Morgunblaðið - 23.12.1956, Síða 5
Sunnudagur 23. des. 195«
VORCUNfíTJfHÐ
S3
GLEÐILEG JÖL!
Gæfuríkt komandi ár. — Þökkuno
viðskiptin á árinu sem er að Mða.
Inn á þennan uppdrátt af íslandi eru allir flugvellir landsins merktir. Nú cigum við 5 flugvelli, sem
nægja millilandaflugvélum okkar fyllilega — og eru þeir merktir með stjörnu. Stærstur þeirra er að
sjálfsögðu Keflavíkurflugvöllur, þá ReykjavíkurflugvöIIur, en síðan hinir þrír — á Akureyri, Egils-
stöðum og Sauðárkróki. Þá koma þeir flugvellir, sem merktir eru með depli, en þeir eru 15. Flestir
þeirra eru á Suðurlandsundiriendinu og á Norðurlandi. Nyrztur þessara flugvalla er í Grímsey, en
sá syðsti í Vestmannaeyjum. Vestfirðir er eini lan dslilutinn, sem engan slíkan flugvöll á, en vonir
standa til að úr því verði bætt á næstunni með lengingu flugbrautanna á Isafirði og í Bolungarvík.
Þá koma sjúkraflugvellirnir, sem eru 58 talsins — víðs vegar um land. Eru þeir merktir með hring
— og gegnum hann dregið strik. Vellirnir eru meðfram allri strandlengjunni — og tveir einnig
. uppi á Öræfum, við Hveravelli og Tungnafellsjökul. Á næstu árum er fyrirhugað að byggja marga
slíka velli til viðbótar — og stækka einnig marga þá, sem fyrir eru — svo að stærri flutningaflug-
vélar geti athafnað sig á þeim.
rétt hjá yður, að niikil þöi f er HHMHPi’
úrbóta hvað viðvíkur millilanda- , ' í* " . „ ' ■'&Sbm,
fluginu, þvi að við gctum fastlcga
bm/t vn' |>vi. að fUigfrlógin verði MMiBHjttjC.—-
að nfln ri i flugvé'a áður mr JuMHHHnEHHHHHHl f'
en langt um líður — til þess að .
standast kröfur tímans og drag- / \^%jf
ast ekki langt aftur úr. r- I tH
UM TVO KOSTI AÐ VELJA
Þá er um tvennt að velja: í
fyrsta lagi að lengja flugbrautir
hér, eða að flytja miðstöð milli-
landaflugs okkar til Keflavíkur.
Seinni kosturinn er ekki vænleg-
ur, en hins vegar hafa verið at-
hugaðir möguleikar á lengingu
flugbrauta hér í Reykjavík—- og
í ljós hefur komið, að eina
flugbrautina má lengja verulega
með því að víkja henni lítið eitt
til. Er það brautin, sem liggur
með fram Skerjafirði — og losn-
Siðari .aisson
hlotið landsfrægð fyrir flugferð-
)r út á landsbyggðina — tll hlnna
afskekktustu staða. Oft hefur
Björn komizt í hann krappann
i flugferðum með sjúkt fólk —
•g vafalaust hefur hann í starfi
sínu bjargað mörgu mannslifinu.
Frumkvæði hans á þessu sviði
hefur mjög ýtt undir byggingu
sjúkraflugvalianna.
Mynd þessi er tekin skömmu eftir árið 1940 af fyrstu landflugvél
Flugfélags fslands. Tók flugvél þessi 7—8 farþega og markaði að
vissu leyti tímamót í flugsögu okkar. Flugvélin er þarna stödd á
Mclgerðismelum í Eyjafirði, en fyrir framan hana stendur Jóhannes
Snorrason, sem nú er yfirflugmaður Flugfélags íslands.
(jle&ilecjra jóla
ocj ^aróceíó Lomandi dró
oskar yður elzta mótorsolufirma
landsins
— Stofnsett 1899 —
CiJi 1 u nSen
aði bærinn þá mikið til við háv-
aða af aðflugi og brottflugi stóru
flugvélanna frá vellinum. En
hvað sem þessu líður megum við
alls ekki lata dragast lengur að
hefja byggingu flugstöðvarhúss
— þar sem flugafgreiðslur flugfé-
laganna og ýmiss konar öryggis-
þjónusta gæti haft sameiginlegt
aðsetur.
— Hvað gæti þessi fyrirhug-
aða flugbraut þá orðið löng?
— Hún ætti að ná a. m. k.
tveim kílómetrum. En — enda
þótt ég segi að slíkar fram-
kvæmdir þyrftu að vera skammt
undan, ef vel ætti að vera — þá
er það þó annað, sem þarf að sitja
í fyrirrúmi og ganga fyrir
öllu öðru. Staðreyndin er nefni-
lega sú, að við höfum ekki byggt
eitt einasta flugskýli — hvorki
á Reykjavíkurflugvelli né öðrum
flugvöllum. Við höfum enn ekki
byggt flugskýli fyrir millilanda-
flugvélar okkar. Við eigum nú
fjölmarga flugvelli úti á lands-
byggðinni, en hvergi er að finna
flugskýli. Á Keflavíkurflugvelli
er að vísu nóg um flugskýli, en
innanlandsflug okkar beinist allt
í aðrar áttir — og við höfum
sjaldan notað hann á annan hátt
en sem neyðarflugvöll þegar
Reykjavík bregzt, sem er örsjald-
an, því að jafnan er veður mun
óhagstæðara á Keflavrkurflug-
velli en í Reykjavík.
STEFNUBREYTINGAR ÞÖRF —
RÍFLEGRI FJÁRVEITINGAR
Við erum eins og hestamenn,
sem ekkert hesthús eiga íyrir
gæðinga sína. Verkefnin eru ó-
tæmandi, en við getum ekki gert
allt í einu. Það, sem nú ríður
einna mest á er að koma upp
stórum flugskýlum fyrir mi!li-
landaflugvélarnar í Reykjavik og
minni skýlum — þó ekki væri
nema á Akureyri og Egilsstöðum
svo' að innanlandsflugvélar okk-
ar gætu eignazt öruggt skjól víð-
ar en í Reykjavík. Auk þess ætti
að leggja áherzlu á að fullgera
þá flugvelli, sem þegar er byrj-
að á, áður en við hefjum fleiri
nýbyggingar. Og þeir flugvellir,
sem efst eru á dagskrá, eru á
Hornafirði, Norðfirði, Húsavík
og ísafirði — og fer það mat
vitanlega eftir því hvar þörfin
er mest. Auk þess veröur að
sjálfsögðu haldið áfram að full-
gera sjúkraflugvellina og smærri
flugvelli eins og í Bolungarvík og
öðrum afskekktum stöðum.
Verkefnin, sem bíða, eru mörg
og fjárfrek, en fjárveitingar hins
vegar af skornum skammti. Von
mín er ætíð sú, að stefnubreyting
verði í þessum málum — og
meira fé verði árlega veitt tál
þessara mála en gert hefur verið
til þessa.
H. J.H.
Piltar, ef þið eigið unnustuna
þá á ég hringana.
kíctikvÆmHidssm
47 oddaesOceic<? ^
Jólagjafir úr gulli með ekta steimun,
Armbönd, hringar dömu og herra, brjóstnæHw,
hálsmen, man*j«ttusky ituh-nappar, brjósthntippwr
o. fl.
Munir þessfar eru aðetns seidir á vinnustofu
Aóalsiræii 8.
K jartan Ágt»tti)dsson, gulksimiður.
Simi: l -2#0.
— Bezt að auglýsa i MorgunbJaðinu
CLOZONE
sópuþvottaefnið
er rétta þvottaefnið Fracnleitt úr ekta hápuefutun
* % .*
__ * r Heildsölubirgðir:
Eggert Kristjónsson & Co. hJ.