Morgunblaðið - 04.12.1985, Side 3
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR4. DESEMBER1985
B 3
sé úr gæöum þeirrar þjónustu sem
veitt er.
Meginsjónarmið
Þau sjónarmið sem hijóta m.a.
aö gilda viö gerö fjóriaga eru aö
framlög leiöi ekki til óeölilegrar
mismununar milli einstaklinga, fé-
lagasamtaka og landshluta. Ríkis-
umsvifin eiga sem minnst aö hefta
eljusemi og atorku einstaklinga.
Þess ber og aö gæta aö markmiöin
sem sett eru með framlögum úr
ríkissjóöi séu raunhæf. Ríkiö má
ekki taka til sín svo hátt hlutfall
þjóöarframleiöslunnar aö þaö leiöi
í raun til þess að minna verði til
skiptanna en ella heföi oröiö.
I fyrsta lið tillagnanna (II. kafli,
A-liöur) er lagt til aö felld veröi niður
framlög til ýmissa félaga, áhugahópa
og stofnana. Hættan viö slik föst
framlög er sú aö þau veröi að hefö
sem leiöir af sér mismunun. Hér er
sú staöhæfing sett fram aö í mörgum
tilvikum stafi slík framlög af óljósri
verkaskiptingu milli ríkis og sveitar-
félaga. Þetta gildir t.d. um ýmsa
menningarstarfsemi, vatnsveitur,
æskulýósstarf og íþróttamál.
i öörum liö tillagnanna (II. kafli,
B-lióur) eru fyrirtæki og stofnanir
sem lagt er til aö færö veröi til
einstaklinga og samtaka þeirra.
Rökin fyrir því eru einkum þau aó
þessi starfsemi samrýmist ekki eöli-
legu hlutverki ríkisins.
i þriöja liö tillagnanna (II. kafli,
C-liöur) er lögö til lækkun útgjalda
á ýmsum framkvæmdum svo og á
þeim liöum sem vega þyngst í út-
gjöldum ríkissjóðs.
f fjóröa liö tillagnanna (II. kafli,
D-liöur) er lagt til aö þær stofnanir
sem þar eru tiigreindar auki sértekj-
ur sinar. Þessar stofnanir hafa flestar
sértekjur aö einhverju marki en
mikill misbrestur er á þvi að sam-
ræmis sé gætt í þessu efni milli
stofnana og viröist þar ráöa mestu
áhugi einstakra forstööumanna
hvort stofnunin leggur áherslu á
sórtekjur eöa ekki. Helstu rökin fyrir
auknum sértekjum stofnana eru
þessi: Meö því aö auka sértekjurnar
og minnka ríkisútgjöldin aö sama
skapi má búast viö aukinni hag-
kvæmni í rekstri þessara stofnana.
Aukin kostnaðarhlutdeild notenda
þjónustunnar eykur kröfur þeirra um
gæöi hennar. Þetta skapar aöhald,
hvetur til hagræöingar og dregur úr
hættu á misnotkun þjónustu, sem
seld er undir kostnaöarveröi. Um
leiö og þessi leið yröi farin yröi aö
huga aö tvennu: i fyrsta lagi þarf í
mörgum tilvikum aö skilgreina eftir-
litshlutverk opinberra stofnana upp
á nýtt. Hér má t.d. benda á Hollustu-
vernd ríkisins og Vinnueftirlitiö sem
í mörgum tilvikum felur í sér óþarfa
kostnaö fyrir atvinnufyrirtækin. Hór
eins og annars staöar þarf aö tryggja
aó „lækningin" veröi ekki verri en
„sjúkdómurinn", aö afskipti hins
opinbera séu raunverulega til góös.
í ööru lagi þarf aö tryggja stofnunum
sérstaka meöferö viö gerö fjárlaga
þannig aö þeim nýtist tekjurnar sem
þær geta aflaö sér.
í fimmta lið tillagnanna eru nefnd
þau ríkisfyrirtæki sem ekki fá fram-
lög á fjárlögum en rétt þykir aö
selja eöa koma til annarra aöila, svo
sem sveitarfélaga (RARIK). Rökin
fyrir þessu eru einkum þau aö einka-
rekstur og sveitarfélagarekstur á
þessum sviðum sé aö jafnaði hag-
kvæmari en ríkisrekstur.
Einstakar tillögur
A. Fyrsti hluti tillagnanna hljóöar
upp á riflega 547 milljónir króna.
Athugasemdir vió einstaka liöi fara
hór á eftir:
1. Lagt er til aö framlög til forseta-
embættisins veröi lækkuö um 780
þúsund.en þaö er fjárhæö sem skv.
fjárlagafrv. á aö verja til bifreiöa-
kaupa.
2. Framlög í Félagsheimilasjóö
eiga aö nema 18 milljónum króna
og starfar hann samkvæmt lögum
nr. 107/1970. Á fjárlögum 1985 var
7 milljónum variö í sjóöinn, en þrátt
fyrir þesa verulegu hækkun er fram-
lagíö samt skert miöaö viö rétt
sjóösins, sem hefur markaöan tekju-
stofn í lögunum um skemmtana-
skatt. Þá á aö verja 40 milljónum
króna til byggingar dagvistarheimila
á næsta ári. Þetta eru dæmigerö
verkefni sveitarfélaga og því lagt til
aö þau veröi felld niöur af fjárlögum.
3. Þaö er ekki vió hæfi at ríkis-
sjóöur standi undir rekstri Félags-
stofnunar stúdenta, þaö er eölilegra
aö námsmenn viö Háskóla islands
standi sjálfir undir kostnaöi viö fé-
lagslif sitt. Hiö sama á viö um viö-
hald stúdentagaröa þar sem eölilegt
er aó leigutekjur standi undir kostn-
aöi viö rekstur og viðhald þeirra.
Þaö er nægur stuöningur viö fé-
lagslíf stúdenta aó skv. lögum um
Félagsstofnun nr. 33/1968 skuli hún
felld undan tekju- og eignarskatti,
aöstööugjaldi og útsvari.
4. Til jöfnunar á námskostnaöi á
aö verja 20 milijónum króna. Þetta
framlag er samkvæmt lögum nr.
69/1972 sem þarf aö breyta eöa
hreinlega fella niöur. Styrkurinn
nemur óverulegri fjárhæö til hvers
og eins og skiptir því ekki sköpum
fyrir þá sem njóta hans nema í
algjörum undantekningartilvikum.
5. Samkv. fjárlagafrv. á aö verja
4 milljónum króna i Listskreytingar-
sjóð. í lögum um sjóöinn, nr. 34/
1982, er þaö markmið sett að verja
skuli 1% álagi á samanlagöar fjár-
veitingar A-hluta fjárlaga til bygginga
á vegum ríkisins. Óeölilegt er aö
Alþingi skuli binda hendur sínar til
framtióar meö þessum hætti i Ijósi
þess aö ekki veröur ávallt unnt aö
standa viö slík loforö. Slíkum
ákvæöum hefur fjölgaö á undan-
förnum árum og er mikilvægt að
fariö veröi yfir löggjöfina og slik sjálf-
virk ákvæöi grisjuð út. Hvaö Llst-
skreytingasjóöinn áhrærir er lagt til
aó framlag til hans veröi skoriö niður
og athugaö hvort ekki sé rétt aö
fella lögin um hann úr gildi a.m.k.
aö framangreindu ákvæöi veröi
breytt.
6. Um alla þá listaliöi sem lagt
er til aö felldir veröi brott gildir þaö
meginsjónarmiö aó óeólilegt sé aö
ríkið veiti þangaó framlög. i öörum
tilvikum á þaö viö aö eölilegra sé
aó viðkomandi starf sé borió uppi
af sveitarfélögum eöa þeim áhuga-
mönnum sem einkum bera hag
þessa starfs fyrir brjósti.
7. Lagt er til aö útgjöld vegna
UNESCO falli brott enda hafa ungir
sjálfstæöismenn ályktaó um og hvatt
til þess aó islendingar segi sig úr
þeim samtökum.
8. Til æskulýósmála á aö verja 9
milljónum 760 þúsund krónum. Þar
eru veigamestu þættirnir Ungmenna-
félag islands og Bandalag íslenskra
skáta. Þaö vekur sérstaka athygli
aó á fjárlögum 1985 nam framlag
til skáta 560 þúsund krónum en nú
á aö hækka þaö í 2 milljónir 850
þúsund krónur. Ungir sjálfstæöis-
menn telja þaö frekar réttlætanlegt
aó skera niöur framlög ríkissjóös til
slíkra þátta heldur en almennra
velferöarmála. Færa má gild rök
fyrir þvi aó þaö sé verkefni sveitarfé-
laga fremur en ríkisins aö styöja viö
bakið á æskulýösstarfi í hverju
umdæmi fyrir sig. Einnig má benda
á aö ýmsar aörar fjáröflunarleiöir
eru fyrir hendi sem æskulýösfélög
gætu nýtt sér meö þeim dugnaöi
og atorku sem þau búa yfir.
9. Þá er lagt til aö framlag til
Kvenfélagasambands islands veröi
fellt niöur enda engin sérstök rök
fyrir slíku framlagi umfram önnur
félög og hagsmunasamtök.
10. Jaröasjóöur starfar skv. V.
kafla Jaröalaga nr. 65/1976 og er
tilgangur hans aö aöstoöa sveitarfó-
lög og bændur viö eigendaskipti aö
jöröum og, eins og segir í lögunum,
„aö stuöla aö því meö lánveitingum
og framlögum, aö búseta á jöröum
og nýting lands veröi i sem mestu
samræmi viö hagsmuni viökomandi
sveitarfélags". I fjárlagafrv. eru fyrlr-
hugaöar 1 milljón 694 þús. kr. í
þessu skyni. Lagt er til aó þetta
framlag verói fellt niöur enda hniga
öll rök aö því aö lánastofnanir greiöi
fyrir þessum viöskiptum. Breyta þarf
framangreindum lögum til aö koma
þessu í kring, þ.e. einkum 33. gr.
laganna.
11. Lög um forfalla- og afleysing-
arþjónustu í sveitum eru nr. 31/1979.
í 2. gr. þeirra laga segir aö kostnaö-
ur búnaöarsambandanna viö stjórn-
un og skipulagningu þessarar þjón-
ustu greiöist úr ríkissjóöi „eftir reikn-
ingi sem Búnaöarfélag íslands
samþykkir". Hér er um aö ræöa
framsal opinbers valds til hags-
munasamtaka, en þaö er ekki óal-
gengt ( landbúnaöarlöggjöfinni.
Ungir sjálfstæöismenn vilja fella
framlög til þessarar þjónustu niöur
enda er þaö óþekkt fyrirbrigði meöal
annarra stétta aó ríkiö reki fyrir þær
afleysingaþjónustu. f 3. gr. laganna
segir aö „ríkissjóður leggi fram fé
til aö greiöa föst mánaðarlaun 60
afleysingamanna, skv. lögum þess-
um“.
12. Um framlög til mats á land-
búnaöarvörum, einangrunarstöö
holdanauta, búfjárrækt, tllrauna-
stöövar, búnaóarsambönd og fleiri
landbúnaöarframlög gildir þaö
sama, aó eölilegt er aö kostnaöur
sé borinn af bændum sjálfum og
óeölilegt er aö ríkiö standi undir
kostnaöinum. Þess má geta aö verja
á 21 milljónum 695 þúsundum króna
til búfjárræktar og ráögjafaþjónustu
á næsta ári. Hér þarf aö breyta
lögum, fyrst og fremst Búffjárræktar-
lögunum nr. 31/1973.
13. Ástæöulaust þykir aö kostnaö-
ur viö próf málflytjenda sé greiddur
úr ríkissjóöi, hiö sama gildir um
„ókeypis" lögfræöiþjónustu Orators.
Hér eiga þeir sem taka prófiö og
þeir sem veita þjónustuna „ókeypis"
aö standa undir kostnaöinum. Svip-
uð rök eiga viö um öleftirlit. Þá
þykir ástæöulaust aö styrkja „nor-
ræna samvinnu í sakfræöi".
14. Til vatnsveitna á að veita 8
milljónum króna og er þaö skv.
lögum 93/1947. Þetta er enn eitt
dæmi um verkefni sem fremur eiga
heima hjá sveitarfélögunum.
15. Af framlögum til ýmissa vinnu-
mála vegna einna þyngst framlög
til hagdeilda og hagræöingarstarf-
semi aðila vinnumarkaöarins, svo
og til fræöslumála verkalýóshreyf-
ingarinnar. Samtals á aö veita í
þessa styrki 12 milljónum 450 þús-
und krónum. Þetta er óþarfa greiöa-
semi. Hiö sama á viö um styrki til
almennra félagasamtaka og til
kvennaathvarfa i Reykjavík og á
Akureyri. Hvaö bindindisstarfsemi
snertir er um aö ræöa verkefni sem
eölilegt er aó þeir greiöi fyrir sem
vinna á vegum sjálfstæöra arkitekta
og verkfræöistofa. Á næsta ári á
aö verja 2 milljónum og 699 þúsund
króna til þessa embættis. Þetta er
töluverö aukning frá fjárlögum 1985
þar sem 1 milljón 725 þúsund króna
var varið í þessu skyni.
2. Þaö er óeólilegt aö ríkiö standi
undir kostnaöi viö rekstur stofnana
einstakra atvinnugreina á borö viö
Búnaöarfélag íslands og Fiskifélag
islands. Þessum félögum er faliö
opinbert stjórnvald, en slíkt er til
þess fallið aö rugla stjórnarfram-
kvæmdina, gera hana óþarflega
flókna og festa stofnanirnar i sessi
á fjárlögum. Enginn greinarmunur
er geröur á fjárlögum milli stjórn-
sýsluverkefna og þjónustuverkefna
sem eölilegt er aö greinarnar kosti
sjálfar. Búnaöarfélagiö á aö fá 33
milljónir 569 þúsund krónur skv. fjár-
lagafrv. og Fiskifélagió 20 milljónir
533 þúsund kr.
3. Lagt er til aö verkefni Bifreióa-
eftirlitsins verði fært yfir til almennra
bifreiðaverkstæöa, áform um nýtt
númerakerfi komi til framkvæmda
og þaö eftirlit sem hugsanlega veröi
þörf fyrir veröi greitt af bifreiöaeig-
endum. Fyrirhugaö er aö verja 40
milljónum 118 þúsund króna ( Bif-
reiöaeftirlit ríkisins á næsta ári.
4. Lagt er til aö aöilar ( teröa-
mannaiónaói standi sjálfir aö rekstri
Feröamálaráós, sem styrkja á meö
99
í fjárlagafrumvarpinu er reiknað meó því að
innheimtur tekjuskattur eínstaklinga brúttó
nemi 3.800 millj. króna á næsta ári. Meó því
aö nýta alla fjárhæðina sem fæst meö ráö-
deildartillögum ungra sjálfstæðismanna til
tekjuskattslækkunar stæöu aöeins um 1.200
millj. eftir af innheimtum tekjuskatti. Myndi
hann þá einungis leggjast á raunverulegt há-
tekjufólk.
99
sjá þörfina fyrir slfkt starf. Reynslan
hefur raunar sýnt aó þaó eru hin
frjálsu félagasamtök, rekin á ábyrgö
og kostnaö einstaklinga, sem mest-
um og bestum árangri hafa skilaö
í þessu efni.
16. Lagt er til aö sérstakur styrkur
til blaðanna og til útgáfumála sam-
kvæmt ákvöröun þingflokka veröi
felldur niöur. Samtals á aö verja 20
milljónum króna í þessum tilgangi.
17. Þá er lagt til aó felld veröi
niður framlög til lífeyrssjóöa sjó-
manna og bænda, enda eru þaö
einu sjóðirnir sem njóta slíkra fram-
laga og þaö er athyglisvert aö
bændur eiga aö fá 32 milljónir og
200 þúsund krónur meöan sjómönn-
um eru skammtaöar 690 þúsund
kronur. Samkvæmt upphaflegri gerö
laganna nr. 50/1984 um Lífeyrissjóö
bænda átti þetta beina framlag úr
ríkissjóöi aö falla niöur nú um ára-
mótin, enda er sjóönum markaöur
tekjustofn annars staöar ( löggjöf-
inni, en því ákvæöi var breytt meö
lögum nr. 20/1985 og ákveöiö aö
framlengja tíma hins beina styrks
um 5 ár. Hér er nauösynlegt aö
breyta lögum og láta hina upphaf-
legu áætlun gilda.
18. Loks er lagt til aö framlög til
olíustyrkja veröi felld niöur og aö
lögin um úthlutun þeirra nr. 53/1980
falli brott. Þessir styrkir leiöa til
margvislegrar mismununar, eru erf-
iöir í framkvæmd og óhagkvæmir
þar sem þeir gera notkun erlendra
orkugjafa hagstæöari en þeir í raun
eru og letja menn til orkusparnaöar.
19. Um Ríkismat sjávarafurða er
þaö aö segja aö þaö á ekki aö vera
hlutverk ríkisins aö annast slíkt
mat. Ef þörf er talin á fiskmati eiga
viökomandi aöilar aö leysa þaö sfn
á mHN. Sé þriöji aöili kallaöur til á
þaö aö greiöast af þeim sem biöja
um matiö. Þetta sama á viö um
mat á landbúnaðarvörum.
20. Lagt er til aö felld veröi niöur
framlög til Pósts og síma og Skipa-
útgeröar ríkisins enda er annars
staöar i þessum tillögum hvatt til
sölu þessara fyrirtækja.
B. Annar hluti tillagnanna felur í
aér tilfaerslu verkefna frá rfki til
einkaaóila. Til þesaara verkefna er
áætlaö að verja um 140 milljónum
króna. Hluti þesa fjár myndi aparast
viö slíkar tilfaerslur. Athugasemdir
vió einstaka liói eru þessar:
1. Þau störf sem unnin eru hjá
Húsameistara rfkisins er unnt aö
18 milljónum 575 þúsundum króna
á næsta ári. Feröamálaráö hefur
afmarkaðan tekjustofn sbr. 8. gr.
laga nr. 60/1976 um skipulag feröa-
mála, en þar er ákvæði um aö 10%
af söluverömæti Fríhafnarinnar í
Keflavík skuli ráöstafaö til tiltekinna
þátta feröamála eftir tillögum ráðs-
ins. Þar er einnig ákvaaöi um aö
kostnaöur viö starfsemi Feröamála-
ráós skuli aö ööru leyti greiddur úr
ríkissjóöi eftir því sem fó er veitt á
fjárlögum. Starfsemi Feröamálaráðs
er þjónusta vió mjög afmarkaöan
hóp sem telja verður aö geti staöiö
af eigin rammleik undir þessu starfi.
5. Um Rannsóknarstofnun fiskiön-
aöarins er þaö aó segja aö aöilar
f sjávarútvegi hafa sýnt áhuga á því
aó taka yfir rekstur starfseminnar.
Meö þvi yröi hún í nánara sambandi
viö fyrirtækin sem hún á aö þjóna.
C. i þriója hluta tillagnanna er
lögó til veruleg lækkun rfkisútgjalda
og hljóóar hann upp á rúmlega 1.800
milljónir króna. GerA veróur sárstök
grein fyrir skiplagsbreytingum sem
ungir sjálfstæöismann leggja til í
húsnæöismálum, menntamálum,
heilbrigöis- og tryggingamálum, og
i málefnum Lánasjóös íslenskra
námsmanna í IV. kafla. Athuga-
semdir vió aAra liói eru þessar
helstar
1. Lagt er til aö þingmenn veröi
látnir axla sinn hluta sparnaðarins
á næsta ári Ifkt og aörir. Þannig
veröi dregió úr feröalögum þeirra,
þeir veröi aö láta gömlu húsgögnin
duga út næsta fjárlagaár a.m.k. og
treysta meir á eigin kunnáttu en
gert er ráö fyrir í fjárlagafrv. Þvf er
lögó til lækkun framlaga vegna
alþjóöastarfs þingmanna (fækkun
utanlandsferóa), lækkun á framlagi
vegna sérfræöiaöstoöar og lækkun
stofnkostnaöar um þá fjárhæö sem
verja á til húsgagnakaupa.
2. Þaö eru einkum tveir liöir sem
ástæöa er tii aö spara á útgjöldum
forsætisráöuneytisins, en þaö er
annars vegar rúmar 2,5 milljónir
vegna svonefndrar „framtíöarspár"
og hins vegar er lagt til aö frestaö
verói kaupum á borðbúnaði í Ráö-
herrabústaöinn aö Tjarnargötu 32.
3. Þeir verklegu þættir sem lagt
er til aö slegiö veriö á frest eru
þessir: Bygging grunnskóla og íbúöa
fyrir skólastjóra, en í þann þátt á
aö verja 116 milljónum 368 þúsund-
um króna. Jaröræktarframlög, en
skv. fjárlagafrv. á aö verja 143 millj-
ónum 869 þúsund króna vegna
Jaröræktarlaga en þar af eru 130
milljónir til beinna jaröræktarfram-
iaga. Slík framlög eru óskynsamleg
þar sem þau miöa aö því aö auka
offramleiöslu í landbúnaöi. Vegagerö
ríkisins, en f fjáriagafrv. er gert ráó
fyrir því aó 2 miiljöröum 37 milljón-
um króna veröi varið til Vegageröar-
innar. Til hafnarmála á aö verja 104
milljónum 254 þúsundum og i Orku-
sjóö og til orkumáfa samtals 414
milljónum 421 þúsundum króna.
Lagt er hér til aó framlag til bygging-
ar grunnskóla veröi skoriö niöur um
fjóröung, aö jaröræktarframlög veröi
skorin niöur um þrjá fjóröunga, aö
framlag til vegaframkvæmda veröi
skorin niöur um fjóröung, aö framlag
til hafnarmála veröi skoriö niöur um
10%, aö framlag til Orkusjóðs veröi
skoriö niöur um 15% og til ýmissa
orkumála um 25%. i þessu sambandi
er vert aó vekja athygli á þvf, þar
sem hér er m.a. um skeröingu á
framlögum til orkuveitna aó ræöa,
aö lítiö samræmi er í því aö leggja
há aóflutningsgjöld á efni og búnaö
til orkudreifingar sem síöan leiöir til
of hás orkuverös og sem sföan þarf
aö greiöa níöur meö opinberum
styrkjum. Um leiö og lagt er hér til
aö niöurgreiðslur húshitunar falli út
er hvatt til þess aö slíkir skattar
veröi lækkaöir verulega.
4. Samkvæmt upplýsingum sem
fram koma í fjárlagafrumv. (bls. 276)
vega niöurgreiöslur vöruverðs sára-
Iftiö í visitölu framfærslukostnaöar.
Hækkun hennar yröi aöeins 1% ef
niöurgreióslur á vöruveröi féllu niöur,
mióaö viö verölag í ágúst 1985.
Nióurgreiöslurnar eru ööru fremur
framleiöslustyrkir til bænda. A
næsta ári á aö verja samtals 870
milljónum króna i þennan liö. Einn
veigamesti þáttur niðurgreiöslna er
svonefnt „vaxta- og geymslugjald"
sem greitt er vinnslustöövunum. Vel
mætti hugsa sér aö sá þáttur yröf
fyrst felldur niöur af fjárlögum. Einn-
ig má fella niöur nióurgreiöslur á
mjólk og undanrennu án þess aö
þaö hafi nein teljanleg áhrif á neyslu
þeirrar vöru. Hér er lagt til aö gerö
verói þriggja ára áætlun um afnám
niöurgreiöslna og aö þriöjungur
verói skorinn niöur þegar á næsta
ári. Þessu skylt er framlag vegna
útflutningsuppbóta landbúnaöaraf-
uróa. Þar er lagt til aö tekin veröi
upp ný skilgreining útflutningsupp-
bóta og aö niöurgreiöslur til inn-
lendrar iönaöarframleiöslu, þ.e. á
undanrennu og ull, veröi skilgreindar
sem útflutningsbætur og fé til þeirra
(en á næsta ári á aö verja 600
milljónum króna f útflutningsbætur)
veröi lækkað sem því nemur. Varö-
andi útflutningsbæturnar er þaö aö
segja aó samkvæmt lögum nr. 46/
1985 um framleiðslu, verölagningu
og sölu á búvörum, er áætlaö aö
fella þser smám saman nlöur á fimm
ára tfmabili. Ekki þykir ástæöa til
aö gera tillögur um sérstaka niöur-
fellingu framlaga rfkisins f þessu
efni aö svo stðddu enda rétt aö
sjá til hvernig framkvæmdin af hin-
um nýju lögum veröur. Á hinn bóg-
inn er hvatt til þess aö þessi nýju
lög veröi tekin til endurskoöunar
t.d. eftir eitt ár meö hlfösjón af
þeirri reynslu sem þá veröur fengln.
5. A undanförnum árum hafa
framlög til Kvikmyndasjóðs og
íþróttamála aukist verulega. A fjár-
lögum 1985 er variö 8 milljónum f
Kvikmyndasjóö, en með aukafjár-
veitingum á árinu hefur framlagiö
samtals numiö 28 milljónum króna.
i fjárlagafrumvarpinu er gert ráö
fyrir að veitt veröi 32 milljónum
króna í sjóöinn. i iþróttasjóö var
1985 veitt 32 milljónum 860 þúsund-
um króna en á næsta árl á skv. fjár-
lagafrv. aö verja til hans 39 milljón-
um 650 þúsundum króna. Lagt er
til aö framlag til iþróttasjóös og
íþróttamála lækki um 25% enda er
hér um aö ræöa starfsemi sem hefur
ýmsa fjáröflunarmöguleika aöra en
ríkisstyrki og er dæmigert verkefni
fyrir sveitarfélög. Lagt er tll aö fram-
lag f Kvikmyndasjóö veröi lækkaö
um 50% enda er hér um gæluverk-
efni aö ræöa sem ekkl á neinn sér-
stakan rétt á sér. Kvikmyndastarf-
semi er styrkt langt umfram aörar
listir og þessar styrkveitingar komn-
ar út f hreinar öfgar. Þá veröur ekki
séö aö farsæld þjóöarinnar sé hætta
búin þótt styrkur þessi félli niður.
D. f fjórða hluta tillagnanna er
lagt til aA aértekjur ýmiaaa atofnana
verAi auknar og framlög úr ríkiaajóAi
lækkuA aem því nemur. Vel má
hugaa aér aA aú mikla aérþekking
aem fyrir hendi er hjá ýmaum ríkia-
atofnunum verAi boAin aAilum utan
ríkisgeirana gegn eAlilegu gjaldi
þessum atofnunum til hagsbóta. Sú
hækkun aértekna aem hér er lög til