Morgunblaðið - 17.05.1998, Side 1
GLÆSILEGUR FORD PUMA SPORTBILLIREYNSLU-
AKSTRI - VETNISVAGN DAIMLER-BENZ - VOLVO S80
TALINN EINN ÖRUGGASTIBÍLL HEIMS
Ka lang-
bakur
FORD sýndi langbaksútfærslu af Ka
smábflnum á bflasýningunni í Tórínó i
byrjun þessa mánaðar. Bfllinn er tilbúinn
til framleiðslu en ekki hefur vei-ið tekin
ákvörðun um hvort af henni verði. Tals-
menn Ford benda hins vegar á að Ka
hafi upphaflega verið sýndur sem hug-
myndabfll og nú sé hann kominn í fram-
leiðslu. Það sama gæti gerst með lang-
baksútfærsluna.
SUNNUDAGUR 17. MAÍ
1998 BLAÐ
Bjallan
fær fyrstu
einkunn
OPINBER rannsóknastofnun í umferð-
arön'ggismálum í Bandaríkjunum hefur
gefið út lista yfir öruggustu smábflana.
Þar fellur nýja VW Bjallan í hóp smábíla
og fékk hún einkunnina öruggasti
smábíllinn af þeim tólf bílum sem voru í
árekstrarprófun stofnunarinnar. í öðru
sæti varð Honda Civic og í þriðja sæti
Toyota Corolla.
Morgunblaðið/Asdís
&
STEWART-FORD
7F” 1 HRINGFERÐ
Talsvert af flóða-
bílum á markaði
TALSVERT er um það, að mati
Félags íslenskra bifreiðaeigenda,
að boðnir séu til sölu hér á landi
bílar sem hafa lent í vatnsflóðum
erlendis. FIB telur að hópur
manna stundi það að kaupa flóða-
bíla sem hafa verið dæmdir ónýtir
á mörkuðum erlendis og flytja þá
hingað til lands til sölu. Höfðað
hefur verið eitt mál vegna við-
skipta með slíkan bfl. Fimm
manns hafa átt bílinn en hann hef-
ur jafnan verið seldur þegar nýir
eigendur hafa orðið varir við
gangtruflanir sem raktar eru til
vatnstjóns.
Runólfur Olafsson, framkvæmda-
stjóri FIB, segir að mikið fi-amboð
sé af flóðabflum, einkum í Band-
aríkjunum. Óprúttnir aðilar viti að
hægt sé að hafa mikinn hagnað í
þessum viðskiptum því flóðabflar
fáist íyrir lítið fé erlendis. Yfirleitt
er greint frá því í skráningarskír-
teini þessara bfla að þeir hafi orðið
fyrir vatnstjóni og víða í Bandaríkj-
unum jafngildir það því að ekki
mega nota þá aftur til almenns
aksturs heldur í mesta lagi rífa þá
niður í varahluti. Dæmi eru um að
slíkir bflar hafi fengið annað vottorð
þegar þeir eru fluttir úr landi.
„Hvers vegna á Island að vera
ruslakista fyrir svona bfla? Það eru
dæmi um það að einstaklingar og
aðilar hafi flutt þessa bfla inn, fleiri
en einn og fleiri en tvo, vegna
hagnaðarvonar. Bflarnir ganga hér
á markaði kaupum og sölum á
sama verði og sambærilegir bflar
sem hafa aldrei lent í vatnstjóni,"
segir Runólfur.
FORMULA 1 bíll frá
Stewart-Ford hefur ver-
ið fluttur inn til landsins í
tilefni af viðamikilli
hringferð Ford og bíla-
sýningum um landið.
Formula 1 bíllinn er af
svipaðri gerð og notuð
var í keppni á síðasta
keppnistímabili. Bflunum
var breytt fyrir það
keppnistímabil sem nú
stendur yfir. Raunar er
þetta ein af fjórum eftir-
líkingum af Formula 1
bflum sem smíðaðar eru
úr sömu mótum og hinir
raunverulegu keppnisbfl-
ar. Ford nýtir sér þá tfl
sýninga víða um heim.
Fyrirtækið Cars in
Focus í Englandi annast
flutninga á bflunum,
viðhald þeirra og sýning-
ar fyrir Ford og einn
fulltrúa fyrirtækisins,
Mai-k Revelle, segir að í
stað koltefjaefna séu
sýningarbílarnir smíðað-
ir úr glertrefjaefni og
þeir eru auk þess vélar-
lausii-. Formula 1 bíllinn
verður fluttur á milli
staða í flutningabíl sem
sendm’ var sérstaklega
til landsins. Bfllinn vegur
aðeins 200 kg en er þó
engu að síður metinn á
120 þúsund sterl-
ingspund, tæpar 14 millj-
ónir kr.
Farið er með sýning-
arbflana um allan heim
til sýninga og segir
Revelle að mikfl eftir-
spum sé eftir þeim og
þeir pantaðir eitt ár fram
í tímann.
NÝR og óvenjulegur fjölnotabfll kemur á
markað í nóvember á meginlandi Evrópu. Hann
eflaust eftir að vekja mikla athygli fyrir sér-
stætt útlit. Þetta er Fiat Multipla sem er sex
sæta bfll. Multipla var frumsýndur á bflasýning-
unni í Frankfurt 1995 sem hugmyndabíll en hef-
ur lítið breyst í meðfórum framleiðenda og kem-
ur, mörgum að óvörum, nánast óbreyttur á
markað í haust.
Sumir hönnuðir hafa sagt um Multipla að
hann sé djarflega teiknaðm’ og freklegm’ í útliti.
Roberto Testore, forstjóri Fiat, tekur dýpra í ár-
ina og segir að hann sé á vissan hátt ófyrirleit-
inn. Hönnuðir hjá Fiat hafi fengið þau skýru
A MARKAD I HAUST
skilaboð að gera bflinn sem hagkvæmastan í öll-
um málum en vera ófeimnir við útlitið. Segja má
að það hafi gengið eftir því Multipla er líklega
einn óvenjulegasti fjölnotabfllinn sem sést hefur.
Multipla og S<énic
Það vekur strax athygli hvemig framrúða
bflsins og vélarhlíf mætast. Hefðbundinn frá-
gangur í framrúðunni hefði að mati hönnuða
gengið á innamýmið og þess vegna var sú leið
valin að hafa sveran póst undir framrúðunni.
Einnig vekur athygli að þak bílsins er breiðara
en botninn.
Multipla er í svipuðum stærðarflokki og mun
eflaust keppa á sama markaði og Renault Méga-
ne Scénic, sem valinn var bíll ársins í Evrópu í
fyrra. Multipla er þó 15 sm styttri en Scénic,
málin eru 4,30 m á lengd, 1,75 m á breidd og
1,55 sm á hæð. Hjólhafið er hins vegar 8 sm
meira en í Scénic og af þeim sökum er innan-
rýmið svipað í bilunum tveimur. Þrjú framsæti
era í Multipla en miðjusætið er ögn aftar en
ökumannssætið og framsætið hægra megin.
í fyrstu verður bfllinn boðinn með 1,6 lítra, 16
ventla bensínvél sem skilar 103 hestöflum, sama
vél og í Brava og Marea. Einnig verður hann fá-
anlegur með nýrri 1,9 lítra dísilvél með
forþjöppu, 100 hestafla.