Morgunblaðið - 10.10.1999, Page 4

Morgunblaðið - 10.10.1999, Page 4
*á D SUNNUDAGUR 10. OKTÓBER 1999 MORGUNBLAÐIÐ BÍLAR Boðar engar nyjungar Premacy er viðbót á þessum markaði en boðar engar sérstakar nýjungar. Þetta fimm manna bíll, eins og Scénic, með fimm sjálf- stæðum sætum. Farþegasætin þrjú að aftan er hægt að fella fram, fella fram og velta upp að framsætum eða taka úr bflnum. Þá er hægt að dunda við það að stilla sætin á hvorki meira né minna en 100 mismunandi vegu, eins og seg- ir í bæklingi Mazda. Þannig má gera þennan fímm manna bíl að sendibfl með lítilli íýrirhöfn eða breyta innanrýminu í takt við þarfirnar hverju sinni. Farþega- sætisbak að framan og miðjusætis- bak að aftan er hægt að fella fram og nota sem borð. Þægilegui’ og aflmikill Nýjungarnai- í þessum flokki bíla eru hins vegar Fiat Multipla, sem er nýstárlega hannaður, sex manna bfll með samskonar breytilegt inn- anrými og byltingarkennda innrétt- ingu, og einkum þó Opel Zaflra, sem er sjö manna bfll, og hefur því forskot á keppinautana hvað far- þegaflutningsgetu varðar. Hann er hins vegar ekki kominn á markað hériendis og telst því vart til keppi- nauta enn. Ekki eru þó allir að leita að svo mikilli farþegaflutningsgetu. Prem- acy gæti verið þeirra kostur því hér er á ferðinni þægilegur fimm manna bfll með miklu flutningsrými og breytilegu, með traustvekjandi aksturseiginleika og aflmikla vé). Annað sem einkennir flesta litla fjölnotabíla er hve þægilegt er að setjast inn í þá og fara út úr þeim. Premacy er þar engin undantekn- ing. Það er setið hátt í bílnum, 180 millimetrum hærra en t.a.m. í 323 hlaðbaknum. Útsýni er prýðilegt út um stóra framrúðu og hiiðar- rúður ásamt iitlum skjá við fremsta gluggapóstinn. Út- sýni um afturspegil tak- markast á hinn bóginn nokk- uð af hnakkapúða í aftursæt- inu fyrir miðju. Þetta getur jafnvel truflað ökumann við að meta fjarlægðir þegar bflnum er bakkað. Frágang- ur í innanrými virðist allur til fyrirmyndar en fremur hefð- bundinn. Það er efnisnotkunin líka sem samanstendur að mestu leyti af ljósgi-áu plastefni. Það er engu að síður bjart yfír öllu inni í bílnum og það er greinílega vandað til alls frá- gangs. Tvær útfærslur Sæti eru þægileg og vel formuð og framsætin eru með færanlegri armhvflu. Allir stjórnrofar eru þægilega staðsettir ef undanskilin er gírstöngin sem höfð of aftarlega Vélin er fjögurra strokka, 16 ventla, og skilar 115 hestöflum. Allt er fremur hefðbundið að innan, bjart og frágangur vandaður. & -s o ^ Mazda Premacy mazxm Renault Mégane Scénic \ Fiat Multipla f 100 SXI Mitsubishi » Space a 1 Starans Vél, cm3 1.840 1.998 1.591 1.299 Afl, hestöfl 115 115 102 86 Hám.hraði, km/klst. 180 185 170 170 Hröðun, 0-100 km/klst. 11,4 sek. 11,1 sek. 12,6 sek. 13,4 sek. Lengd, mm 4.295 4.135 3.990 4.030 Breidd, mm 1.705 1.720 1.870 1.700 Hæð, mm 1.570 1.600 1.670 1.515 Sæti 5 5 6 5 Farangursrými, I 370/1.800 410/1.800 430/1.300 370/1.370 Samlæsing Já Já Já Já Álfelgur 58.400 Já 59.000 kr 50.000 kr Líknarbelgir 4 1 4 4 Hemlalæsivörn Já Já Já Já Eyðsla, (bland. akstur) 8,3 1/100 km 9,0 1/100 km 8,6 1/100 km 6,81/100 km Verð, kr. 1.859.000 1.998.000 1.630.000 1.525.000 Afturhlerinn er stór og gott að hiaða bflinn. þannig að þegar hægi-i hönd öku- manns hvflir á armhvílu þarf hann að beita úlnliðnum til að skipta um gíra. Þetta venst þó ágætlega, ekki síst vegna þess að gírskiptingin er lipur og x-atvís. Premacy er nákvæmur í stýri og þægilegur í allri notkun. Aflið kem- ur frá fjögurra strokka, 1,8 lítra vél, 115 hestafla. Þetta er skemmtilega aflmikil vél sem býður upp á fína vinnslu og togar vel í öllum gírum. Það er ekki vandamál að setja niður fyrir sig hvaða gerð af bflnum skuli velja ef valið á annað borð snýr að Premacy. Bíllinn er eingöngu fáan- legur í tveimur útfærslum, þ.e. GXi og GSi sem báðar eru með 1,8 lítra vél. Önnur er 100 hestöfl en hin 115 og hérlendis verður einvörðungu boðið upp á síðasttöldu gerðina, með eða án sjálfskiptingar. I byrjun næsta árs er síðan von á Premaey með 2,0 lítra forþjöppudísilvél í Evrópu. Vel búinn Premacy er smiðaður á sömu botnpiötu og Mazda 323 og er með McPherson að framan og fjölliða- fjöðrun að aftan. Hann liggur betur á vegi en búast hefði mátt við af svo hábyggðum bfl og fer vel með snöggar beygjur. Hann er líka prýðilega vel hljóðeinangraður. Þótt hönnuðum Mazda hafi tekist mæta vel að sneiða hjá hálfþreytu- legu sendibflaútliti sem oft vill hrjá fjölnotabíla er Preraacy langan veg frá því að vera jafn frísklegur eða djarflegur í útliti og Fiat Multipla eða Renault Scénic. Einnig virðist sem hönnuðir hafi fengið sitthvað að láni frá móð- urfyrirtækinu Ford því útstæðar hjólaskálar og afturlugtir minna ekki svo lítið á Ford Focus, sem kemur reyndar í formi lítils fjöl- notabíls síðar á þessu ári á erlend- um mörkuðum. Premacy er vel búinn bfll sem kemur líka fram í dálítið stífu verði, sem er 1.859.000 krónur fyrir bflinn beinskiptan. Hljómtæki með geisla- spilara er staðalbúnaður ásamt raf- knúnum rúðuvindum að framan og aftan og rafstýrðum og upphituðum útispeglum. Þá er í bflnum fjórir líknarbelgir, veggripsstýring og ABS hemlakerfi með rafeinda- stýrðri hemlunarátaksdreifingu, EBD, þokuljós í framstuðara, hiti í framsætum, toppbogar og samlæs- ingar með fjarstýringu. Guðjón Guðmundsson Mazda Premacy er nýr valkostur í flokki minni fjölnotabfla. Mazda Premacy með fjölbreytilegu innanrými Þrjú þriggja punkta öryggisbelti eru í aftursætum sem hægt er að fella fram eða fjarlægja úr bflnuni. MAZDA Premacy, nýr bíll í flokki minni fjölnotabfla, verð- ur kynntur um helgina hjá umboðsaðilanum Ræsi. Prem- acy kom á markað í Evi’ópu fyrr á þessu ári og fyllir hann vaxandi flokk minni fjölnota- bfla, sem eiga miklum vin- sældum að fagna í álfunni. __ Renault kynnti þessa gerð bfla fyrir tveimur árum með Scénic sem hefur selst eins og ijUI heitar lummur og haft afger- K andi forystu á þessum mark- aði. Það sem einkennir bfla af þessari gerð er í stuttu máli sagt h't- ið utanrými en mikið og fjölbreyti- legt innanrými.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.