Morgunblaðið - 16.10.1960, Page 9

Morgunblaðið - 16.10.1960, Page 9
Sunnudagur 16. okt. 1960 MORCVNBLAÐIb 9 Þeir tóku fyrir eyrun, því hávaðinn var ærandi.. . en nu sofa þeir vært Tugmilljóna verðmæti kastað á glæ ! iBtJARNIR í- næsta ná- grenni Kastrup-flugvallar- ins voru að ærast. „Annað hvort kaupið þið af okkur húsin og útvegið okkur annað húsnæði, eða þið farið með bölvaðar þoturn- ar burt“, sögðu þeir við stjórnarvöldin. — Og þot- urnar fóru burt. Ekki langt, en nóg til þess, að verulegur hluti af endur- bótum þeim, sem gerðar voru á Kastrup-flugvellin- um, eru nú til einskis. Þotunum var afmarkaS svæði. „Þið megið ekki nola þessa braut — og ekki nema helminginn af þessari“, var sagt. Þar með er 600 metra lenging einnar brautar einskis virði. Þessi braut er 60 m breið. Önnur jafnbreið braut var Iengd um 1.300 metra. Nú mega þotur ekki nota 1.000 ■ Hvítu strikin afmarka bann- metra lengingarinnar þegar um flugtak er að ræða. En ef vindstaða er þannig, að lífsnauðsynlegt reynist að nota brautina alla til flug- taks mega stærstu þoturnar, DC 8, Boeing 707 og TU-104 brjóta þessi lög og fara út á brautarenda. 85 milljónir Dönum finnst það hryggi- legt, að öllum þessum verð- mætum skyldi kastað á glæ. í þetta var mokað 60,000 rúm- metrum af steinsteypu og asfalti til þess að taka á móti þotunum. Ætlunin var að gera Kastrup að niiðstöð flug- samgangna í N-Evrópu. Flug- völlurinn er fjórði stærsti í álfunni. Til brautalenginga og nauðsynlegra öryggis- tækja vörðu Danir 85 milljón um danskra króna. Auk þess tugum milljóna í aksturs- brautir og flatir við brautar- endana þar sem þoturnar áttu að standa meðan hreyfl- arnir voru hitaðir upp. Hver á sökina? En íbúarnir sögðu: „Hingað og ekki lengra“. Þoturnar voru fjarlægðar. Qanir tapa óhemju fé, tapa e. t. v. líka töluverðum hluta farþega- straumsins, sem þeir gerðu ráð fyrir. En íbúar nágrennis- ins sofa nú vært, áhyggjun- um er af þeim létt. Hver átti sökina? spyrja menn. „Verkfræðingarnir“, segja þeir, sem þoturnar ærðu. „Af hverju beitið þið ykkur ekki fyrir því að öll bílaumferð verði stöðvuð. Hún hefur líka hávaða í för með sér“, svara verkfræðing- arnir. „Þetta eru farartæki okkar tíma. Kostir þeirra eru miklir, við verðum að sætta okkur við vankantana meðan ekki er búið að bæta úr þeim“, segja flugmálamenn- irnir. Og svo borga allir brús- ann í sameiningu og halda áfram að tapa meiri pening- um, því stóru flugfélögin fara nú að líta aðra flugvelli hýru auga. Forvitið fólk er plága . *C><**V *- ,Þarna er Kvíabryggja' segir Ragnar. á Kvíabryggju „VIÐ þyrftum helzt að láta loka veginum til Kvía- bÞyggju14, sagði Ragnar Guðjónsson, forstöðumað- ur vistheimilisins þar. „Það er svo mikið af for- vitnum og ágengum ferða- mönnum, sem angra okkur ár og síð. Þeir vilja sjá staðinn, tr-.ka myndir, skoða allt í krók og kring. En við höfum bægt öllum flökkurum frá. Varðmenn- irnir sjá svo um, að enginn óboðinn fari inn fyrir girð- inguna. Og vistmenn fara heldur ekki út fyrir tún- garðinn. Það er ekkert samband þar í milli“. Vistheimilið að Kvíabryggju tekur nú aftur til starfa og þangað verða sendir menn, sem eiga vangoldin barnsmeð- iög. Heimilið var starfrækt í - Og riú vanfar rúm tvö ár, en nú um skeið hei'ur starfsemin legið niðri. Engin strokutilraun „Við getum tekið á móti 13 mönnum. Þeir búa í sérstöku húsi þar á staðnum og fer vel um þá“, hélt Ragnar áfram. „Engir rimlar eru þar fyrir gluggum, vistmenn eru ekki læstir inni um nætur. En við höfum reglu á hlutunum. — Vinnum 8 stundir á dag að jarðabótum og húsbyggingum, vistmenn nota tómstundir að eigin vild og klukkan 11 á kvöldin eru öll ljós slökkt. Þeir hafa ekkert ferðafrelsi, mega ekki fara út af túninu, en aldrei gerði neinn stroku- tilraun. Andinn var jafnan góður í hópnum, sennilega fjfrst og fremst vegna þess, að ekkert var þar, sem minnti á fangelsi". Gerði við klukkur og úr „Vistmenn voru flestir á aldrinum 30—40 ára. ‘Sumir áttu aðeins eitt barn, aðrir fleiri, mest níu börn að mig minnir. Við höfum karlmann í eldhúsinu og einn vistmanna sér um að halda húsakynnum hreinum. — í tómstundunum spila þeir, tefla, lesa, eða stunda iðn sína. Úrsmiður einn, sem þar var, gerði við úr og klukkur Snæfellinga. Hann vann sér inn 10 þúsund krónur í aukavinnu“, sagði Ragnar. Mýrarhyrna „Við höfum þarna sauðfé, engar kýr. Okkur vantar mjólkurbú. En við erum í stökustu vandræðum með féð. Þarna er hátt fjall og þver- hnýpt, Mýrarhyrna. — Síðan 1950 hafa um 300 fjár fallið þar fyrir björg eða soltið í hel í sjálfheldu. Við höfum oft- sinnis gert tilraunir til að ná Jbó Jbyrilvængju því eða skjóta það, sem lent hefur í sjálfheldunni. En þetta er þverhnýpt, erfitt að komast að. Þarna hefur fé drepizt í stórum stíl síðan á landnámsöld. Nú vil ég girða Mýrarhyrnu. Það yrði 1800 m löng girðing. En verst er, að við kæmumst sennilega ekki með girðingarefni upp nema í þyrilvængju. Á Kvíabryggju höfum við aldrei haft menn, sem kunna að stjórna slíkum tækjum", sagði Ragnar, „en þeir koma kannski". svæði þotanna á Kastrup. ★ KARL Guðmundsson, knatt- spyrnumaður, er nýkominn heim frá Noregi. Hann þjálf- aði „Lilleström Sportsklubb“ sem fyrr — og með góðum árangri. Norðmennirnir vilja nú fá hann til að flytjast ut- an. Hann á vísa fasta kenn- arastöðu við menntaskóla bæjarins og honum eru boðn- ar 30,000 norskar krónur fyr- ir að þjálfa „Lilleström Sportsklubb" næsta Ieik- tímabil. Hahn hefur ekki gert það upp við sig enn, hvort hann tekur tilboðinu. Hann kennir við Gagnfræðaskóla Austurbæjar — en tilboðið er girnilegt.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.