Morgunblaðið - 20.02.1969, Side 5

Morgunblaðið - 20.02.1969, Side 5
MORGU-NBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 20. FEBRÚAR 1969. 5 Morgunblaðið heldur frílans. Eru því fullyrðingar Þjóðvilj ans í þessu éfni gripnar úr lausu lofti. Fimm sýningar hafa þegar verið ákveðnar á Sæluríkinu og verður reynt að hafa þær jafnan á mánudagskvöldum. Frumsýnt hjá Crímu mánudagskvöld ur og segir frá dvöl þeirra þar. Guðmundur kvaðst að lok LEÍKFÉLAGIÐ Gríma frum- sýnir n.k. mánudagskvöld leikinn „Sæluríkið“ eftir Guð mund Steinsson. Leikstjóri verður Kristbj'rg Kjeld, en tónlistina við leikinn hefur Magnús Blöndal Jóhannsson samið. Leiktjöld eru eftir Messínu Tómasdóttur, og er þetta frumraun hennar. Hún stundar n,ú nám í Myndlistar og handíðaskólanum hjá Magnúsi Pálssyni, leiktjalda- málara. Bríet Héðinsdóttir tjáði blaðamönnum í gær, að Sælu ríkið væri þriðja leikrit Guð- mundar Steinssonar. Hin fyrri eru: Forsetaefnið, sem Þjóðleikhúsið sýndi árið 1964, og Fósturmold, sem frumsýnt var á sama leikári hjá Þjóðleikhúsinu. Sæluríkið er fyrsta verkið eft ir íslenzkan höfund, sem frumfluít er hér í Reykjavík á þessu leikári, ef barnaleik- ir eru undanskildir. Þá gat Bríet þess, að þetta væri þriða leikritið, sem Krist- Höfundurinn, Guðmundur Steinsson. börg ynni að fyrir Grímu. Hún stórnaði Fósturmold á sínum tíma, og ennfremur Amalíu áamt Erlingi Gísla- syni. Hlutverk í Sæluríkinu eru 13 talsins, en leikendur 10. Með aðalhlutverk fara: Sig- urður Karlsson, Leifur ívars- son, Björg Davíðsdóttir, Kjart an Ragnrsson, Jón S. Gunn- arsson, Erlendur Svavarsson, Sigurður Skúlason, Jón Hjart arsson og Jón Júlíusson. Enn fremur koma fram nokkrir nemendur úr leikskóla Ævars Kvarans. Allir eru leikararn- ir ungir að árum, tiltölulega nýtúskrifaðir úr leikskóla Þjóðleikhússins og Leikfélags Reykjavíkur, en flestir háfa þó áður komið fram hjá þess um leikhúsum. Morgunblaðið bað höfund- inn, Guðmund Steinsson, að skýra frá efni leikritsins: — Leikritið lýsir leit hóps manna að því sem kallað er „sæluríkið“ sagði Guðmund ur. — Eftir langa leit koma þeir loks á stað, sem ræki- lega er merktur: Sæluríki. Fyrri hluti leikritsins er í nokkrum þáttum og fjallar um leitina að „sæluríkinu", en seinni hlutinn er samfelld Sviðsmynd úr Sæluríkinu. T. v. Björg Davíðsdóttir, Kjartan Bagnarsson, Jón S. Gunnarsson og Sigurður Karlsson. um vilja leiðrétta missagnir í frásögn Þjóðviljans, þar sem greint var frá, að rit- stjórar Morgunblaðsins hefðu ekki viljað birta viðtal við hann í Lesbók. Væri þessi frá sögn ekki beint frá sér kom- in, eins og hann komst að orði. Kvað hann viðtalið al- drei hafa átt sér stað, og blaðamaðurinn, sem greint var frá í fréttinni, væri ekki starfandi blaðamaður við Þess skal að lokum getið, að í anddyri Tjarnarbæjar verða tn sölu prentuð leikrit þeirra íslenzku höfunda, sem Gríma hefur sýnt verk eftir, og enn fremur nokkrar skáldsögur eftir sömu höfunda. Þá verða einnig gamlar leikskrár að fyrri leikritum Grímu til sölu þar, en sumar munu nú vera orðin mjög fágætar. Jón Júlíusson i hlutverki sinu. Bifreiðcslys ó Keflavíkurvegi Výlega var kveffinn upp í Hæstarétti dómur í máli, sem Jón Pétur Guðmundsson, Kefla- vík, höfðaði gegn Fjármálaráð- herra f.h. ríkissjóðs til greiðslu skaðabóta að fjárhæð kr. 2.765. 410.00 króna. Bótamál þetta átti rætur að rekja til bifreiðaárekst- urs, milli bifreiðar stefnanda og vamarliðsbifreiðar. Málavextir eru þeir, að þ. 4. október 1966 var Jón Pétur Guð- mundsison, stefnandi máls þessa, á leið frá Reykjavík tid Kefla- víkur. Er hann var kominn fram hjá Hvassahrauni, ók bifreiðin VL-4:564 fram úr bifreið ham. Eftir það virðast þessar bifreiðir hafa fylgzt að áleiðis til Kefla- víkur. Þegar halla tók af Stap- anium og komfð var inn undir Innri-Njarðvík, stöðvaði öku- maður VL-4564 skyndilega bif- reið sína, nokkru eftir að bifreið- in hafði farið fram hjá annarri varnarliðsbifreið, sem stóð við vegarbrúnina, en sitefndi í átt til Reykjavíkur. Jafnskjótt og ökumaður VL- 4564 hafði stöðva’ð bifreið sína, fór hann að aka hennd aftur á bak og snúa henni til, og að því er virðist í þeim tilgangi að aka yfir á vegarhelminginn þar siem hin varnarliðsbifreiðin stóð. Skipti þá engum togum að, að þesisi akstur varnanliðsmannsins á bifreiðinni VL- 4564 hafði þær afleiðingar, að Jón Pétur Guð- mundsson, sem hugðist reyna að aka fram hjá varnarliðsbifreið- inni, átti þess ekki kost og árekst ur var óumflýjanlegur. Stefnandi slasaðist mikið í árekstri þeim, sem þarna varð, og hlaut hann mifcla varanlega örorku. Reisti hann bótakröfur sínar á því, að óvarkárni öku- manns VL-4564 væri eingöngu um slysið að kenna. Öfcumanni VL-4564 hefði borið að ganga úr skugga um, að engin bifreið væri fyrir aftan hann, áður en hann hóf tilfæringar á bifreið sinni á veginum. Hefði ökumaðurinn fylgt löglegum ökureglum, hefði ekkert slys orðið. Ekki væri séð, að stefnandi, Jðn Pétur Guð- mundsson, bæri nokkra ábyrgð á slysinu. Hann hefði ekið með eðlilegum hra’ða og bremsuför sýndu, að hann hefði gert sitt bezta til þess að forða slysi. Af þesisu leiddi, að ríkissjóður yrði að bera tjón stefnanda að fullu, en ríkissjóður ber ábyrgð á tjóni, sem varnarliðsmenn vi-nna hér á landi. Umboðsmáður ríkissjóðs gerði þá kröfu, að stefnukrafan yrði stórlega lækkuð. Taldi hann að stefnandi hefði átt meginsök á árekstrinum með of hröðum og ógætilegum akstri. Honum hefði verið í lófa laigið að aka frá VL-4564, ef akstursmáti hans hefði verið eðlilegur. A.m.k. hálf akbrautin hefði verfð auð og frjáls til framúrafcsturs. Athygli hans hefði því ekki verið nsegi- lega vökul við aksturinn. Af þesum sökum bæri að skipta tjóninu. Allmörg vitni voru leidd til að upplýsa sem bezt um tildrög slyssin-s. Er ekki unnt að rekja framburð þeirrá hér, en raran- sókn slysisins var í upphafi ábóta- vant. í niðurstöðum héraðsdómsins segir, að í 46. gr. umferðarlaga sé kveðið svo á, að eigi megi snúa ökutækjum á vegi e'ða aka þeim aftur á bak, nema unnt sé að gera það án óþæginda eða hættu fyrir aðra umferð. Stöðu bifreiðarinnar VL-4564 á vegin- um sé ekki unnt að. skýra á annan hátt, en þann að ökumað- ur hafi ætlað að snúa bifreiðinni við á veginum og aka í gagn- stæða átt. Honurn hafi því borið að sýna fylilssitu varkárni og buga vel að umferðinni allt í kring um sig, þar sem hann hafi verið staddur á fjölfarinni akbra-ut, sem honum hefði mátt vera vel kunnugt um, að yfirleitt væri ekin með allmikilli ferð. Taldi héraðsdómurinn 'því að megin orsök slyssins væri óvarkárni bifreiðasitjóra VL-4564. Um þátt stefnanda í slysinu segir, að hann hefði mátt sjá, að vi'ðbrögð ökumanns varnar- liðisbifreiðarinnar hefðu verið óeðlileg og varhugaverð. Honum hefði borið skylda til að draga þegar í stað úr hraða bifreiðar sinnar og sýna ítrustu viðleitni til að vera viðbúinn áð stöðva bifreið sína í tæka tíð. Horaum hefði borið að hafa í huga ákvæði 45. gr. umferðarlagarana, þar sem kveðið væri svo á, að ökutæki, sem á eftir öðru ökutseki ekur, Framhald á bls. 27 PAYLOADER - CATERPILLAR Til sölu er Payloader af Caterpill argerð 944A, tveggja yarda. Til- valið fyrir verktaka, bæjar- og sveitarfélög. Greiðsluskilmálar. Til greina kemur að taka íbúð upp í. Upplýsingar gefur Ragnar Tómasson hdl., Austurstræti 17, 3. hæð. Símar 24645 og 16870.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.