Morgunblaðið - 16.12.1930, Qupperneq 9

Morgunblaðið - 16.12.1930, Qupperneq 9
Þriðjudaginn 16. desember. Lannakjör starfsnaanna bæjarins. RUGBY er besti vörubíllinn. Bílar fyririiggjandi. Umboösmaður IfillDS Guðiundsson. Sími 1039. Eimskipafjelaqshúsinu, “ # þarf að vera snotur og sígild, helst svo að hún sje æ því verðmeiri er lengur líður fram. Þessa kosti hefir bókin Icelandic Lyrics. Hún er einhver snotrasta bókin, sem út hefir komið á islandi og í henni eru mörg af okkar ágæt- ustu og sígildu kvæðum — á íslensku önnur síðan, en í enskri þýðingu liin — og markaður fyrir hana er svo víðtækur, en upplag lítið, að liún mun áreiðanlega stíga í verði er stundir líða fram. Bngin tækifærisgjöf er betur valin til framandi vina, því með ljóðlistinni er kyntur einhver allra markverðasti þáttur í þjóðernislegri menningu íslendinga að fornu og nýju. Fæst hjá bóksölum í Reykjavík og hjá útgefandanum og kostar í skrautbandi kr. 15.00, í egta rúskinnsbandi 25 kr. — Þórhallur Bjarnarson, Sólvallargötu 31. Reykjavík. Pósthólf 1001. TOLTO sænsku vörubílarnir eru nú af öllum, sem til þekkja, taldir lang-traustustu bílarnir, sem völ er á, enda mun nú enginn vörubíll verða í öðru eins áliti á Norðurlöndum. Sænsk vjelaiðja, járn- og stáliðnaður, er löngu heimsfrægt, og að YOLVO-bílunum standa sum þektustu firmu Svíþjóðar í þeim greinum, svo sem Penta-mótorverksmiðjan, S. K. F.-kúlulegufirm- að og ýms fleiri. Allar frekari upplýsingar hjá Hálldóri Eiríhssyni, Reykjavík. Sími 175. SCOTT’s heimslfæga ívaxtasultal jafnan fyrirliggjanði. I. Brynjólisson & Kvnran Starfsmannafjelag Reykjavík urbæjar hefir sent fjárhags- nefnd bæjarins og bæjarfull- trúum eftirfarandi Tillögur um launabætur starfsmanna Reykjavíkurkaupstaðar og til- lögur um skipun launaflokka. I. —3. flokkur. Borgarstjóri, rafmagnsstjóri, hafnarstjóri, bæjarverkfræðingur, gasstöðv- arstjóri. 4. flokkur. Skrifstofustjóri borgarstjóra, bæj argj aldkeri, gjaldkeri rafmagnsveitu, hafn- argjaldkeri, umsjónarmaður rafmagnsmæla, yf irv j elstj óri rafmagnsstöðvar. — Byrjunar- laun 7500 kr. á ári, hækkandi á 6 árum upp í 9000 kr. á ári. — Bæjargjaldkeri, gjaldkeri rafmagnsveitu og hafnargjald- keri hafa, auk föstu launanna, i/5°/oo af öllum greiddum pen- ingum í og úr bæjarsjóði, raf- magnsveitusjóði og hafnarsjóði, alt að 1000 kr. á ári hver um sig. . 5. flokkur. Byggingarfulltrúi, nðstoðarverkfræðingur, yfirbók- ari. — Byrjunarlaun 7000 kr. á ári, hækkandi á 6 árum í 8300 kr. á ári. 6. flokkur. Yfirlögregiuþjónn, slökkviliðsstjóri, yfirhafnsögu- maður. — Byrjunarlaun 6400 kr. á ári, hækkandi á 6 árum upp í 7600 kr. á ári. 7. flokkur. Varaslökkviliðs- stjóri, heilbrigðisfulltrúi, gjald- keri gasstöðvar, bókavörður, hafnsögumenn, stöðvarverðir við rafmagnsstöðina. — Byrj- unarlaun 5900 kr. á ári, hækk- andi á 6 árum upp í 7000 kr. á ári. 8. flokkur. Línuverkstjóri, eft irlitsmaður spennistöðva, dyra- vörður barnaskóla, bókarar, mælaprófari. — Byrjunarlaun 5300 kr. á ári, hækkandi á 6 árum upp í 6300 kr. á ári. 9. flokkur. Lögregluþjónar, brunaverðir, fátækrafulltrúar, montörar, mælaviðgerðarmenn, yfirkyndari við gasstöð, bað- vörður, álestrarmenn mæla. — Byrjunarlaun 4700 kr. á ári, hækkandi á 4 árum upp í 5600 kr. á ári. 10. flokkur. Rörleggjarar við gasstöðina, innheimtumenn, sót- arar, kyndarar við gasstöðina, bifreiðastjórar, verkstjórar við sorp- og salernahreinsun. Byrj- unarlaun 4200 kr. á ári, hækk- andi á 4 árum upp í 5000 kr. á ári. II. flokkur. Fastir verka- menn við sorp- og salernahreins un. Byrjunarlaun 3600 kr. á mánuði, hækkandi á 4 árum upp í 4300 kr. á ári. 12. flokkur. Vjelritunarstúlk- ur og skrifarar. — Byrjunar- laun 3000 kr. á ári, hækkandi á 4 árum upp í 3600 kr. á ári. Ef verðlag framfærsluþarfa hækkar eða lækkar svo að nemi 10% eða meiru, miðað við vísi- tölu- 221, hækka eða lækka laun starfsmanna að rjettri til- tölu. Tillögunum fylgdi svohljóð- andi Greinargerð: Laun starfsmanna Reykjavík- urbæjar hafa um langfc skeið verið reiknuð eftir grundvelli þeim, sem lagður var með ,,Sam þykt um laun starfsmanna Reykjavíkurkaupstaðar" frá 13. des. 1919. Það mun öllum Ijóst, að þessi grundvöllur er nú orðinn al- gerlega ónógur og óhafandi, enda hefir um langt skeið verið frá honum vikið í mörgum greinum. Aðalbreytingin hefir verið dýrtíðaruppbót, sem þó hefir aðeins verið reiknuð af % hlutum launanna. En sú launa- bót er aftur bygð á grundvelli sem flestir munu telja mjög ó- hentugan, þar sem fáaf lífs- nauðsynjar eru teknar til greina, og jafnvel miðað við tegundir nauðsynja, sem lítil eða engin áhrif hafa á afkomu manna hjer í bæ, en aftur öðr- um slept, svo sem húsaleigu, gem er stórmikill liður í árs- útgjöldunum. Þá má ennfrem- ur benda á, að sumir starfs- menn hafa fengið sjerstakar launabætur, vegna ómegðar o. fl., eða eingöngu vegna þess, að bærinn gat ekki haldið þeim í þjónustu sinni nema launin væru aukin. Hefir kveðið mest að þessum launabótum hjá mönnum, sem voru í hæstu launaflokkum eftir samþykt-i inni frá 13. des. 1919. Það segir sig sjálft, að þessi ringulreið er óviðunandi og full þörf þess, að launaskipuninni sje komið í fastar skorður. Hitt er þó meira um vert, að laun starfsmanna í lægri launa- flokkum eru alment of lág, hvort sem miðað er við fram- færsluþarfir, eða miðað við kjör sambærilegra starfsmanna utan lands og innan. Og þar sem bæjarstjórn hefir hækkað mjög laun sumra stai;fsmanna bæjarins, sem eru í hæstu launa flokkum, og síst þurftu launa- bætur til framfærsluþarfa, hef- ir hún viðurkent með því, að laun þeirra hafi verið of lág, og þar með skapað sjer skyldu til'-að bæta kjör starfsmanna í lægri launaflokkum, sem þurfa launabóta með sjerstaklega vegna framfærsluþarfa. Enda j efumst við ekki um, að bæjar-) stjórn _sje ljúft að fullnægja', þeirri skyldu með því, að verða við þeim kröfum um launabæt- ur, sem hjer er farið fram á. Launakerfi það, sem við leggj- um til að tekið verði upp hjer, höfum við borijð saman við kunn laun ýmsra sambærilegra starfs- manna hjer og í öðrum löndum og einnig við nokkrar stofnanir hjer á landi, og bendir hann á mun hærri laun annarsstaðar. Hjer skulu aðeins nefnd nokkur dæmi: Eftir tillögunum hafa starfs- menn í 4. flokki 9000 kr. sem hámarkslaun. Sambærilegur mað ur við rafmagnsstöðina í Björg- vin hefir 11070 kr. (ísl.) og ann- ar 10088 kr. (ísl.). Sambærilégur maður við banka hjer í bænu- hefir um 12000 kr. árslaun. Ef tekið er meðaltal af hámarks- laununum í 4., 5., 6. og 7. fL hjer í tillögunum verður árs- kaupið 8000 kr. Sje tekið meðaL tal af launum 8 starfsmanna við banka einn hjer í bænum síð- astliðið ár, verður það 9000 kr„ á ári, og eru þó bankastjórar ekki taldir þar með. Yfirvjelstj.. við Rafmagnsst. (4. fl.) fær sem hámarkslaun 9000 kr. Yfirvjel- stj. í Danmörku hafa að há- markslaunum 10300 kr. (reiknað í ísl. kr.). Það kemur ekki til mála, að rjett sje að miða laun starfs- manna bæjarins við laun starfs- manna ríkisins yfirleitt, því að flestir munu viðurkenna, að starfsmenn ríkisins sjeu alment of lágt launaðir. Enda hafa kom- ið fram sterkar, rökstuddar og almennar kröfur um hækkanir á launum þeirra, kröfur, sem ríkið getur ekki til lengdar kom- ist hjá að taka til greina. Ætti að vera óþarft að finna þessum orðum stað. Þó skal hjer minst á nokkrar niðurstöð.ur af rann- sóknum, sem gerðar hafa verið um þetta efni og birtur almenn- ingi. í Árbók Háskóla Islands 1917 —1918 er sundurliðuð rannsókn á ársútgjöldum embættismanna- fjölskyldu, og verður niðurstað- an sú, að ársútgjöldin nemi kr. 1803.07 á mann. — I A-deild Al- þingistíðinda 1929 (bls. 321) er svipuð skýrsla, sem sýnir 2000 kr. árseyðslu á mann, og önnur skýrsla, sem sýnir 2120 kr. árs- eyðslu á mann, báðar raunveru- legar og allur kostnaður sundur- liðaður. Allar þessar skýrslur, og marg ar fleiri, sýna og sanna, að föst starfslaun hrökkva ekki fyrir gjöldum, og alstaðar er fullyrt, að mismuninn verði menn að fa fyrir aukastörf. Það er vitan- legt, að því er einnig svo farið um marga starfsmenn Reykja- víkurbæjar, að þeir verða að drýgja laun sín með tekjum fyr- ir hjáverk, til þess að halda bú- reikningi sínum í horfinu. En aðrir, sem engar slíkar tekjur geta fengið, verða að neita sjer um margt og mikið, sem viðun- anleg afkoma manna útheimtir. Það er tvímælalaust óhagur fyr- ir bæjarfjelagið, að viðhalda slíku ástandi lengur. Með þessu frumvarpi til launa- skipunar er ætlast til að öll dýr- tíðaruppbót falli niður, og per- sónulegar launabætur til þeirra manna, sem það tekur til. En þar sem svo stendur á, að starfs- menn hafa húsnæði hjá bænum, eða húsnæði, ljós og hita, er ætl- ast til, að þessi fríðindi komi tiF frádráttar almennu laununum,. og sje húsnæði reiknað Ve hluti launanna, en húsnæði, ljós og hiti l/5 hluti þeirra. Launahækkanir eftir starfs- aldri (mismunur á byrjunarlaun- um og hámarkslaunum) fari fram í þrennu lagi á 6 árum, i 4—8. flokki. Einfaldast er að skifta launahækkuninni í 3 hluta. Fyrsti hlutinn bætist við launin í upphafi 3. starfsárs, annar hlutinn bætist við í upphafi 5. starfsárs. Þriðji hlutinn bætist við í upphafi 7. starfsárs. í 9.—

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.