EerttD
Sími 834
gerir þvottadagana að
hreinustu hvíldardögum.
Arangurinn af örstuttri
Buðu er: Vinnusparnaður,
timasparnaður, eldiviðar-
sparnaður og sótthreins-
aður snjóhvítur ilmandi
þvottur. Perail inniheldur eingin skaðleg efni. Það sem þvegið
er úr Persil endist betur en ella. Biðjið altaf um Persll. Varist
^ftirlikingar. Persil fæst alstaðar. Verðið lækkað.
horgenavisen
P D P 1? "VT iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiuiii
^ \J JCi ll iiitiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiiiiiiiiiiiiiMiiiiiiiin
, er et af Norges mest læste Blade og er
serlig i Bergen og paa den norske Vestkyst
udbredt í alle Samfundslag.
&ORGENAVISEN er derfor det bedste Annonceblad for alle
som önsker Porbindelse med den norske
Fiskeribedrifts Firmaer og det övrige norske
Forretningsliv samt med Norge overhovedet
MORGENAVISEN bör derfor læses af alle paa Island.
-ánnoncer til Morgenavisen modtages i Morgenbladid’s Expeditinon.
Saltfisk.
Óska eftir sambandi við fiskverkendur og útflytjendur á verk-
’úðum saltfiski, sjerstaklega á smáfiski. Get keypt fisksending-
reglulega alt árið. — Skrifið og sendið tilboð til
S. B.-Qgland,
Stavanger. — Norge.
Fyrirliggjandi:
Undanþágur.
10, 15, 20, 25 og 30 lítra.
Hjalti BJÖRNSSON & Co
— Sími 720. —
Paf
2
Herl
Pappirspokar
lægst verð.
Herluff Clai «en.
Simi 39»
Breytingar >ær á lögum um
atvinnu við siglingar, sem Efri
deild Alþingis hefir samþykt, hafa
komið á stað heilmiklum blaða-
skrifum, þar sem bæði forstöðu-
maður Sjómannaskólans og skip-
stjórafjelagsins „Aldan,“ fyrir
utan aðra minni spámenn, hafa
ráðist á breytingar þessar í blöð-
unum.
Er það éigi úr vegi, að athuga
málið frá fleiri hliðum en annari,
og langar mig því að taka til at-
hugunar eina hreytingu, sem Ed.
hefir samþykt, sem sje þá, að
stjórnarráðinu veitist heimild til
að leyfa þeim mönnum, sem hafa
verið skipstjðrar á 25—60 tonna
skipum í minst '6 ár — að stjórna
skipi alt að 150 tonnum.
pað sem hjer veltur á í fyrstu
ei sú spurning: stafar nokkur
hætta af þessari breytingu? Verð
jeg að svara þeirri spurningu af-
dráttarlaust neitandi. pað segir
sig sjálft, að menn, sem eru bún
ir að vera skipstjórar á mótor-
bátum,. misjafnlega vel útbúnum,
með óábyggilegum vjelum, svona
mörg ár og altaf sýnt dugnað og
sjómenskuhæfileika, hljóta að
vera færir um að taka að sjer for-
mensku á stærri skipum. Mjð
traustum gufuvjelum, sem lítil
hætta er að hili úti 'í rúmsjó,
ætti að vera enn meiri tryggi- g
fvrir lífi og heilsu fólksins. Hafa
flestir formennirnir reynst prýði-
lega vissir og margir hverjir
skarað fram úr hvað dugnað
snertir, að jeg ekki tali um afla-
sæld. ,Er nokkuð rjettlæti í þvi,
að hægja þessum mönnum, i eð
svo langri praktiskri reynslu, f-á
því að fá stærri og ábyggilegri
skip, en að trúa einhverjum ung
lingum, sem einhverntíma, hafa
komist í gegnum Stýrimannaskól-
ann, fyrir stjórn dýrra fisikiskþm
Jeg efast um að bönkunum ímuii
Ijúft að lána fje til slíkra út-
gerða, þar sem við ætti að taka
al-óreyndur og öllum fiskimön-.-.m
ókunnur unglingur, en skipstjór-
inn þaulreyndi og aflasæli yrði
að fara í land, þegar skipin
stækka, sem auðvitað hlýtur að
leiða til hjer, eins og hjá öðrum
fiskiþjóðum, sem lengst eru
komnar.
pað er ekki rjett hjá Stýri-
mannaskólastjóranum, að mein-
irigin sje að láta þessa umræddu
smáskipaprófsmenn sigla til út-
landa sem stjórnarar, þvtí það hef-
i • aldrei verið meining upphafs-
manna þessarar breytinar, að hjer
væri um annað að ræða en
stækkun fiskiskipanna til innan-
lands fiskiveiða. Heldur er það
ekki líklega tilgetið að allir smá-
skipaprófsmenn fái umrædda und-
anþágu, því fyrir það fyrsta eru
ekki nema sárfáir menn til hjer
k landi, sem samfleytt í 72 mán-
uði hafa verið formenn á mótor-
bátum 25—60 tonn, og í öðru lagi
liggur það í hlutarins eðli, að
ekki mun verða nema úrvals-
mönnum trúað fj’rir svo dýrum
skipum, sem hjer væri um að
ræða, þegar þau stækkuðu.
Þá hefir því verið haldið fram,
að þeir smáskipaformenn, sem
óskuðu að fá stærri skip, ættu
að taka fiskiskipstjórapróf við
Stýrimannaskólann, og væri ekki
of mikið til ætlast, þótt þeir
evdclu eirnun vetri til náms. —
Iljer við er það að athuga, að
menn þessir, sem hjer gætu kom-
ið til greina, eru flestir farnir
að eldast, og af margra ára sjó-
volki, við vondan aðbúnað orðnir
lúnir og þreyttir, svo að ekki er
hægt að ætlast til, að þeir fari
að setjast á skólabekkinn- til þess
þar að nema ýmislegt, sem alls
ekki kemur við eiginlegri sjó-
mensku fyrir innanlands fiski-
veiðar, svo sem tungumálalær-
dóm eðlisfræði og fleira. —
Óvissan um að hafa sig í gegn
um prófið og þannig máske ár-
angurslaust eyða mörgum man-
uðum frá því að vinna fvrir fjöl-
skyldu sinni, mun líka gera sitt
til að fæla mennina frá að gefa
L i n o le u m - gólf ðúkar.
IMiklar birgðir nýkomnar. — Lægata verð í bænum.J
Jónatan Þorsteinsson
rfimi 8 6 4.
Veiðarfæri
M
Bepgens £N o t f,<o rretning
eru viðurkend fyrir gæðL’ — Hmboðimenn:
I. BrynjDfs5Qn 5 Kuaran.
D. D. Linles IWiíH
Bygstad.
Mæli með mínum 171—1/2 og 1/4 síldartunnum.
Besta tegund, með lægsta verði.
Ennfremur mæli jeg með girðingarstólpum, smáum
og stórum, úr einir.
Póst- og símaadressa: Lunde-Bygstad.
S L O A N ’S er lang útbreiddasta
„Liniment“ í heimi, og þúsundir
manna reiða sig á hann. Hitar
strax og linar verki.
Er borfnu á án núnings. Seldur
í öllum lyfjabúðum. — Nákvæmar
notkunarreglur fylgja hverri
f lösku.
SLOAHiS
r* «* Q
-CFAMILIE^
sig við námi, sem að mörgu leyti
ei alóþarft fyrir þá til áfram-
halds atvinnu þeirra við innan-
landsfiskiveiðar. Svo er ennfrem-
ur þess að gæta, að engin heim-
ild mun vera fyrir því, í lögum
og reglugerð Stýrimannaskólans,
að þessir menn, þrátt fyrir svona.
langa „praktisfka“ þekkingu, fái
inntöku til náms í skólann.
Taka má fram, að ekki mun
hægt að benda á, að menn þeir,
sem hafa aðeins smáskipapróf,
hafi yfirleitt í neinu sýnt af sjer
meiri ónákvæmni í að stýra skip-
nm klakklaust við strendnr lands-
ins, heldur en þeir, sem taldir
eru hafa meiri lærdóm. Mætti
benda á dæmi, eftir seinustu mán-
þegar reynt Hreins Stanga-
sápu — þá látið það ekkj hjá-
líða þegar þjer þvoið næst,
hún hefir ialla sömu kosti og
bestu erlendar, stængasápur,
og er auk þess íslensk.
aða reynslu, að einmitt svoköll-
uðu lærðu skipstjórarnir hafa siglt
skipum sínum heint í steininn, en.
mótorbátaformennirnir með svo-
kallaða litla lærdóminn í sömu
veðrum stýrtrjatt og komið heil-