Morgunblaðið - 01.08.1986, Qupperneq 21
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 1. ÁGÚST 1986
21
Uppdráttur af Ósbrúnni við Eyr-
arbakka en eins og sjá má verður
brúin byggð á sex stöplum með
mest 48 m hafi á milli. Byijað
verður á brúnni sjálfri næsta ár,
en vegur lagður að henni austan
megin á þessu ári. Brúin verður
tveggja akgreina breið.
kann að vera söluvara eins og til
dæmis ferksleikann sem fylgir
nafninu ísland og veldur því að
fólk heldur að lopafatnaður frá
Islandi sé hlýrri en ullarfatnaður
frá öðrum löndum. Sama er að
segja um matvælin, það fylgir því
ferskleiki að bjóða fisk frá ís-
landi. Það er vaxandi fiskneysla
í heiminum og við eigum mikla
möguleika þar. Við eigum þannig
að leggja áherslu á það hvaðan
maturinn kemur, hvaðan varan
kemur og láta rökin fyrir því
fylgja með, að hann komi úr heil-
brigðu og ómenguðu umhverfi og
svo framvegis. Það benda því all-
ar líkur til þess að við eigum
mikla möguleika ónýtta til dæmis
í tilbúnum réttum og tækifærin í
þeim efnum eru um allt land, en
íykilatriðið er að auka söluþátt-
inn. Rekstrarfjárskortur er afleið-
ing en ekki orsök og reynsluleysið
er er dýrt, en menn verða að afla
sér reynslu í þessum efnum sem
öðrum. Enginn af mínum
bernskufélögum, sem nú eru skip-
stjórar, tóku við skipsstjóm fyrr
en þeir höfðu öðlast reynslu, en
við setjum oft fólk í stjómun fyrir-
tækja án þess að það hafi nokkra
reynslu. Það er dýrkeypt áhætta
þegar á heildina er litið. Þegar
við leggjum út í framleiðslu meg-
um við ekki ætlast til árangurs
strax og við verðum að leggja
aukna áherslu á þjálfun og
menntun í sölu og markaðsmál-
um.
Margeir Pétursson stórmeistari
svaraði eftirminnilega þegar hann
var spurður um ástæðuna fyrir
því að íslendingar ættu svo marga
góða skákmenn, hann sagðist
telja aðalástæðuna vera þá að það
kæmu svo margir góðir skák-
menn til Islands sem menn gætu
lært af. Það er einmitt þetta sjón-
armið sem við eigum að rækta,
skapa sjálfstraust, ná meðbyr
með því sem við erum að gera
og bjóða. Skilyrðin þurfa að vera
góð, það þurfa að vera rekstrar-
skilyrði og áhættufjármagn og í
heildina litið er mjög bjart fyrir
okkur á Islandi, en við þurfum
að gera okkur grein fyrir því að
það er um að ræða fyrirtæki sem
sjá ekki að heimurinn er að breyt-
ast, það er um að ræða fyrirtæki
sem sjá að heimurinn er að breyt-
ast en breyta ekki í samræmi við
það og það eru til fyrirtæki sem
sjá að heimurinn er að breytast
og taka þátt í því.“
Ferðamannaþjónustan
dýrmætur markaður
Birgir Þorgilsson fram-
kvæmdastjóri Ferðamálaráðs
flutti yfirlit um stöðu og þróun
ferðamála í landinu. Hann vék
Kortið sýnir vegar- og brúarlegu á Ósbrúnni við Eyrarbakka. Fyrir
utan eyrina vestan Ölfusár eru hrauntrintur sem kallast Hásteinar,
en þessi hraunjaðar sem kemur aðeins upp úr sjó á fjöru ver það
að eyrin hverfi af ágangi vatns og sjávar. Smákortið sýnir hvernig
Ósbrúin tengir saman allt Árborgarsvæðið og skapar ýmsa nýja
möguleika í umferð og atvinnu. Sem dæmi um breytingu á lengd
akstursleiða má nefna að nú eru 46 km í akstri á milli Þorláks-
hafnar og Stokkseyrar en verða 22 km og 33 km milli Þorlákshafnar
og Selfoss en verða 27. Leiðin frá Þorlákshafnarveginum að brúnni
verður 7,3 km, brúin með fyllingum rétt tæplega 1 km, þar af er
brúin sjálf 312 metrar og síðan er vegurinn frá brúnni að Eyrar-
bakka 3,6 km að lengd.
að því í upphafi máls síns að það
væri miður að ferðamálaráð væri
í svelti, en hins vegar benti’hann
á að tekjur landsmanna af ferða-
mönnum væru verulega miklar
og taldi hann að þar væri um að
ræða um það bil 5.000 milljónir
króna. Þá benti hann á það að
aukning ferðamanna kallaði á
fjölgun starfsmanna í ferðaþjón-
ustu og hér væri um að ræða
atvinnugrein sem biði upp á mikla
möguleika ef vel væri að verki
staðið, því ferðamenn væru ekk-
ert annað en dýrmætur markað-
ur, eins konar góðfiskgöngur á
landi. Þá benti Birgir á það hvern-
ig ferðaþjónustan vindur upp á
sig í atvinnutækifærum á margan
hátt og það væri því arðbær fjár-
festing og raunhæf að byggja upp
ferðamannaiðnaðinn og styðja við
bakið á þeirri þjónustu sem menn
væru af veikum mætti að reyna
að byggja upp víða um land.
Suðurland lykilstaður
fyrir ferðamenn
Þorsteinn Ásmundsson frá Sel-
fossi ræddi um nauðsyn þess að
gera heildarúttekt á stöðu ferða-
mála á Suðurlandi og hvatti til
þess að sveitarstjórnir og hags-
munaaðilar létu gera slíka úttekt
því um framtíðarmál væri að
ræða fyrir Suðurland allt. Hann
benti á að á Suðurlandi væru ótrú-
lega margir staðir sem væru
óskastaðir ferðamanna, Gullfoss,
Geysir, Þingvellir, Vestmannaeyj-
ar, Hveragerði, Landmannalaug-
ar, Hekla, Þórsmörk, flokkur
jökla og þjóðvegurinn um Suður-
land væri eins og rauður þráður
að öllum þessum ævintýrum. Þor-
steinn ijahaði almennt um alla
aðstöðu og þjónustu sem fylgir
ferðamannaþjónustu og lagði
áherslu á það að möguleikar í
þessum efnum væru óþijótandi á
Suðurlandi.
Verðmikið hráefni
skiptir sköpum
Sveinn H. Hjartarson hag-
fræðingur Landssambands
íslenskra útvegsmanna, fjallaði
almennt um stöðu fiskvinnslu og
útgerðar og hvernig Islendingar
hefðu skapað sér nafn í þessari
framleiðslu og ættu því möguleika
á því áfram. Hann fjallaði jafn-
framt nokkkuð um þann mögu-
leika að nýta betur sérstöðu
ýmissa svæða og atvinnufyrir-
tækja bæði til sjós og lands,
einmitt í þeim tilgangi að selja
sérstöðuna og fá þannig meira
verð fyrir hvert kíló af hráefni
úr vinnslu. Hann vék nokkuð að
stjórnun og skipulagi í sjávarút-
vegi og kvaðst telja að reynslan
af kvótanum sl. 2 ár gæfi vonir
til þess að við gætum betur stýrt
veiðum og vinnslu, en menn
þyrftu að gera sér fullkomlega
ljóst að það væri ekki aðalatriðið
að ná endilega sem mestum afla
úr sjó á sem skemmstum tíma,
heldur skipti það sköpum að fá
sem mest ferð fyrir hráefnið.
Ósbrúin 312 m löng
og tvíbreið
Helgi Hallgrímsson yfirverk-
fræðingur hjá Vegagerðinni,
flutti erindi um brúna sem verið
er að byija á yfir Ölfusárósinn,
en þegar er byijað að ná efní við
Eyrarbakka í veginn að brúnni
austan árinnar og verður sá vegur
lagður á þessu ári og undirbúið
fyrir smíði sjálfrar brúarinnar
næsta ár. Reiknað er með að ljúka
smíði brúarinnar á tveimur árum.
Helgi benti m.a. á það hvernig
tilkoma Ósbrúarinnar stytti veru-
lega vegalengdir milli staða í
Árnessýslu og höfuðborgarsvæð-
isins. Hann benti á að vegalengd-
in milli Þorlákshafnar og
Eyrarbakka styttist úr 47,4 km
í 22,5 km og vegalengdin frá
Þorlákshöfn til Selfoss styttist úr
32,5 km í 27,9 km.
Helgi sagði að Ósbrúin yrði
venjuleg steypt brú með 6 stöpl-
um og hún yrði 312 metra löng
með tveimur akreinum. Hann
lýsti nokkuð fyrirhuguðu verklagi
við smíði brúarinnar og kvað ein-
faldast að gera fyllingar í áföng-
um undir brúna og byggja hana
á þurru. Helgi sýndi margar
.eikningar af brúnni og brúar-
svæðinu og lýsti mjög ítarlega
áætlun Vegagerðarinnar varð-
andi smíði brúarinnar og kvaðst
treysta því að þingmenn sæju um
að þetta verk yrði unnið eins og
til stæði og þegar væri byijað á.
Hann sagði að áætlaður kostnað-
ur við smíði brúarinnar væri 115
milljónir króna. Að auki væri
áætlaður kostnaður við veg aust-
an Ölfusárósa um 15 millj. kr.
og 25 millj. kr. vestan við ósinn
og 10 millj. kr. færi í ýmislegt.
Hann kvað áætlað að ljúka við
hluta við veginn austan árinnar
á þessu ári, en brúin yrði síðan
byggð 1987 og 1988 og yrði í
síðasta lagi tekin í notkun 1989.
Skipti yf ir á Stokkseyri
Að loknum framsöguræðum og
fyrirspurnum urðu fjörugar um-
ræður, enda hafði margt forvitni-
legt borið á góma. Hraðfrystihús
Stokkseyrar bauð ráðstefnugest-
um í kaffí í hinum vistlega matsal
frystihússins á Stokkseyri og var
umræðum haldið áfram þar og
ráðstefnunni slitið undir kvöld. I
umræðunum tóku til máls m.a.
Brynleifur Steingrímsson, Úlfar
Guðmundsson, Jón Guðbrands-
son, Hallgrímur Sigurðsson,
Ólafur Guðjónsson, Árni Johnsen,
Óskar Magnússon, Eggert Hauk-
dal og Guðmundur Sigvaldason.
Traust vinnuaf 1
á Suðurlandi
Um 50 manns sóttu atvinnu-
málaráðstefnuna en það er ljóst
að þegar Ósbrúin verður komin í
gagnið eftir 2—3 ár tengir hún
saman 7.000—8.000 manna at-
vinnusvæði sem er við þröskuld
höfuðborgarinnar eins og önnur
nærliggjandi byggðarlög í
Reykjaneskjördæmi. Það var
meðal annars fjallað um það á
ráðstefnunni að Suðurland hefði
margs konar sérstöðu til þess að
laða að atvinnuuppbyggingu,
sjávarfang, landbúnað, ferða-
mannaþjónustu í stórauknum
mæli, háhitaorku og ýmislegt
fleira sem undirstrikaði að á Suð-
urlandi væru möguleikar við hvert
fótmál ef menn fyndu farveg til
þess að nýta þá og síðast en ekki
síst kom það greinilega fram að
menn töldu það mikinn kost fyrir
atvinnuuppbyggingu á Suður-
landi að þar er traust vinnuafl á
víðáttumiklu svæði.