Alþýðublaðið - 01.10.1930, Blaðsíða 2
fi AEÞÝDDBfcAfilÐ
SsmBniiigi við línubátacigeidiir
lagt upp.
Á sameigmlegum fundi Sjó-
mannafélags Reykjavíkur og Sjó-
mannafélags Hafnarfjar'ðar, sem
haldinn var hér í Reykjavík í
fyrra kvöld, var tekin ákvörðun
um að segja upp samningum fé-
laganna við félag iínubátaeig-
enda. Var það í samræmi við at-
kvæðagreiðslu, er fram hafði ver-
Hérna á Hverfisgötunni mætti
tíðindamaður Alþýðublaðsins
Höyer bónda í Hveradöluon.
„Vitið þér hvað er vitlausast
af öllu?“ sagði Höyer. „Það er,
að þó íslenzka síldin sé bezt
af allri síld, þá fæst hún samt
ekki í Reykjaviík, hvorki í heild-
sölu eða smásölu. Ég hafði heyrt,
að sildareinkasalan ætlaÖi að láta
Lundúnum (UP). 30. sept. FB.
Berlín: Hindenburg forseti hefir
fellist á launalækkunaráform
stjómarinnar. Enda þótt rikis-
stjórndn hafi sagt í tilkyniningu,
að reynt verði að framkvæma á-
formin í samvinnu við ríkisþing-
ið, er fullyrt samkvæmt áreiðan-
legum heimildum, að ef ríkis-
stjórnin fái ekki stuðning þings-
ins, þá verði þinginu frestað um
nokkurra mánaða skeið og kom-
ið á stjórnareinræði til að draga
afar-mikið úr öllum opinberum
útgjöldum, t. d. lækka laun opin-
Kaldalénskvðld,
Bræðurnir Eggert Stefánsson
og Sigv. S. Kaldalóns hafa eins
og mönnum er kunnugt verið á
ferðalagi um landið. Var sú för
hin mesta sigurför og ■ þeim
bræðrum alls staðar tekið með
hinum mesta fögnuði. Ég hefi
séð ummæli nokkurra blaða úti
um land og eru þau öll á einn
veg. 1 „Verkanianninum“ á Ak-
ureyri lætur Áskell Snorrason svo
um mælt, að enginn vafi leiki á,
að Eggert sé allra islenzkra söng-
manna fremstur, og í sama
streng tekur Valdimar læknir
Steffensen í „íslendingi".
Reykvíkingum hefir alla tíð
þótt hin mesta skemtun að
„Kaldalónskvöldunum“, sem þeir
bræður hafa haldið. Lög Sigvalda
eru sungin landshoma á milli og
vart mun það mannsbam á land-
jniu, að það ekki kunni fegurstu
Ijóð hans. Nú gefst bæjarbúum
aftur — eftir mörg ár — kostur
á að heyra „Kaldalónskvöld“,
annað kvöld (fimtudag). kl. 7Va
1 Nýja Bíó. P. H.
ið látin fara undanfama daga.
Jafnframt var ákveðið að segja 1
ekki upp samningunum við fé-
Lag togaraeigenda. Þar eð tóg-
araeigendur hafa heldur ekki
sagt úpp samningunum, gilda
þeir óbreyttir fyrir næsta ár.
Línubátaeigendur höfðu ekki sagt
upp samningum.
setja bæði kryddsíld og saltsíld
í 10 kg. dósir eða tunnur. Þetta
hafa orðið. Að minsta kosti sjást
istöfuni en af henni mun ekkert
hafa orðið, að minsta kosti sjást
þess engin merki hér í Reykjavík.
Skrifið nú í AlþýðubLaðið um
þetta, þvi þetta er hneyksli, sem
úr þarf að bæta.“
berra starfsmanna alt að 20°/m
þar á meðal Hindenburgs forseta,
kanzlarans, ráðherranna og þing-
manna um 20°/o og opinberra
starfsmanna alment um 6»/o.
Sparnaður er áætlaður af þessu
121 millj. marka árlega. Halli
fjárhagsársins, sem endar 1. apr-
íi 1931, ætlar stjórnin, að því er
segir í tilkynningunni, að verði
750—900 milljónir marka, en talið
er, að stjórnin eigi vísá aðstoð
ríkisbankans til þess að ráða bót
á fjárhagsvandræðunum.
Settir kennarar viö barnaskóla
Reykjaviknr 1. okt. 1930:
AðaLsteinn Hallsson (leikfkni),
Unnur Jónsdóttir (Leikfimi),
Unnur Briem (teiknun),
Helga Sigurðardóttir (matreiðsla),
Guðmundur I. Guðjönsson,
Helgi Elíasson,
Gunnar M. Magnússom,
Bjarni Bjarnason,
Guðrún Pálsdóttir,
Einar Loftsson,
Ásgerður Guðmimdsdóttir,
Oddný Sigurjónsdóttir,
Sigríður Guðmundsdóttir,
Jón Sigurðsson,
Vigdís Blöndal,
Ragnheiður Kjartansdóttir,
Stefanía ólafsdóttir, , i
Jarþrúður Einarsdóttir,
Siguringi Hjörleifsson,
Hannes M. Þórðarson,
Ragnheiður Jónsdóttir og
Jón Norman Jónassoh.
Veðrið.
Kl. 8 í morgun var 10 stiga
hiti í Reykjavik. Útlit hér um
slóðir: Vestangola. Dálítið regn
öðru hverju.
Almenninosbifrelðlr.
Fastar áætlunarferðir um
Laugaholtið og Sogamýri.
Oft hefir verið um það rætt
og ritað, að hin mesta þörf sé
á því, að koma á föstum ferðum
almenningsbifreiða um bæinn og
úthverfi hans. Þörfin er orðin svo
augljós, að jafnvel íhaldið sér
hana, og hefir stundum — fyrir
kosningar — haft við orð að
bæta úr henni.
Hingað til hefir þó setið við
orðin ein.
Ein bifreiðastöð mun þó, — al-
gerlega án tilhlutunar bæjar-
stjórnar — hafa tekið upp fastar
áætlunarferðir inn að Kleppi. Er
sagt, að þær ferðir beri sig vel,
og að fargjaldið sé 60 aurar
hvora leið. Sýnir þétta ljóslega,
hve rik þörfin er orðin, því að
60 aura gjald er hærra en svo,
að almenningur, sem þarna býr,
geti notað sér þessar ferðir.
Eðlilegast væri, að bærinn
keypti nokkra stóra 14—20
manna almenningsbíla og héldi
sjálfur uppi föstum ferðum um
bæinn og úthverfin fyrir lágt
gjald, t. d. 20—25 aura, eða jafn-
vel lægra ef keyptur væri viss
fjöldi farmiða á mánuði, mánað-
arkort. En eins og bæjarstjórn
nú er skipuð er þess lítil von,
að svo skynsamleg tillaga næði
fram að ganga þar.
Ein bifreiðastöð hér í bænum
befir í huga að bjóða bæjar-
stjórn að taka upp fastar áætl-
unarferðir með 14—15 manna al-
menningsbifreið, úr miðbæ, um
Hverfisgötu, Lauganesveg, Lang-
holtsveg, veginn umhverfis Soga-
mýrarhverfið, þjóðveginn og
Laugaveg. Liggur þessi leið með-
fram Kirkjusandi og byggðinni
umhverfis laugarnar, fram h>'
Lauganesi, Kleppi og flughöfn-
inni væntanlegu, gegnum byggð-
ina á Laugaholtinu og í Soga-
mýri. 1 þessurn hverfum býr
fjöldi fólks. Ætlunin er að fara
eina ferð á hverjum klukkutíma,
t. d. frá klukkan 6 að morgni
til 11 að kveldi, eða 17 ferðir á
hverjum degi. Viðkomustaðir
gætu þá orðið um 17 í hverri
ferð og mætti hafa þá t. d. á
þessum stöðum:
1. Við vatnsþróna.
2. — Lauganesveg.
3. — afleggjarann til Sund-
lauganna.
4. — afleggjarann til Lauga-
nesspítala.
5. — KLett (KLeppsmel).
6. — Flughöfnina.
7. — Langholtsveg.
8. — Svalbarð.
9. — Holtaveg.
10. — Sandgryfjumar.
11. — hús Skúla Thor. (inst í
Sogamýri).
12. — Sogahlíð (Sogamýri).
13. — Sjónarhól (Sogamýri).
14. — Múla.
íslenzka síidin bezt — fæst ekki í Reykjavík.
Stefnir að einræði í Mzkalanði.
15. — Undxaland.
16. — Mulningsstöð.
17. — Vatnsþró.
Hér er að eins bent á þessa
viðkomustaði, en vel má vera að
aðrir viðkomustaðir séu jafn-
heppilegir og að ástæða sé til að
hafa þá örlítið fleiri eða færri.
Með þessum viðkomustöðum tek-
ur hver ferð 45—50 mínútur. Lík-
lega væri hagfeldast, að önnur
hver ferð inneftir yrði farin að
norðanverðu og hin að sunnan-
verðu.
■ Fyrir fólkið, sem býr í þessum
hverfum, væri það mikið hag-
ræði ef úr þessu yrði og far-
gjaldið yrði ekki hærra en t. d.
25 aurar, ferðirnar tíðar og reglu-
bundnar og viðkomustaðir nægi-
lega margir.
Enn er eitt að athuga í þessu
sambandi:
1 Sogamýrarhverfinu og þess-
um hverfum öllum er fjöldi
bama á skólaaldri. Undanfama
vetur hefir bærinn haldið uppi
skóla í Sogamýrarhverfinu. 1
fyrra vom þar eitthvað um 30
böm. Nú er svo - til ætlast, að
böm þaðan sæki nýja bamaskól-
ann framvegis. Verður bærinn þá
að sjálfsögðu að sjá þeim fyrir
flutningi til skólans og frá hon-
um, og sama er um þau börn,
sem eiga heima í Laugaholtinu
pg þar í grend.
Bifreiðastöð sú, sem hefir í
hyggju að taka upp þessar ferð-
ir, vill áreiðanlega semja við
bæjarstjórn eða skólanefnd um
flutning á börnunum til skólans
og heim aftur. Jafnframt mun
hún hafa í hyggju að sækja um
nokkum styrk til ferðanna í byrj-
um. ■
Vilji bæjarstjórn ekki láta bæ-
inn taka að sér að halda uppi
þessum ferðum og flytja börnin
til skólans og heim aftur, getur
hún engu ráðið um það, hvaða
fargjald verður tekið. En ferðim-
ar koma ekki að gagni nema far-
gjaldið sé tiltölulega lágt. Ef
bærinn hins vegar veitir stöðinni
styrk, beint eða óbeint, til þess
að halda ferðunum uppi, getur
hún að sjálfsögÖu sett þau skil-
yrði, að gjaldið sé ekki hærra
en það, sem hún ákveður, t. d.
20—25 aurar.
AlpíðabóRasafn Reykjavíkor.
Frá og með 1. október verður
barnalesstofan opin kl. 3—7 á
virkum dögum og 4—6 á sunnu-
dögum.
Frá og með 1. október verða
bækur lánaðar út úr safninu kl.
2—3 á virkum dögum auk hinna
venjulegu útlánstíma, en þó að
eins þeim, sem fjarri búa og
örðugt eiga með að nota kvöld-
tímann.