Norðurljósið


Norðurljósið - 01.09.1927, Síða 2

Norðurljósið - 01.09.1927, Síða 2
34 NORÐURLJÓSIÐ. með honum, en jeg minnist að hafa fundið til af að lesa nokkra trúarjátningu. Pað er eins og hann langi svo til, að geta elskað Drottin Jesúm, eiga persónuna sjálfa, þó öllu öðru sje slept. Mjer virð- ist hann eins og maður, sem úti á reginhafi heldur dauðahaldi í síðustu lífsvon sína, og sje þetta svo, þá veit jeg það með vissu, að sá tími kemur, að hann á heilan frelsara og heila ritningu, því þetta tvent er óaðskiljanlegt hvort frá öðru. Vjer sjáum þetta ekki ávalt. Sumir sjá það ekki fyr, en eftir margra ára trúarbaráttu og mörg og stór trúarsár, en allar hreinskilnar sálir öðlast, fyr eða síðar, þekk- ingu þessa sannleika, eins og skrifað stendur, »þeim hreinskilnu skal hepnast það«. Pað er ekki mjög erfitt fyrir hugsandi, þroskaða sál, að trúa á tilveru skaparans, eða Guð, sem skap- ara. Peir, sem hugleiða sýnilegu tilveruna, sem allsstaðar ber vott um óendanlega visku og mátt, sem viðtæki mannlegs skilnings verður að kalla al- mætti, eiga miklu eifiðara með að gera sjer grein fyrir henni án Guðs, en með Guði. Trúin á sögu- legan virkileika Jesú frá Nazaret er fyrir marga menn alls ekki lífsskilyrði fyrir trú þeirra á Guð, sem skapara sinn. En trú vor á Jesúm Krist, yfirgrip hennar og eðli, ákveður algerlega trú vora á Guð, og afstöðu vora gagnvart þonum, þegar um and- lega þekkingu er að ræða. Án persónu Jesú Krists yitum við ekkert um eilífðarmálin, og getum aldrei vitað neitt um þau, því að enginn hefir stigið upp til himins, nema sá, er niður stje af himni, manns- sonurinn, og aftur getur maður ekkert vitað um Jesúm Krist, sem opinberun Föðurins, án biblí- unnar, af því, að það stendur hvergi nema þar. Á öllum tímum hafa allir, sem heyrt hafa um persónu Jesú Krists, eins og höfundurinn lýsir henni, samkvæmt framsetningu guðspjallanna, dáðst að honum, líkt og höfundurinn gerir. »Hetjutil- beiðsla« er eitt af einkennum mannssálarinnar, og gerir ávalt og allsstaðar vart við sig. En altaf hefir það verið eitt af aðalágreiningsefnunum, hvort Jesús hafi aðeins verið ágætasti maður, sem lifað hafi, já, langágætasti, svo að hann hafi borið langt af öllum frömuðum mannkynsins, eða að hann hafi verið Guð og maður í einni persónu. Úr þessu er ómögulegt að skera, nema ritningin sje áreiðanleg opinberun, gefin af Guði, En eitt getur oss, sem köllum oss kristna menn, þó orðið Ijósf, og það er þetta: Pó áreiðanleiki ritningarinnar næði ekki lengra, en höfundur gerir ráð fyrir, þar sem hann tekur gilda frásögn guð- spjallamannanna um lífernishreinleika Jesú Krists og píslardauða hans, þá er þó hjer með sannað, að hann sjálfur sagði sig vera Guð, því að fyrir þau ummæli var hann krossfestur, þó að það væri hatr- ið, sem leitaði að þeim og notaði sjer þau. Sje það nú svo, að þessi skoðun hans hafi verið sjálfs- blekking, þá hefir aldrei lifað á þessari jörðu nein persóna, sem er eins voðaleg sönnun fyrir glötun mannkynsins, eins og hann. Með hugsun sinni getur maðurinn fundið Guð, eða líkurnar fyrir tilveru alvitrar og sjer meðvitandi persónu, sem sje Guð, skapari alls, sem til er. En maðurinn getur ekki með hugsun sinni fundið sam- band sitt og afstöðu við þessa veru, sem við köllum Guð, og hann getur ekki með hugsun sinni öðlast þekkingu á tilveru sinni, þar sem skynjun hans hættir. Mannssálinni er meðfædd meiri og minni þrá eftir að þekkja þetta, meira og minna sár þrá eftir sívarandi lífi, fullkominni farsæld, ljósari eða óljósari ótti fyrir afleiðingum gerða sinna, grunur um það, að Guð kunni að vera reiður við sig, og láta ógæfu koma yfir sig, og þar af leiðandi ósk um að vera í sátt við hann. Alt þetta myndar trúarþörfina í mannssálinni og því sterkari sem hún verður, því meiri verður þörfin á vissu um það, hvernig öllu þessu er varið, Ef við nú segj- um að ritningin sje frásögn um þessa leit manns- hjartans og mannvitsins að ráðningu á þessum spurningum og viðleitni þess að leysa úr þeim, og ekkert sje þar, sem fast standi, nema nefndir aðal- drættirnir úr mynd Jesú Krists, sem stendur þar hvernig stöndum vjer þá að vígi? Pannig, að hann hafi verið öllum mönnum betri, og samband hans við Guð hafi verið nánara en allra annara manna, — látum oss segja, óviðjafnanlega miklu nánara, — en samt sem áður, hafi vitund hans verið svo takmörkuð, að hann hafi verið, eins og komist hefir verið að orði, »barn sinna tíma«, lifað líf sitt eftir ritningunni sem Guðs óskeikulu orði, vitnað í hana sem óbrigðula, vitað ekki meira um sjálfan sig og takmörk máttar síns en svo, að hann lofaði að senda lærisveinum sínum huggarann, And- ann Heilaga, sem mundi segja þeim alt og minna þá á alt, sem hann hafði talað við þá, — og þó hafi þeir skrifað, eða aðrir frá þeim, það, sem ekki má reiða sig á, að sjeu orð, sem hann hafi talað við þá. Hafi Jesús frá Nazaret ekki verið það, sem hann sagði, Guðs sonur, og þar af leiðandi talað það eitt, sem var sannleikur á öllum tímum, líka við- víkjandi gildi ritningarinnar, og efnt það, að Heil- agur Andi minti lærisveina hans á alt, sem hann hafði talað við þá, þá var hann aðeins maður, hvað óviðjafnanlega góður og Guði fyltur sem hann var. Og hafi hann vetið aðeins maður, þá hefir aldrei lifað á þessari jörðu maður, sem er eins voðaleg sönnun fyrir glötun mannkynsins, eins og hann,. eins og þegar er sagt. Ef það var svo, að mannsins sonur, Gúði fylta sálin, sem eignast hafði samband við Guð fremur öllum sínum bræðruni, sem »fríðastur var mannanna barna«, ekki sá rjett uppruna sirm og takmark til- veru sinnar, en leiddist út í sjálfsdýrkun og leið píslarvættis dauða vegna ímyndaðrar sjálfsfórnar, hvar erum við þá stödd, fjöldans börn, — hvernig eigum við þá að finna leið til sannleikans, til lífs- ins, til farsældarinnar, til Guðs? Hver þolir að stara niður í hyldýpi eilífa myrkursins og eilífu örvænt- ingarinnar, sem bíða allra manna, hyldýpi, sem kveða við af angist vonbrigðanna og sjálfsblekkingarinnar? Pá væri einkis að óska fremur en að hafa aldrei fæðst, og að engin eilífð sje til bak við gröf og dauða. En Guði sjeu eilífar þakkir og eilíf lofgerð, þetta er ekki svo. Jesús frá Nazaret, mannsins sonur, var Guðs eingetinn sonur, Guð af Guði. Vitnis- burður hans um sjálfan sig er sannleikur og vitnis-

x

Norðurljósið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Norðurljósið
https://timarit.is/publication/128

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.