Heimskringla


Heimskringla - 05.02.1891, Qupperneq 2

Heimskringla - 05.02.1891, Qupperneq 2
HEIISKIUNGLA, WIHKIPEK, MAN,, 5. EEBKIAK IS'.M. kamar út á hrerj- AnlcelacdicNews- m miðvikudegi. paper. Published e v e r y t^TGKFBNDUR: Wednesday by TKe Hf.imskringi.a Printing&Publ. Co’y. Skrifstofa og prentsmiðja: 1*1 Lombard 8t. - - - Winnipeg Canada. Blaðið kostar: Heill árgangur................ $2,00 Hál f ur árgangur.............. 1,00 Cm 3 mánutSi................... 0,65 Skrifstofa og prentsiniðja: 151 Lombard St.........Winnipeg, Man. I# Undireins og einhver kaupandi blaðs lns skiptir um bústað er hann beðinn alv •eada hina hreyttu utanáskript á skrif- ■tofu blaðsins og tilgreina um leið fyrr- *. randi utanáskript. Cpplýsingar um verð á auglýsingum i „Heimskringlu” fá menn á afgreiðslu- *tofu Dlaðsins. RIT8T.ÍORI (Editor); G estur Pdlston. Hann er að hitta á skrifstofu blaðs- ina hvern virkan dag ki. 10—12 f. h. BCSINES3 MANAGER: Þorsteinn Þórarinsson. Hann er að hitta fi afgreiðslustofu blaðsins hvern virkan da >' kl. 9 til hádeg- i* og frá kl. 1—6 e. m. Ctanáskript til blaðsins er: TKe Ileimakringla Printing&PubliahingCo. P. 0. Box 305 Winnipeg. Canada. T. A.R. NR. 6. TÖLUBL. 214. WlNNIPKG, 5. febrúar 1891. Henry George —OG— umm \\m. ii. Menn hafa haft J>að á móti {>essari kenningu Georges inn ein- nkntt. (8i'ngle-tax), að hún fari í raun og veru alveg fram á pað sama, sem sameignarinenn (komm- únistar) heimta, J>ar sem nauðsyn- legt verði að gera alla jörð upp tæka, bæði f bæjum og á landi úti, bæði hjá kaupstaðarbúum og bændum, ef kenningar Georges koma til framkvæmdanna. Menn hafa haldið, að 1 óndinn, sem tugum ára saman hefar ræktað jörð síua, J>ang- að til hún ar orðin nokkurra pús- und doliara virði, byggt sjer par hús og búiðvel uin sig, eigi alit í einu að missa alla ávexti af lífs- starfi sínu, ogá satna hfitt eigi hús- eigand inn í kaupstaðnum, sem ef til vill á ekkert nema húsið og grunninn undir pví, að láta aleigu slna af hendi og fara á vonarvöl. I>essar kenningar Georges er i pess vegna ekki framkvæmanlegar, af pvf að [>ær koma svo miklu rang- læti til vegar, segja andmælendur Georges, En J>etta liggur alls ekki í kenuingum Georges, ef |>ær eru rjett skildar. Ilver sá maður, sem væri fús til að greiða sveitarfjelag- inu leigu pá af jörð sinni, sem Jiar til kosin nefnd fikvæði, gæti setið kyr og óáreitlur til dauðadags. Hann hefði öll not af jörð sinni, en hann œtti h.tna ekki. Hann mætti hafa allt p:ð gagn af henni, sein hann gæti, og hagnýta sjer hana á allau hátt, en ekki mætti hann lfita hana af hendi eða selja hana. ITann niætti heldur ekki arlleiða nokkurn inann að henni, af [>ví að hún er eign mann- fjelagsins um allar aldir. En ekki pyrfti að reka börn hans burtu af henni fyrir pað, pví svo lengi sem börnin greiddu leiguiia, einskaft- inn, gætu J>au haft jiirðina til af- nota alla sína æíi, i'ddungis eins og hann faðir [>eirra. A saina hátt mætfi fara með liússtæði og aðra fasteign í bæjununi; allt petta ga.>ti gengið f arf frá foreldrnm til l>srua sein lán frá. mminfjelacjhm, svo framarlega sem börnin greiddu hina ákveðnu leigu. t>egar vanrækt væri að greiðaleiguna, pennan svo nefnda einsk; t , pá hyrfi eðlilega eign'n aptur til hins rjetta eiganda, mann- fjelagsius, sem svo ljeti öðrum ept- ir jörðina gegnhinni ákveðnu leigu. Þetta er einmitt pað sama, sein gert er nú, ef einhver hefur ekki goldið hina miklu og mörgu skatta. Þetta er svo sem ekki erfitt, segir George, ekkert er hægra og ekk- ert er æskilegra. Nú kemur pá spurningin: Hvers vegna?— hvers vegna er pessi breyting svo æskileg og hvað gott mundi hún leiða af sjer? George svarar: Fyrst og fremst gerir pað öllum ómögulegt að sölsa undir sig svo miklum jarðeig'nnm sem unnt er til pess að 1(spekulera” með J>ær og pannig hverfur ein or- sök, sem alltaf og allstaðar hefur valdið svo miklu böli í heiminum. Eins og nú stendur í heiminuro, er pað venjulegast einungis ríkur eða vel-megandi maður, sem getur eign- ast jörð eða húsnæði, pví ef jörð- in eða grunnurinn er virði nokkurs verulegs, pá verður að kaupa slíkt, og pað er nær pví ómögulegt fyr- ir fátæklinginn, pví hann leggur allt of mikið i hættu með pví að kaupa fasteign fyrir lánsfje. Auð- mennimir hafa pess vegna í öllum löndum verið að smá-koma öllum málum, sem snerta jarðeignir, í pað horf, að endirinn hlýtur innan lengri eða skemmri tíma að verða sá, svo framarlega sem framhaldið verður byrjuninni líkt, að jafnvel hjer í Ameríku kemst jörðin mestöll i hend- ur jarðeigna-kongum, eins fullum kúgunar og ranglætis og jarðeigna- lávarðarnir á Bretlandi eru. Og pó geta aðrir auðmenn gert enn meira illt (og gera pað líka) enjarðeigna kongarnir. Hjer er að ræða um pá auðmenn, sem sölsa undir sig jarð- ir milljónum ekrum saman, bara til pess að hafa pær til gróða-bragða og láta pær svo liggja óyrktar og ávaxtarlausar áratugum saman, pó milljónir manna sjeu atvinnulausir og hungraðir og geti hvorki dag nje nótt (lúið undan hræðilegustu áhyggjum um forlög sín. Ef kenn- ingar Georges yrðu framkvæmdar, pá hættu slík gróða-brögð með jarðir af sjálfu sjer, pvi á land- (læini pessara gróða-refa yrði líka lögð leiga, öldungis eins og á aðrar jarðir, og peir sæju fljótt, að pað mundi illa borga sig, að gjalda ár- um saman leigu af jarðeignum, sem stæðu óyrktar og ávaxtarlausar og gæfu ekkert af sjer. Afleiðingin af pessu yrði sú, að fjöldi fátæk- linga fengju færi á, að tiá í jarðar- skika til yrkingar og afnota. Við (>að ykist atvinnan ákaflega inikið. Loks gætu allir fengið vinnu. Á [>ennan hfilt margfaldaðist. frain- leiðsla landsins og verðið á vörun- um lækkaði. Hjer væri pví stór mikið gagn unnið fyrir efnahag pjóðanna. En siðferðis-gagnið yrði ekki minna. Atvinnuleysið leiðir af sjer eymd, örvæntingu og lesti og lestirnir eru orsök glæpanna. Mikill hluti af löstum heimsins á rót sfna að rekja til ffitæktar-örvæntingar, hungurs og uppeldis-oymdar. Gef- ið mönnum tækifæri til að fá vinnu, sem borguð er almennilega, pá munu peir eiga langtum hægra með að lfita góðu frækornin, sem liggja falin innst í manneðli peirra, fá viðgang og bera ávöxt. Skipulag mannfjelagsins nú, hvort sem litið er á pólitiska hlið pess eða efna- hliðina, er í sannleika í nokkurs konar bandalagi við lesti og glæpi. Eða rjettara sagt, petta skipulag rr löstur og er glæpur. George á- iítur nú, að ef jarðeignar-kenning hans verður framkvæmd, pá verði pað byrjun pess, að göfugri og betri tnenning en sú, er nú er, rísi upp og fái ráð yHr hugum manna og sálar-kröptum. Skipulag pað, sem menning sú, er nú ræður lög- um og lofum í heiminum, hefur komið á í flestum greinum segir hann að sje bæð, illt og harðneskju- legt, af pví að pað sje eins og sálarlaus vjel, sem bölsótast fifram án pess að taka hið minnsta mann- úðar tillit til velferðar fji'ldans. Mannfjelags-lífið nú er nokkurs konar æðisgengin höggorusta, par sein lítilmaiininn er dauða-dæmdur frá byrjun sinnar lífs orustu, a.f pví að pað er hrein og bein hending, ef hann nokkru sinni fær krapta eða vopn í hendur til pess að vega svo fyrir velgengni sinni, að hann megi við una. í raun og veru vantar hann allt pað, setn nauðsynlegt er, til pess að geta barizt góðri bar- áttu og unnið sigur í pessurn ó- jafna leik. En takið jörð alla og leggið hana undir umsjón og eptir- lit fjelags-heildarinnar og lfitið svo hvern einasta mann, sem práir að fá að framleiða lífs- og gæfu-kjör sin úr skauti jarðarinnar með göfugu afli vinnu sinnar, fá leyfi til pess, og pá fyrst munum vjer í sannleika fá að sjá merki til jafnrjettis pess, sem vjer erum að tala um og sem oss allajafna dreymir um. &jjiEia ofsotiir Á Russlandi. Rússneska lagafrumvarpið, sem talað er um að beita gegn Gyð- inguro, er pess efnis, að hjer eptir á að gera peim alveg ómögulegt að efgnast fasteign, hvort f em er með pvi að kaupa hanaeða lánafjeupp á hana, og að reka pá sroátt og siiiátt af allri peirri fasteign, sem peir pegar eru búnir að eignast. Auk pess er handiðnamönnum Gyðinga bannað, að stunda iðn sína í bæjum fyrir utan hin svo nefndu Gyðinga- hjeruð. Til sönnunar pví, hvernig nú er farið með Gyðinga í Rússlandi, hefur fregnriti blaðsins uTimes” rit- að blaði sínu pessar sögur: Fátækur Gyðinga- unglingur kom til hersveitar bæjarins í fylki sínu til pess að taka pfitt í varnar- skyldu-herpjónustu, en hann pótti svo veikbyggður og heilsulaus, að hann var sendurheim aptur. Þng- ar heim var komið, var fylkisstjór- anum sagt frá, að hann hefði með ólögum losnað við herpjónustuna, svo að fylkisstjórinn rak hann strax j á stað aptur til hersveitarbæjarins. Vesalings pilturinn varð nú að lego-ja á stað aptur og ganga mörg hundruð mílur til að hlýðnast boði fylkisstjórans, og pegar svo loksins var komið til hersveitarbæjarins, pá var pilturinn aptur dæmdur Öhæfur til her]>jóiiustu vegna veikinda, og varð svo enn á ný að ganga allan pennan óraveg heim. Og öll pessi áreynzln og allar J>essar prautir voru bara að kenna illkvittni úr eiuhverj- um iygalaup, sem fylkisstjórinn strax tók trúanlegan af [>ví að haun bar vitni móti aumingja Gyðingi. Annar Gyðinga-piltur strauk j burtu, svo ekki var hægt að ná í hanri til herpjónustu. Móðir lians, bláfátæk og hruin af elli, var strax sektuð um 300 rúblur fyrir soninn, og pegar hún gat ekkert greitt, voru allir hennar innanstokksmunir teknir og pegar pað hrökk ekki fyrir skuldinni, var kotinn hennar tekinn orr seldur o<s henni kastað hfilf-naktri út á vetrar gaddinn. Ungri hefðarmey af Gyðinga- ætt, sem las læknisfræði við háskól- ann í Moskwa, átti að vísa úr landi; hún vildi allt til vinna til að ffi að vera kyr, halda áfram námi sínu og taka próf, en til pess háfðl hún entrin önnur úrræði en að fara til rð lögreglnnnar og láta skrifa sig par sem vændiskonu. Það gerði hún svo loksins, pegar öll önnnr sund voru henni lokuð. Þfi fjekk hún líka að vera í friði! Málsfærslumaður nokkur, ung- ur að aldri, hafði setzt að í Kiew og var með dugnaði sfnum búinn að fá par góða atvinnu. Síðan giptist hann Gyðinga-stúlku frfi átt- höguin sínum. En pegar hann var kominn heim með konu sína, tók lögregluliðið hana frá honum og sendi hana óðara heiin til átt- haga hennar. Hún fjekk ómögu- lega leyti til að búa fyrir utan hin svo nefndu Gyðinga-hjeruð. Bóndi hennar, málfærslumaðurinii, sem unni henni huo-ástuin, hsfði ekki nema Um tvennt að velja, annað hvort að skilja við konu sína eða [>á að flytja sig heim til átthaga hennar, par sem haun gat svo sem eiiífa atvinnu fencrið. Af rússnesku blöðunum, sein fjandsamleg eru Gyðinguni, kemst pó ekkert í hálfkvisti við Novoje Vremja”. Sem merki uin rithátt pess blaðs gegn Gyðingum má geta pess, að pegar blaðið var að tala um fundinn í Guildhall í I.ondon, sem haldinn var til að mótmæla Gyð- inga-ofsóknunum í Rússlandi, pá sagði blaðið, að viðurgerningur Rússa við Gyðinga væri ekki sprott- inn af pjóðar- eða trúar-ofstæki, heldur væri pað bara nauðungar- vörn Rússa til pess að varna pvf, að Gyðingar rækju Rússa alveg úr landi, af pví að Gyðingurn fjölgaði svo mjög í Rússlandi, að ef fjölgun peirra hjeldi áfram að sarna. skapi og hin síðustu árin, pá yrðu Gyð- ingar eptir hundrað ár orðnir 75 milljónir—og pá væri ekki byggi- legt fyrir fleiri í Rússlandil! KossaiarlalErinn HAI.MAGEN. Halmagen er lítill bær S’e- benburgen. íbúar eru um 1200; par situr grísk-kapólskur biskup og par eru dágóðir alpýðu-skólar. Á degi hins heilaga Theodors er haldinn par árs-markaður; um 00—80 smábæir taka pátt f mark- aðinum í Halmagen. Mest er par pá um ungar, nýgipar konur, sem giptzt hafa í meydómi sínum. Þær sem orðið hafa ekkjur, verða að sitja heima, pó pær hafi giptzt aptur. Það er mikið um dýrðir í Hal- magen á degi hins heilaga Theo- dors; allt er prýtt og fágað frá pví snemma um morguinn. Ungu konurnar koma f sparifötunum sín - um; bæudur peirra eru sjaldan með, I en tengda.mæðurnar aptur á móti optast nær. Stundum sitja samt tengdamæðurriar heima, en pá eru ungu konurnar tvær og prjfir sam- j an. Allar halda pær á vínkönnum, sem pær hafa skreytt blómsveigum. Þær kvssa hvern einasta karlmann, | sem pœr mæta, og eptir kossana, rjetta pær honum víiikönnuna til að j súpa fi; pegar hann er búinn að fá sjer vænan sopa úr vínkönnunni, á j hann að gefa peirri, sem kyssti j hnnn, einhverja gjöf. Ef einhver vill ekki súpa á vín- j könnunni, pfi sýnir liann nýgiptu konunni og allri hennar ætt liina j mestu svívirðingu. Þess vegua eru sumar konurnar hálfsmeikar við að kyssa alveg ókunna menn, neroa peir sýni á einvern hfitt, að peirsjeu fúsir til að súpa á könnunni á eptir. Monn kyssast ekki einu sinrii á göt- unum, heldur líka á öllum veitinga— húsum og á heimilunum til og frá- um allan bæinn. Sumir illmálgir menn segja, að [>essi kossa-inarkað— jur í Halmagen sje bara lauslæti j manna að kenna. Aptnr segja aðr ir, að petta sje allt í mesta sakleysi, og að siðgæði manna sje ekki minnsti háski búinn af kossa-markaðinjm. Menn vita ekki með vissu, hvernig pessi kossa-siður er til órð- inn, en flestir ern peirrar skoðunar, að hann stafi frá peim tlmnm, pegar kristnir inenn fittu f stöðug- uni ófriði við Tyrki. Tyrkir rjeð- ust einu sinni inn í Siebenburgen, allt til Crisch,tóku par fjölda kvenna höndum og fluttu burt með sjer. Sumar af konunum flúðu úr haldi frá Tyrkjum og komu til Ilalrnagen, einmitt pegar stóð- á árs-markaðin- um, og voru svo glaðar yfir frelsi sínu, að J>ær kysstu alla sem pær hittu, ekki einn sinni ættingja og vini, he’dur eintiig a'ila ókunna nenn, MEÐ BEZTA VERÐI, SEM IIEYRZT IIEFUR í NY.JA ÍSLANDI. Moln sykiir (harður) 9 pund á $1,00, púður sykur hvítur 13 pd, á $1 00 rúsínur <> pd. a $ 1,00, kurínur 11 pd. á $1,00, góð epli 11 pd. á o-rjón 17 ’pd & $1 00 Lllar-kjolatau frá 10 cei.ts yardið, alfatnaðar-efni framérskarandi v0tt og ódVrt o. s. frv. — Komið mn og sjáið fyrir yður sjálfa, pað skal verða tekið vel á móti peim s<‘m heimsœkja okkur. I HAAIsni. KHKIHIiVlK, ) NY.IA IKLAVBl. pessi kossa-siður á niarkaðinuin í Flalmagen, sem haldizt hefur ailt fram á peima dag. flúr. Allt skap pitt er foræði’ af falsi,. sem festa og dreuglund er smámorkn- uð úr. / LÆKNISFRŒÐTNNI. Það lítur út fyrir að vjer lifum ámerkum uppgötvunar-árum í lækn- isfræðinni. Allur heimurinn er að ræða og rita um tæringar-meðal Kochs og svo kemur ný frjett um aðra stórkostlega uppgötvun. Lækn- ir einn í Edinburgh, W. Russell, hefur gert uppgötvun, sem virðist benda á, að læknisfræðin muni geta farið að vinna hug á krabbairieinum, sem hingað til hafa verið jafn-ósigr- anlegur óvinur mann-líkamans eins og lungna-tæring. Tilraunir Russ- els eru reyndar ekki sro langt komnar enn, að tala megi um pær með vísindalegri vissu, en eitt hið helzta blað í Edinburgh, uThe Scotsman”, ritar pó 6. desbr. síðastl. um inálið meðal annars á pessa leið: Russell læknir heíur— segja menn—við tilraunir sínar á krabba- meinum fundið siná-líkama (basillur) og hefur með rannsóknum sinum komizt að pví, að pessi basilla er uFangus”-tegundar. Enr. sem kom- ið er, [>orir Russell læknir ekki að fullyrða, að hún sje orsök til krabba- meina. Tilraunir hafa verið gerðar urn all-langan tíma og Russell hef- ur skýrt ýmsuin læknisfjolngm frA rannsóknum sínum, svo að nú verð- ur pessum tilraunum og rannsókn- um haidið áfram með miklu kappi og af mörgum vísindamönnum. Þess vegna er fnll von um, að pess verði ekki langt uð bíða, að mömium tak- ist að komast fyrir störf og áhrif pessarar basillu. Nú stendur málið svona: í ýmsnm krsbbameins-sjúk- dóinnm hafa fundizt svo einkenni- legar basillur, að til pessa tima hefur aldrei verið tekið eptir nein- um slíktim i nokkrum öðrum sjúk- dómum; en aðal-rannsóknirnar með pessar basillur eru enn eptir; pann- ig hefur enn ekki verið reyi.t að setja pær í einhverja lifandi skepnu til pess að vitn, hvort húnfái krabba- tnein. Auk pess verður að taka pað fram, að pessar basillur—hvort sem pær nú eru orsök eða afleiðing sjúkdóinsins— hafa enn ekki fund- izt í ölluro krabba-rneinum, beldur iið eins í sjerstakri tegund krabba- meina, [>eim, scm krm fyrir á vörum og í t ingunni', í tnaganum og inn- ýflunum og í brjóitum kvenna. En hvað sern pessu líður, pá er [>essi uppgötvun mjög nierkileg og vonandi, að hún leiði til stórtíð- inda í lækninfræðinni. ep'ir Stephán O. Stephámson. II Eiubœttis snykjaií. l>ú betlarinn ulhý«u-álits, pú örepi mannskaps, þú þaufara sál! Scm læðist í launsátri smá-krits og lofsorða-smjuSurs, spiii öll eru tál. pú hvorki i>rt heill e'Sa hálflir— nnin hugsjón pvi fegrar pitt sauruga strit- pví rnark pitt: pú mannleysið sjálfur! er margsinnis ofdýrt að ko-ta pnð slit. Þú heilsar svo hýr og svo mildur. Ilvertheit fitt vit! lýðinn er fláttskapar- ran s. Ilver ræðan pín t.-dshatta tildur, En hættu, ó, hættu að snýkja út hefðir og völd, þína andlegu pest! Þú alitaf ert alla að svíkja— það upp er að komast— og sjálfan pig verst. Og lengur ef fram slíku ferðu þitt faller þjer búið og smán við þjergin. Og glotaður grafskript þín verður, eigrafin á stein þinn, nei, lífssaga þínt III. i> y 111 r. Suðri með dembuna’ afsuðandi vindinum kemur, i húsþökin kippandi köldum með súg. Hrímþoku kembuna lijerna’ upp á tindinuni lár on’i dalauna lyppandi. Lítt’á hann núl vænghrjáfium smáfuglum víppandi, vorlauf af öspinni klippandi, grasinu sveifl.i í múg eptir múg. KJÖR ÍSLENZKU SKÁLDANNA Nú á hinnm síðustu árum hefur opt verið um það rætt og rita'íi, hvað vor ís- lenzku skáid ættu við hág kjör að búa í samanburði við kjör skálda hjá öírnm þjóðum. Þessar umræEur um bágborin kjör íslenzkn skáldanna eru á fullum rökum byggðar. En þó hefur aldrei verið neitt gert til þess, að bæta kjör þeirra og geta þó allir sjeð, að skáldskapn uai hlýtur a« fara hnignandi, ef ekkert er hlynnt að skáldnnnm og ekkert {erl, til þess að reyna til a'IS bæta kjör þeirra. Allir vita, að flestir kjósa, að leggja það lífsstarf fyrir sig, sem bezt borgar sig, en öllum er á hinn bóginn kunntigt, hve lítið fæst upp úr því að semja skáldskapar-rit á íslenzku og að ekkieru íslenzku skáldin launuð. Þess vegna vcrða ísienzku skáldin að leggja skáldskapinn tíl hliðar og fara a'8 stunda einhverja iðn, sem borgar sig og sem þeir geta lifað á. Sumir segja reyndar, a8 það sje ekki til neins a8 vera að styrkja þessi skáld, þan sjeu flest svo miklir óreglumenn, að það sje að kasta peningum í sjóinn að hjálpa þeim. En skyldi nú ekki þessi mikið umtalaða ó- regla skáldanna—sem nú reyndar alltaf er að fiua minnkandl á íslandi eptir því sem menntun og menning vex—stafa af erflðum lífskjörum þeirra? Vjer getum heldur ekni ætlast til, aðskáldin sjeu fullkomin; þan eru e'Slilega breyzk öld- unais eitis og vi8 hinir. En starf þeirra, skáldskapurinn, á að hafa svo inikil á- nrif fi þjóðlif vort og allar andlegar hreifingarí steínu þjóðar vorrar, a8 vjer verðtim 118 reyna til að styrkja skáldin, ef vjer viljum ekki, að eitthvert hið helzta og bezta andlega afl þjóðar vorrar deyi út og verði að engu. En hvemig á nú að fara nð styrkja skáldio? Mjer hefur dotti'Síhug, að byrja mætti me8 því að lfita frjálsra samskotu, hafa skemmti og uppbyggingar-samkomur til ágóða fyrir nokkurs konar skálda- sjóð, sem atti að stofna á þann hátt. Jeg velt vel, aðsvo kynni að fara, að sjóð— urinnyrði litill í fyrstu. En mjer finnst miki8undir því komið, að einhvcr byrj- unyrði gerð, að eitthvert tækifæri gæf- ist til 118 brýna og skýra fyrir fyriral- mijnniiigi gagn ognnuðsyn skáldsknpar- ius. Þegar byrjunin va'ri gerð og þegar alineiuiingur færi að skiija, hve miki'ð væri undir því komið, nð eiga góð nS þýðingiirmikil skáldrit á síuu máli. I® væri mikið unnið og þámundi af sjáRn sjer opnast fleiri vegir til þess að safna fje í skálda sjóðinn. sem j>ær hittu fyrir fi firs-markað- inum. Þfi er sagt, að komið hafi upp og tekin að láni og meiningarlaus. En last þilt er lopi aí kalsi og lof þitt tómt smjit'Snr og viðhafnar- Úr þessum sjóði ælti svo að styrkja skálil og a8ra listnmenn, sem vari8 hafa tíma og kröptum til þess að efla menn-

x

Heimskringla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.