Þjóðólfur


Þjóðólfur - 04.11.1910, Qupperneq 2

Þjóðólfur - 04.11.1910, Qupperneq 2
184 ÞJOÐOLFUR. hefrr oft siðustu árin með ijótum rithætti og lymskulegum og biræfuum útúrsnúningi . . . hlotið að vekja viðbjóð margra ráðsettra og góðra manna. . . . Ætli að nokkur annar rit- stjóri um víða veröld bjóði almenningi annað eins. ... Eg get hugsað, að stjórnarblað blámanns, sem B. Sv. vill heldur hafa fyrir ráðgjafa en mentaðan Islending (o: það er ráðgjafa Valtýs) yrði með líkum blæ og Þjóð- ólfur er nú". I sömu grein segir, að Ben. Sv., H. Þ. og aðrir andskotar valtýsk- unnar „verði á sínum tíma dæmdir réttvegnir og léttvægir fundnir«. Mikils var faðir valtýskunnar dr. V. G. virtur á þingi 1909 af sjálfum B. J. Isaf. XXVI, 41: »það er ótrúlegt, hvað vel hann kann altaf við sig i pjóðargapastokkn- um, hann Þjóðólfsmanni. Það er eins og hann geti aldrei setið sig úr fœri að pota sér par inn‘. I Isaf. XXVI, 55 er Þjóðólfur nefndur »petta eina afturhaldsmálgagn höfuðstaðarins, sem pjóðinni hefir enn ekki auðnast að verka af sér“. Svo er spurt að lokum: „En hvað ætla peir (o: Islendingar) pá lengi að láta ópverrann hanga á sér". Isaf. XXVI. 60 segir að Þjóðólfur hafi borið út „hranalega illkvitnissögu i sinni venju- legu skynsemisblindni, pessu niðamyrkri, sem pað (o: Þjóð.) er altaf og óaflátanlega í“. Þar segir og, að Þjóð. svari aldrei öðru en vitleysu. Skammaklausa þessi er þó fráleitt eftir B. J- Hann er aldrei með þetta hógværa blygðunarleysi, sem þar kemur fram. Isaf. XXVII, 4 lýsir einu tbl. Þjóðólfs, þar segir svo: „Mr. Þjóðólfur hefir lengi verið göfugt málgagn. Það er kunnugra en frá purfi að segja. En sjaldan hefir dýrð hans fagurlegar skinið en i gær. Fyrsta blaðsíðan og nokkuð á aðra er nafn- tausar skammir um héraðslækni Guðm. Björns- son [þann, er Isafold lýsti nýlega við tarf- inn, sem fældist sjálfs sín myndj. Þá kemur venjuleg skammaromsa úr rektor [o: B. M. Ó.J um Einar ritstjóra Kjörleifsson. Þar næst er lúaleg aðdróttun að Halidóri Daníelssyni [þeim er Isaf. sagði nýlega, að spanaði alþýðu upp til ólöghlýðni.JAf því varð »frúkosturinn« sem frægur er orðinn]. Loks kemur einna fínasta rúsinan: aðsend klausa um ritstjóra Isafoldar (B. J.), sem ó- kunnugir geta naumast skilið öðruvisi en að- dróttun að honum um stórpjófnað úr sjálfs síns hendi. ... Má nærri geta, hvort mál- gagninu hefir ekki pótt sú sending sæt á bragð- ið. Það er nytsemdarstofnun, annað eins mál- gagn og petta!“ Isaf. XXVII, 39 „Hláturinn að barnaskap og illindum Þjóðólfs er algerlega drepandi ekki aðeins fyrir blaðið, heldur einnig fyrir pá, sem eru svo óhepnir, að hann hefir i óleyfi allra gert sig að málgagni peirra". I sama blaði býður B. J. H. Þ. enn upp á „hegningarlagavöndinn" og segir að „pau ein viðskifti hér um bil sé mætum mönnum við hann hafandi. Annað leyfir sjafdn- ast orðbragð hans og framkoma". Isaf. XXVII, 54 segir umjÞjóðóli;: „Stjórn- málastefna sú, er hann heldur fram, værifyrir löngu undir lok liðin, ef Vídalín hefði ekki haldið henni við á pinginu. Og pegar Vídalins- veldinu hnignar hér á landi, pá er Þjóðólfur með sínu afturhaldsfargani^óðar kominn undir græna torfu«. Spá er spaks geta. I sama blaði segir, að »þoka sé lífg- nauðsyn« Þjóðólfi, því aðj hann berjist móti Ijósinu (o: Valtýskunni). Isaf. XXVIII, 62: »Og þetta. — þettu (o: H. Þ.) senda ÁrneH- inííar ít þing! I.úta óhlat- vauda mena tlelca hí^ tii 1908 voru þeir ekki „flekaðir" til þess, og því síður af „óhlutvöndum mönnum". Isaf. XXVII, 64: „En petta er svo sem ekki nema vanalegt um petta málgagn (0: j þjóðólf), að pað hleypur með hégóma og vit- leysu, ýmist af heimsku sjálfs sin og hugsunar- leysi, eða pá, að miður hlutvandir menn gabba pað og ginna eins og pursa". isaf. XXVII, 69: »EðliIeg ýflng. Allir Tita hvernig mannýgnra nant- um verður við það, að sjá rauða dulu. Ritstjóra Pjóðólfs verður nákvæmlega eins við að heyra »heim8kn« nefnda á nafn«. Isaf. XXVIII, 40 brigslar H. þó um vit- leysu, skort á samviskusemi og skort á sann- leiksást. Um þingmensku H. Þ. segir Isaf. XXVII, 47: »LolosinH. Þau stórtiðindi hafa orð- ið vikuna sem leið, að hinn víðfrægi forvitri og málsnjalli höfðingi i afturhaldsliðinu, þingmaðnr Flóamanna, hefir verið kosínn i nefnd!« Isaf. XXVII, 72: » . . . . hann var þiní^m. Flóam., ekki annað en nauða liðléttur vikapiltur afturhaldshöfðingjanna«. H. Þ. hefir víst mikið tarið fram síðan, því að 1909 gerði „Sjálfstæðisflokkurinn" hann að forseta neðri deildar. Svona lag- ast menn, ef þeir fá að koma í námunda við Björn og Einar. Síðan 1906 og þar til H. Þ. skrifaði undir aukaþingsáskorunina hefir hann verið sömu skoðunar og Björn kallast hafa verið. Þann tíma hefir hann verið sæmilegur maður, eða ekki hefir annað sést á Isafold. Jafnvel eftir aukaþingsá- skorun þingmanna í vor var H. Þ. enn ekki orðinn verri en svo, að hann var of- góður til að hafa nokkuð saman við Lár- us Bjarnason að sælda. En L. H. B. er líka slæmur. Þó voru þeir á Valtýskuárunum hvor öðrum boðlegir. J. P. Mííllers aðferð við daglegar likamsæf- ingar. Á Miðvikudaginn var hélt sundfélagið »Grettir« hér í bænum kveldskemtun. Var þar margt að sjá og heyra, einsöng- ur (Hjörtur Hansson), harmoniumspil (Br. Þorláksson), fimleikar og aflraunir, er 2 menn úr »íþróttafélagi Reykjavíkur* sýndu (Benedikt Guðjónsson Waage og Sigurjón Pétursson) og var það alt góð skemtun. En langmesta nýungin var það, að þar var sýnt í fyrsta skifti opinberlega hér á landi aðferð J. P. Miillers við daglegar líkamsæfingar. Það gerðu þeir Benedikt Guðjónsson Waage og Sigurjón Pétursson og var það mjög fróðlegt á að líta. Á undan hélt Guðmundur Björnsson land- læknir ianga ræðu, meðal annars um J. P. Múllers aðferð, er hann mælti fram með. Sundfélagið »Grettir« á þakkir skildar fyrir að hafa vakið hér athygli á þessum einföldu og hollu líkamsæfingum, sem rutt hafa sér til rúms um víða veröld á fáum árum. Fyrir 6 árum (1904) kom út fyrsta útgáfan af bók J. P. Miillers, er hann kallaði »Mit System. 15 Minutters dagligt Arbejde for Sundhedens Skyld« (Aðferð mín. 15 minútna daglegt starf til viðhalds heilsunni!) Síðan hefir kom- ið út af henni hver útgáfan á fætur ann- ari og er hún orðin stórfræg og höfund- urinn fyrir hana. Hefur hún verið þýdd á flestöll tungumál Norðurálfunnar — nema íslensku og hefir þó margt óþarf- ara verið íslenskað heldur en hún. J. P. Muller hefir sjálfur ferðast víða um lönd og sýnt aðferð sína, er hvervetna hefir vakið mikla athygli og aðdáun. í kerfi J. P. Miillers eru 18 æfmgar og er hver þeirra endurtekin 10—20 sinn- um. Þær skiftast í tvær deildir og kem- ur vatnsbað inn á milli þeirra. A und- an baðinu gera menn 8 æfingar snögg- klæddir, en á eftir því 10 æfingar alls- naktir og strjúka þá um leið allan líkam- ann nokkrum sinnum. Aðalkostir þessa kerfis framyfir ýms önnur virðast eink- um vera þeir, að það leggur ekki ein- hliða áherslu á, að stæla vöðvana heldur miðar það öllu fremur til þess að styrkja húðina og starfsemi hennar, lungun og meltinguna, ennfremur, að við það þarfn- ast engin áhöld nema vatnsbali, sem jafn- vel þarf ekki að vera af neinni vissri gerð eða lögun, og loks ekki síst, að ekki er tekið of mikið með, svo að Ijúka má öllum æfingunum á skömmum tíma (15 mínútum þegar menn eru orðnir vel æfðir) og að öllu er svo nákvæmlega niðurrað- að og lýst í bók Miillers, að menn þurfa aldrei að vera í vafa um, hvað menn eigi að gera eða hvernig menn eigi að gera neina æfingu, alt er þar lagt upp í hend- urnar á manni. Bók J. P. Miillers hafa allir gott af að lesa, hvort sem þeir ætla sér að iðka líkamsæfingar hans eða ekki, því að hún hljóðar um margt annað og má margt af henni læra um holla lifnaðarháttu, bæði að því er snertir mat og drykk, klæðnað, hreinlæti, svefn, hita o. m. fl. Bókin er skemtilega skrifuð og af miklurn sann- færingarkrafti. jlíinnmg jóns ýirasonar. Eins <og áður hefir verið getið hér í blaðinu, verður aftöku Jóns biskups Ara- sonar og sona hans minst 7. þ. m. á 360. ártíðardegi þeirra. Stúdentafélagið hefir gengist fyrir því, að tveir alþýðufyrirlestr- ar verði fluttir, hinn fyrri á Sunnudaginn kl. 5 síðd. Hann flytur Guðbrandur að- stoðarskjalavörður Jónsson, og verður hann um kirkjuna og.kirkjusiði hér á landi um daga Jóns Arasonar, og um skoðun ka- tólsku kirkjunnar á Jóni Arasyni. Á Mánu- daginn 7. þ. m., kl. 5 síðd., flytur Jón Jónsson sagnfræðingur fyrirlestur um Jón Arason. Aðgöngueyrir á fyrirlestra þessa eru aðeins 10 aurar á hvorn um sig, og rná búast við að fjölment verði. Fyrir- lestur Guðbr. verður fluttur í Iðnó, en Jóns í Báruhúsinu. Sálumessa Jóns biskups og sona hans verður sungin á Mánud. kl. n árdegis í katólsku kirkjunni. En um kvöldið kl. 8, verður minning- arsamsæti fyrir konur og karla haldið á »Hótel Reykjavík*. . Aðgöngnmiðar á 2 kr. 25 au. verða seldir í bókaverslun Sigf. Eymundssonar og ísafoldar. Hafnfirðingar kváðu og ætla að minn- ast Jóns Arasonar, og að líkindum Ey- firðingar, Hólamenn og ísfirðingar. Á Húsavík flytur Benedikt kennari Bjarnarson fyrirlestur um hann. ísafold ákærir ráðherrann. í ísafold 29. f. m. stendur svolátandi klausa : »NýIega hefir verið borið á einn yfir- dómara í blaðinu »Þjóðólfi« framferði, sem virðist varða við lög; því framferði á yfirdómari þessi að liafa beitt gegn fulltrúa erlends ríkis, sem hefir kært dóm- arann fyrir afbrotið. Þessari kæru var eigi sint, málið ekki einu sinni rannsak- að; en þessum alþýðumanni (o: vitni, sem dæmt hefir verið fyrir srangan vitn- isburð«, fyrir rétti) er refsað þunglega fyrir atvik, sem virðist bera það með sér, að hann hefir eigi haft annan ásetn- ing, en að segja rétt frá fyrir rétti, þótt hann hafi eigi tekið fram alt það, sem dómarinn álítur, að honum hafi borið að gera. Eru allir jafnir fyrir lögunum hér á landi ?* Eins og lesendur ÞjóðóJfs muna, var það ráðherrja sjálfur, herra Björn Jónsson og enginn annar, er úrskurðaði, að engin rannsókn skyldi verða hafin út af kærum Brillouins konsúls á Jón yfir- dómara Jensson (sbr. Þjóðólf 2. Sept. slðastl.). Og það var Björn ráðherra Jónsson sem úrskurðaði sakamálsrann- sókn gegn vitni því, sem »Isafold« er að tala um. Séu ekki allir jafnir fyrir lögunuro hér á landi, þá á enginn annar en hr. Björn Jónsson ráðherra sök á því. Það er h a n n, sem lætur ekki lögin ganga jafnt yfir a 11 a að dómi ísafoldar. t Jóhannes Þorgrímsson dannebrogsmaður á Eyrarhúsum i Tálknafírði. I síðasta tbl. Þjóðólfs var getið um lát þessa merkismanns. Hann var fæddur 15. Júnf 1832 að Vindheimum í Tálkna- firði. Foreldrar hans voru Þorgrímur bóndi þar Jónsson hins auðga Þórðarsonar á Kvigyndisfelli, og Sigríður Gísladóttir prests í Selárdal Einarssonar. Hann ólst upp hjá móðurbróður slnum, síra Einari Gíslasyni í Selárdal, og kvæntist dóttur hans Sigríði 10. Nóv. 1855, misti hana 13. Júní 1859. I annað sinn kvæntist hann 24. Júlí 1861 Ingibjörgu Guðrúnu Jónsdóttur hreppstjóra á Skeiði Árnason- ar Gíslasonar prests Einarssonar) andað- ist hún n. Des. s. á. Síðan dvaldihann með tengdaforeldrum sínum einhleypur 4 næstu ár. Svo réðst hann að Sveins- eyri í Tálknafirði og kvæntist þar I þriðja sinn 28. Júlí 1865, Kristínu dóttur Bjarna lngimundssonar hreppstjóra og óðals- bónda á Sveinseyri; tók hann þegar við búsforráðum og bjó síðan á allri Sveins- eyri 30—30 ár. Langt varð eigi þetta hjónaband heldur en hin fyrri, því Krist- ín Bjarnadóttir dó af barnsförum i7. Júní 1870. Bjó hann svo ekkjumaður 4 ár með frændstúlku sinni, Ragnheiði Krist- ínu Gísladóttur frá Hringsdal og kvænt- ist henni sumarið 1874. Lifir hún hann ásamt 2 sonum: Jóni Kristjáni bónda á Kvigyndisfelli og Jóhannesi Kristjáni tré- smið, sem báðir eru kvæntir menn, og dóttur, Þórunni, konu Kristjáns hreppstj- Kristjánssonar í Eyrarhúsum ; en elsti son- ur þeirra hjóna, Gísli Kristján, kennari og organleikari á Vatneyri og kvæntur þar, fórst með fiskiskipi frá Vatneyri á þessu ári. Með þriðju konunni átti hann 2 börn, sem lifa, Ólaf Bjarna verslunarstjóra á Vatneyri og Þórdísi, sem gifteríGlou- chester í Bandaríkjunfím. Fyrir nokkrum árum lét Jóhannes af búskapog fór ásamt konu sinni til dóttur sinnar Þórunnar og tengdasonar að Eyrarhúsum; þar dvaldi hann til dauðadags. — Jóhannes Þor- grímsson var um langt skeið talinn besti bóndi og nytsemdarmaðnr í sveit sinni; hafði stórbú eftir því sem þar gerist og mannmargt heimili, hýsti vel og ræktaði sína góðu og fögru eig-nar- og ábýlisjörð, Sveinseyri, var heppinn aflamaður, enda ötull fjörmaður að hverju sem hann gekk. Hagleiksmaður var hann einnig og kunnt svo gott skyn á þvf, er búnaðinum fylg- ir, að hann var jafnan sjálfum sér ein- hlýtur um flest, mörgum liðsinnandi, en sjaldnast upp á aðra kominn, enda var efnahagur hans ávalt álitlegur. Hann var höfðingi heim að sækja og gestrisni hans

x

Þjóðólfur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðólfur
https://timarit.is/publication/72

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.