Fróði - 26.05.1887, Síða 3

Fróði - 26.05.1887, Síða 3
P R Ó Ð I. að þeir er skrifað hafa nöfn sín á skjalið hafa sann- færingu og um leið vit og kjark til pess að fram- fylgja henni, og }tar sem nú að sannfæring pessara manna er sú, að presturinn að Dvergasteini sje lítt brúkandi sem prestur, pá hafa peir borið sig upp við yfirboðara hans og óskað sig leystan við hann, sem prest, um leið og peir hafa fært ástæður fyrir um- kvörtun sinni, er peir álíta á rökum byggða og sem peir öruggir og ósmeikir munu færa sönnur fvrir ef krafizt verður. J>ar sem Hugleysingi getur pess, að pessir herr- ar hreppsnefndarmenn, sem á ýmsan annan hátt hafi lagst á hlut prests, en getur eigi um í hverju pað hafi átt að vera, pá verðum vjer að svo stöddu að lýsa hann ósannindamann að pvi, og biðja hann að gleypa pann bita aptur sjálfan, pví hugsast gæti pað, að hann yrði til pess að seðja hann lítinn tíma, eður pá að öðrum kosti að forða honum frá pví. að bjóða mönnum strax aptur jafn skorpinn og ljettvægan bita og pessi var. — Hvað skjalinu sjálfu viðvíkur, pá fer Hugleysingi ekki rjettara með innihald pess en annað. Björn prestur J»orláksson hefir eigi verið kærður fyrir aðrar sakir en pær, er fram hafa kom> ið við sóknarbörn hans síðan liann kom hingað að Dvergasteini, en alls eigi fyrir gjörðir sínar á með- an hann var á Hjaltastað. En að mönnum fynndist ástæða til að drepa lítið eitt á lífsferil jafnmerks manns og hans, áður en hann 'varð prestur hjer, get- ur víst enginn ásakað oss fýrir, á meðan eigi verður sannað að vjer höfum ekki fylgt sannleikanum. Eins ferst Hugleysingja par sem hann fer að myndast við vJer ekki gjöra, pví farið gæti svo, ef hann að orsaka- að færa sönnur fyrir pví, að sakargiptir pær, sem lausu vildi áreita oss aptur, að vjer pá neyddumst bornar sjeu prestinum á brýn sjeu ekki sannar, pví til að láta í ljósi og opinbera allt pað í blöðunum ástæðurnar og sannanirnar hjá honum fyrir pví gagn- i f,r málefni pessu viðkemur, svo almenningur gæti stæða eru svo litlar og ljettvægar, að allt pað sem í Sjört sjer pað ljóst frá byrjun. á ilji hugleysingi pað linu stendur er jafn óhrakið sem áður. En vildi flýa til, til pess pað augnablikið að purfa eigi að standa bleikur og fullur blygðunar frammi fyrir mönnumfyrirmiðurtöluð orð. Að sira Björn hafibyggt upp stað og kirkju, getur verið að nokkru leyti satt, en eigi getum vjer sampykkt að hann hafi byggt staðjnn upp nema fyrir sjálfan sig, en alls eigi eptir- komendur sína. Hvað kirkjunni viðvíkur, pá hafði verið búið að safna til hennar talsverðum peningum áður en síra Björn kom að Dvergasteini, i tíð síra .Jóns Bjarnasonar, er var par prestur á undan síra Birni, eins og líka hann var búinn að útvega pað lán er fengizt gat úr landsjóði til byggingarinnar, og pví hvort sem síra Björn eða annar prestur hefði komið pá að Dvergasteini eptir sira Jón, pá hefði kirkjan orðið byggð, og pví getum vjer eigi sjeð að hann hafi gjört par meira eða stærra prekvirki en skyldan beinlínis bauð lionum, nema ef vera skyldi í pvi, livað marga hann hafði í ráði með sjer til að semja við pann er byggði kirkjuna, og oins með stærð hennar o. ft. Að hann sje pví svo, að enginn prestur landsins sje honum fremri og mjög fáir sem jafnazt geti við hann i pessu, verðum vjer að gefa Hugseysingja rjett í að nokkru leyti, pví vjer getum eigi ímyndað oss, að neinn annar prestur en hann, hefði komið fram við sóknarbörn sín eins og hann hefir gjört síðan hann kom hingað að Dvergasteini. Yjer skulum að endingu geta pess, að vjer mun- um eigi að svo stöddu svara aptur Hugleysingja pótt hann fyndi ástæðu til pess að senda oss eitthvað úr skúmaskoti sínu, en að taka pvert fyrir pað viljum skuli eigi einu furðar oss mest, og pað er, að hann geta um ástæðuna er einna mesta áherzlan var lögð á nl. málaferli prests síðan hann kom hingað í sveit- ina, og hlýtur pví Hugleysingi annaðhvort að hafa gleymt henni, eða pá að öðrum kosti að vörnin hjá honum er par svo lettvæg og punn, að liann liefir eigi treyst sjer að lireyfa við henni og pví leitt pað alveg fram hjá sér. |>ar sem Hugleysingi segir að sakargiptirnar fyrir ranga reikninga sjeu af sama toga spunnar og hið annað nl. hæfulausar, pá getum vjer fvrirgefið aumingja Hugleysingja pó liann viti ekki betur eða pykist ekki vita betur, á meðan hann verð- ur að fela sig i skúmaskoti sínu, en ef hann vildi láta svo lítið og koma í dagsbirtuna, svo vjer gætum sjeð haiín sjálfan guðsmanninn við dagsins ljós, pá skyldum vjer sýna honum eptirrit af einum eða fieir- a ' mun pað fást. Soyðisfirði, 23. apríl 1887. Kristján Hallgrímsson. þorarinn Guðmundsson. B. Siggeirsson. TIL „Iíitstjói‘;ins“ í NorÖurljósinu Engum hefði getað dottíð í Inig, að aumingja „Bitstjóranum11 yrði svo um pá sendingu, er Fróði sendi honum fyrir skeinmstu, að hann alveg missti vitið, yrði ærður og vissi ekkert, hvað hann segði. En óm gulegt er að álykta annað af grein hans í fi. tölubl. Xorðurljóssins. Hann vekur par upp draug, sem vjer könnumst alls eigi við, og líklega enginn nema pessi háærði ritstjóri. Svo berst hann um eins um pessara „snotru-1 reikninga, og pykir oss pá mjög • og boli í heysátum og stangar að pessum draugsa líklegt að vjer gætum orðið á eitt sáttir livað rjett | sínum á allavegu, svo lesendur hans geti sjeð, að enn væri i pessu, pví svo hefir áður verið sagt, að Hug-j sje pó lifandi á landi voru að minnsta kosti einn leysingi væri óheimskur maður pegar hanu brúkaði vit j afkomnndi þorkels heitins háks. Við unbrot pessi sitt rjettog skynsamlega. þar scm Hugleysingi talarum hefir hann alveg gleyint Fróða, en otar hornunum að eigi hafi smalazt meir en 60 manns af ýmsu tagi1 pví ötular að draugsa sínum. Vera má að vesalings á skjalið, som sumir hafi aldrei og sumir mjög sjald-j „Kítstj.“ hafi ætlað að hlaupaafsjer liornin, par sem an verið við messu hjá síra Birni, pá teljum vjer víst að honum hefði verið betra að láta höfðatöluna á báðum skjölunum ónefnda, pví ef fara ætti að tala um af „ýmsu tagi“ og sýna og sanna hvort skjalið hefði fleira af slíku, pá efumst vjer eigi um, að ekki fjnndist svo svart skúmaskot, er Huglevsingi ekki pau hafaverið honutn til ópæginda; og vjer óskum og vonutn, að honum takist pað. Ritstjórinn rná ekki búast við pví, að vjer berum fyrir liann rök- semdir, pví að pá mundutn vjer'gjöra pað, setn bannað er pað er, að „kasta perlum fvrir svín“. Eptir pví sem aumingja „Ritstjórinn11 hefir komið fram í

x

Fróði

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fróði
https://timarit.is/publication/115

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.