Morgunblaðið - 21.01.1996, Qupperneq 3
2 C SUNNUDAGUR 21. JANÚAR 1996
MORGUNBLAÐIÐ
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 21. JANÚAR 1996 C 3
*
Cinquecento
FIAT ætlar að gera endurbætur á
smábílnum Cinquecento með því að
nota tækni úr Fiat Punto, sem val-
inn var bíll ársins í Evrópu 1994.
Meðal annars verður 1,2 lítra vélin
úr Punto sett í Cinquecento. Vélin
er 75 hestafla og nýi bíllinn mun
því ná 170 km hámarkshraða á
klst, eða 10 km meiri hraða en fyrri
gerð. Bíllinn verður frumkynntur á
bílasýningunni í Tórínó í apríl.
7,7 milljónir not-
aðra bíla
SALA á notuðum bílum í Þýska-
landi á síðasta ári sló öll fýrri met.
AIls skiptu 7,7 milljónir notaðra
bíla um eigendur á árinu, þar af
var 71% þeirra búinn hvarfakútum
en sambærileg tala fýrir 1994 var
65% og 59% 1993. Sala á notuðum
dísilbflum var 12,9% af heildarbíla-
sölunni sem er mikill samdráttur
frá fýrri árum.
Mazda 626
breytir um svip
MAZDA 626 breytir um svip frá
og með árgerð 1997 sem kemur á
markað í Evrópu innan hálfs árs.
Útlitsbreytingarnar verða mestar á
framenda bílsins, t.a.m. minni
framlugtir og öðruvísi stuðarar.
Tæknilega séð verða breytingarnar
litlar.
Ford með
própangasi
SÖLUAÐILAR Ford í Bandaríkjun-
um hefja sölu á F-pallbílum sem
ganga fyrir própangasi snemma á
þessu ári. Pallbílarnir verða með
tvöföldu eldsneytiskerfí þannig að
hægt er að velja um hvort þeir verða
knúnir með própangasi eða bensíni.
Einnig verður hægt að fá pallbílana
með vél sem brennir jarðgasi.
Slysin flest
fyrsta árið
NIÐURSTÖÐUR í breskri könnun
ættu ekki að koma á óvart en þær
leiða í ljós að 18% ökumanna lenda
í umferðarslysi fyrsta árið sem þeir
hafa ökuréttindi. Þessi tala fellur
niður í 13% annað árið og 10% þriðja
árið. Slysatíðni meðal kvenna var
lægri en karla en þeir óku að jafn-
aði meira en konurnar.
Ford hannar
dísilvél
FORD er nú að hanna tvær nýjar
og spameytnar dísilvélar í Bret-
landi. Vélarnar eru ætlaðar í fólks-
bíla sem eru jafnvel minni en Ford
Fiesta. Vélamar eru sagðar vera
sparneytnari en aðrar dísilvélar og
menga mun minna. Þær eru einnig
sagðar léttari og hljóðlátari en aðr-
ar dísilvélar.
Fyrsti Mercury
jeppinn
MERCURY, dótturfyrirtæki Ford,
frumsýndi fyrsta jeppann sem fyrir-
tækið hefur smíðað á bílasýning-
unni í Detroit. Bíllinn heitir Mounta-
ineer og er í raun Ford Explorer
með Mercury vatnskassahlíf. Mo-
untaineer er með 5,0 lítra, V-8 vél
og kemur á markað í vor. g
Nádu f immta sæti
í spilkeppninni
ÍSLENSKU keppendurnir í alþjóð-
legu Warn spilkeppninni í Ardenn-
en í Belgíu vöktu mikla athygli á
sérsmíðuðum Willys heijéppa
Gunnars Pálma Péturssonar og
höfnuðu þeir í fimmta sæti. 25
bflar tóku í keppninni. íslending-
arnir, sem kepptu sem gestir, voru
nálægt sigri því þeir fengu 58 stig
en sigurvegaramir frá Hollandi
fengu 61 stig. Sigurvegararnir
taka þátt í úrslitakeppninni sem
haldin verður í Marokkó.
Auk Gunnars Pálma vom í ís-
lenska Iiðinu Baldvin Einar Ein-
arsson og Snorri Ingimarsson, sem
búsettur er í Hollandi og tók þátt
í þessu sama móti á Nissan Patrol
jeppa sínum í fyrra.
Leysa þarf ýmsar þrautir á bíl-
unum. Fyrstu nóttina áttu kepp-
endur að aka 60 km rallíleið eftir
korti og halda vissum meðaltíma.
Vegna ókunnugleika á staðháttum
og vegna þess að jeppi Gunnars
Pálma er fyrst og fremst gerður
til þess að takast á við torfæmr
var þetta sú þraut sem þyngst
reyndist íslensku keppendunum. I
öllum venjulegum torfæmþrautum
gekk betur og vom íslendingarnir
þá yfírleitt í fýrsta sæti.
Snorri sagði að frammistaða
íslensku keppendanna hafði vakið
mikla athygli sem og heimasmíð-
aði Willys jeppinn hans Gunnars
Pálma. .Snorri sagði að þátttaka í
svona keppnum og góð frammi-
staða gæti haft mikil áhrif fyrir
íslenska jeppamenningu.
Langöflugasti bíllinn
„Annars vegar ýtir þetta mjög
ÁHORFENDUR tóku oft andköf þegar Gunnar Pálmi reyndi á
bíl sinn til hins ýtrasta. Hér er bíllinn á einu hjóli í aurarvilpu.
undir að menn kaupi jeppahluti frá
íslandi. Hver veit nema þeir fari
að senda bíla til breytinga til ís-
lands. Bfll Gunnars Pálma 'hafði
algjöra yfirburði yfír aðra bíla í
keppninni hvað varðar fjöðrunar-
getu, grip, afl og fleira,“ sagði
Snorri.
Þetta var í fyrsta sinn sem sér-
smíðaður íslenskur keppnisjeppi
tekur þátt í þessu móti. Bíllinn er
með 5,8 lítra vél, 423 hestafla og
var sá langöflugasti í keppninni.
Þeir félagar fengu öflugan stuðn-
ing frá íslenskum fyrirtækjum og
opinberam aðilum til að taka þátt
í mótinu. Bæjarfélagið á Höfn í
samvinnu við ferðaaðila á staðnum
studdu þátttökuna auk Eimskips,
Flugleiða, Bílabúðar __ Benna, R.
Sigmundssonar og GÁP.
Eitt útbreiddasta jeppatímarit í
Hollandi, Captain, 4WD Vakblad,
varði heilli opnu undir frásögn af
BALDVIN, Snorri og Gunnar
Pálmi draga út spilið sem
náttúrulega er af Warn-gerð
og var það mikið notað til
þess að komast í gegnum
þrautirnar.
HPogsynirfá
Renault Magnum
BIFREIÐAR og landbúnaðarvélar
hf. afhentu á dögunum Renault
Magnum AE 420 6x2 til HP og
sona ehf. frá Hornafirði. Þetta er
annar bíllinn frá Renault sem
fyrirtækið kaupir en fyrir á það
Major R420 6x2 árgerð 1994. Sá
bíll hefur reynst fyrirtækinu vel
og eru forsvarsmenn þess ánægðir
með útkomuna á bílnum. Hann er
ekinn 165 þúsund km.
Bifreiðar og landbúnaðarvélar
hafa afgreitt níu bfla frá vörabíla-
deild Renault síðan þeir tóku yfir
Renault umboðið í febrúar í fyrra.
Frá því í september 1992 hafa
verið seldir 27 vörubílar og 15
strætisvagnar frá Renault á ís-
landi.
Renault Magnum er með 415
hestafla vél og togið er 1.980 Nm
við 1.200 snúninga á mínútu.
MERCURY Mountaineer.
Hann er búinn tölvustýrðum gír-
kassa með 18 gímm áfram, þar
af 16 samhæfðum og tveimur
skriðgírum. Bíllinn er með ABS-
hemlakerfi, tvöföldu þrýstiloft-
skerfi og diskahemlum að framan.
Að framan eru parabol-fjaðrir en
rafstýrðar loftfjaðrir með dempur-
um og ballansstöngum að aftan.
Húsið er frambyggt með fjög-
urra fermetra, sléttu gólfi.
Minnsta lofthæð í húsinu er 1,87
metrar. Húsið leikur á fjögra
punkta loftfjöðrun og er hljóð- og
hitaeinangrað. Ökumannsstóllinn
er upphitaður með höfuðpúða og
leikur sömuleiðis á loftpúða en
farþegastóll er með höfuðpúða og
armpúðum. Hliðarrúðuvindur eru
rafdrifnar og hurðir eru með fjar-
stýrðri samlæsingu. Tvær kojur
eru í húsinu með lesljósum,
geymsluhólfum og fatahengjum
og yfír framrúðu og hurðum eru
geymsluhólf. Annar búnaður í
bílnum sem vert er að nefna er
veltistýri með hæðarstillingu, upp-
hitaðir hliðarspeglar, olíumiðstöð
fyrir hús og vél með klukku, vind-
skeið undir stuðara, hraða-, snún-
ingshraða-, olíuhæðar-, hita-, elds-
neytis-, þrýstilofts- og olíuþrýst-
ingsmælir og útvarp.
Bíllinn er með 7,8 m löngum
vörukassa sem smíðaður er hjá
Stáltækni hf. á Selfossi.
RENAULT Magnum HP og sona.
Morgunblaðið/Kristinn
ÖKUMANNSHÚSIÐ er með fjögurra fermetra, sléttu gólfi og
ökumannsstóllinn er á loftpúðum.
LHX
HUMMER Wagon.
CHRYSLER kom enn á ný
á óvart á bílasýningunni í
Detroit með framúrskarandi
hugmyndabílum. Að þessu
sinni var það Prowler og
ekki síst LHX bíllinn sem
vöktu athygli. Chrysler hef-
ur gefíð í skyn að LHX
fólksbíllinn muni leysa LHS
bílana af hólmi strax árið
1998. Ákvörðun þar um
byggist þó að miklu leyti á
þeim viðbrögðum sem
Chrysler les út úr gestum
og gangandi á Detroit sýn-
ingunni.
Hjólhaf LHX er tæpum
28 sm lengra en á LHS bíl-
unum. Lengra hjólhaf þýðir
einfaldlega meira innanrými
í bílnum. Bíllinn er 17,8 sm lengri
en LHS, 8,6 sm breiðari og
sporvíddin er 5 sm breiðari að fram-
an og 3 sm að aftan. Mestur er ,
munurinn þó í hæð bílanna því LHX
er 12,5 sm lægri en núverandi gerð
LHS.
Risavaxin hjól
Yfirbygging LHX er úr stáli og
þykir það benda til þess að meiri
líkur séu til þess að bíllinn verði
fjöldaframleiddur heldur en ef yfir-
byggingin væri úr áli eða plastefn-
og burknagrænn eftir því
hvernig ljósið fellur á hann.
Chrysler keypti aðeins 10
lítra af þessu lakki en það
kostaði um 490 þúsund ÍSK.
Endurbætt V-6 vél
Engir hurðarhúnar eru á
LHX. Þess í stað er í bílnum
búnaður sem les af plast-
korti sem bíleigandinn ber á
sér og opnar dymar sjálf-
virkt. Búnaðurinn er stað-
settur þar sem hliðarspegl-
arnir eru á flestum bílum.
Þar eru einnig örmyndavélar
sem varpa myndum af útsýni
fyrir aftan bílinn á skjá í
mælaborðinu.
Framhjóladrifbúnaðurinn
og fjöðmnarkerfið er tekið úr LHS
með örlitlum breytingum. Vélin
verður 3.518 rúmsentimetra, V-6,
með 24 ventlum og einum yfirliggj-
andi knastás. Vél sem tekin er úr
vopnabúri Chrysler en komin með
álblokk og álhedd. Auk.þess hann-
aði Chrysler nýjar soggreinar á
vélina til að auka loftstreymið til
vélarinnar sem skilar nú 250 hest-
öflum í stað 214 áður. Líklegt þyk-
ir að grannverð bílsins, verði hann
framleiddur, verði um 35 þúsund
dollarar, nærri 2,3 milljónir ÍSK.
TVEIR líknarbelgir eru fyrir aftursætisfar-
þega sem geta horft á sjónvarp eða mynd-
band meðan ferðast er í LHX.
um. Sumar línurnar em sóttar í
Atlantic hugmyndabílinn sem vakti
gríðarlega athygli á Detroit sýning-
unni fyrir einu ári, ekki síst risavax-
in hjólin, en að framan eru 19
tommu hjólbarðar (245/45R-19) og
20 tommu hjólbarðar að aftan
(245/45R-20). Þrátt fyrir stærri
afturhjólabarða verður 1999 árgerð
bílsins framhjóladrifín verði bíllinn
settur í framleiðslu. Sérstök alúð
var lögð við lökkunina á bílnum.
Notað var svokallað BASF-lakk.
Bíllinn skiptist á að vera blárauður
GUNNAR Pálmi Pétursson
reynir sig við eina af brekk-
unum í Belgíu. Hann hyggst
breyta bílnum iítillega áður
en hann tekur þátt í jeppa-
keppni í frönsku Olpunum í
mars.
keppninni. íslensku keppendurnir
vöktu greinilega mesta athygli blaða-
manns því af sex myndum á opnunni
voru fjórar af íslensku keppendunum.
Fjálglegar lýsingar eru á getu bílsins
í texta blaðamannsins og líkir hann
bílnum t.d. við krabba sem skríður til
hiiðar í miklum halla.
Snorri segir að mikill áhugi sé fyrir
íslenskri jeppamenningu í Niðurlönd-
um. íslensku keppendunum hefur nú
verið boðið að taka þátt í
jeppamóti í frönsku
ninnnnm í moro
GUNNAR Pálmi lét ótæpilegt
vélaraflið knýja bílinn yfir
þessa hindrun en aðrir kepp-
endur notuðu spilið til þess
að komast yfir barðið. Tíma-
vörðurinn þurfti að taka á rás
þegar hann sá aðfarirnar til
þess að vera mættur tíman-
lega í hinn enda brautarinnar
þar sem markið var. Þessa
þraut unnu íslendingamir
með yfirburðum.
Opna Hummer-
umboð í Noregi
TILBOÐ
ÓSKAST
í Ford Explorer XLT 4x4, árgerð ’94 (ekinn 13 þús.
mílur), Dodge Dakota P/U, árgerð ’92, Jeep Cherokee
Laredo 4x4, árgerð ’89 og aðrar bifreiðar, er verða
sýndar á Grensásvegi 9 þriðjudaginn 23. janúar
kl. 12-15.
Tilboðin verða opnuð á sama stað kl. 16.00.
Blue Bird fólksflutningabifreið
Ennfremur óskast tilboð í Blue Bird fólksflutninga-
bifreið, 44farþega m/dieselvél, árgerð ’90.
Tilboðin verða opnuð á sama stað kl. 16.00.
SALA VARNARLIÐSEIGNA
með aflúrtaki," segir Ævar.
GMÞ selur einnig hús á Hum-
mer. Húsin em úr tveimur lögum
af plasti. Þau eru einangruð með
innbyggðu veltibúri og raflögnum.
Þau eru ætluð fyrir fjórtán manna
bfl. Þegar hafa verið framleidd tvö
slík hús og er það þriðja nú í fram-
leiðslu. Húsin eru framleidd fyri
GMÞ hjá B&H á Stokkseyri.
„Það eru margir sem bíða eftir
þessum húsum og við hyggjumst
líka flytja þau til nokkurra landa,
þ.á m. Mexíkó, Argentínu, ísraels,
Bandaríkjanna og Noregs,“ segir
Ævar.
Fyrir viku var skýrt frá skrán-
ingu á jeppum á íslandi árið 1995
á þessum síðum. Þar kom fram að
einn Hummer hefði verið skráður
hérlendis á síðasta ári í flokki jeppa.
Hins vegar voru fjórir slíkir bílar
með aðskildu flutnings- og farþega-
rými skráðir í flokk vömbíla. Ævar
segir að tveir bílar séu nú á leið til
landsins og þeir séu báðir seldir.
GMÞ bílaverkstæðið, sem hefur
umboð fyrir Hummer aldrifsbílana
frá AM General í Bandaríkjunum,
hefur fært út kviarnar og opnað
söluskrifstofu í Noregi. Fyrirtækið
hefur umboð fyrir Hummer í Nor-
egi og segir Ævar Hjartarson hjá
GMÞ bílaverkstæðinu að bílnum
hafi verið vel tekið af Norðmönnum.
Einn bíll hefur farið í gegnum
gerðarskráningu í Noregi og segir
Ævar að nú geti sala hafíst fyrir
alvöru þar. Tveir starfsmenn vinna
hjá fyrirtækinu í Noregi sem heitir
einfaldlega Hummer Norge.
Færeyingar skoða Hummer
„Það hafa margir Færeying-
ar komið hingað til lands sem
eru að athuga með kaup á
Hummer. Flestir em þeir
bændur sem þurfa að kljást
við mikinn hliðarhalla og erf-
itt landssvæði á sínum
heimaslóðum. Þeir sjá Hum-
merinn koma í stað fyrir
dráttarvélar enda fæst hann
-kjarnimálsins!
DROPALAGAÐUR og
stórglæsilegur LHX var
frumsýndur í Detroit.
lúxusfólksbíll