Morgunblaðið - 22.02.1967, Qupperneq 32
Lang stærsta
og fjölbreyttasta
blað landsins
Helmingi útbreiddaia
en nokkurt annað
íslenzkt blað
MIÐVIKUDAGUR 22. FEBRÚAR 1967
Gaman er að aka hundasleðum í hinni óspilltu vetrarnáttúru Grænlands. Sjá grein um
Grænlandsflug Flugfélags Islands á bls. 25. (Ljósmn. Gunnar Guðjónsson).
Gufuveita byggð í
Námaskarði í sumar
Kísilgúrverksmiðjan fœr orku þaðan
í SUMAR verður byggð gufu-
veita við Námaskarð, skammt
frá þeim stað þar sem kísil-
gúrverksmiðjan mun rísa. Á
hún að verða fullgerð, er kísil-
gúrverksmiðjan tekur til starfa,
sem verður í lok þessa árs, þar
sem verksmiðjan þarf á mik-
illi gufu að halda við fram-
leiðslu sína. Gufuveitan verð-
Er Seyöisfjaröarmáliö að upplýsast?
Illaður handtekinn á miðnætti
f GÆR, er blaðamaður Mbl.
átti erindi út á flugvöll, vegna
komu Glófaxa frá Grænlandi,
hitti hann fyrir tvo rannsókn-
arlögreglumenn, Leif Jónsson
og Njörð Snæhólm, er virtust
eiga þar eitthvert erindi, þótt
þeir vildu ekki láta neitt uppi
við blaðamanninn.
Rétt eftir að Grænlands-
flugvélin var lent lenti önnur
flugvél, er var að koma frá
Egilsstöðum. Biðu rannsókn-
arlögreglumennirnir átekta og
rannsökuðu alla þá, er komu
með vélinni, en er þeir fundu
ekki þann, sem þeir Xeituðu
að, gáfu þeir sig á tal við far-
þegana. Að því samtali loknu
stigu þeir upp í bifreið og
óku í miklum flýti út á flug-
völlinn.
I»eir félagar óku fyrst að
Shell-geymunum, sem standa
á klöpp milli flugbrautanna,
síðan að fllugskýli Flugfélags-
ins og leituðu þar dyrum og
dyngjum. Komu þeir brátt
aftur með tvær hendur tóm-
ar. Sá, er þeir leituðu að,
hafði horfið út í rökkrið.
Er rannsóknarlögreglumenn
irnir komu aftur að flug-
stöðvarbyggingunni, töluðu
þeir lítillega við farþegana
aftur, en hurfu að svo komnu
máli á braut.
Farþegarnir sögðu blaða-
manni Mbl., að rannsóknar-
lögreglumennirnir hefðu ver-
ið að leita að ungum manni,
sem unnið hefði hjá Síldar-
verksmiðju ríkisins á Seyðis-
firði, allt þar til að innbrot-
ið var framið þar á dögunum.
Hann hefði verið búinn að
segja upp og ætlað að fara
frá Seyðisfirði daginn eftir
að innbrotið var framið og
hafi hann gert það. Mun mað-
urinn álitinn grunsamlegur og
eitt er víst að hann tók til
fótanna út á flugvöllinn, þeg-
ar til Reykjavíkur kom.
XVFbl. frétti seint í gær að
maður þessi, er lögreglan leit-
aði að í gær, sé vélvirki og
logsuðumaður, og hefi verið
fyrsti maður er fór frá Seyð-
Framhald á bls. 31
ur í eigu ríkisins, og mun verk-
smiðjan kaupa gufuna frá þess-
ari veitu. Er um þessar mundir
verið að ganga frá útboðslýs-
ingu á byggingu gufuveitunn-
ar.
Sem kunnugt er hafa þrjár
borholur verið á þessum slóð-
um, og var hin síðasta boruð
sl. haust. Er hún 680 m. að
dýpt, og er ein af tveimur bor-
holum, þar sem hiti hefur mælzt
yfir 260 stig. Er vonast til að
þetta sé allkraftmikil hola, en
hún hefur þó ekki verið full-
könnuð ennþá. Mun gufuveitan
fá gufu frá þessum þremur hol-
um.
Ekki hefur verið ákveðið
hvortfleiri aðilar muni pjóta
góðs af þessari gufuveitu, en
sennilegt er talið, að þorp það
sem þarna mun rísa fyrir starfs
menn verksmiðjunnar fái hita-
veitu frá þessum holum.
TVEIR BÁTAR róa héðan frá
Bíldudal á net, og einn með
línu, og hefur afli verið sæmi-
legur, þegar gefið hefur. Gæft-
ir hafa þó verið mjög sstirðar.
Fimm bátar stunda héðan
rækjuveiðar, og hefur afli hjá
þeim verið sæmilegur. Mikið er
hér af aðkomufólki bæði í landi
og á sjó, enda hefur skort hér
vinnuafl. Atvinna hefur verið
góð.
Maí selur fyrir met-
upphæð í Þýzkalandi
Fékk 3.3 millj. kr. fyrir 290 torm
Nýtt og giæsiiegt
skip til Vopnarfjarðar
Sennilega fyrsta fiskiskip með sjónvarp
Hafnarfjarðartogarinn Maí
fékk mjög góða sölu í Þýzka-
landi í gær og fyrradag. Seldi
togarinn 290 tonn af fiski af
Grænlandsmiðum í Cuxhaven
fyrir 307.793 mörk, sem eru um
3.3 millj. ísl. krónur. Þetta er
hæsta sala íslenzks togara á er-
lendum markaði fyrr og síðar,
en hæstu sölu fram að þessu
átti togarinn Marz, sem seldi í
Bretlandi fyrir 2.8 milljónir kr.
Maí átti áður eina hæstu sölu
í Þýzkalandi, en hann seldi þar
í september 1965 190 tonn fyrir
204.273 mörk. Togarinn fór frá
Cuxhaven síðdegis í gær áleið-
is til íslands. Skipstjóri á Maí
2,7 millj. kr.
innistæðu-
lausra tékka
SÍÐASTLIÐINN laugardag
gerði Seðlabankinn skyndi-
könnun á þeim ávísunum,
sem bárust til bankans þann
dag. Reyndist samanlögð upp
hæð þeirra ávísana, sem ekki
var innistæða fyrir, um 2.7
millj. krónur. Hefur upphæð
innistæðulausra ávísana ekki
verið svo há frá því að fyrsta
skyndiskoðunin var gerð í
nóvember 1963, en þá var
hún 5.8 milljnir. Þetta mun
vera í 15. skipti sem skyndi-
skoðun sem þessi er fram-
kvæmd.
er hinn kunni aflamaður Hall-
dór Halldórsson.
Mbl. átti í gær símtal við
Stabel, umboðsmann íls. togara-
eigenda í Cuxhaven. Hann sagði
að um 270 tonn aflans hefði
verið karfi, en mjög mikil eft-
irspurn eftir honum væri nú
í Þýzkalandi, og það hefði ver-
ið aðalorsök þess, hve aflinn
KVIKMYNDIN ,Rauða skikkj-
an“ verður frumsýnd á íslandi
n.k. laugardag, og verður hún
sýnd í Háskólabíó og Austur-
bæjarbíó samtímis. íslenzkt tal
hefur verið sett við kvikmynd-
ina, og hún stytt nokkuð.
Eins og áður hefur komið
fram, fara Gitte Hænning og
rússneski leikarinn Olec Vidow
meðaðalhlutverkin ásamt Gunn
ari Björnstrand og Evu Dahl-
beck. Nokkrir íslenzkir leikarar
fara einnig með allstór hlut-
verk, þar á meðal Gísli Al-
freðsson, Borgar Garðarsson og
Flosi Ólafsson.
Rauða skikkjan er þriðja
kvikmyndin, sem Eddafilm ger-
ir í samvinnu við erlend kvik-
myndafélög, en hinar tvær fyrru
eru SaXka Valka og „79 af stöð-
inni.“ Rauða skikkjan hefur
fengið mjög misjafna dóma í
Danmörku, þar sem hún er
fór fyrir hátt verð. Kvað hann
Maí hafa fengið 52-58 pfenig
fyrir pundið, en vanalegt verð
væri 40 pfenig. Hefði karfinn
verið í mjög góðum gæðaflokki.
Hann kvað togarann Sigurð
og Víking selja í Cuxhaven í
næstu viku, en var mjög efins
um að þeir fengju jafn góðar
sölur og Maí, því að óstandið
hefði verið sérstaklega hagstætt
er Maí seldi.
framleidd, en hins vegar þykir
sérstaklega vel hafa tekizt til,
er íslenzka talið var sett við
kvikmyndina.
SJÁVARÚTVEGSMÁLARÁDU-
NEYTIÐ hefur hafnað beiðni út-
gerðarfélagsins Atlantic Fisher-
ies Co. Ltd. í Haifa í ísrael um
aðstöðu hér á landi fyrir tvo
skuttogara félagsins.
Fyrirtækið fór fram á, að mega
landa heilfrystum fisld í Hafn-
Vopnafirði, 21. febrúar.
HINGAÐ kom í dag nýtt og
glæsilegt stálskip, ©g ber það
nafnið Brettingur SN-50. Eig-
andi skipsins er Tangi hf. á
Vopnafirði. Skipið er smíðað í
Noregi hjá Flekkefjord Slipp-
maskinfabrik, og er það 317 lest
ir að stærð. Var samið um smíði
skipsins í byrjun desember
1965, og það afhent eigendun-
um hinn 15. febrúar 1967. í
kvöld héldu þorpsbúar hér mót-
tökuhátíð fyrir skipið og skips-
menn.
Sem fyrr segir er Bretting-
ur 317 lestir brúttó. Það er 39
metrar að lengd 7.6 metrar á
breidd, og mesta dýpt í því er
tæpir 4 metrar. I skipinu er
800 ha aðalvél, tvær ljósavélar
sem eru 62 ha. hvor. Hliðar-
arfirði eða Reykjavfk og geyma
hann þar í kæli unzt unnt yrði
að flytja hann til ísrael.
Þá bauðst fyrirtækið til að
selja íslenzkum fiskvinnslustöðv-
um allt að 50% afla togaranna,
væri þess óskað, svo og að gefa
Islendingum tækifæri til að
skrúfur eru tvær, og hvor um
sig 70-75 ha.
Skipið er búið mjög fullkomz
um siglingar- og fiskileitatækj-
Um. Þá er það sýnilegt að mjög
mikil áherzla hefur verið lögð á
að gera íbúðir skipsmanna sem
þægilegastar og vistlegastar, og
auk þess er frágangur að innan
er mjög smekklegur og vand-
aður. Má geta þess að í borð-
sal skipsins er sjónvarp, og er
það sennilega fyrsta í íslenzku
fiskiskipi.
Skipið kom beint hingað frá
Bergen, og var það 2X4 sólar-
hring á leiðinni. Hreppti það
átima versta veður, en reynd-
ist þá mjög vel. Mesti gang-
hraði skipsins var um 12 sjó-
mílur. Skipið fer héðan til Ak-
ureyrar, þar sem það tekur
Framhald á bls. 31
kynnast rekstri skuttogara á
ýmsan hátt.
I bréfi ráðuneytisins segir, að
lagaiheimild bresti til að veita
umbeðið leyfi og ríkisstjórnin
telji, að ekki séu fyrir hendi for-
sendur til breytinga á lögunum
eins og sakir standL
Rauða skSkkgan
sýnd á laugard.
Beiini ísraelsmanna um
aðstöðu togara hafnað