Morgunblaðið - 13.01.1991, Qupperneq 20
20 B
MORGUNBLAÐIÐ FASTEIGIMIR SUNNUDAGUR 13. JANÚAR 1991
Panmörk:
Verölækkim á húsum
FASTEIGNAVERÐ heldur
áfram að lækka í Danmörku.
Þannig lækkuðu einbýlishús um
1% á þriðja fjórðungi síðasta árs
og var verð þeirra því um 3%
lægra þá en á sama tímabili árið
áður og 6% lægra en árið 1986.
Veltan var hins vegar meiri á
sumum tegundum fasteigna.
Þannig seldust úm 11.500 íbúðir á
þriðja ársijórðungi í fyrra eða um
3000 fleiri en á sama tíma árið á
undan. Þájókst sala á sumarbústöð-
um einnig á sama tímabili eða um
300, en verð á þeim hélzt yfirleitt
óbreytt.
FJGNAMIÐIIITNIN %
Sími 67’90‘90 - Síðuniúla 21
Atvinnuhúsnæði
Höfum nú til sölu úrval af hvers kyns atvinnuhúsnæði víðs
vegar á Reykjavíkursvæðinu. Sumt er fullbúið, annað fokh.,
eða tilb. u. trév. Oft er um mjög góð greiðslukjör að ræða
(t.d. 80% lánað). I 'sumum tilfellum eru góðir leigusamningar
fyrir hendi. Athugið! Óvenju gott úrval af hvers kyns skrif-
stofu-, iðnaðar- og verslunarhúsnæði er nú í boði. Hér að
neðan er lítið sýnishorn af atvinnuhúsnæði.
Hafnarfjörður
Bæjarhraun 2
i:
Sameign er fullfrágengin, lyfta fylgir og lóð er frágengin m/mal-
bikuðum bílastæðum. Húsnæðið er afhent tilbúið undir tré-
verk og málningu að innan, en fullfrágengið að utan. Hús-
næðið hentar mjög vel fyrir skrifst., sem aðstaða fyrir félaga-
samtök o.fl.
Garðabær
Lyngás 10
Til sölu iðnaðarhúsnæði í Lyngási 10. Um er að ræða u.þ.b.
106 fm á neðri hæð hússins. Húsnæðið er afhent pokapússað
að utan, gólf vélslípað. Hurð fylgir ísett. Milliveggir hlaðnir og
húsnæðið grófpússað. Lóð grófjöfnuð.
Seltjarnarnes
Bygggarðar 12
Til sölu iðnaðarhúsnæði í Bygggörðum 12 á Seltjnesi. Húsið
er 507 fm, samtals 412 fm á götuhæð og 95 fm á 1. hæð í
vesturenda. Eignin er fokheld í dag, en selst tilbúin undir tré-
verk m/grófjafnaðri lóð.
Kópavogur
Vesturvör 27
Til sölu iðnaðar- og skrifstofu/þjónustuhúsnæði í Vesturvör 27
í Kópavogi. Iðnaðarhúsnæðið skiptist í 5 sjálfstæð 80 fm hólf,
sem öll eru m/stórum innkeyrsludyrum. Skrifst./þjónustuhús-
næðið er samtals rúmlega 600 fm og er allt nýuppgert. Hús-
næðinu er skipt niður í einingar af ýmsum stærðum og getur
hentað mjög fjölbreyttri starfsemi.
Síðumúli
Skrifstofuhæð
Til sölu um 200 fm skrifstofuhæð sem skiptist m.a. í 9 herb.,
eldhús o.fl. Getur losnað nú þegar. Verð 8,0 millj.
Krókháls 5b
Þetta glæsiíega hús v/Krókháls er til sölu. Þrennar stórar inn-
keyrsludyr á neðri hæð og góð lofthæð á báðum hæðum.
Hvor hæð er u.þ.b. 370 fm. Til afh. strax.
Stangarhylur - Ártúnsholt
::
Vorum að fá í einkasölu þetta nýlega og glæsilega atvinnuhús-
næði. Húsið er á tveimur hæðum, samtals uþb 300 fm. Góð-
ar innkeyrsludyr. Þetta húsnæði gæti hentað undir léttan iðn-
að, heildsölu og skrifstofur, verkst. og fl. Teikningar og nán-
ari upplýsingar gefur Stefán Hrafn Stefánsson e. helgi.
-Ábyrg þjónusta í áratugi. f
SIIVII 67-90-90 SÍÐUMÚLA 21
Sverrir Kristinsson, sölustjóri • Þorleifur Guðmunclsson, sölum.
Þórólfur Halldórsson, Iöfífr. • (.uðiminclur Sigurjónsson, löpfr.
i MtrgmiriM Imfoifa
Metsölublaóá hverjum degi!
HÍBÝLI/GARÐUR
Hús byggt 1929 hannað af arkitekt, sem ekki er þekktur, Hermann Henselmann. Dæmigert fyrir fúnksj
ónalisma þess tíma.
Fiuiksjonalisiiilmi - Þar sem
notafiildiö ræóur úrslitum
Hús byggt 1983, hannað af hinum heimsfræga arkitekt Richard
Meier.
B AND ARÍ K J AM AÐURINN Luis
H. Sullivan sem talinn hefur ver-
ið faðir fúnksjónalismans (mód-
ernismans) nam arkitektúr við
MIT í Boston og.École des
Beaux-Arts í Paris. Hann rak
ásamt öðrum einastærstu teikni-
stofu í Chicago um síðustu alda-
mót.
Rúmlega þrítugur að aldri skrif-
aði Luis H. Sullivan grein um
lýðræðislega byggingalist þar sem
formið sprytti eðlilega frá samspili
byggingarefnisins og starfseminn-
ar. í bók sinni
„Kindergarten
Chats“ (Leikskóla-
hjal) sem er nokk-
urskonar kennslu-
bók í því að lesa
hús, kemur fram
ein þekktasta
kennisetning
nútímæ, bygginga-
listar, „FORM FOLLOWS
FUNKTI0N“ (Formið skapast af
starfseminni). ,
Arkitektinn Frank Lloyd Wright
vann mjög náið með Sullivan á
teiknistofu hins síðarnefnda á árun-
um um aldamótin og má segja að
Sullivan hafi hjálpað honum af stað.
Þannig var að Sullivan lét Wright
fá öll verk sem voru of lítil fyrir
stofuna. Þetta voru aðallega einbýl-
ishús, sem Wright fékk að vinna á
eigin vegum í frítíma sínum. Þar á
me'ðal eru mörg hans bestu hús svo
sem Winslow House, Martin House,
Robie House og fl. Wright talaði
alltaf um Sullivan sem meistara
sinn og sagt er að hann hefði ekki
náð líkt því eins langt hefði hann
ekki notið handleiðslu Sullivans í
byjjun. Sullivan og Wright héldu
því fram að fegurðin væri óaðskilj-
anleg frá starfseminni og forminu.
Sullivan endaði líf sitt forfallinn
drykkjumaður og dó fátækur ein-
stæðingur árið 1924 aðeins 58 ára
gamall.
Uppúr seinni heimsstyijöldinni
lenti fúnksjónalisminn í öngstræti
og varð óvinsæll. Þetta var m.a.
vegna þess að menn sáu ekki leiðir
til þess að þróa hann áfram og tóku
að líta á byggingatæknina og fram-
leiðsluna sjálfa sem hluta af starf-
hæfninni (fúnksjóninni). Við þetta
fór byggingarlistin af braut nota-
gildis og fagurfræði og tók að lúta
Iögmálum framleiðslunnar. Afleið-
ingin voru ljót, leiðinleg og léleg
hús sem byggð voru á skömmum
tíma fyrir lítið fé.
Fúnksjónalisminn hefur orðið
fyrir miklu aðkasti undanfarin ár
og einkum eftir að farið var að líta
á hann sem tæki til að rökstyðja
framleiðsluna. Eitt dæmi um að-
kastið er að Jónas Jónsson frá
Hriflu, mikill áhugamaður um Guð-
jón Samúelsson, kallaði Gunnlaug
Halldórsson, einn færasta íslenska
fúnksjónalistann „einhvern ný-
hyggjumann í byggjíigariist“ í bók
sinni um Guðjón.
Nú eftir að arkitektar heims-
byggðarinnar hafa reynt fyrir sé
með brútalisma, póstmódernisma,
dekonstruvisma og fl. virðist fúnk-
sjónalisminn vera að koma aftur
og í þetta skiptið búinn að hrista
af sér ok framleiðslunnar.
Einn þeirra manna sem hvað
mestan þátt hafa átt í því að endur-
vekja áhuga manna fyrir fúnk-
sjónalismanum er hinn heimsfrægi
arkitekt Riehard Meier. Meier er
sporgöngumaður gömlu fúnksjóna-
listanna og viðurkennir fúslega að
hann hafi teiknað sig í gegnum
byggingarlistasögu þessarar aldar.
Meier sækir hugmyndir sínar í
smiðju arkitekta eins og BAU-
HAUS-arkitektsins Marcel Brauer,
Frank Lloyd Wright, Le Courbusi-
er, Alvar Aalto og fleiri. Þetta er
meðvitað gert og vitnar hann gjarna
í fyrirmyndir sínar þegar hann ijall-
ar um verk sín og áréttar að mikill
munur sé á eftiröpun (imitation)
og hvatningu (inspiration).
Meier heldur því fram í viðtölum
að fagurfræði byggingarlistarinnar
sé starfhæfnin (fúnksjónin) holdi
klædd. Hann gengur þar lengra en
gömlu fúnksjónalistarnir gerðu og
hefur þróað sinn sjálfstæða stíl inn-
an stefnunnar. Niðurstaðan verður
starfhæf hús, sem eru ákaflega
falleg. Hús fyrir fólk að lifa og
starfa í, hús sem falla að umhverfi
sínu og fullnægja þeim kröfum sem
til þeirra eru gerðar. Ástæða er til
að ætla að Meier og fl. séu að opna
augu fólks á ný fyrir fúnksjónal-
ismanum og rökum hans og að
hann eigi eftir að verða einkenn-
andi fyrir seinasta áratug þessarar
aldar eins og hann var á þriðja og
fjórða áratugnum.
Önnur áhugaverð þók eftir
Sullivan er „The Autobiography of
an Idea“ (Sjálfsævisaga hugmynd-
ar).
eftir Hilmar Þór
Björnsson