Heimskringla - 14.09.1932, Qupperneq 8
8 BLAÐSIÐA
HEIMSKRINCLA
WINNIPEG 14. SEPT. 1932
Urvals fatnaður
KARLMANNA
á hinu sanngjarnasta verði
bíður yðar í verzlun—
Humphries Ltd.
223 Portage Ave.
við Liggett’s hjá Notre Dame
FJÆR OG NÆR.
Séra Ragnar E. Kvaran flytur
guðsþjónustu í Árnesi n. k.
sunnudag, 18. sept., kl. 2 e. h.
og í Sambandskirkju í Winnipeg
kl. 7 síðdegis.
* * *
Til tombólu þeirrar er safn-
aðarnefnd Sambandssafnaðar
heldur 26. sept. n. k. hefir svo
vel verið efnt, að þangað ættu
allir að koma. Hver dráttur er
miklu meira virði en það, sem
greitt er fyrir hann.
Fjölmennið!
* * *
Séra Guðm. Árnason messar
á Lundar næstkomandi sunnu-
dag, 18. sept., á venjulegum
tíma.
* * *
Kvenfélagið Einingin á Lund-
ar hefir ákveðið að halda ó-
keypis skemtisamkomu fyrir
gamalt fólk á Lundar og í bygð-
inni umhverfis, með sama hætti
og síðastliðið ár, einhvern
sunnudaginn seint í þessum
mánuði, eða snemma í þeim
næsta. Dagurinn hefir enn ekki
verið ákveðinn, en fólk er beðið
að veita athygli auglýsingu um
það efni í næsta blaði. Samkom
an verður haldin í kirkju Sam-
bandssafnaðar á Lundar.
* * *
Laugardaginn 27. ágúst síð-
astliðinn lézt í Spanish Fork,
Utah, Björn Runólfsson Magn-
ússonar, ættaður úr Vestmanna
eyjum, bróðir séra Runólfs
Runólfssonar, sem um eitt
skeið var prestur í Gaulverja-
bæ í Árnessýslu og síðar hér
vestan hafs. — Bjöm heitinn
var smiður bæði á tré og málm,
og rak þá iðn um æfina. Hann
var mikill myndar- og sóma-
maður. i
* * *
Jóhann K. Johnson frá Hekla
P. O., var staddur í bænum
nokkra daga í kringum helg-
ina.
Ágæt matreiðslu stótil sölu
að 642 Agnes St. Winnipeg
á hálf virði. Kaupandi snúi
sér sem fyrsttil húsráðenda
á ofangreindum stað.
CARL THORLAKSON
úrsmiður
627 Sargent Ave., Winnipeg
Sími: 27 117. Heima 24 141
J. A.
JOHANNSON
Garage and Reparr Service
Banning and Sargent
, Sími 33573
Heima sími 87136
Expert Repair and Complete
Garage Service
Gas, Oils, Extras, Tires,
Batteries, Etc.
Aðalfundur taflfélagsins “ís-
land’ verður haldinn þriðjudag-
inn þann 27. þ. m., í leigusal
félagsins, að 666 Maryland St.,
og hefst kl. 8 að kvöldi. Áríð-
andi er að allir félagsmenn
mæti stundvíslega. Nokkrir góð
ir taflmenn hafa gengið í fé-
lagið á þessu starfsári, og von-
andi verða þeir fleiri á því
næsta, því áhugi fer vaxandi
fyrir tafllistinni. Og á komandi
vetri er okkur áríðandi að æfa
vel, svo við getum sýnt að við
séum víkingaættar, ef á okkur
verður ráðist af öðrum taflfé-
lögum.
* * *
Pétur Bjarnason frá Mikley
kom til bæjarins um síðustu
helgi. Hann fer undir uppskurð
við innvortis sjúkdómi í dag á
Almenna sjúkrahúsinu. Með
honum kom sonur hans Bjarni,
sem í bænum dvelur nokkra
daga.
* * *
Kona að nafni Mrs. William
Sinclair, dó í gær í St. Andrews
94 ára gömul. Hún var fædd í
St. Andrews og hafði átt þar
heima alla æfi. Hún var lang-
amma átta barna.
* * »
Peter Kuziska, 14 ára gamall
drengur í þessum bæ, var í gær
að leika sér með öðrum börn-
um við að klifra upp gerði
Louis-brúarinnar. Er hann var
kominn mjög hátt upp eftir
gerðinu, tók hann annari hendi
í leiðsluvíra City Hydro kerfis-
ins. Varð það hans bráður bani.
Einn af leikbræðrum hans var
rétt að því kominn að hjálpa
honum, en hætti við að snerta
hann, sern betur fór, því það
hefði hans bani orðið. Raf-
magnsstraumurinn gerði hend-
ur drengsins svartar og fætur
hans krypluðust. Starfsmenn
við rafkerfið varð að fá til að
taka hann ofan.
* * *
Á fundi stúkunnar Heklu, I.
O. G. T. var skipað í eftirfar-
andi embætti fyrir yfirstandandi
ársfjórðung:
FÆT—Miss G. Sigurðgsson.
ÆT — J. Th. Beck
VT — Miss L. Gillis
K — Mrs. F. Johnson
R — Miss K. Gunnarsson
AR — Miss S. Eydal
FR — S. Gíslason
G — Miss S. Jakobsson
D — Mrs. V. Magnússon
AD — Miss B. Fáfnis
V — S. Einarsson
* * *
í Únítarakirkjunni, á hominu
á Furby og Westminster St.,
messar næstkomandi sunnudag
Rev. Harry Atkinson, superin-
tendent of the Industrial Train-
ing School for Boys, í Portage
la Prairie. Ræðuefni hans verð-
ur “Boys in Trouble’’ og hvað
sé fyrir þá hægt að gera. Er
öllum velkomið að hlýða á þetta
tímabæra og að sjálfsögðu á-
gæta erindi.
* * *
Stúkan Skuld ráðgerir að
halda sína árlegu tombólu þ.
3. október. Nákvæmar auglýst
síðar.
* * *
Messa í Ellenby skólahúsinu,
kl. 2 e. h. sunnudaginn 18. þ.
m. og að Steep Rock Hall sama
dag kl. 7 e. h. — G. P. John-
son prédikar. — Allir velkomn-
ir.
* * *
Yfirlýsing.
Þar eð eg undirritaður hefi
fengið ábyggilegar upplýsingar
frá áreiðanlegum mönnum um
það atriði, er stendur í land-
námssögu Geysisbygðar, þætti
Guðmundar Guðmundssonar (á
bls. 108), er snertir hjúskap
Þorsteins Sigurðssonar og Mar-
grétar ekkju Guðmundar — sé
algerlega rangt í frásögn. Þar
fyri rbið eg Margréti og aðra
hlutaðeigendur fyrirgefningar á
þeim misfellum, sem eg viður-
kenni að þar hafi orðið í um-
sögn.
Magnús Sigurðsson
á Storð.
í sambandi við ofanskráða yf-
irlýsingu vil eg, sem útgefandi
Almanaksins, segja frá því, að
það var óviljaverk af minni
hálfu, að umsögn sú, sem að!
ofan er getið, var þar birt, og
bið eg hlutaðeigendur afsökun-
ar á því.
Ó. S. Thorgeirsson.
S. Á. GÍSLASON PRÉDIKAR.
Eg sé að þér hafið ekki alls
fyrir löngu stigið í stólinn, hr.
ritstjóri haUs “Bjarma’’ litla. Sú
ræða yðar, sem eg á hér við,
birtist í Lögbergi 25. ágúst s.l.
Fljótt er yfir sögu að fara
hvað hana snertir. Þar er engu
að svara, því jafn andlega hor-
að afkvæmi minnist eg ekki að
hafa séð fyr. Þekkingarleysi yð-
ar á eilífum málum er afskap-
legt. Úrræði yðar því sem ann-
ara, er ekkert skilja né vita
um þau mál: útúrsnúningur
hártoganir og heimskulegt þvað
ur.
Aldrei er hægt að skifta mörg
um orðum við þá menn. Ekk-
ert annað en árekstur gagnar
þeim. Bið yður því að afsaka
þó eg sjái mér ekki fært að
koma sannleiksljósi inn í þessa
kolsvörtu, smurðu hraunholu,
sem þér dveljið í. Eg sé líka,
að Ijós gagnar yður ekkert að
svo komnu, jafn andlega stein-
blindum manni.
En Guð fer öllu sem næst.
Þegar þér skiftið um lífssvið,
ef ekki fyr, fáið þér það svar,
er yður mun lengi duga. Reynið
að vera rólegur og bera yður
vel þangað til. Þetta holdsvistar
tímabil styttist óðum fyrir okk-
ur báðum.
Já, — og þá hugsið þér að
frelsarinn komi til yðar í hend-
ingskasti!! Eða er ekki svo? —
Ojæja, vesalings blindi maður!
Vist hefðuð þér þá þörf á ein-
hverri líkn, þótt ekki væri hún
önnur en tuska, sem gæti verið
yður vasaklútur.
Þetta tilkynnist yður til frek-
ari yfirvegunar síðar.
Jóhannes Frímann.
FRANSKIR SVEITASIÐIR.
(Frah. frá 5. síöu)
litla svefnhvíld um miðjan dag-
inn, en konan sjaldan eða aldrei.
Hún vinnur baki brotnu allan
liðlangann daginn.
Sveitafólkinu þykir ekki mik-
ið varið í vinnuafl kvenna. —(
Eg spurði konuna hvers
vegna hún hefði ekki vinnu-
konu.
Þær eru flestar ónytjungar,
og hvorki eg né maðurinn minn
eigum ógiftar systur,’’ svaraði
hún.
Með öðrum orðum, ^það er
ekki hægt að trúa neinum öðr-
um en ættingjum fyrir heimil-
isverkum. En vegna þess, að
konan kemst ekki yfir alt, sem
gera þarf, hefir hún fengið gaml
an karl til þess að koma þang-
að kvölds og morgna til þess
að mjólka kýrnar. Unglingur
nokkur kemur líka á morgnana
til þess að hirða kalkúnana. —
Flestum íslendingum mundi
þykja það skrítin sjón að sjá
kalkúnana hér á bæjunum. Þær
eru reknar í haga — út á akra,
sem hafa verið hirtir, og þar
tína þeir upp öll þau korn, sem
farið hafa forgörðum. Lítill og
óþrifalegur hundur er hafður
til þess að gæta þeirra, og hann
hleypur stöðugt í hring um-
hverfis hópinn.
“Þeir kosta mikið,’’ sagði
konan einu sinni, er hún horfðí
á eftir hópnum. Hún hugsar alt
í peningum. Aldrei mundi henni
koma til hugar að leggja neinn
af þessum feitu kalkúnum til
búsins né heldur önd eða hænu.
— Einstöku sinnum er kanínu
slátrað handa heimafólki. Og
að skamta mjólkurgraut, eins
og íslenzku konurnar gera,
mundi henni aldrei koma til hug
ar. Við það mundi rjóminn
minka, en úr honum fæst smjör
sem er í svo háu verði.
Einu sinni heyrði eg hávaða
mikinn úti fyrir. Það var konan
að skamma mann sinn blóðug-
um skömmunum fyrir það, að
hann hafði sopið úr hráu eggi,
sem hann rakst á úti í hlöðu.
“Eggjakaupandinn kemur í
fyrramálið,’ ’hvæsti hún, og
samt stendur þú hér og hámar
í þig hin dýru egg. Það er mik-
ið að þú skulir ekki eta franka!
Bæirnir eru ekki viðkunnan-
legir. Hálfmyrkur er í eldhúsi,
og það þarf að vera vegna hita
og flugna. Innanstokksmunir
eru fáir og lélegir. Eitt borð
með ánegldum vaxdúk. Stólar
með hálmsetum og brúnmálað-
ur skápur. Það er alt og sumt.
Bollar, diskar og glös eru af
lélegustu gerð. Þó er fólkið hér
vel efnað. Engin stofa er í hús-
inu. Eldhúsið er jafnframt setu-
stór rúm úr mahogní, og sæng-
urföt öll hin snyrtilegustu. —
stofa og baðstofa. Svefnherberg
ið er hið allra helgasta. Þar eru
Konan gefur sér altaf tíma til
að laga þar til, þar þvær hún
gólfið og þurkar ryk af arin-
hillunni og skartgrip heimilis-
ins — glerklukku með brúðar-
kransi hennar á. — Þegar bóndi
vill fá sér miðdegisblund, verð-
ur hann að gera svo vel að fara
út í hlöðu og sofa í heyi. í
rúmið fær hann ekki að leggj-
ast.
í þessum smáþorpum er jafn-
an veitingahús. Þar safnast
karlmennirnir saman á kvöldin
eftir vinnutíma. En konurnar
koma þar ekki. Það mundi
þykja brot á almennu velsæmi.
Vínin eru ódýr, svo að bænd-
ur geta fengið sér ofurlitla
hressingu, jafnvel þó konumar
sjái eftir fénu, sem til þess
fer.
Lesb. Mbl.
API EÐA MAÐUR?
Margt dylst óefað enn í frum
skógum hitabeltisins, sem vís-
indamenn hafa enga hugmynd
um. Það líður tæplega nokkurt
ár svo nú orðið, að eigi finnist
ný eða nýjar dýrategundir inni
í frumskógunum, einhversstað-
ar í heiminum.
Eitt hið nýjasta dæmi þess
er skepna sú, sem fundist hefir
inni í frumskógunum á eyjunni
Sumatra. Cillimenn þar kalla
hana “Orang Pendek’’, en það
þýðir “sá sem er á milli manns
og apa’’. Hér gæti verið um að
ræða “the missing link’’, eða
sönnunina fyrir þeirri skoðun
Darwins, að mannkynið sé kom
ið af öpum. Þykir vísindamönn-
um því mjög mikið til þessa
koma. — Húð þessara mann-
apa er alveg snögg, nema Ijós- |
leitt hár er á höfðinu. Og beina-
grindinni svipar fremur til
beinagrindar af manni en apa,
sérstaklega þó að því leyti, að
handleggirnir eru stuttir.
Lesb. Mbl.
SKRfTLUR
“Þú ætlar að giftast stúlku,
sem á 200,000 krónur, og samt
segirðu að þú giftist af ást?’
“Já, það er satt, því eg elska
peningana.
* * *
“AkiÖ þér í bíl eða á bifhjóli,
eða ferðist þér með flugvél-
'um?”
“Nei, eg ferðast altaf fót-
gangandi.”
“Þá getum við því miður ekki
vátrygt yður.’
* * *
“Svo þú ert að hugsa um að
skilja við konuna?’’
“Já, hún elskar mig ekki.’’
“Þess þarf ekik. Maður elsk-
ar góðan mat og kampavín, en
maður býr með konu sinni.
TÁKN TÍMANS.
Til þeirra af samlöndum mín
um hér í landi, er kynnu að lesa
eftirfarandi línur, vildi eg óska
að geta orðið til hjálpar til að
sjá og skilja það, sem hinn ör-
lagaþrungni yfirstandandi tími
hefir í skauti sínu til allra
manna. Að tíminn hinn yfir-
standandi sé óvanalega lær-
dómsríkur öllum alvarlega hugs
andi mönnum, eru víst flestir
búnir að viðurkenna með sjálf-
um sér, þótt altaf séu einhverjir
af fólki yfirleitt, sem ekki vilja
við það kannast í viðtali, að
þeir þurfi að taka nokkuð til
greina á sérstakan hátt af því,
sem mönnum er opinberað frá
þeim, og af honum, sem er og
hefir verið hið stjórnandi aflið
í öllu, sem honum verður að
lúta, en það er eðlilega alt, er
hann hefir skapað. I sambandi
við það, sem öllum mönnum er
eðlilegt og sameiginlegt, með
tilliti til tákna tímans hins yf
irstandandi, en það er trúin á
æðra og tilkomandi líf fyrir
alla menn, þá er ekki nema
eðlilegt að margir séu nú á
tímum að reyna að gera sér
grein fyrir afstöðu sinni við
hann, sem skapaði manninn
með öllum hans mismunandi
lyndiseinkunnum og sálarþrá;
að vita eitthvað um það, sem
honum hlýtur að mæta á því
landinu, sem þeir, sem nú lifa,
eru ennþá ekki komnir til, með
lífinu hinu tilkomanda. Allir
eiga þrá, sterka eða óljósa, til
að vita, hvað hinir svo óvana-
legu reynslutímar kunni að hafa
í för með sér til allra manna,
sem á jörðu búa. Frá mínu
sjónarmiði ætti það að vera
öllum mönnum og konum hug-
ljúft að gera sér grein fyrir
þessu, og að afla sér þeirrar
þekkingar, sem þeim geti kom-
ið til hjálpar til að átta sig
sem bezt á því, hvað hér kunni
að vera að ræða um, með til-
liti til hinna margvíslegu tákna
í því sem er að gerast umhverfis
þá um allan heim. Almenn dag-
blöð og tímarit eru flestöll
mjög svo einhliða í því að gefa
mönnum úrlausn á þeim efnum
sem sálarþrá þeirra gefur þeim
innri löngun til að fá hjálp og
skýringar á. Yfirleitt er mjög lít-
ið að sjá á þessum svæðum í
því ljósi, sem ætti að vera öll-
um ant að geta séð hið hulda
afl á bak við nálega alt, sem
er að gerast í heiminum á yfir-
standandi tíma, og að fá, ef
mögulegt er, leiðbeiningar og
hjálp til þess að skilja þessa
stórviðburði, sem mönnum hafa
verið opinberaði á síðastliðnum
áratugum, en ekki sízt á því,
sem hefir hina mestu þýðingu
fyrir alla menn að fá hjálp til
þess að sjá og skilja á nú yfir-
standandi tímum. Það hefir ver
ið mitt hlutskifti um nokkurn
tíma, að geta í ró og næði gefið
mér tíma til að athuga alt þetta
sem hér er bent á, að öllum
mönnum sé skylt og nauðsyn-
legt að fá þá beztu úrlausn á
1 þessu, sem fyrir hendi er. En
þá er eðlilegt að leitað sé þang
að, sem mönnum ávalt er gefin
hin eina ábyggilega hjálp og
leiðbeining, sem hann gefur, er
stjórnar og ræður yfir öllum
hlutum og einnig yfir smá-
atriðum í lífi mannanna, sem
hans hjálpar og aðstoðar vilja
leita og þiggja. Og það er frá
því sjónarmiði, að eg tek mér
það frjálsræði, að benda lönd-
um mínum á, að aldrei í sög-
unni hefir mönnum verið meiri
þörf á að þeir geri sér ómak til
að kynnast því, sem hinn Al-
vitri vil lhjálpa þeim til að sjá
og skilja í öllum þessum marg-
víslegu og örðugu spursmálum
yfirstandandi tákna og við-
burða. Þess vegna langar mig
til að bjóða þeim af löndum
mínunl, sem kynnu vilja að láta
þessar mínar í einlægni gefnar
bendingar koma þeim til hjálp-
ar, að benda þeim á auglýs-
ingu í síðasta blaði, á nokkrum
smáritum og bókum, sem eg
get fyllilega mælt með að vera
ritaðar af þar til mjög hæfum
mönnum, og í nákvæmu sam-
ræmi við það, sem Guðs orð
segir um hinn yfirstandandi
tíma, og sem gefur þeim ná-
kvæma lýsingu af öllu, sem er
í vændum, og hlýtur að koma
fram í lífi þjóða og einstaklinga
á mjög nálægum tíma.
Á eitt atriði í táknum tím-
ans yfirstandandi vil eg sér-
staklega benda íslenzkum for-
eldrum, sem er nærri ótrúlegt
MESSUR OG FUNDIR
( klrkju Saiubandssafnaðar
Messur: — á hverjum sunnudegl
kl. 7. e. h.
Safnaðamefndin: Fundlr 2. og 4.
fimtudagskveld I hverjum
mánuði.
Hjálpamefndin. Fundir fyrsta
mánudagskveld í hverjum
mánuði.
Kvenfélagið: Fundir annan þriðju-
dag hvers mánaðar, kl. 8 að
kveldinu.
Söngflokkurinn. Æfingar á hverju
fimtudagskveldi.
Sunnudagaskóltnn: — A hverjum
sunnudegi, kl. 11 f. h.
BÆKUR TIL SÖLU
Does Science Support
Evolution ? .......... 50c
What of the Night? .... 35c
(Þessi bók er rituð um reynslu-
tíma mannanna þegar Anti-
kristurinn birtist).
God’s Future Program.... 25c
lslenzk Smárit:
‘‘Hjálpræði Guðs” ..... 25c
(Með auka blaði, draumvitrun
konu á Qslandi).
“Hrópið að ofan” ...... 25c
Bibliur og Nýja Testamentið
með lægsta verði á Ensku
og Islenzku.
GTJÐM. P. THORDARSON
611 Simcoe St., Winnipeg
að gæti rutt sér til rúms í van-
trúaráttina í þjóðlífi landanna,
sem vér búum í, Canada og
Bandaríkjanna, að skólastofn-
anir þessara landa hafa nú við-
tekið og sett inn í vissar deild-
ar skólanna sem kenslugreinir
þá óhæfu, sem í alla staði er
ósönnuð, og vitanlega verður
aldrei sönnuð, að mannkynið
sé komið frá einni tegund af
dýrum jarðarinnar, en ekki frá
hendi hins alvitra og algóða
föðursins á himnum, eins og
grein er gerð fyrir því í byrjun
heilagrar ritningar. Ekki getur
maður annað en treyst því og
trúað, að hér síum háalvarlegt
atriði að ræða í augum allra
sannkristinna manna. Er nokk-
ur furða þó allir alvarlega hugs
andi menn og konur spyrji:
Hvert stefnir þetta? Hver verða
endalokin? Og þetta gefur til-
efni til í hjartans alvöru að
spyrja. Er það ekki ómaksins
vert að heyra og sjá hvað sá
segir um alt þetta, sem menn
aldrei geta flekað eða náð valdi
yfir?
í tilefni af þessu' hefir mér
komið til hugar að bjóða lönd-
um mínum þær beztu bækur og
smá rit, sem nú eru óðum að
fjölga, og mörg eru rituð af
vel þektum og til þess hæfum
mönnum. En hér er sérstaklega
átt við það á prentuðu máli, er
ritað er í nánu samræmi við
það, sem heilög ritning og spá-
dómsbækur hennar hafa að gefa
fólki til úrlausnar á öllu þessu,
sem ætti að vera til trúarstyrk-
ingar og hjálpar til að athuga
það “eitt nauðsynlegt’’, og gefa
því gaum eingöngu, sem mönn
um er gefið að ofan frá hinum
alvitra og stjórnara allra hluta.
Það var af þessu að birtur var
í síðasta blaði listi yfir smár'R
og bækur, sem eru ritaðar af\.
velþektum rithöfundum. Eg vil
sérstaklega benda fólki á bók
um atriðin viðvíkjandi hinni svo
kölluðu framþróunarkenningu.
Titill bókarinnar er “Does Sci-
ence Support Evolution?’’ Bók-
in er eftir frægan mentamann.
Á framsíðu bókarinnar, sem er
160 blaðsíður, er þetta: “By E.
Ralph Hooper, B. A., M. D., for
20 years Demonstrator in the
Anatomical Department of the
Medical Faculty of the Univer-
sity of Toronto’’. Allar bækur
og rit eru seldar með auglýstu
söluverði bókanna, og sendar
mönnum kostnaðarlaust.
í undirbúningi er bók, sem
undirritaður hefir haft mikinn
undirbúning með að koma á
prent. Það er gert með sér-
stöku tilliti til þeirra af löndum
mínum, sem ekki hafa full not
af enskum bókum. Þetta rit og
væntanlega önnur um þessi at-
riði verða auglýst síðar.
Ekki veldur sá er varar.
GuSm. P. Thordarson.
—611 Simcoe St., Winnjpeg.