Morgunblaðið - 23.12.1956, Síða 5

Morgunblaðið - 23.12.1956, Síða 5
Sunnudagur 23. des. 195« VORCUNfíTJfHÐ S3 GLEÐILEG JÖL! Gæfuríkt komandi ár. — Þökkuno viðskiptin á árinu sem er að Mða. Inn á þennan uppdrátt af íslandi eru allir flugvellir landsins merktir. Nú cigum við 5 flugvelli, sem nægja millilandaflugvélum okkar fyllilega — og eru þeir merktir með stjörnu. Stærstur þeirra er að sjálfsögðu Keflavíkurflugvöllur, þá ReykjavíkurflugvöIIur, en síðan hinir þrír — á Akureyri, Egils- stöðum og Sauðárkróki. Þá koma þeir flugvellir, sem merktir eru með depli, en þeir eru 15. Flestir þeirra eru á Suðurlandsundiriendinu og á Norðurlandi. Nyrztur þessara flugvalla er í Grímsey, en sá syðsti í Vestmannaeyjum. Vestfirðir er eini lan dslilutinn, sem engan slíkan flugvöll á, en vonir standa til að úr því verði bætt á næstunni með lengingu flugbrautanna á Isafirði og í Bolungarvík. Þá koma sjúkraflugvellirnir, sem eru 58 talsins — víðs vegar um land. Eru þeir merktir með hring — og gegnum hann dregið strik. Vellirnir eru meðfram allri strandlengjunni — og tveir einnig . uppi á Öræfum, við Hveravelli og Tungnafellsjökul. Á næstu árum er fyrirhugað að byggja marga slíka velli til viðbótar — og stækka einnig marga þá, sem fyrir eru — svo að stærri flutningaflug- vélar geti athafnað sig á þeim. rétt hjá yður, að niikil þöi f er HHMHPi’ úrbóta hvað viðvíkur millilanda- , ' í* " . „ ' ■'&Sbm, fluginu, þvi að við gctum fastlcga bm/t vn' |>vi. að fUigfrlógin verði MMiBHjttjC.—- að nfln ri i flugvé'a áður mr JuMHHHnEHHHHHHl f' en langt um líður — til þess að . standast kröfur tímans og drag- / \^%jf ast ekki langt aftur úr. r- I tH UM TVO KOSTI AÐ VELJA Þá er um tvennt að velja: í fyrsta lagi að lengja flugbrautir hér, eða að flytja miðstöð milli- landaflugs okkar til Keflavíkur. Seinni kosturinn er ekki vænleg- ur, en hins vegar hafa verið at- hugaðir möguleikar á lengingu flugbrauta hér í Reykjavík—- og í ljós hefur komið, að eina flugbrautina má lengja verulega með því að víkja henni lítið eitt til. Er það brautin, sem liggur með fram Skerjafirði — og losn- Siðari .aisson hlotið landsfrægð fyrir flugferð- )r út á landsbyggðina — tll hlnna afskekktustu staða. Oft hefur Björn komizt í hann krappann i flugferðum með sjúkt fólk — •g vafalaust hefur hann í starfi sínu bjargað mörgu mannslifinu. Frumkvæði hans á þessu sviði hefur mjög ýtt undir byggingu sjúkraflugvalianna. Mynd þessi er tekin skömmu eftir árið 1940 af fyrstu landflugvél Flugfélags fslands. Tók flugvél þessi 7—8 farþega og markaði að vissu leyti tímamót í flugsögu okkar. Flugvélin er þarna stödd á Mclgerðismelum í Eyjafirði, en fyrir framan hana stendur Jóhannes Snorrason, sem nú er yfirflugmaður Flugfélags íslands. (jle&ilecjra jóla ocj ^aróceíó Lomandi dró oskar yður elzta mótorsolufirma landsins — Stofnsett 1899 — CiJi 1 u nSen aði bærinn þá mikið til við háv- aða af aðflugi og brottflugi stóru flugvélanna frá vellinum. En hvað sem þessu líður megum við alls ekki lata dragast lengur að hefja byggingu flugstöðvarhúss — þar sem flugafgreiðslur flugfé- laganna og ýmiss konar öryggis- þjónusta gæti haft sameiginlegt aðsetur. — Hvað gæti þessi fyrirhug- aða flugbraut þá orðið löng? — Hún ætti að ná a. m. k. tveim kílómetrum. En — enda þótt ég segi að slíkar fram- kvæmdir þyrftu að vera skammt undan, ef vel ætti að vera — þá er það þó annað, sem þarf að sitja í fyrirrúmi og ganga fyrir öllu öðru. Staðreyndin er nefni- lega sú, að við höfum ekki byggt eitt einasta flugskýli — hvorki á Reykjavíkurflugvelli né öðrum flugvöllum. Við höfum enn ekki byggt flugskýli fyrir millilanda- flugvélar okkar. Við eigum nú fjölmarga flugvelli úti á lands- byggðinni, en hvergi er að finna flugskýli. Á Keflavíkurflugvelli er að vísu nóg um flugskýli, en innanlandsflug okkar beinist allt í aðrar áttir — og við höfum sjaldan notað hann á annan hátt en sem neyðarflugvöll þegar Reykjavík bregzt, sem er örsjald- an, því að jafnan er veður mun óhagstæðara á Keflavrkurflug- velli en í Reykjavík. STEFNUBREYTINGAR ÞÖRF — RÍFLEGRI FJÁRVEITINGAR Við erum eins og hestamenn, sem ekkert hesthús eiga íyrir gæðinga sína. Verkefnin eru ó- tæmandi, en við getum ekki gert allt í einu. Það, sem nú ríður einna mest á er að koma upp stórum flugskýlum fyrir mi!li- landaflugvélarnar í Reykjavik og minni skýlum — þó ekki væri nema á Akureyri og Egilsstöðum svo' að innanlandsflugvélar okk- ar gætu eignazt öruggt skjól víð- ar en í Reykjavík. Auk þess ætti að leggja áherzlu á að fullgera þá flugvelli, sem þegar er byrj- að á, áður en við hefjum fleiri nýbyggingar. Og þeir flugvellir, sem efst eru á dagskrá, eru á Hornafirði, Norðfirði, Húsavík og ísafirði — og fer það mat vitanlega eftir því hvar þörfin er mest. Auk þess veröur að sjálfsögðu haldið áfram að full- gera sjúkraflugvellina og smærri flugvelli eins og í Bolungarvík og öðrum afskekktum stöðum. Verkefnin, sem bíða, eru mörg og fjárfrek, en fjárveitingar hins vegar af skornum skammti. Von mín er ætíð sú, að stefnubreyting verði í þessum málum — og meira fé verði árlega veitt tál þessara mála en gert hefur verið til þessa. H. J.H. Piltar, ef þið eigið unnustuna þá á ég hringana. kíctikvÆmHidssm 47 oddaesOceic<? ^ Jólagjafir úr gulli með ekta steimun, Armbönd, hringar dömu og herra, brjóstnæHw, hálsmen, man*j«ttusky ituh-nappar, brjósthntippwr o. fl. Munir þessfar eru aðetns seidir á vinnustofu Aóalsiræii 8. K jartan Ágt»tti)dsson, gulksimiður. Simi: l -2#0. — Bezt að auglýsa i MorgunbJaðinu CLOZONE sópuþvottaefnið er rétta þvottaefnið Fracnleitt úr ekta hápuefutun * % .* __ * r Heildsölubirgðir: Eggert Kristjónsson & Co. hJ.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.