Heimskringla - 03.02.1910, Síða 5
il f, I M h K K I N O L A
WINNIFEG, 3. febr. 1910.
Bls. 5
LEIÐBEININGAR « SKRA
YFIR ÁREIÐANLEGA VERZLUNARMENN í WINNIPEG
MUSIC OG HLJÓÐFÆRI VlNSÖLUMENN
CROSS, GOULDING & SKINNER, LTD. 323 Portatfe Ave. Talsími 4413 G E O. VELIE, Hei dsölu Vínsali. 185. 187 Portage Ave. E Smá-sölu talsími 352. Stór-sölu talsfmi 464.
MASON & RISCH PIANO CO , LTD. 356 Main St*ee Talslmi 4 80 W. Alfred Albert, Islenzkur unibt>ösmaöur STOCKS & BONDS
WHALEY ROYCE & CO. 35 6 Main St. Phone 26 3 W. Alfred Albert, búf'arþjónn. W. SANEORD EVANS CO. 326 Nýja Grain ExchanRe Talsimi 369
ACCOUNTANTS a AUDITGRS
BYGGINGA og ELDIVIÐUR. A. A. JACKSON, Accountant and Auditor Skrifst.—28 Merchants Bank. Tals.: 5702
J. D. McAHTHUH CO , LTD. BysginífR*ok Eldivióur i heildsölu og smAsölu. Sölust i Princess op Higtfins Tals. 5060,5061,50(52
OLÍA, HJÓLÁtí FEITI OG FL, WINNIPEG OIL COMPANY, LTD. Búa til SteinOlíu, Gasoline og hjólás-áburö Talsími 1 5 90 611 Ashdown Block
MYNDASMIDIR.
G. H. LLEWELLIN, “Medallions” o« Myndarammar Starfstola Horni Park St. osr LoKan Avenue
TIMBUR og BULÖND
SKÓTAU í HEILDSÖLU. TH05. OYSTAD, 2u8 Kennedy Bldg. Viöur 1 vairnhlössurr- til notenda, búlönd til sölu
AMES HOLDEN, LIM TED Princess McDermott. Winnipeg.
PIRE & BOILEK COVERING
TIIOS. RYAN & CO. Allskonar Skótau. 44 Princess St. GREAT WEST PIPE COVERING CO. 132 Lombard Street.
THE Wm. A. MARSH CO. WESTERN LTD. Framleiöendur af hínu Skótaui. Talslmi: 3710 88 Princess St. “Hitrh Merit” Marsh Skór VÍKGIRÐINBAR.
THE GREAT WEST WIRE FENCE CO., LTD Alskonar virgiröingar fyrir bændur og b«>rgara. 76 Lombard St. Winnipeg.
RAFMAGNSVÉLAR OG ÁHÖLD
JAMES STUART ELECTRIC CO. 3 24 Smith St Tal.-ímar: 8447 og 7802 Fullar byrgöir af alskonar vélam. ELDAVÉLAR O. FL.
McCLARY’S, Winnipeg. Stœrstu framleiöeudur í Canada af Stóm, Steinvöru ((TranitowaresJ og fl.
GOODYEAR ELECTRIC CO. Kellog»r*s Talsímar og öll þaraðlút. áhöld Talsími 3023. 56 Alberi St.
ÁLNAVARA í HEILDSÖLU
RAFMaGNS akkokðsmenn MODERN ELECTRIC CO 412 Portage Ave Talsími: 5658 Viögjörö og Vír-lagninp — allskonar.
R. I. WHITLA & CO., LIMITED 264 McDermott Ave Winnipeg “King of the Road” OVERALLS.
BYGGINGA - EFNI. JOHN GUNN & SONS Talsimi 1277 266 Jarvis Ave. Höfum bezta Stein, Kalk, Cement, Sand o. fl. BILLIARD & POOL TABLES.
„ ^ „ w. A. CARSON P. O. Box 225 Room 4 í .Vlolson Banka. Öll nauösynleg áhöld. Ég gjöri viö Pool-borö
THOMAS BLACK Selur JáinvÖru og Bygginga-efni allskonar 76—82 Lombard St. Talsími 600 THE WINNIPKG SUPPLY CO„ LTD. 298 Rietta eSt. Talsimar: 1936 & 2X87 Kalk, steinn, Cement, Sand og Möl N A L A R.
JOIIN RANTON 203 Hammond Block Talslmi 4670 SendiÖ strax eftir Verölista og Sýnishornum
GASOLINE Vélar og Brnnnborar
MATHESON AND GAY Húsasmiöir, snikkarar og viögeröarmenn 221 H'ggins Ave. Winnipeg
ONTARIO WIND ENGINE and PUMP CO. LTD 301 Chamber St. Sími: 2988 Vmdmillur— Purapur -- .igœtar Vólar.
BYGGINGAMEIÍáTARAR.
BLÓM OG SÖNGFUGLAR ’
J. H. G RLSSELL Byggingameistari. I Silvester-W'i'lson byggingunni. Tals: 1068
JAME5 BIRCH 442 Notre Ihme Ave. Talslmi 2 6 38 BlOM - allskonar. SðnR fuKÍar o. fl.
paul m. CLEMENS Bygginga-Meistari. 443 Maryland St. Skrifst.: Argyle Bldg., Garry st. Talsími 5997
BANKARA R.G U FUSKIPA AGKNTR
ALLOWAY &l CHAMPION North End liranch: 66 7 Main street Vér seljum Avlsanir borganlegar á Islandi
BRAS- Og RUBBER STIMPLAR
MANITOBA STENCIL & STAMP WORKS 421 Main St. Talsími 1880 P. O. Box^ 244. LÆKNA OG SPÍTALAÁHÖLD
Buum tkl alJskonai Stiubpla ui uiáliiki tig t,nglt>öi í CHANDLER & FISIIER, LIMITED Lækna og Dýralækna áhöld, o^ hospltala áhöld 185 Lombard St., Winnipeg, Man.
CLYDEBANK SAUMAVÉLA AÐGERÐAR- MAÐUK. Brúkaöar vélar seldar trá $5.00 og yfir 564 Notro Dame Phoue, Main 86 2 4
at heart, answered his request for ’Fhdladelphia. J>að var veturinn,
our advíce by advising his ac- sem heilsa mín bdlaöi, og ég var
ceptance”. petta þýðir séra Björn austur frá. þaS vill svo vel til,
meS : Ekki þótti dr. Hilprecht aS ég á dag.bók frá þeim tímum,
ániægjulegt f y r i r s i g, o. mjög nákvæma, og er öllum, er
s. frv. þaS var svo langt frá því, sjá vilja, velkomiS aS koma heim
til mín og skoSa. þaS «r bók i
fremur stóru broti, og ártal og
mánaSardagar prentaS efst. F,n
hver blaSsíSa rituS eins þéttu
letri og urvt er íyrir aS koma, á
meSan ég var í ferSinni. Hún nær
yfir veru mína í Philadelphia, New
York og Washington. Byrjar 16-
fehr., er ég fór frá Battle Creek,
og nœr fram» aS 16. des. sama ár.
í hana var ritaS á hverju kveldi,
áSur ég gekk til svefns.
fíg ætla nú aS setja hér alt, sem
stendur þar 23. febr, til þess aS
lesendum gangi sem bie/.t um aS
dæma, en geta þess um leiS, aS
maSurinn, sem meS mér var og
nefndur er, er Gunnlaugur Jóns-
un frá Hartford, til aS vera kenn- ! son, bróSár Stefáns kaupmanns
ari þar, utan lútersku kirkjunnar. jjónssonar í bæ þessurn. Hann var
Hann vill ekki taka þeirri köllun, ; þá guSfræSinemi viS priestaskólann
°g spyr kennara prestaskólans, lúterska í Mt. Airy. Hann varS
sem hann þjónaSi, ráSa. Býst aug- ; mér samferSa þenna laugardag yf-
sýnálega viS, aS þeir segi : “ViS j ir á háskólana. •
megum ekki mdssa þig, en viljum
fyrir hvern mpn hafa þig. Ifkki
eru vísindamenn of margir í lút-
aS honum þætti þaS ánægjulegt,
aS hann var óánœgSur, — w a s
not pleased.
Út af liverju var hann óánœgS-
ur ? Hann hafSi veriS kosinn kenn-
ari viS prestaskólann í Philadel-
pliia, samkvæmt orSum dr.Jacobs,
fyrir skömmu, — W h e n h e w a s
elected — stendur í bréfinu.
En um leiS, aS þegar hann hafi
veriS kosinn, hafi ekkert autt em-
bætti veriS þar handa honum. þvi
var hann þá kosinn ? Um þaS er
ekkert sagt. Sjálfsagt hefir dr.
Hilprecht búist viS því, aS
hann hafi ekki veriS kosinn án
þess, aS þar væri nein staSa
handa honum. Svo fœr hann köll-
erskri kirkju”. En sú von bregst
honum. Mót von er honum sagt :
þú mátt fara. Ilér er ekkert autt
rúm handa þér þ.aS er þér sjálf-
um fyrir beztu. — Líklegt var nú
reyndar, aS maSur' eins og dr.
Hilprecht vissi sjálfur, hvaS hon-
um væri fyrir he/.tu. Út af þessu
verSur hann óánægSur og myndi
margur hafa orSiS í hans sporum.
Hvaða vit er nú í, aS telja þeirri
kirkju vísindaleg störf þess manns
til gildis, sem svo hefir veriS far-
iS meS ?
Á þessari
stendur :
dag,bókar blaSsíSu
Saturday, February 23, 1901.
Annars sést
stillilega bréfi
liinu
“ViS Gunnlaugur fórum niSur
til Philadelphia og vorum allan
! fyrri hluta dagsins á bókasöfnun-
um. Ég var aS feita aS upplýsing-
um um syndafalliS, en fann engar
bækur, sem eiginlega var nokkurt
gagn i. EtlaSi aS fá Professor
C h e y n e’s nýja Bible Dic-
t i o n a r y , sem nú eru kornin
út tvö bindi af. En þeir höfSu
einungis fyrra bdndiS, en í öðru
bindinu voru þær greinarnar, sem
ég þurfti á aS halda. Eg fór líka
gætilegíi og j að gamni mínu aS gæta aS, hvaS
McKenzies
Vestræna
FRÆ.
V
ALIÐ fyrir Vesturlandið.
Bezt fyrir Vesturlandið.
Vaxabezt í Vesturlandinu. Eiga
bezt við Vesturlandið. Hver á-
reiðanlegur og framtakssamur
kaupmaður selur McKenzie’s
FRÆ. Ef kaupmaður yðar hefir
þau ekki, þá sendið pantanir yðar
beint til vor. —
A. E. McKenzie Co. Ltd
BHANDON,
Man. ----
CALGARY,
--- Alta.
dr. Jacob«, hverndg | þeir befðu af bókum um goðaíræði
máliS hefir veriS lagt honum í t NorSurlanda, og fann ég þar lítiS
benditr. Hann er aS verja dr. IIil- nýrt, nema nýja þýSingu af B u g-
ge’s Studier á ensku. — þaS-
an fórttm viS vestur í háskóla-
bæinn, sem eru margar byggingar
á stóru svæði, hver annari stærri
og oinkennilegri, heill heámur út
af fyrir sig, sem stöSugt er aS
vaixa. MaSur skilur fyrst, hvaS
orSiS universitas þýSir,
Byrjið nýja árið með því að kaupa Heimskringlu
precht þar, eins og ég hafi veriS aS
bera á íiann eánhverjar sakargiiftir.
Ifin.s og þeir vita, sem orS ‘mín
1 lásu, gerSi ég ekkert þiess konar.
Eg sagSi um þá báSa>, dr. Hil-
precht óg dr. Clay, aS þeir væri í-
haldssamir (conservative)
guSfræSingar. Mér befir aldrei til
I hugar komiS, a5 eigna honum nokk ! þegar maSur virSir fyrir sér ann-
ttra neikvæSa guSfræSi ( n e g a - | an eins óskaplegan klasa aí stór-
tive theology), né haldiS byggingum og hugsar um, aS
háskalegra, aS ganga út úr
kirkjufélaginu þeirra vegna. því í
raun og veru befir lút. kirkjan
sagt viS þá eins og hina, er út
hafa gengiS úr kirkjttfélagimi : þiS
hafiS hér ekkert aS gera!
Séra Björn ætlar ekki einungis
aS bera kirkjufélagiS á háhesti
yfir allar torfærur, heldur og alla
Yút. kirkjuna í landi þessu. Hanti
mælir þar í miklum vígahug, eins
j og væri hann annar Herkúles. En
hingaS til hefir honum veriS svo
hnotgjarnt meS kirkjttfélagiS, jafn-
mikill fifuvetlingur og þaS er, aS
menn hljóta aS verSa. m©S öndina
í hálsinum tiyrt afdrifin, er hann
hefir sett upp þenna afarmikla
. tólf miljóna hatt.
Eu svo vill svo vel tdl, aS
hvorugt þarf á nednni viernd aS
halda, aS þvi er mig sncrtir. þaS
Skamma stund verður
hönd höggvi fegin.
Forseti kirkjufélagsins, séra
Björn B. Jónsson, er í tveim grein-
arkornum, sem birzt bafa í Lög-
bergi, aS réttlæta ummæli sin í
bréfi til Gardar-safna'Sar, er gerS-
ar voru dálitlar athugasemdir viS
í BreiSablikum. MaSurinn hlýtur
aS bafa veriS í meira en litiS
slæmu skapi, því hann talar þar
meSal annars um, aS ég hafi veriS
aS s ví v i r S a lúterska kirkju og
marg-tekur þaS hreystyrSi, eins og
finndst hónttm sætt í munni.
En. til þess var engin átylla gef-
in í ummælum mínum í BreiSa-
blikum. Ekkert orS var þar talaS
í neinum slíkum tilgangd, né held-
ur gáfu þau nokkrum rétthugsandi
manni tilefni til annars eins dóms.
Ég efaSist um, aS tólf miljóuir
væri í lúterskri kirkju, ©ins og
séra Björn hafSi sagt, og ég sýndi
fram kJ hve óralangt væri frá því,
aS þetta ætti sér staS. Séra Björn
er enga vitund nær aS færa sönnur
á þetta mál sitt eftir öll sín. skrif.
SíSustu skýrslur gefa töluna í
lúterskri kirkju í B'andaríkjunum,
og viS þá tölu er bezt aS halda
sér. Sú tala er þar 2,112,494, eSa
aS edns rúmar tvær mdijónir, Nú
talar séra Björn um, aS í þeirri
tölu séu ekki börn, innan ferming-
ar. Má vera aS svo sé. En þaS
hreytir skielfing litlu. 'Tökum til
dæmis ísl. kirkiufélagiS. Eftir síS-
ustu skýrslu voru í því 1998 eirnr
4,656 fermdir, en 2,558 ófermdir,
eSa hér um bil þriSjungur. Eftir
því má nú gjöra þaS fyrir séra
Björn, úr því hann vill ógna Gard-
ar-söf.nuSi meS börnunum líka, aS
bæta þriðju miljóninni viS og
seg.ja, aS í lúterskri ktrkju í
B'andaríkjunum séu þrjár miljónir
sálna. En það er enn svo langt
frá tólf-miljóna markinu, aS mann
sundlar. þótt nú farið væri aS
gera það séra Bárni til geSs aS
segja, aS í lúterskri kirkju væri
helmingur barna, til aS hjálpa for-
setanum út úr þessum klípum,
DæSi þaS skamt á ledS. \ þiaS nær
crigri átt, aS telja þar fjórar mil-
jónir. Og manntals-skrifstofa'Banda
ríkja mundi álíta þaS fremur hé-
gómlegt talna-tildur, sæd hún þaS
gert. En jafnvel fjórar mdljónir
eru langt frá tólf miljónum, —
svo langt, aS séra Björn má ekki
kippíi sér upp viS, þó menn látd sér
ekki ógna meS öSrum eins staS-
tæfingum.
Naumast eru íslendingar heldur
svo skyni skropnir, aS þeir láti
; telja sér trú um, aS í þessu sam-
■ bandi sé nokkurt minsta vit í, aS
i telja alla þá, sem veriS G.IOTI
lúterskir menn, af því foríeSur
þeirra hafa veriS lúterskdr. ViS
þurfum í því efni eigi annaS en
hugsa um sjálfa oss. Eftir sömu
áætlan má telja 30 þúsund íslend-
inga hér í Ameríku, og viS þá á-
ætlan hefir veriS miðaS síSari ár
alment í tali manna á milli, er
slikt ber á góma. 1 kirkjufélaginu
voru kring um sjö þúsund sálir,
ekki fjórSungur. Ef einhver segSi
nú : BlessaSur, þú mátt gá aS
þér, aS ganga ekki út úr kirkjufé-
laginu, því í því volduga kirkjufé-
lagi eru ekki færri en 39 þúsund
manns. Hvað myndi sagt verSa ?
Myndi ekki margur reka upp stór
adgu ? HvaS skyldi Únítarar
segja? HvaS skyldi öllum þeim,
sem \ utan kirkjufélags standa,
yerSa aS orði?
Mdkill hilmings-blástur yrSi rek-
inn upp hvarviotna þar sem íslenzk
tunga er töluS, ef einhver risi upp
°g segSi með miklum drýgindum,
jafnvel þó það ekki væri gert í
embættisibréfi : “Lítum til hins
mikla og göfuga lúterska kirkjufé-
lags. Tál þess telst um 30 þúsund-
ir manna í Ameríku” (Sbr. Bréf
til Gardar-safnaðar, Sam. ág.I909,
bls. 179). Væri ekki slík staShæf-
in.g fremur til aS gera kirkjufélag-
iS auvirðdlegt í augum manna, en
til þess að gera veg þess meiri,
einkum ef sú fráleita staShæfing
væri ger af forseta þess ?
Sama er að segja um þetta vis-
inda-tildur, sem sett .er upp í brcf-
inu. þar eru neíndir tveir lút. vís-
indamenn. Sér eru nú hver ósköp-
in, ef þaS skyldi vera ednir tveir
vísdndamenn í tveim eSa þrem
miljónum! En svo var bent á í
BreiSa.blikum, að jafnvel þessir
tveir vísindamenn væri svo settir,
aS visindaleg störf þeirra væri
engin sæmdar-aukning lúterskri
kirkju, af því mennirnir væri ekki
í þjónustu hennar. BáSir vorn
skamma stund kennarar vdð lút.
prestaskóla, en urðu þá aS hverfa
þaSan, sáróánægSir, og beita
kröftum sínum annars staSar.
Engu af þessu hefir séra Birni
tekist að hrinda.
BréfiS frá dr. Jacobs sannar ein-
mitt mál mitt. Hann kannast við,
aS dr. Hilprecht hafi verið
óánægSúr. “Dr. II i 1 p r e c ht
WAS NOT PLEASED that our
Faculty, with his best interests
því fram, aS hann tilhevrSi nokk-
urri eySandi stefnu —de-
structive school. En þaS lítur út
fyrir, að dr. Jacobs hafi látiS sér
skiljast þetta af upplýsin,gum
þeim, sem honum hafa veriS gefn-
þarna eru eitthvaS 309 kennarar.
— ,Fórum inn i háskólasafniS, sem
er eitt hiS merkilegasta, og þar
inn í haibylonisku deildána. Fund-
um þar dr. Clay, sem er lúterskur
prestur, lærisveinn og aSstoSar-
ar. Og sjálfsagt álítur hann eftir i maðr dr. II i 1 p r e c h t s, sem er
sömu upplýsingum, aS þetta sé nú nýkominn frá Bíibylon hinni gömlu
hvorttveggja mín stefna.
HiS eina, sem ég befi fullyrt, er
að hvorugur þessara manna haldi
fram kenntnguuni um óskeikul-
leika biblíunnar (the infalli-
bility or inerrancy of
með fjarskan allan af nýfundnum
leirspjöldum, og þó miklu mieira á
leiðinni. Kom heim sem snöggvast
til aS halda fyrirskipaSa fyrir-
lestra, en er svo á förum aftur til
Constantinopel, þar sem hann þarf
aS taka á móti mörgum hundruS-
t h e B i b 1 e) eSa mundu vilja ; um af þeSSum spjöidum. — Dr.
kannast við kenningar séra Björns Clay miintist h dr. Weidner,
um, aS hvert orð sé^ þar tiaiaS 0g sagSi hann væri stærsti w i n d-
upp á ábyr.gS guSs. Ef nú séra ' h a g í Ameríku. Hann hafSi ný-
B.jörn hefSd fengiS vottorS þessara|lefta ^ { fyrirlestri f Liturg-
cal Association, aS í
guSfræSinni væri 32 gr.einar, og
manna fyrir því, aS þaS væri
kienniag þeirra og trúarjáitning,
skyldi ég fúslega haía kannast viS,
að þá hefSi ég misskdliS. þaS
hefði þá veriS einun,gis því aS
kenna, aS ég hefi ekkert orS séS
hann væri edni maSurinn i Ame-
ríku, sem gæti kent þær allar”.
Eg hefi tilfært alt, sem í bókinni
eítir þá því til stuSnings. En ég stendur frá þessum degi (23. febr.
bíS rólegur átektanna þangaS til. 11901) af því þaS sýnir tildrög og
_ , , , , I samhengi. En ég tek það fram, að
þar sem dr. Jacobs talar um ummæll um dr. Weidner
ncikvæða guðfræða, setur sera . flíC. > ,, ... . ,
v r • hefði w aJdrea latið bartast a
Biorn nyia guðfræði ínnan ! .. r *.
PtT.l,A»n 4-. 1 n ‘X L Tt... ,, 1nn_ ] prenti, ef eigi hefði átt aS gera
mig að ósannindamanni aS hlut-
sviiga, til að koma ísjenzkum les-
endum í skilning um, að ný guS-
fræSi og neikvæð guSfræ'ði sé eitt
og hiS sama. það er sama listin
um, sem voru deginum sannari.
Eg hefi vdrSingu fyrir manninum,
og þessi uhimæli skertu þá virS-
og Missouru-sýnodan, em voldug- • K v ,, . ,, ,
, . , . mg.u mma alls ekki. En og tuíæri
asta deild luterskrar kirkui 1 , . q.
„ , þau aS ems tu að sýna, hve oa-
Bandíirikjunum, hefir lengr lakaö. ^ dr C1 var/ Hann hafsi
I Nauðsynlegn hugvekiu eftir sera i ,, . ,. , ,,
, , ... . , J mori' tiein ummœli um skolann í
Jon Bjarnason stendur : . K
J Chicago, sem eg hirSi ekki efUr aS
“En hvergi kemur þó þetta kœr- haía. Hann getur borið á móti
leiksleysi og ranglæti Missouri- | l>essu eins og. hann vill. Eg sogi
manna eins sterklega fram og þeg- i rnína sögu eins og gekk, úr því
ar þeir eru aS edga viS hina ‘nýrri | ég var til neyddur. Mega menn
guSfrœSinga’, en svo kalla þeir I svo ráSa, hverju þeir trúa. Vita-
alla hiná lútersku guSfræSinga ! skuld var engánn hraðritari viS-
þýzkalands, sem lifaS hafa á 19. | staddur. En naumast trúi ég, aS
öíd, ásamt fjölda guSfræSinga, i ekki sé þeir menn til þar austur,
sem sumpart hafa enga ákveSna I °g þa® æði.margdr, sem eigi kann-
stefnu eða jafnvel alveg ókristilega. ] ast viS orSiS windbag í
Öllum þessum mönnum er blandaS
saman, því þaS er nóg til aS
verSa settur í gapastokkinn, ef
maSur er ekki samhljóSa sýnódu-
mönnum í öllu” (bls. '58).
Dr. Jacobs myndi efiaust dæma
nokkuS á annan veg um ágreinings
málin í ísl. kirkjufélagánu, ef hon-
um yrði ljóst hið sanna samhengi.
þaS eru ednungis Missouri-öfg.arn-
ar, sem, þeirri deilu hefir valdiS.
Dr. Clay þykist ekki cinu sinni
muna, aS hann hafi séS mig. Og
séra Björn hefir viljað koma þessu
inn í meSvitund manna meS þvi,
aS prenta þann kafla skáletri. En
þaS vdll svo v,el til, að ég man
daginn, er við sáumst, staSdnn,
þar setn viStaliS var, og öll til-
drög. það var 23. febrúar 1901,
síðari hluta dags á háskólánum í
þessu sambandi.
Mér finst nú að ég hafi fært
fullar sannanir fyrir máli mínu.
BáSir kennarar urSu eftir örstutt-
an tima aS fara frá lút. presta-
skólum sáróánægSir. SíSan eru
þeir í þjónustu ólúterskra manna
viS háskólastofnanir, sem fylgja
stefnu tímans í guðfræSd og öSr-
um efnum eins og bezt má verSa,
og eru 1-aunaSir þar. Samt hefir
dr. Clay veriS tímakennari í hebr-
esku viS skólann í Mt. Airy fjögur
síSustu ár.
Hvernig hægt er aS telja störf
þeirra lút. kirkju til gildis, á ég
fremur erfitt meS aS skilja. Rann-
sóknir þeirra eru sannarlega ekki
rannsóknir lút. kirkju að neinu
leytd. Og torskiliS hlýtur flestum
aS verða, hvers vegna þaS er
er langt frá, að é»g vilji draga úr
veg nokkurs, hvoxki lúterskrar
kirkju í heild sinnd, kirkjufélagsias
né séra Björns. En óg vil fá aS
segja sanaleikann, hver sem í hlut
á, Hann er ávalt sagna beztur.
Lúterskan tel ég mig meS engu
minna rétti eu bræðttr mínir í
kirkjufélaginu, og vegur lúterskrar
kirkju vildi ég væri sem mestur.
En hann verSur því að eins mik-
ill, að satt sé sagt og ekkf boriS
fram hégómlegt hól, þar sem sann-
leikurinn bedmtar, að talaS sé um
galla og annmarka.
Sá sonur ge.rir hejtni mestan
sóma, sem hrednskilnislegá kann-
ast viS bresti hennar og yfirsjónir.
Sá auvirSir hana mest, sem ber
á hana hégómlegt hól fyrir þaS,
sem sízt skyldi.
F. J. Bergmann.
Ég hugsa um þig.
Eg hugsa um þig, hjartkæra feðranna Frón
MeS fjöllin og vötnin þín bláu,
MeS elfur og, fossa óg læki og lón,
MoS luutir og brekkurnar háu,
MeS dali og hlíðar og gljúfur og gil,
Með gnístandi kuldaj og sólþrunginn yl.
Ég hugsa um alt, sem á brjóstum þú ber,
Oq bJómgast með lífskrafti þíntim.
Eg hugsa um drynjandi, eldþrunginn hver,
MeS ólgandii gosstraumum sínum.
Eg hugsa um fjölmarga ljóðandi lind,
Og lit'bjartan jökul, á bláfjallatind.
Eg hugsa um angandi glitblómagnótt,
Og glymjandi sön'gfuglakliSinn.
Eg hugsa um töfrandi hásumarsnótt,
MeS hiimn.eska, draumljúfa friSinn.
Ég hugsa um kvöldroSans geislandi glóS,
Sem gaigntekur hugann og kallar fram ljóð.
Eg hugvsa um elddnn, sem brýst þér um brár
MeS bölþrungiS, ógnandi geng.i,
Sem veitir stundum svo voSaleg sár,
AS víst ber þú menjarnar lengi.
Eg hugsá um lagar þíns lognöldu-rót,
Sem laugar þinn hraunsteypu, ísrunna fót.
E'g hugsa um skipdn, sem sigla þinn sæ,
þau sízt úr huga mér líSa, —
1 grimmasta roki og blíðasta blæ
ViS bylgjurnar öflugar stríSa.
Ég hugsa um vini, sem flutti ég frá,
•Og fæ hér aldrei aS líkindum sjá.
Eg hugsa um fjölstirnda himininn þinn,
Mieð hrífandi norSljósa strauma.
Ég hugsa um bernskunnar blómreitinin miitn,
Og. blíSustu æskunnar drauma.
1 hrygS og gleSi ég hugsa um þig vdl,
Og helga þér alt, sem bez,t á ég til.
Björn Pétursson.
TIL VirWAR.
í andans garði grýttum láttu vora,
um glerhált svell þú rennur æfistig.
Ég befi marga spreng.t í svelliS spora,
þeir sporar hafa enn ei stöSvað þig.
En aftur mun í andans garði vora,
og enn mót sólu ræsin breiSa sig.
Eg reyni enn aS sprengja í svelliS spora,
— þeir spcrrar munu að síSstu stöðva þig.
Loks með ró þú lítur þá til baka
á lífsins grýtta, jökulkalda slóS,
og sérð á stundum sveigja lifsins klaka
særð'ra vima eldheftt hjartablóS.
Margt þá andans svífur fyrir' sjónum :
þú sérS þar visin blóm, er hafSir grætt ;
þú sérð þar v a 1 með veslings rjúpu í klónum,
með vængi stýfða og hjartaS sundur tætt.
í fölskum hjúpd flögS í borgum svedma,
falskar hörpur slá um vetrarkvöld.
Lauslyndis og losta flýjum heima,
en lifum þar, sem kærleikur á völd.
S j ö f n.