Morgunblaðið - 01.03.1980, Síða 14

Morgunblaðið - 01.03.1980, Síða 14
14 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 1. MARZ 1980 veita og hitaveita séð við með því að fara með aðaltengingar á tveimur stöðum inn í borgina. Fer önnur aðalhitaveituæðin einmitt yfir árnar við stífluna til bráða- birgða og var ætlað að felast í brúnni umdeildu. Staðsetning brúarinnar var einnig skoðuð í ljósi æskilegrar tengingar íbúa- byggðar Breiðholtshverfa annars vegar og stórra vinnustaða í Ár- túnshöfða og Borgarmýri hins vegar, sameiginlegs framhalds- skóla fyrir bæði hverfin í Breið- holti, staðsetningu slökkvistöðvar og sjúkrabifreiða í Árbæ o.fl. • Ein tenging yfir dalinn Eg er sem sagt þeirrar skoðunar, að ekki verði komist hjá því til lengdar að fara á einum stað yfir árnar, og verði það þeim mun brýnna sem meiri byggð er komin innan Elliðaánna og bæirnir stækka fyrir sunnan okkur. Slíkur óbrúaður vogur sem Elliðaárdalur- inn inni í miðri borginni mundi ekki duga til lengdar. Aðallega hafa verið athugaðir þrír brúar- staðir: Ofan við Kermóafoss, neðan Árbæjarstíflu og Ofanbyggðarveg- ur hjá Skyggni. Leiðin yfir hjá Kermóafossi og Nú í vikunni var málið tekið upp, þar sem komið er að ákvörðun í borgarstjórn um að hefja verkið. Var á fundi umhverfismálaráðs í vikunni mætt til upplýsinga mikið lið embættismanna. Þar á meðal tveir ungir starfsmenn, sem komn- ir voru til að kynna ný viðhorf, sem þeir telja að geri Höfðabakka- brúna óþarfa. Voru embættismenn mjög ósammála um þetta atriði og erfitt fyrir okkur hin að átta okkur á þeim talnaieik. Þó virðist ljóst, að þeir sem með umferðartölum færa rök að engri brú hafa reiknað dæmið um bílafjölda miðað við daginn í dag, þ.e. meðan iðnaðar- hverfin í Artúnshöfða og Borg- armýri eru hálfbyggð og Reykja- nesbraut áfram til Hafnarfjarðar ókomin. En útreikningarnir á um- ferðarþörf, sem gerðir voru 1977, miða víð nútímann annars vegar og umferð allt fram til 1995 hins vegar. Séð úr Breiðholti yfir Elliðaárnar. Vegatengingin á að koma neðan stiflunnar og upp á milli Árbæjarsafns og Árbæjarhverfis. Brúin mundi liggja skáhalit skammt neðan við stifluna, nær henni Árbæjarmegin. Höfðabakkabrúin er örygg- ismál fyrir Reykvíkinga Tenging Höfðabakka yfir Elliða- árdal er til umræðu í borgarstofn- unum um þessar mundir. Þessi vegatenging var í raun ákveðin á árinu 1977. Þá fjallaði umhverfis- málaráð borgarinnar um málið í marga mánuði. Fyrst hvort ein- hver umferðartenging umfram gömlu Elliðaárbrúna eina væri í raun svo nauðsynleg út úr borg- inni. Og síðan hvar og hvernig slíkri tengingu yrði best fyrir komið frá umhverfissjónarmiði, þannig að hún skerti umhverfið sem minnst, en fullnægði þörfum íbúa borgarinnar. Hafa fáar ákvarðanir fengið eins mikla umfjöllun í því ráði, sem að lokum samþykkti sam- hljóða 7/9 1977 fyrir -sitt leyti tillögu um þessa tengingu. Enda hafði þá verið farið að óskum ráðsins varðandi staðsetningu og tilhögun, m.a. brúin hækkuð. Höfðu um sumarið verið reistar trégrindur í fullri stærð brúar- stöplanna þriggja á staðnum til að hægt væri að átta sig á þessu viðkvæma mannvirki. Enginn ágreiningur var og fulltrúar allra flokka í ráðinu sammála. Sumir eru þar enn. Auk undirritaðs þeir Örnólfur Thorlacius og Sverrir Sch. Thorsteinsson, og Magnús L. Sveinsson hefur þegar lýst sig sama sinnis nú. Þarna er í rauninni skoðana- munur. Eftir hina miklu umfjöllun um málið 1977, höfðum við komist að þeirri niðurstöðu, að fella mætti niður áform um veg upp Elliðaár- dal — sem var gert — en ekki yrði hjá því komist að fara einhvers staðar yfir dalinn. Og þá væri betra að fara á einni umferðarbrú hátt uppi yfir dalnum á skásta staðnum, heidur en að fara á mörgum stöðum með smærri vegi ofan í dalinn og yfir árnar. Enda kemur það í ljós, þegar farið er að tala við ungu mennina, sem vilja fella Höfðabakkabrúna niður, að í staðinn gæti komið stærri vega- framkvæmd á Ofanbyggðarvegi, fara megi yfir árnar hjá Vatns- veitubrú og loks mætti komast á veg frá iðnaðarhverfunum um göng undir Vesturlandsveg og yfir Elliðaárnar hjá Kermóafossi. En Eftir Elínu Pálmadóttur erfitt er að takmarka áleitna umferð um slíkan veg, ef hann er kominn. En það eru einmitt slíkar lausnir á umferð yfir Elliðaárdal, sem við vildum ekki. Ég vil taka það fram vegna framkomins misskilnings, að ákvörðun um Höfðabakkabrú tengist ekki ákvörðun um Foss- vogsveg eða framhaldsveg í brekk- unni milli Breiðholtanna, sem ég er á móti. Vegurinn frá brúnni Breiðholtsmegin gengur út á Reykjanesbraut um Stekkjabakka eða réttara sagt nýjan Stekkja- bakka. Sú umferð ein réttlætir brúna. Nú væri sjálfsagt best frá um- hverfissjónarmiði að leggja enga vegi. En við ætlum víst að búa í landinu og ég hefi alltaf verið þeirrar skoðunar að samræma verði þarfirnar, ekki síst þar sem þétt er búið. Umhverfissjónarmið- ið hlýtur þó að vega mjög þungt á stað eins og Elliðaárdalurinn er. En hvers vegna er þá brú yfir dalinn yfirleitt nauðsynleg? í mínum huga er það mikið öryggismál fyrir Reykvikinga, að ekki sé aðeins um eina leið um eina brú að ræða út úr svo stórri borg. Ekki þarf nema stórt slys á vondum stað eða náttúruhamfarir, svo að öll sund lokist. Þessu öryggisatriði hafa bæði rafmagns- Fréttabróf frá Þórði Jónssyni á Látrum: Aftíika fárviðri mesta Látrum, 25. febrúar ÉG sendi ykkur hér fréttabréf sem átti að vera allt öðruvísi, en þegar ég var byrjaður að skrifa það brast hér á eitt mesta fárviðri, sem menn muna — og ber bréfið það með sér: Frá áramótum hefur veðrátt- an verið ákaflega hagstæð og mild fyrir bændur, en nokkuð misjafnari til sjávarins. Snjólít- ið hefir verið og samgöngur greiðar miðað við þennan tíma árs. Hér á Látrum var sauðfé fyrst tekið á hús 6. febrúar og gekk alveg sjálfala og gjafalaust þar til og hafði það ágætt. Þessi veðurblíða hefir allsstaðar kom- ið sér vel, en sérstaklega þar sem knappt var um fóður, en stendur nú miklum mun betur eða vel. Sjávarhiti stendur nú alveg í núlli hér við vesturhornið og ekki farið neðar ennþá, en fer oft af og til niður fyrir frostmark þrjá fyrstu mánuði ársins, en það er þó nokkuð bundið við lofthitann. Allir veðurmarktökudagar, svo sem kyndilmessa, Pálsmessa og öskudagur, hafa sameinast um að spá hér hagstæðri veðr- áttu á árinu, og ekki vantar að hún góa gamla taki undir það. „Illur skal góudagurinn fyrsti, annar og hinn þriðji, þá mun góa góð verða." I gær var hér versta veður, og í dag, annan góudag, er hér brjálað veður, 12 vindstig þegar þetta er skrifað um hádegið, svo þá kemur aJlt he.im.og saman, og við getum reiknað með hagstæðu heildarveðurfari ársins. Djöfulgangur með eindæmum Rafmagnið fór, svo ég varð að hætta að skrifa, en nú er það komið aftur en veðrið færst svo í aukana, að hér er komið aftaka fárviðri, mikið yfir 12 vindstig, það mesta sem ég man. Húsið eru um 150—200 metra frá sjónum og hér rýkur nú yfir snjór, sjór og sandur með þeim djöfulgangi að með eindæmum er. Allt fýkur sem fokið getur, húsin nötrra og skjálfa, svo við höfum lokað milli allra her- bergja. Þykkt lag af krapi, sandi og seltu hefir hlaðist á glugga og veggi þá sem áveðurs eru svo það - það ín an er nokkur vörn fyrir rúðubrot- um, en veðrið er vestan áhlaup og stendur því hér beint af sjónum. Á hafinu sést enginn litur, það er einn samfelldur brjótandi brimgarður sem séð verður, svo tröllaukinn að maður hefir engan samanburð, en stór- fenglegt er það. Hætti í bili. Þá fór sjónvarps- mastrið — síminn — rafmagnið ... Kl. 15.99, já, það var sjón- varpsmastrið mitt sem var að fara. Það var 15 m hátt, fimm efstu metrarnir vorr úr járni, það hafði slitið af sér efstu stögin og beygst út af við fastamastri alveg í vinkil, bara að það verði mesti skaðinn. Kl. 16.00. Enn er veðrið 12—14 vindstig, en loftvog stígur nú ört. Síminn er farinn og rafmagnið er farið, en það gerir ekkert til, ég hef gripið til vararafstöðvar- innar og hef rafmagn á ritvélina og smávegis annað, frystikist- urnar, ísskápinn, Ijósin og get dundað við að ganga frá bréfun- um sem áttu að fara í póstinn, en sem betur fór, var hann ekki farinn þegar veðrið skall á, en hætt er við að skaðar hafi orðið meiri eða minni. Hætti í bili. ... og sambandið við umheiminn Kl. 18.00. Veðrinu hefir nú slotað verulega, komið niður í 10—11 vindstig, mér tókst að losa um jeppann úr sandstork- unni og náði henni af framrúð- unni. Þá bauð ég frúnni í bíltúr, sem hún kaus heldur en verða eftir ein heima. Við fórum á fjárhúsin, en þangað er nokkur spotti. Þar var allt óbrotið, en sjódrif mikið, því flóð var á, og mikið hafrót, en fjárhúsin standa á sjávarbakkanum. En nú fór í verra, loftnetið frá talstöðinni fór í sundur. Raf- strengir til hennar fléttuðust

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.