Morgunblaðið - 26.06.1926, Qupperneq 3
MORGlTNfWiAÐltt
3
MORGUNBLAÐIÐ
Stofnandi: Vllh. Finsen.
erefandi: Fjelag' í Reykjavík.
Ritstjórar. J6n Kjartansson,
Valtýr Stefánsson.
AuglývSingastjóri: R. Hafbergr.
Skrifstofa Austurstræti 8.
Sími nr. 500.
Augrlýsíng-askrifst. nr. 700.
Heimasímar: J. Kj. nr. 742.
V. St. nr. 1220.
E. Hafb. nr. 770.
Áskriftagjald innanlands kr. 2.00
A mánufii.
Utanlands kr. 2.50. ,
t lausasölu 10 ura einta.kW.
Lík Jóns Magnússonar,
forsætisráðherra,
flutt á land í Rvík.
Sorgarathöfn við ,,Oejser“.
H«rskipið „Gejser“ kom að
anstan með lík forsætisráðherra
kltikkan rúmlega 10 í gærmorg-
»n, og lagðist hjer upp að npp-
fyllingti.
Þar var þá fyrir venslafólk og
vinir hins látna forsætisráðherra,
ýmsir embættismenn hæjarins,
f jármálaráðherra og skrifstofu-
stjórar úr stjórnanráðinu, auk
miikils mannfjölda anuars.
Aður en líikið var horið í land,
«n það var aðeins á líkbörum og
islenski fáninn lveiddur yfir, fór
fylking hermanna af „Gejser“ í
land og raðaði sjer skamt frá
landgönguhrúnni.
Þá var líkið borið í land, og
háru það fo»ringjar af „Gejser“,
en þeir sem eftir voru kvöddu
tinn látna að liermannasið. Þegar
á land kom. gengu hermenn nnd-
ir sorgarfána í broddi líkfylgda,r-
innar áleiðis til heimilis fcrsætis-
ráðherra, en foringjar af j,Gejsw“
og ýmsir embættisnipnn báPu lííltið
'til skiftis alla leið heim.
Fánar bíöktu í hálfri stöng iim
allan bæinn.
frá Tokíó hinn 15. júní. Er þetta
flugmet.
, I
Forvextir lækka.
Nationalbankinn hefir lækkað
forvexti úff 5Y2% í 5% frá fimtu-
degi 24. júní.
Ný rannsólcnaför til Grænlands.
Hinn 1. júlí fer dr. Poul Nör-
lund og margir fleiri vísindamenn
í rannsóknarleiðangur til Græn-
lands. A sjerstaklega að rann-
saka, hvort sú skoðun mnni rjett,
sem Nörlund heldnr fram, að
Gíænlendingar hafi liðið nndir
lok vegna veðurfarsbreytingar. —
Það á líka að reyna að afla upp-
lýsinga um lokaþáttinn í lífi
Grænlendinga með því að grafa
í ffústir dómkirkjunnar í Görðum.
Það er engum efa bundið, að
liljómleikurinn á morgun verður
fjölsóttur, og hinir aðrir hljóm-
leikar Páls, sem á eftir fa.va. Þar
eiga bæjarbviar kost á að Iheyra
siiilling fara. með tónverk liinna
ágaúustu meistara á það hljóð-
. færi, sem ekki hefir átt sinn lílka
hjer á landi áður.
STÍFLUN ÞVERÁR
Fyrirhleðslan er byrjuð og ein
kvísl er stíflnð.
Páls fsólfssonar.
Eiils og getið hefir verið um í
blöðuúuin, þá heldnr Páll ísólfs-
son kijrkjuh 1 jómleika á morgun,
og eru það fyrstu hljómleikarnir,
sem hann lieldur á hið nýja, vand-
aða. og mikla orgel í Fríkirkjunni.
A þessum liljómleik syngur og
frú Darbo nokkur lög.
aka ölvaðir um götnr
og nágrenni, svo þeir vita ög'jörla
skil á vegi eða umferð. Almennar
reglui' uni alcstur biftreiða innan
Fráfall forsætisráðherra
Samúðarskeyti.
■>.
i-
$
í gær bárust stjórninni eftir-
farandi samúðarskeyti:
Danska stjórnin samhryggist ís-
lensku stjórninni út af láti .Tóns
Magnússona.r forsætisráðherra. —
Fregnin ,um andlát hans mun
Vekja sorg og söknuð víðsvegar í
Danmörku.
Stauning.
Til hins starfandi forsætisráð-
herra. .Teg leyfi mjer að votta
yður mína einlægustn samúð í
tilefni af fráfalli Jóns Magnús-
sona.r forsætisráðlierra. Minning
hans mun altaf í heiðri höfð af
öllum í þessu ráðunevti, þeim, er
feyntust honum og lærðu að meta
hans óvenjulega miklu mannkosti.
Moltke utanríkisráðherra.
3«M»»-----
Frá Danmörku.
(Tilkynning f.rá sendih. Dana.)
Botved flugmaður
feom á miðvilkudag til flugvallar
hersins í Kanpmannahöfn. Höfðn
þar safnast saman 20—30 þús-
Undir manna til þess að bjóða
hann og Olsen vjelamann vel-
komna. Flúgleiðin frá Tokió til
Kaupmannahafnar er 10600 lúló-
tnetrar og fóru þeir hana á hjeff
tim bil 72 flugtímnm; þeir fóru
Páll ísólfsson."
Þessi hljómleikuff Páls, er hinn
fyrsti í röðinni af mörgum, sem
Páll ætlar að halda framvegis.
Htigsar hann sjer, að þessir hljóm-
leikar verði einskonar hljómlistar-
skóli fyrir bæjarbúa, þar sem þeim
verður gefinn kostur á að hlýða
k* helstu tónverk fyrri og síðari
tíma. Geta menn því á þeim haft
ágætt tækifæri til að bera saman
það, sem gömlu meistararnir hafa
látið eftifftíðinni í tje og það sem
skapast liefir nií á sviði hljóm-
listarinnar á allra síðustu árum.
Það er með öðrum orðum gamli
og nýi tíminn í tónum, sem Páll
ætlar að láta oldkur heyra.
Næsti hljómleikur mun vesrða 6.
ágúst i sumar.
Ennfremur hefir Páll hugsað
sjer að fá þá bestu aðstoð við
þes^a hljómleika, sem kostur er
á hjer. Og ætti það vitanlega, þó
Páll sje snillingur, að gefa þeim
enn meira gildi. Allur ágóðinn a£
hljómleikunum, ef nokkuff verð-
ur, gengur, að minsta kosti fyrst
í stað ,t.il grei^sln á orgelinu nýja.
Og er það drepgilega gert af Páli
að leggja Ust sína fram til, að
svo góður gripur, sem o,rgelið er,
feng'ist. hingað. Því.með hljómleik-
um Páls á það eftir að verða einn
liðurinn í þeirri st.arfsemi að
menta smekk hæjarbúa á hljóm-
list og auka virðingu þeirra fyrir
þeirri Hst.
Um mánaðamótin síðustu fóru
þeir hjeðan Koefoed Hansen skóg-
ræktarstjóffi og- Einar Sæmundsen
sikógfræðingur austur á Þórsmörk
til þess að grisja þar skóg, og átti
að nota hrísið til þess að stífla
rensli Maffkarfljóts í Þverá. Aust-
ur í Fljót.shlíð tó'ku þeir með sjer
9 menn og fór flokkurinn inn á
Þórsmprk og var þegar byrjað að
gffisja skóg'. og binda hrís. Voru
þeir að þessu verki í 4 daga í j
Hamraskógum, norðan við Húsa- affstjora.v
dal, en þar lijá rennpr fljótið.
í fyrstu ferð var fleytt 360
böggum af hrísi þaðan að ofan og|re"
út undiff Streytur, þar sem stííla j bæjar, eru ekki haldnar. Sjaldn-
á Þverá. Er það mikið neðar enial' iCemur l)að Drlr en hitt, að
vatnið vlr Markarfljóti fer í Þverá, Ibifffeiðarstjórar sjáist, aka a ijett-
eða niður undir bvgð. Rennur áin an 1)att á vegamótnm, ef þeu’
þa.r í nokkrum kvíslum. Jþurfa að gera sjer til þess hið
Fleytingin'gekk vel, þótt vatná-1 Jn)nsta ómak. Þeysiferð að þar.-
vextir væri miklir og tefði fyffir, 'Umsu um bæhm, er og eigi sjald-
og var hrísinu skiláð á sinli stað'. |sa'U en liæmi að minni sniv’
Var því næst farið inn á Þóis- umferðarregiur væru alment
mörk aftu,r og náð í annað eir.s haltlnar.
a£ hrísi ofar í Hamraskógum, þarj Higi tekur betra nð, þegar
sem hamrar liggja að fljótiuu. Var ( keimir til kasta hjólreiðam^nna.
hrísinu flevgt fram af hömrumuu Fer sá siðn.r þeirra mjög vax-
niðuff í ána og flevtt á sömu slóðir andi- að H.ióia eftir gangstjettum,
og' áðhr. GeWk sú fleyting mikiS Hvar sem er. og hvernig «em a
betur, sok’um þess, að þá var far-|sten(lur. Rjest það oft, að lijól-
ið að sjátna í vötnum. Má setlajreiðamenn þvælast eftir gang-
að þessi reynslá verði td þess, aðjstjettum, innan um gangandi fólk,
nn hætti að reiða lirís á hestum;en ðre)ð akbrantin ahuið l\,ii
Þórsmörk og niðúff til íraman.
Oft er eigi liægt að sjá það,
eftir
HvennsskólEnn í Rnyklail.
Stúlkur þær, e»r ætla að sækja um upptökn í Kvennaskólann
næsta vetur, sendi fprstöðukonu skólans, sem fyrst, eiginhandarum-
sókn í umboði foreldra eða forráðamanns. Fult nafn, aldur og heim-
ilisfang umsælkjanda og forelcka skal tekið fram í umsókninni. TTm-
sóknnm nýrra námsmeyja fylgi bóluvottorð og kunnáttuvottorð frá
kennara eða fræðslunefnd.
Upptökuskilyrði í I. bekk, era þessi; 1. að umsækjandi sje
fnllra 14 ára og hafi góða kunnáttn í þeim gsreinn'm, sem heimt-
aðar eru sámkvæmt lögnm nm fræðslu barna,- 2. að umsæíkjandi
s.je ekki haldinn af neinum næmum (kvilla; 3. að siðferði umsækjandá
sje óspilt. Stúlkur þær, er ætla að sækja um heimavist, tilkynni þaS
um leið og þær sækja um skólann. Skólaárið byrjar 1. október. —
Umsóknarfrestur til júlíloka. Öllum umsóknum svarað með póstti
í ágústmánuði.
Hússtjórnardeild skólans byrjar einnig 1. október. Námsskeiðia
eru tvö; hið fyffra frá 1. október til febrúarloka, en hið síðara frá
1. mars til júnílolka.
Keykjavík, 4. júní 1926.
Ingibjörg H. Bjarnason.
i 1 kg. stykkjum.
Ódýrt í heildsölu í
1
nie
innan úr
bygða.
1 Þar sem stíflima
átti að gera ■l)Gl1'ar bjólreiðanienn hjóla
^akbrautinni, að þeir geffi sjer
að vera rjettu
í kvöld og á
ódýrust sæti.
Nýir bílar.
morgun,
í Kolasundi.
sími 1529.
tóku aðrir menn við, undir stjórn
Óskars Thorarensens á Breiðaból-, nöKknrt far um
stað. En umsjónarmaður verksins. meSin a götunni.Þeir þjóta áfram
'Vyrir hönd ríkisstjórnarinnar eff a
hvað seiú fyrir verðuff, hvort
Jón ísleifssón verkfræðingur. sem þeir eru vinstra megrn
* Enn er of snemt um það að eða liæS'ra megm við mið.m got-
segja, livern áffangur þetta ber, en unnai.
álit manna er það, að hægt muni Hai'eð óll hjolaumferð er jam
að stífla Þverá og hægja vatninujllla tamin, og liún e»r, væri aui-
andi að fótgangandi fólk væri
frá Fljótshlíðinni og korna í veg
fyrir frekari landspjöll en orðið
hafa þar af vatnagangi á síðari
áffnm, og þó sjerstalklega í ár.
Fyrirhleðslunni er hagað þann-
ig, að inalarfyltir pokar eru bundu
ir innan í hrís og sökt niður. —
Hleður þá áhi með fffamburði sín-
um sandi að böggunum svo að
þarna myndast þjettur varnar-
garður.
GÖTU-UMFERÐIN
í bænum.
Oreglan á götnumferðinni lijer
í bæ fer vaxandi. Er það þver-
öfugt við það, sem æt.la mætti
ug. nauðsvnlegt er. Eftir því, sem
bavinn stækkar, og umferðin
eykst, ber meiri nauðsyn til þess,
að haldnar sjeu almennar g’ötu-
umferðarreglur.
óskast í vist.
Upplýsingar
gefur frú
varkárt mn sig, og gætti þess j
mjög að sneiða hjá lífsháska hjer Johnsen, Hjálpræðishernmn.
innanbæjar.
En þessu er eigi til að dreifa.
Þó öll vagna- og hjólaiunferð sje
á ringulreið, slangrast fólk fót-
gángandi í breiðum hópum eftir
niiðjum götunum, þó gangstjett-
írnar sjeu því nær mannlausar,
og- virðist eiga á engri um
von, frekar en væri það
um.
Hvað er aðgefft til þess að
bæta úi' þessu? Er akstursleyá'i
tekið af ölvuðum bílstjórum? Er
þeim leiðbeint t. d. nieð að aka
rjett fyrir götuhorn og’ á vega-:
mótnm f Gætir lög.reglan þess:
n:egileg'a-að rjett sje eldð á göt-1
unum! \ Hjer er mikið verkefni fyrir
Liggja elkki scktir við því, að höndtun. LiigregTan þarf að sinna
hjólreiðamenn þjóti eftir gang- þessu máli ’meiff en hún hefir gert
stjettum? Beinir lögreglan þeirri ;til þessa. T. d. væri fýlsta ástæða
loh’s ksftstir
er hollur, nærandi og drjúg-
fei*ð ur* Fæsf bjá kaupmanni yð-
í óbygð- ar í pk- á 1/8 kí?r. á 35 aura.
j í heildsölu hjá
Sv. A. JiteseFi,
Sími 1363.
umferð út á akbrautina? Yæri
eigi rjett og nauðsynlegt að gefa
Hjer be,r það við, og eru xiý-jfótgþnguinönnum stuttar leiðbein-
leg dæmi til sönnunar, að bifreið •!ingar ?
til þess að lögregluþjónn hefði
fasta stöðu á gatnamótnm Aust-
urStrætis og Pósthússstrætis, þar
sem umferðin er mest í bænuin.