Heimskringla - 20.02.1924, Side 4

Heimskringla - 20.02.1924, Side 4
4. BLAÐSlÐA HEIMSKRINGLA WINNIPEG, 20. FEBR., 1924. HEIMSKRINQLA lllgfnl 188«) k^mar tt A hvrrjnm ml«Tfki<(egt EÍKeiMlur: THE VIKING PRESS, LTD. MUt •( MÖ5 9AHGENT AV8, WIKNIPKQ. TalalMli N-«S»7 Vrr« klatalu «r ».N »r*au*«rlnn bor*t- M fyrlr fraoa. Allar bersaalr aendiat ráliaanal blaSalna. STEFÁN EINARSSON, ritstjóri. H. ELÍASSON, ráðsmaSur. KtanAakrtft til blaSalna: THE VIKIIHI JPRK88, l.t4., Bol *1TI, WlnnlpeK, Haa. Utaafinkrlft Ul rltatJArana F.DITOR HBIM8KRINQL.A. Boa MO Wlaalpos. Man. The “Heimskringla” ls printed and pub- lished hy The Viking Press Htd., 853-855 Sargent Ave., Winnipeg, Manitoba. Telephone: N 6537 WINNIPEG, MAN„ 20. FEBRÚAR, 1924 _____ Þj óð r ækn isþi ngið. Næstkomandi þriðjudag hefst fimta árs- þing Þjóðræknisfélags Islendinga í Vestur- h*eimi. Er það haldið í Templara-húsinu í Winnipeg, og stendur yfir þrjá daga að öllu forfaHa-lausu. Það getur nú virst óþarft að tala um forföll í þessu sambandi. En allur er varinn goður. íslendingar komu að visu flestir á skyrtunni að heiman. En þeir komu eigi að síður með ipikið af andlegu vegnanest, allir'! Og þegar svo við það bæt- ist mælska, sem þeir hafa öðlast hér við þrálátar æfingar á þjóðrælknisfundum, safn- aðarfundum og tempkjrafundum, jþá j'geta allir séð að talsverð hætta getur verið á því, að þessir 3 dagar endist sem þinginu eru ætlaðir. Annað er það einnig, sem mjög getur til greina komið í þessu efni. En það er. að undanfarin þing hafa verið svo skemtileg, að mönnum hefir þótt fyrir að rjúfa þau. Ánægjulegra vinamóti eiga Is- lendingar hér ekki kost á orðið, og í sann- leika sagt, eru Þjóðræknissamkomur þessar búnar að drepa Helga magra mót- Borgfirð- inga-mót, hugmyndina um^ Alþingi í höll, sem átti að vera reist yfir einhvern akur vestur-íslenzka bóndans og breiða átti sína voldugu vængi yfir sumbl-klefa allra fjórðungs-jarlanna, sýslunganna og hreppa- konganna — og öll önnur mót. sem ætluðu að teygja angana út í vestræna • sólskinið. Þjóðræknismótið er orðið eina íslenzlka allsherjarmótið, sem íshafseyjar-börnin með snævidnfna kollinn eins og fjöllin 'heima, og augun með lit stöðuvatnanna —einsöm- ul eiga. Og um hvað ber þetta vott? Það ber vott um það. að Islendingar hafi fest í minni sér dæmisöguna hans Esóps, af spítunum. Sú saga er af bónda nokkrum, og þrem son- um hans. Synirnir voru tápmenn miklir eins og þeir munu hafa átt ætt til. En sýndist sjaldnast öllum hið sama. Tróðu þeir því skóginn hver af öðrum, eða rifu niður á víxl það. sem þeir bygðu upp. Faðir þeirra var þeim framsýnni í þessu, enda hafði hann reynzluna fyrir sér. Hann sá, að við svo búið mátti ekki sitja, ef verk hinna fríðu sona sinna áttu að bera nokkurn árangur. Hann kaílaði þá þvf eitt sinn á tal við sig. Hann hafði nokkrar spítur hjá sér. Þær voru svipaðar og göngustafur að lengd og gildleika. Hann fékk bræðrunum sína spít- una hverjum og bauð þeim- að brjóta þær. Það var strax gert, enda haría létt verk og löðurmannlegt, að þeim þótti. Þá fékk hann þeim fleiri spítur og bað þá að reyna afl sitt á þeim. Það reyndist erfiðara að brjóta þær. Loks rétti hann þeim fjölda af spíturn og sagði þeim að brjóta þær í einu. En það gátu synir hans ekki. Þannig fer fyrir ykkur. synir mínir sagði hann. Ef að þið upprætið ekki sundrungina, sem milli ykkar ríkir, verðið þið brotnir á bak aftur í hverju sem þið takið fyrir hendur. Verði. þið aftur á móti samtaka, þá vinnur ekkert á ykkur. Þetta hafa Vestur-Islendingar séð. að því er þjóðræknismálið snertir. Þess vegna hafa þeir getað haldið uppi féiagsskap um það mál í fimm ár, félagsskap, sem fyrir mjög þörfu verki hefir gengist, síðan hann var stofnaður og hefir orðið mikið ágengt. Bent verður ef til vill á það» að sundrung sé enn til vor á meðal. Og ber því ekki að neita. Um stjórnmál, kirkjumál og ýms önnur mál verða Vestur-íslendrngar líklegast sein't ^ammála. En ,svo eru flestii skiftrar skoðunar í slíkum málum og verða lengst af. íslendingar eru þar engin undan- tekning. Þó þjóðbræður séu, þurfa þeir ekki að vera þar sammála, fremur en allir íbúar eins lands eru. Um þjóðræknis- málið í aðal-atriðum geta þeir eftir sem áð- ur verið sammála. Og að þeir séu það virðist það bera nokkurn vott, hve Þjóð- ræknisfélaginu hefir vaxið ásmegin, síðan það var stofnað. Um starfsaðferð innan’ Þjóðradknisfélagsins í einstökum atriðum. geta menn greint á um. En dálítil íhugun og dálítiH heimill á fundarmælsku, getur ávalt ráðið bætur á því. Það hefir nýlega verið sagt um Islendinga, að þeir séu manna auðugastir af hugsjónum, en við þá vilji loða. að vanrækja að framkvæma þær. Hvort sem íþetta er satt eða ekki um íslenzka þjóðflokkinn, er hitt víst, að Vestur-Islend- ingar vinna með ráði og dáð orðið að því, að koma í verk hugsjónum sínum í þjóð- ræknismálinu. enda mátti það ekki seinna vera. Sú kynslóð sem að heiman kom, varð að leggja grundvöllinn tii þessara starfsemi og byrja að byggja ofan á hann. Og það er hún þrátt fyrir alt byrjuð á og ef áhugi nú ekki dvínar fyrir því starfi, er árangur- inn vís. Þjóðræknisfélagið ætti með aðstoð allra Vestur-Islendinga ekki. úr þessu að svigna né brotna fremur en spíturnar hans Esóps, þegar þær voru orðnar nægiiega margar. En þó að Heimskringla sé bjartsýn á það, áð trúmála og stjórnmála skoðana- munur Vestur-íslendinga vinni ekki neinn bug og spilli ekki eins mikið fyrir þjóðrækn- isstarfseminni eins og ýmsir virðast halda, þá skal hitt samt játað, að það er til einn óvinur þeirrar starfsemi. Og sá óvinur er afskifta- leysið. Það má margt rífa niður með rifrildi. En afskiftaleysið og deyfðin kem- ur áriega margfalt fleiri fyrirtækjum fyrir kattarnef, en dálítið hnútukast í orðum hef- ir gert eða mun gera. Til þessarar árssamkomu Þjóðræknis- félagsins, sem nú fer í hönd. hefir mjög vel verið efnt. Og éftir því sem næst verður komist, lítur út fyrir að hún verði fjölmenn- ari en nokkru sinni fyr. Hugir Islendinga eru að bindast traustari og algáðari þjóð- ræknisböndum en fyr. Þjóðræknistnálið er ávalt að festa dýpri rætur og víðfcækari. Það er að byrjp að verða hjartans-mál Is- lendinga. Og það er Þjóðræknisfélaginu að þakka. Eitt mesta dlrengskaparbragðilð. sem við getum af okkur sýnt hér. er því að sinna því og styðja það og vera með í öllu starfi þess. “Svndir annara” Leikur þessi var sýndur þrjú kvöld í sam- komusal Samlbandskirkju. Var húsfyliir tvö kvöldin, en nokkru færra síðasta kvöldið. Stafaði það eflaust af því, að ekki var aug- lýst í blöðunum að lei'kið yrði það kvöld. Hafa ferðamenn, sem um það leyti voru staddir í bænum. kvartað yfir því við blað- ið, að þeir hefðu ekki vitað að leika ætti, í þriðja sinni. Astæðan fyrir því, að ekki var hægt að auglýsa það nægilega. var sú, að það var ekki ákveðið fyr en annað kvöldið sem leikið var, að sýna leikinn oftar. Leikurinn hepnaðist ágætleg.a Ahorf- endur hafa líklega sjaldan verið eins sam- mála um það, að hafa notið góðrar ákemt- unar á íslenzkum leik og þeir, er þenna sóttu. Um efni ieiksins erum vér ekki færir að dæma. Gildi þeirrar hugsjónar að þátt- takan í kjörum annara sé göfug og menn leggi aldrei ofmikið á sig fyrir aðra, á góð- an talsmiann í leik þessum. Og það mun hugsjónin, sem hann skilur eftjr hjá fjöldan- um. En ómögulegt er ,þó ekki. að annað á- kveðnara hafi þó búið undir hjá höfundi. Og að það sé friðþægingakenningin. virðist oss e'kki óhugsanlegt. Eitthvert stórmál mun hinn hugsjónaríki höfundur þess hafa haft fyrir augum, stórmal, sem hugsjóna- forkólfar mannkynsins hafa hleypt af stað umræðum um. Um leikendurna höfum vér ekki nema gott eitt að segja. Þeir leystu hlutverk sín yfirleitt vel af hendi. Frú Guðrún, kona ritstjórans. lék Mrs. Jakobsson einkar við- kunnanlega og er verkefni það þó hið erf- iðasta. Einnig virtist Miss Sigurðsson leika konu Gríms lögmanns eðlilega. Miss Krist- iánsson hafði traust tök á sínu hlutverki og Miss Hermannsson lék vel. Miss Thorlacius Jék frú Berg ágætlega. Og vel léku vinnukonurnar tvær, þó vér kunnum aldrei vel við að sjá íslenzkt kvenfólk háma í sig mat, eins og þær gerður, • og öðrum hér hættir einnjg við að gera of mikið að í leikjum. Að öðry leyti en þessu. komu vinnukonurnar svo vel fram. að hver alsjá- andi svemn hlaut að verða skotinn í þeim. Yfirdómslögmanninn lék S. B. Stefáns- son kennari. Virtist oss hann taka efnið föstum tökum og leika djarfaRt og tilþrifa l mest allra leikenda. Jakob Kristjánsson j gerði sínu efni góð skil og Bergþór Johnson S sýndi lipurð í meðferð síns hlutverks. Um Jón Ásgeirssoti, sem !ék Ölaf sífulla. | hefir verið sagt, að hafi “yíir-drifið” j hlutverk sitt. Um það getum vér ekki ! dæmt, því hver getur um það sagt, hvað j fullur hann átti að vera. Og svo er Þorgeir ritstjóri. Hann Iék P. j S. Pálsson. Eitt erfiðasta hlutverkið í öll- j um leiknum. Að sýna þennan mann hygg I eg sem næst ómögulegt, svo að öllum líki. j Þeim mun meira furðar oss á því> að maður sem ekki leikur nema á margra ára fresti, skyldi samt gera hlutverki því þau skil, sem raun varð á. Það hefir verið sagt, að fjör hafi skort í leik hans. Hvemig sá maður á að vera fjörugur, er öss torskilið. Þorgeir er góður maður. en býr yfir harmi, út af sektarþunga, sem honum finst æ á sér hvíla vegna fyrri framkomu sinnar. Sorgblíð al- vara er það í mesta máta, sem hann gæti sýnt. Og sú mynd var auðsœust í fari hans- eins og Páll lék hann. Þeir sem fyrir því stóðu og að því unnu, að sýna Ieik þenna. eiga skilið þakkir fyrir það. Og oss virðist að þeir gerðu þarft verk með því að sýna Jiann víðar, svo fleirum en Winnipeg Islendingum gefist kostur á skemt- uninni af að horfa á hann. “Æði og andstygð”. Svo heitir síðasta verk “Lögb.” ritstj- ans, og gat hann ekki valið því sannara heiti. Er þetta ritstjórnargrein. er ber þessa fyrirsögn, og er birt í síðasta blaði “Lögb,” (14. þ. m.). Ætlast ritstj. til, að þetta skuli vera svar við athugasemdum vorum í “Hkr.” 6. þ. m. við níðgrein hans, er út- kom í “Lögb.” 31. jan., um Dr. Ágúst H. Bjarnéison. Ef einhverjum kann að þykja þetta nokkuð hrottaleg fyrirsögn á aðal ritstjórnargrein blaðsins, er því að svara, að hún felur þá aftur á ntóti í sér þann kost- inn, að hún lýsir í stuttu máli efni og orða- búningi hugsana höfundarin-s sjálfs, og er það engum gefið nema “rithöfundum” að kunna svo að velja fyrirsagnir, að þær nái þessu í svo fáum og auðskildum orðum. Með “Æði og Andstygð” er ek'ki einu atriði í athugasemdum vorum svarað og því síður hrundið, en í þess stað fer ritstj. út í persónuleg brígsl og illyrði. Á það að hans dómi, að gilda sem svar. Það hefir oftast verið Iátið gilda sem- rök frá þeirri hliðinni í hvaða máli sem rætt hefir verið. En persónulegu illyrðunum ætlum vér ekki að svara, þau eru ritstjórans sjálfs. Góður maður framber gott úr góðum sjóði hjarta síns. Er sjáifsagt að færa þau í þann dáikinn. Úr þessum sjóði er hann að Ieggja blaðinu og lesendum þess örlítið til. Um fæst af því, sem ritstjórinn ræðir aðallega í “Æði og Andstygð” var að ræða í athugasmedum vorum. Er því flest af 'því, sem hann talar þar um utan við mál- efnið, sem hann og sjálfur kannast við að roálslokum. Hvers vegna hann fer þannig út frá málefninu. lofum vér ritgerð hans sjálfs að skýra frá. Vér sögðum, sem satt er, að ritstj. hefði farið með ósannindi og óvildarmál um Dr. Ágúst H. Bjarnason, og lagt honum' aðrar hugsamr og önnur orð í m-unn en hann hafði talað. Gátum vér þess til. að þetta hefði stafað af hvötum að meira og mÉnna leyti duldum, er ritstjórinn hefði eigi þorað að láta uppi; en eigi af hinu, að honum hefði fundist svo mikið til um þau orð Dr. Ágúst. er hann lézt hneykslast á. Til þess að skýla þeim hvötum hefði hann svo gripið til þeirra ráða, að Iátast taka upp þykkju fyrir einhverja ímyndaða móðgun, er Dr. Ágúst átti að hafa sýnt Islendingum i hér. Var því treyst, að þetta gæti að ein- hverju leyti vilt almenningi sjónar og komið honum til að finnast, að þarna kæmi bless- j aður ‘sóminn, sverðið og skjöldurinn” vor Vesur-Islendinga, — Lögb. flokkurinn með rits'tj. í broddi fylkingar til þess að bera hönd fyrir höfuð vor. Aðal hvötin', að árásinrnni hefði verið trúarofstækið j alrætmda hér. Á Dr. Ágúst hefði verið ráð- röt sem Únítara, eða öllu heldur vm og gest Únítara. Hjuggum vér þar eftir orðum í ; árásargreininni þótt vér eigi tilfærðum þau. vildum lofa ritstjóranum að kveða betur á um þetta og vissum að hann mundi gera J það. og eigi hafa vit eða stillingu til þess að íeyna því til lengdar. En orðin voru þau, að Dr. Ágúst hefði flutt hér, “afdankaðar Únítara kenningar”. Svo kemur hann með það> -sleppir smum trúarketti út úr kreddta- þokanum, getur ekki lengur þagað yfir leyndarmlálinu. Segir hann með óbeinum orðum, að upptök greinarinnar. og óvildin öll stafi frá því, “að Dr. Ágúst kom hingað vestur á vegum Únítara í Boston”. með öðr- uppsagnarhátíð skólans í vor sem leið. Því um orðum. tók því að vera gestur þeirra og Harvard háskólans, á ársþingi þeirra og svo segir ritstj.: Ef þessi áminsta grein vor í “Lögbergi hefir orðið, eða verður til þess að draga úr söfnunum í sjóði þá, cem hér er verið að safna í fyrir landa vora á Islandi. eða ef hún verður til þess að slíta vináttuböndin á milli þeirra og vor, þá á séra Rögnv. sökina á því, en ekki ritstj. Lögb. Því það var hann, sem var valdur að því> að Dr. Ágúst kom hingað vestur á vegum Únítara í Boston og á þeirra fé, 'til þess að ala á úlfúð þeirri og illyndi, sem Rögnv. prestur hefir haldið gangandi meðal Vestur-íslendinga öll sín starfs ár”. Ritstj. beinlínis játar með þess- um orðum, að grein ,sín megi skoðast sem tilraun til að spilla fyrir samvinnu meðal Islendinga um þjóðþrifa fyrirtæki á Islandi og til að slíta vináttuböndin. Með því eina^ móti var hægt að ná til Dr. Ágústs, og þá var ekki að horfa í það. En í hani* þurfti að ná, af því hann kom til Ameríku sem gestur Únftara í Boston. At- hugar ritstj. hve dýrðlega og da- samlega mynd hann dregur af trúarlífi sínu og Kirkjufélagsins með þessum orðum-. Hvaða úlfúð og illindum vér höfum alið á hér meðal Islendinga er oss ekki ljóst, og leiðum heldur en-gar getur að. því ef vér gætum einhvers til, myncji ritstj. iátast hafa haft alt annað í huga — nema ef það eru úlfúð og illindi, að hafá haldið því fram til þessa, að hver maður hafi rétt til sinna trúarskoðana og enginn hafi rétt til þess, að gera trúarskoðanir að sikilyrðum- fyrir samvinnu í þjóð- félaginu. Á þessu höfum vér alið og fundist fátt um sjálfsréttlæt- ingu játningarflokkanna þótt vér höfum eigi með jafnaði látið það uppi. En hitt er Iéttara að í- huga hvaða úlfúð að Dr. Ágúsi ætti að hafa getað af stað hrund- ið með ikomu sinni hingað, því bæði var dvöl hans svo stutt og orðin eigi mörg er hann talaði. Sem alkunnugt er, þá flutti hann -hér tvo fyridestra. Annar var sögulegs efnis um guðfræð- inginn og trúarhetjuna miklu, Ma.gnús Ein'ksson, vin Jóns for- seta Sigurðssonar, Konráðs Gísla- sonar og þeirra Fjölnis manna, eldri og yngri. Lýsti hann Mag- núsi, hinu einfalda og lýtalausa lífi hans, fátækt og stríði, frelsis- hugsjónum hans og skoðunum. Erindi þetta flutti hann fyrir beiðni á þrem stöðum, í Selkirk, í Winnipeg og á Wynyard. Auð- vitað var Magnús Eiríksson Úní- tari, einn hinn fyrsti mieðal þjóð- ar vorrar, annar en Magnús kon- ferenzráð Stephensen og Björn Gunnlögsson. Fram hjá þeirri hlið Magnúsar gat Dr. Ágúst tæp- lega gengið, nema þá að falsa alla frásöguna um hann. Gengur það nokkuð langt, ef eigi má segja frá sögulegum- *persónum nerra að halla réttu mjáli, ef fyrir- lesarinn á ekki að hljóta reiði “Lögb.” ritstj. og hans nóta. En þó gengur það enn lengra, ef land vort og þjóð eiga að líða fyrir það Iíka, og bræðrum vor- um á íslandi rekið það á nasir, að þeir sýni oss óvild og hatur, þegar þeir nú á semn-i tíð hafa í öllum efnum tjáð sig fúsa tií samvinnu við oss, og ekki sýnt oss annað en vinsemd. Þarf ekki annað en minna á stofnun félags- ins “Islendings” í Rvík., komu séra Kjartans Helgasonar hingað og fl. Hefir og ritstj. nauðugur orðið að játa það sem frumhlaup af sinni hálfu, er hann sagði, að þeir “bræðurnir” heima kölluðu oss: “ættjarðarsvokara, móður- morðingja og skríl”. Er það aum- legt undanhald. er vér báðum hann að tilnefna þá er þetta hafa sagt. Vísar hann í “Hkr.”, en um það viljum vér fræða hann, að ekki eitt orð af þessu tagi hefir nokkur íslendingur að heiman rit- að í “Hkr.”. Hefir honum þar verið sa-gt s-kakt til, eða þetta #r misminni hans og hann rámar í einlbverja ritsmíð í “Lögb.” frá fyrri árum. En um það skulum vér ekkert segja. en varasamt getur það verið fyrir hann að treysta um of minni sínu, því furðu gleyminn virðist hann vera á margt, eins og þegar hann var hér leiðtogi í ísl. Verkamannafé- laginu og skoraði á menn að hrinda af sér þrældóms og ánauð- ar okinu. Er það nokkuð fast- ara að orði kveðið en segja, að rnetvni lifi þrælalífi. og mun hon- DODD’S ^KIDNEY' Dodd’s nýrnapillur eru bezts nvrnameíSaliS. Lækna og gigt, bakverk, hjartabilun, þvagtepDU. og önnur veikindi, sem stafa frs nýrunum. — Dodd’s Kidney Pilb kosta 50c askjan eöa 6 öskjur fyr. S2Ú0, og fást hjá öllum ivfsöt- «»m eða frá The Dodd’s Medic*«»a C®.. Ltd., Toronto. OnL um.þó ekki hafa komið til hugar að vilja gefa það til kynna, að íslendingar væri þrælar. Orð þessi munu einhversstaðar vera til, og ætlum vér nú að Iáta hann geta hvar þau eru. Að bera þrældóros- o<r árauðarok er orðið að svipuðu líkinga-máli og að lifa þrælalífi, og haft um það þegar erfiðið nýtur ekki sinna sönnu launa. ) f Fyrir erindi sitt um Magnús Eiríksson bera Dr. Ágúst H. Bjarnasyni eigi annað en þakkir. Fræddi hann oss þar um mann, er saga vor Isi. hefir alt of mjög vanrækt. Um hann hefir ekkert verið sikrifað af skilningi og sanngirni nema það sem Matfh. Jochumsson minnist hans, og Jón biskup Belgason í langri og þýðlegri grein í Óðni. Búast má við ef þeir hefðu birt þessar greinar hér vestra, að ritstj. Lögb. hefði sagt, að þeir hefðu verið að fara með “Afdankaðar Únítara kenningar”. Um hinn fyrirlestur Dr. Ágústs “Andlegar okurlindir”, er það að segja að þar var ekki annað borið fram en það sem sálarfræði síðari tíma þyikist vera komin að fullri raun um, að hugsunin geti haft sem næst ótakmarkað vald yfir hinni líkamlegu tilveru mannsins. Erindi þetta flutti hann á öilum stöðum þar sem hann hafði við- dvöl meða'I ísl., nema í Selkirk. Þó þetta sé háskaleg villukenning í augum þeirra er neita gildi hugs- ananna, virðist fyrirlesarinn naumast hafa átt fyrir -því, áð um hann yrði sagt, að hann hafi verið að ala á úlfúð og illindum. Auðvitað gat hann þess, að eigi stæði á sama hvað menn hugs- uðu, eða hvernig menn hugsuðu. Hinar fornu kenningar margar, er koma vildu inn hjá mönnum ótta og skelfingu. og hefðu lamandi áhrif á sálarlífið, sagði hann að væri rnjög skaðlegar. En í tölu þeirra kenninga er víst útskúf- unar lærdómurinn. Og eitthvað mun hann hafa minst á þá kenn- in-gu, einmitt í þessu erindi í Ár- borg. En ekki mun honum hafa komið til hugar, að það myndi vekja “úlfúð og illmdi”. enda hefir það ekki heyrst fyrr en nú. Vitasíkuld vissu menn það, að þessi kenning hefir haft mjög m-'kið meðihald í Kirkjufélaginu. Hún hefir verið einbver hlýjasta kenningin semi það hefir farið með. En svo var að skilja á rit- gerð séra Páis Sigurðssonar í haust, að þessu væri nú lokið, og Kirkjufélagið búið að bera þessa kenningu fyrir borð. Var því hver-gi mótmælt. En sennilega lif- ir þar þá eftir einhver neisti af ræktarsemi við lœrdóm .þennan og sjálft “hitaspursmiálið”. /Árásin á Dr. Ágúst H. Bj arna- son stafar eigi frá því. sem hann sagði hér, eigi heldur frá því, sem 'hann gerði, né frá orðum hans í ferðasögukaflanum í “Ið- unni” nem-a að einu litlu leyti. og komum vér að því bráðum, held- ur aðallega af því, að hann kem- ur hingað vestur sem gestur Únítara í Boston og Harvard há- skólans. Er það ékki dásamlegt? Vilja svo íslendingar hér, láta í blóra við sig bíta þenna mann í bakið, hejida að honum brígslum og formælingum í sínu

x

Heimskringla

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.