Morgunblaðið - 07.12.1972, Qupperneq 3
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 7. DESEMBER 1972 3 i
Birgir ísl. Gunnarsson borgarstjóri á Varðarfundi;
Heildar áætlun um fegrun auðra
svæða í borginni
Aðgerðir gegn mengun sjávarins
Skipulagning útivistarsvæða borgarbúa
Birgir ísl. Gunn arsson, borgarstjóri.
BIRGIR ísl. Gunnarsson,
borgarstjóri, skýrði frá því
á aðalfundi Landsmálafélags-
ins Varðar í gærkvöldi, að
hann hefði falið borgarverk-
fræðingi og garðyrkjustjóra
að gera heildaráætlun um
fegrun og snyrtingu allra
auðra, ræktaðra og órækt-
aðra svæða innan borgar-
landsins. Áætlun þessi verð-
ur síðan framkvæmd í áföng-
um. Kvaðst borgarstjóri
telja, að fegrun og snyrting
borgarinnar væri eitt mikil-
vægasta umhverfisvandamáJ
borgarbúa.
Birgir IsJ. Gunnarsson f jall-
aði m.a. í ræðu sinni um ým-
is framtíðarverkefni Reykja-
víkurborgar og nefndi þar
áframhaldandi aðgerðir til
þess að koma í veg fyrir
mengun sjávarins kringum
borgarlandið og skipulagn-
ingu útivistarsvæða borgar-
búa, svo sem Bláf jallasvæðis-
ins, fólkvangs á Reykjanesi
©g annarra slikra svæða. í
lok ræðu sinnar á Varðar-
fundinum í gærkvöldi sagði
borgarstjóri:
HVEKT Á BORGIN AÐ
BYGGJAST?
Enöiunskoðun fi ðad’.siki pulagsims
er eitt aí mikálvægustu verkefn-
uan, sem okkar biða nú. Við
þurfu'm að fá mörguan spurning-
■utm sverað í þeirri endiurskoðiun.
Við þurfum að fá þeirrd spum-
mgu svana'ð, hvert á borgin að
byggjast? Hver eiga að verða
nýju byggingaihverfin í borg-
inni, þegar Breiðlhdltiinu sJeppir,
en ljóst er, að það hverfi mun
fyiilaist fyrr en við höfðum reiikn-
að með. Við þurfum Mka að fá
svarað þeirri spurnángu, hvort
leggja eigi aukna áherzlu á upp-
byggingu eJdiri hverfa i borg-
imni? Við þurfum að fá svarað
þeirri spurnimigu, hvernig haga
eigi umferðarkerfi borgarimmar i
fratmtiðinni, oig ekki sízt að
reyma að endurskoða ýmstar
ákvarðanir, sem gerðar voru um
uimferðaræðar imnam gömflu borg-
airinmar til að koma í veg fyrir
ndðurrif húsa eins mákið og
möguQegt er.
Þróuna rstoiíníun Reykjavikur-
borgar tók til starfa á þeissu ári
og hefur mieð hömdum þessi
verkefni, og við þurfum að sjálf-
sögðu að ræða þeissd máQ itar-
lega í borgarráði og borgamstjóm
á næstunni.
UMHVEKFISVERND
OG CTIVIST
Fegrum borgarimmar er að
minu matá mjög mikiQvægt máQ.
Nú, þegar svo er komið a.ð fQest-
ar götur borgarinmar hafa verið
malbikiaðar, er umnt að smúa sér
af kraiftd að sikipuJögðum vinmu-
brögðum við feigrum og smyrt-
ingu immam borgarlamdsinis, Ég
hef þegar gert réðstafamir til
þess og ó'Sikað eiftir þvi við garð-
yrikjustjóra. og borgarverkfræð-
img, að þeir nioti veturimn í vetur
tiQ þess að semja heildanáætQiun
utn fegrum og smyrtingu aJJma
auðra, ræktaðra og óræktaðra
svæða innan borgarQamdsins.
Áætlun, sem siíðam sé hægt að
timasetja og framkvæma i áfömig
um. Það er eitit miQdllvæigasta
umhverfisvermdanmái borgarbú-
ams að fegna og smyrta umhverfi
sitt,
Ýmds önmur uimhverfis- og
náttúruvermdarmáQ borgarbúa
eru og mdkiQvægt verkefni borg-
arstjömar á mæstu árum. Þar
viil ég sénstakiega mefna aðigerð-
ir til að komia i veg fyrir áfram-
haJdand'i memguin sjávarins í
krimgum borgarlamdið með sam-
einimpu himma mörgu útrása,
sem Jiggja út í sjó aQlt i kring-
um Reykjavík. Hér er um mjög
dýrar og kostnaðarsamar fram-
kvæmdiir að ræðá, þannig að um
stórátak verður að ræðia, þegar
þetta kemst tiQ fnamQtvæmda.
Ýmiss konar útivistarsvæði í
krimgum borgarlamdið, eins og
Bláf jriJasvæðið, fólkvamigur á
Reykjamesi og ömmur sQlik svæði,
þarf að áikveða emdlamilega sem
fyrst og sQtipuJieggja, þammig að
tryggt sé að borgarbúar geti þar
átt athviarf í framtáðdnni til hollr-
ar úivistar.
ENDllRBÆTllR Á HEIMILIS-
LÆKNAÞ.JÓNUSTU
1 heállbriigðlismálum er stækk-
un BorgarspítaQams mikiivægt
fnaimtdðarverkefni og við skipu-
Qag þeirrar stækkumar þarf að
leitast við að stytta legutima
hvers sjúMimgs og auka þjómust-
uma við utamspdtalasjúkiiniga. Þá
þarf mj’ög mikQa áherzQu að
Qeggja á að endurbæta heimilis-
Qækmaþjónuistuna í borginni,
sem vægaist saigt er ekki í góðu
iagi mú.
G.IÖRBYLTING
í SKÓLAKERFI
1 skóQamáium er himm nýi f jöl-
brauf'aiskóli eiitt mifciQvægaista
\ierkeínd framitiðarinmar. í þedm
sikóla er gert ráð fyrir þvi, að
námsfóQk geti valið um náms-
brautir eftir getu og hæfiQeikum
og síðan skipt um brautir á ýms-
um tómum í sinni skólavist, eftir
þvi sem áhugd þedrra og hæfl-
ieiikar segja fyrir um. Þessi skóli
mun fela í sér gjörbyQtimgu i
skólakerfi borgarbúa og vonamdi
verða umiga fólkimu í borgdnmi
tál góðis.
Lögreglan í Reykjavík;
Hert aðhald með ökumönmim
Verði ökumaður valdnr að
tvcimur óhöppum eða slysum
í um ferðinni á síðastliðnum 12
mánuðum, skal hann ganga
undir sérstakt ökupróf
LÖGREGLAN í Reykjavik er mi
að hefja sérstakan þátt, sem von-
azt er til að stuðli að bættri nm
ferðarmenningu og minni slysa-
tíðni. Þessi þáttur er að taka út
úr þá ökumenn, sem segja má að
hafi óeðlilega slysatiðnl eða ó-
happatiðni og láta þá gangast
undir þekkingarpróf í umferðar
reglum. Þessi starfsemi lögregl-
unnar, sem unnin er í samvinnu
við LTmferðarráð hófst f október
tnánuði og er þó enn til reynslu,
en vænzt er þess að hún gefi
góða raun. Jafnfraimt er öllum
ökumönnum, sem vilja skerpa
kunnáttu sína i umferð og akstri
boðið að taka þátt í námskeið-
iim, sem ökumenn með óeðlilega
slysatiðni gangast undir, án allra
skuldbindinga af þeirra hálfu, þ.
e.a.s. þeir þurfa ekki að gangast
undir prófin sem hrakfallabálk-
arnir.
Lagregiiustjórdinin í Reykjavik,
Siguirjón Siigiuirðlsison kyranti
þessa nýju starfsemá löigiregluran
ar á bQaðamaimnafuindi í gær og
sraeð hanuon sáfu furaddmn þeir
Ösikar ÓQaisora, yfirQöigregluþj óran
umferðaximálla, Sfuiria Þórðansora,
fuQltrúi lögraiglustjóna í umtferð-
anmáluim og Pétur Sveiralbjamar
sora, framkvæimdaist.jóri Umferð-
arráðs.
Lögregluis.tjóri slkýrðd frá þvi
að í nútSmaþjóðféQagd, sem
byggðd 'svo mikið á samgöragum,
væri það brýn't og skyllt að hallda
uppi öflu'gri ’fræð'slustairfisemi
um umferðarmé.1 og hefðd það
vemið gert undanfarin ár — aðai
lega fyrir fongönigu lögreglunnar
og Uimtferðanráðis. Nú hefðd verið
ákveðið tii þess að freista þess
að fækka umtferðansQysum að
hefja nýjan þátt, sem væri sá
að aðstoða þá ökumenn, sem ó-
eðldlega slysa- eða óhappatíðni
hefðu, vlð að bæta sitt ráð. Einn-
iig yrðu þeir mienn teknlir fyrir,
sem reyndust verða of oft brot-
Qegir við öryggisatiriði umtferðar-
laiga og neglma.
Sigurjón sagði að það værd út
breidd ökoðun, að litiil hluti öku-
manna ylli ölium þorra umiferð-
aróhappa og slysa. Haran kvað
þetta eQtki ails kostar rétt. Lög-
reglan hefði frá árinu 1961 hald
ið spjaldtslkrá yfir alla þá öku-
menn, sam vaidir hafa orðið af
slysum eða komið vdð sögu í
þeiim efnum. Þar eru færðar imm
ýrrasar upplýsiragar, svo sem aid
ur viðkomaradi, hvenœr ökuskir-
tiedni var gefið út og hvar, hvenndig
tjón eða slys hefði orðdð, á hverj-
um, ökumarand, farþega eða fðt-
giamgandi og jafnframt er skráð
hver beri sökina á umræddu ó-
Ihappi eða sQysd. Þegar árekstma-
eða sQysatiðni ökumanns naar á-
kveðnu hámarki er haran tekimm
út úr spjaldskrárand. Heiimilt er
Jögum saimikvæmt að svdpta hann
öQculeyfi og kanna, hvort maðux
iran fullnaegi eran þeim skdlyrðumi
sem menn þurfa að uppfylla til
þess að aka bíQ, en það er sú
leið, sem lögragluyfirvöld hatfa
viða um lönd tekið tií gréina I
enn riikari mæli en áður.
Leradi menn i árekstri kallar
lögreglan á menin til viðtais og
aðvarar þá og ef þeir eru oft
gripindr í brotum á öryggdsregl-
um uimtferðarlaga, er eiranig Italll
að í þá til viðtails. Þekltirag maran
anna á umferðarraglum er sdðan
könnuð og hefur lögreglara í siam
vininiu við Umferðarráð útbúið
lítóð próf með 25 spurmimgum,
þar sem aðeiins er spurt um veiga
mestu atriði umferðarlaiga, al-
gengusfcu merki og reglur. Þetta
er frumathugun á hæfni manns
ins til þess að athafna sig í um-
ferðinni og telur lögreglan nægi-
legt að viðkomandd svari 22 spurn
iingum réttum. Standist þedr
þetfca próf eru þeir frjálsir að
því að fara út í umferðima aftur
en beðnir að sýna aukna að-
gæzlu.
Standist memn ekki þetta próf,
er la'gt hald á ökuskírteinii öku-
maninsins og á haran þá nokkra
vaBkosti. Honum er boðið að
ta'ka þátt i vidru'leguim námsíkeið-
um lögreglunnar, haran getur kos
ið að gangast undir venjulegt
öktmainnspróf að nýju, en kjós*
Framhald á bls. 31
Þeir fjórmetmingar á blaðanmnnafundinum í gær. Frá vinstri: Pétur Sveinbjarnarson, Sigurjón
Sigurðsson, Sturla Þórðarson og Óskar Ólason, Sigur jón lieldur á ökuprófinu nýja.
— Ljósm.: Ó1.K.M.