Heimskringla - 30.05.1934, Side 2

Heimskringla - 30.05.1934, Side 2
2. SÍÐA. HEIMSMilNGLA WINNLPEG, 30. MAÍ, 1934 BRÉF TIL HKR. 179 South 12th, East, Salt Lake City, Utah, May 24, 1934 Hr. ritstj. Hkr.: Hér með sendi eg þér bréf sem kom í fyrradag frá göml- um vini mínum Steini Slg- urðssyni. Það er nokkurskon- ar svar upp á grein mína um trú og iðrun er birtist í Heims- kringlu fyrir nokkrum mánuð- um síðan og bréf sem eg skrif- aði honum nýlega. Við Steinn höfum skrifast á í nálægt þrjá- tíu ár, eöa síðan eg fór fyrst til íslands, móðurjarðar foreldra minna. Eg sendi þér bréfið vegna þess að það fjallar um málefni sem mörgum íslendingum er kært. Eg veit að mörgum þætti gaman að lesa það. Ef þér sjáið fært að prenta það í Heims- kringlu gefst mörgum tækifæri að hugsa alvarlega úm efnið. Eg treysti vini mínum að mis- virða það ekki, við mig þótt bréf hans sé birt. Sálin þroskast á andlegum viðskiftum. Ef sál mín hefir að nokkru leyti þroskast þá hefir það verið vegna andlegrar við- . skifta við menn eins og vin minn í Hafnarfirði. Virðingarfylst, Loftur Bjarnason BRÉF FRÁ ÍSLANDI eg meðtekið fyrir tveim dögum. Þakka eg fyrir þetta mikla og efnisríka bréf, og vil nú sýna lit á að endúrgjalda það með nokkrum línum. Þú kannast víst við mánaðardaginn hér að ofan. Hann er orðinn hálfhelg- ur í augum fólksns, sem notar hann til þess að leika á honum nokkra af skrípaleikum sínum á götum úti: kröfugöngur undir rauðum fánum og litaspjöldum með æsandi áletrunum — og svo til að kóróna alt með há- tæktarinnar, hvar sem það legst að með ofurþunga sínum. tækist að berja fram með ýmis- lega tilkomnu atkvæðamagni. Eg samþykki þá skyldu viðlEkkert ytra stjórnskipulag út guð og menn, að öllum beri að því að vinna sameiginlega að tryggja börnum vorum, eftir því sem unt er, viðunanleg lífs- kjör og full mannréttindi, eftir því sem viðkomandi er fær um að nota sjálfum sér til heilla og öðrum að skaðlausu. — Eg felst á það, að guðleysisstefna stjórn- málamanna vorra og valdhafa I sé heimsmenningunni yfirleitt tíðamessu í kirkjunni. Þess-, ■erna er frídagur hjá mér. Get tn hinnar metsu bölvunar. — eg varla notað hann betur með; °S að lokum tek eS undir með öðru móti en því að skrifa göml-; Þer um hað’ að eS vilch mega um ; njóta þeirra hjartanlegu gleði 1 að sjá guðsríki birtast í þessu Hafnarfjörður, 1. maí 1934. Mr. L. Bjarnason, 179 South 12th East, Salt Lake City. Kæri vinur, — Kærkomið bréf þitt, dagsett 8 .apríl í Moscow, Idaho, hefi Eg má til að reyna að svara bréfi þínu lítið eitt, því að ann- að efni, sem verðskuldar for- sætið, hefi eg ekki á reiðum höndum. Ekki hefi eg hug á að semja neitt mómælaskjal, en alt um það þykir mér sem efni bréfs þíns knýí til nokkurra hugleiðinga, án þess að eg standi beinlínis á öndverðum meið. Og meira að segja mundi það vera fátt, af þeim rökum, er þú hefir fram að færa, sem eg er í raun og veru mótfallinn. Að eins kann eg að líta á málið frá ofurlítið öðru sjónarmiði. Viðhorf okkar eru sennilega ekki alveg eins. En eg skal taka bað fram undir eins, að mér lífi hér á jörð. Guðsríki! Já, meinið er, að við sköpum aldrei neitt guðsríki með því einu, að stofsetja nýtt þjóðskipulag. Þótt tækist að af- nema ríkjandi skipulag — auð- valdsskipulagið, eins og það er kallað, og steypa þeim öllum af stóli, sem nú hafa meiri fjár- muni undir höndum en þeim er talið þarflegt, gagnlegt eða nauðsynlegt, eftir því sem það yrði ákveðið af mönnum, sjálfir veittu sér dómsvaldið í því máli, þá gætum við verið alveg vissir um, að þeir, sem við tækju veraldarstjóminni, yrðu engir englar. Ágirndin, , , , , , ,öfundin og hatrið yrði eftir bykir merkilegt og skemtilegt; gem áður kyrt f kynstofninum, að heyra, að kynni þín af okkar|6kki að eins f hluta stofns_ andans mönnum .skoðunum ing gem rifijin væri burt með þeirra og bókmentum, hafa ekki rótum> heldur emnig í hinum orðið til ónýtis, ef þau hafa svo hlutanuxn( sem eftir væri skil- að segja tendrað nýtt ljós í sál inn Bkkert ytra skipulag get- þinni og auðgað andann að ur trygt það> ag mennirnir verði fo’-dcmalausum skilningi. Og.dygðugir menn> eða ..börn rík_ einmitt fjrrir þetta er auðveld- isins”. Hvernig sem skipulaginu ara að tala við þig um við- er háttaö> þá skapast áva]t ný kvæmt vandamál. jog ný tilefni m þesg að ehm Eg er þér sammála um það, leiðist til þess, og telji rétt, að að trúin er dauð án verkanna, eignast meira verðmæti jarðar og engir helgisiðir eða venjur, en annar, einn öfundi annan og hversu fagurlega sem þesshátt- einn taki jafnvel til að hata ar guðsdýrkun er útfærð, geta annan. Þetta liggur blátt á- haft verulegt gildi í augum fram í hinu gerólíka náttúrú- guðs. “Innri guðsdýrkun er eigi fari manna, — mismunandi fullkomin, nema ytri guðsdýrk- löngunum, hugðarefnum, skap- ún sé henni samfara, og ytri gerð, tilfinningum, vilja og viti, guðsdýrkun eigi sönn, nema — mismunandi, líkamshreysti hún sé sprottin af innri guðs- og sálarþreki, — mismunandi af fyrir sig skapar guðsríki, hinsvegar getur æskilegt skipu- lag sprottið upp af guðsríki, þegar það er komið. Guðsríkið fyrst, skipulagið svo. Kristindóminum og höfundi hans hefir verið borið það á brýn, að hann notaði þá aðferð að útmála með sem átakanleg- ustúm hætti þær áhyggjur, sem auðnum ættu að vera samfara, eingöngu til þess að reyna að þagga niður kvein hinna, sem færu alls á mis. En kristindóm- urinn óbrjálaður er vissulega jafnt fyrir fátækan sem ríkan. lann bregður ljósi yfir hætturn- ar, sem leynast á vegum beggja, án allrar hlutdrægni. Hann leiðir athygli hins ríka að þörf- um hins fátæka, og brýnir ein- beittlega og hlífðarlaust fyrir honum -skyldúna að bæta úr beim, ef kostur er. “Gef mér hvorki fátækt né auðæfi” — bað Agúr — “en veit mér minn deildan verð”. Já, ef vér hefð- er um aðeins þenna deilda verð — hugsar margur — hæfilega af- skamtaðan eftir þörfum vor- um, þá skyldi nægjusemin vera MEDALLION Te Drykkju Dúkur |,ann tjj sjálf úr J. & P. Coats’ Mercer heklugami. Ef heklaður er úr þessu sterka gami varir hinn netti yndis- leiki hans æfilangt. — Mercer-Heklugam fæst í svörtu ,hvítu, ekrú, lin og glitfögrum pastel lit- um....—... litimir allir á- byrgstir varanlegir. Verið viss uni að biðja um Milward’s stál hckluná'ar. •/. A J*. Coats9 MERCER- CROCHET Búið til i Canada hjá framleiðendum Coats’ og Ciark’s Spool Cotton. The Canadian Spool Cotton Co. Dept. H-I-29-A. P.O. Box 519, MONTREAL, Canada. Gerið svo vel og sendið mér ókeypis leiðbeiningar hvernig búa skuli til te- dúk penna sem að ofan er sýndur. dýrkun”. — Eg viðurkenni einn- ig, að réttlæti og kærleikur séu eiginleikar, sem ritningin frá upphafi til enda (G. T. og N. T.) tileinki guði. En réttlæti guðs er oft næsta ólíkt réttlæti manna. Fyrir því sagði Jesús eitt sinn: “Vei yður, fræðimenn og Farísear, þér hræsnarar! — Þér gjaldið tíund af myntu, anís og kúmeni, og skeytið eigi um það, sem mikilvægara er í lögmálinu: réttvísina og misk- unsemina og trúmenskuna”. — Eg játa, að mismúnurinn á öll- um ytri lífskjörum manna er óumræðilega mikill. Og þó hlýt- ur hann að vera ennþá tilfinn- styrkleik allra hæfileika. Við höfum nóg af fyrirskipunum reglugerðum og lagasetningum, og þetta alt orkar ekki einu sinni því, að menn yfirleitt haldi sér í skefjúm, lifi eftir þeim á ytra borðinu, hvað þá heldur að menn læri af því að verða dygðugir. Öll lagaboð veraldar- innar hafa verið þverbrotin og fótum troðin frá upphafi vega. hvernig sem stjórnskipulagið hefir verið. Það er sjálfræðis- andinn og drotnunargirnin, sem er svo samgróið eðlisfari mann- anna, að hver vill standa yfir höfuðsvörðum annars. Og þessi ástríða finst jafnt á neðstu kærleika guðs. Eins og það er andans. Gefi guð, að við séum áúgljóst mál, að guðsríki er á vegi til fullkomnunar og æðra ekki af þesusm heimi, eins er hts- það víst, að svo fer það nærtækt Vertu sæll. Þinn einlægúr vinur, St. Sigurðsson að við þurfum alls ekki að leita þess einhverstaðar utan við ________________ þenna heim, því að í rauninni HRAFL er það í heiminum. 1 okkar ------ drottinlegu bæn hefir Jesús Vel mætti tína til eitthvert kent okkur að biðja: “Til komi' fréttahrafl héðan úr bænum þitt ríki”. Hvernig kemur (Wynyard og grendinni). Bæj- , u arnafnið út af fyrir sig, lætur guðsnki? — og hvar er það? , , , , , r , , , vel i eyrum okkar landanna. — Þegar jarðnesk ríki koma, Þá | víngarðs þýðingin er 9V0 fylgja því oft herbrestir og vá- skemtileg á okkar tungumáli. dunur. Því að margoft hefjast Vel ætti við að gefa ofurUtla þau með þeim hætti, að sverð lýsingu af bænum og umhverf- eru reidd að^ öðrum ríkjum, inu Bæjarstæðið er fagurt og þjóðir fórna lífi sona sinna, frjott og skógvaxið, enda all- jörðin ^ litast blóði og ^ borgir m,5rg hág f hænum Umkringd standa í björtu báli. Nýtt ríki iaufskrýddum skógarrunnum. kemúr. Það brunar fram í sig- Bærin gr all_vfðaáttu mikm þeg_ urkrafti. En veldi þess er reist ar tekið 6r tillft m fbúa fjöldans> á líkum fallinna manna, rúst- er hér um bi] engk mfla á um rændra staða, öskudyngjum lengd frá augtri m vesturs og brendra borga. Koma þess verð- hálf míla á breidd. Þegar sfð_ ur m«ð hýsnum «g tryllingi, agfca manntal var tekið var hér skelfandi og æsandi. En guðs- rúmt eitt þúsund m þar af nki? “Guðsríki kemur ekki munu yera um 500 íslendingar þanmg að á þvi beri’ - sagði eða af fslenzku bergi brotnir og Jesus - og ekki munu menn all_margt hafi flutgt héðan geta sagt: Sja, það er her, eða •*„„ , „. * . .* - f * f ; , ’ . siðan, hefir annað folk komið í það er þar: þvi sja, guðsnki er ,• . , _ _ . ... þess stað svo að næm mun lata hið mnra i yður”. Það er w að folksfjoldi sé við máta og ekki að sjálfsögðu þar, sem mest stöðug dygð í fari voru. En er um það talað. “Því að guðs- skyldi það? Við eigum vissu-|ríki er ekki fólgið í orðum, lega að hjálpa hver öðrum og heldur í krafti”. Finnist guðs- leysa hver annars vandræði, en ríki nokkurstaðar á jörðu, þá við eigum að gera það af frjáls-;er það eftir þessu í vorum eigin um vilja, en ekki fyrir valdboð, hjörtum. Þegar við látum stjórn- með fúsleik hjartans, en ekki|ast af anda guðs: — hugarfar nauðúng. Ef við vitum, að skortur og bágindi þrýsta ein- okkar hefir hreinsast undir á- hrifum kærleikans, — tunga fyrir þremur árum síðan. Þessi litla og ófullnægjandi umsögn um bæinn og greindina er, ef verða mætti, einhverjum þeim löndúm til fróðleiks og gamans sem aldrei hafa hingað komið. Út frá bænum í allar áttir að milliáttum meðtöldum eru Is- lendingar alstaðar búsettir að hverjum svo niður í duftið, að okkar beygt sig undir vald sann- ^1SU dreyfðir innan um fólk af hann megi ekki hefja sál sína | leikans, — athafnir okkar mót- ymsum eða ollum þjóðflokkum, upp yfir umsvifaþröng lífsbar- J ast eftir kröfum réttlætisins, — nærri ma geta har sem lslend' áttunnar til þess að leita hennijþá er guðsríki komið til okkar. inSar eru svo fjölmennir, að æðri verðmæta, þá eigum við að j Við erúm þá í guðsríki, og margt se af velgefnum úrvals stuðla að því, að hann losni guðsríki er í okkur. Þegar hmdum, körlum og konum. Sá undan álagafarginu, svo að; hvert hjarta slær fyrir guðsríki, er hetta rltar hefir aðeins dval- hann megi sjá upp í heiðan j þá byrjum við að fórna ein- ið her tæP ^ ar °S hefir því himin guðs — hvort sem fargið hverju fyrir hugsjónir þess, gefa aðeins att kost á að kynnast stafar af ytri eða innri ástæð- hungruðum að eta, þyrstum að tdtölulega fáum löndum hér, um. Það er hvorki kristindóm- j drekka, hýsa þá sem koma til enn sem k°mið er. Hvað félags- inum né höfundi hans til neinn- j okkar gestkomandi, klæða shaP meðal landanna snertir er ar þóknúnar, að einn hafi auð, nakta, vitja sjúkra og koma til e8 helst kunnugur þjóðræknis- fjár, en annar sé öreigi. “Þú ertjþeirra, sem í fangelsi sitja. — deildinni “Fjallkonan”, því ekki fjarri guðsríki” — sagðijLátið stjórnmálamennina setja henni hefi eg tilheyrt síðan eg Jesús við fræðimanninn. Hvað okkur lög um að fórna undir hom hingað, og er mér óhætt að anlegri fyrir vitund þeirra, sem þrepunum í stiga mannfélagsins Nafn Address hafa eymdina og volæðið svo að segja fyrir augum sér dag- lega. Hér á okkar landi er minna fjárhagslegt djúp stað- fest á milli manna en ef til vill víðast annarstaðar, enda þótt aðstaða allra sé ekki þar fyrir jöfn. Það er víst, að varla verðúr of mikið gert úr böli fá- eins og efst uppi á sjálfri loft- skörinni. Við getum óskað eft- ir guðsríki á jörð, í einlægni og hreinskilni, án þess að óska eftir nokkru ákveðnu stjóm skipúlagi, því að guðsríki er ekki neitt ytra skipulag. Guðs- ríki þarfnast ekki ákveðins stjórnskipulags, sem mönnum var það, sem olli því, að hlut- aðeigandi fræðimaður var ekki nýju skipulagi, og við munum SeSÍa aö sá félagsskapur er vel gera það með naúðung. Látum vakandi og sí-starfandi með á- fjarri guðsríkinu? Fræðimað-j guðs anda snerta hjörtu okkar huga fyrir viðhaldi íslenzkrar urinn hafði kannast við það með sprota kærleikans, og tungu og yfirleitt frónskra hreinskilnislega, að elskan til fórnarþjónustan byrjar, þrátt fræða. guðs og náungans væri “miklu J fyrir alt stjómskipulag og Árferði var allgott í héraði meira en allar brennifómir og hvernig sem það er. Okkur þessu s. 1. ár. Góð spretta á sláturfórnir”. Hann tók þann, sem er mestur í heimi — kær- leikann — fram yfir alla ytri fóraarþrjónustu. Fyiftr þetta stóð hann ekki fjarri guðsrík- inu. Hann átti aðeins eftir að framkvæma kröfur kærleikans í lífi sínu, til þess að hann yrði hæfur til að ganga inn í rfkið, sem Jesús boðaði. Ríkið hefði samstundis verið til fyrir þenn- an mann, án þess nokkuð hefði þurft að breyta stjórnskipulagi lag gott. vantar ekki sósíalisma eða engi og ökrum yfir það heila kommúnisma. Okkur vantar tekið og spretta í görðum ágæt, áhrifaríka vakningu til sannrar en lágt verð á öllum bænda af- guðstrúar, skapandi, mátt guðs- urðum og þar af leiðandi hin ríkisins í hjörtunum. Rfki mesta deyfð í öllu viðskiftalífi mannanna standa skamma og atvinnuleysi hér sem annar stund, og skipulag þeirra er á staðar. Þrátt fjrrir það þó guð hverfanda hveli. Ríki guðs er og náttúran’ gefi jarðargróður í eilíft ,og skipulag þess óum- ríkifm mæli og yfirleitt frjósam- breytanlegt. Stjórnarskráin þar ar árstíðar. Ætli að kreppan er guðsviljinn. Framkvæmúm stafi ekki af því, að ofmikið sé hann, þá verður sérhvert skipu- framleitt af öllu nema fólki? Svo sýnist sem það séu vand- landsins. Við viljúm eiga hlut-j Nú læt eg mál þetta niður ræðin mestu, að ekki sé nóg af deild í verðmætum og dýrð falla, og bið eg þig að fyrirgefa, fólki til þess að, éta eða eyða guðsríkis, en að fóma einhverju þó að það sem eg hefi sagt sé framleiðslunni, þegar ómögulegt fyrir það, er þrautin þyngri. Við ^ nokkuð laust í böndunum. Það er að selja til dæmis hveiti, kjöt, eigum svo örðugt með að afsala setti samt að sýna þér, að eg karlöflur, smjör og egg með okkur nokkru. Fýsnir okkar og stend þér alls ekki mjög fjarri, neitt líkt því sem nemi, kostnað- sjálfselska ráða yfir viljanum. að því er eg vona. Ef við erum inum við framleiðslu þessara svo að við göngum á svig við, ekki alveg sammála, þá liggur vörutegunda, þá finst manni að vilja guðs. En vilji gúðs er lög- j það meira í skoðunarhtætinum það hljóti að stafa af því, að málið í guðsríki. Við byrjum en í því, að við komum okkur neytendur séu hvergi til, í réttu ekki á stjónarbyltingu til þe- j ekki saman um kjarna málsins. hlutfalli við framleiðsluna þó að framkvæma vilja guðs, við Ef til vill hefi eg sveigt málefn- menn kunni að segja að fólkið byrjum á hugarfarsbreytingu, ið dálítið inn á aðra braut en hafi ekki kaupgetú með öðrum sem er með þeim hætti, að guðsj ritgerð þín og bréf gáfu bein- orðum mundi borða úieira ef vilji getur orðið og guðsríki! línis tilefni til, en fyrir það það hefði meiri peninga til að komið, í hvaða formi sem ytr! koma líka fleiri sjónarmið til kaupa fyrir, þá eru þó síðustu stiórnarhættir þess þjóðfélags j greina, og muntu ekki lasta það tíma hagfræðingar á þeirri eru, sem við lifum í. j því að svo muntu virða sann- skoðun að eitt af tvennu verði Hvað er þá guðsríki? Um leikann, að þér þyki ekki miður, að gera til að ráða fram úr það hefir heilög ritning frætt þótt öll kurl komi til grafar, — kreppunni, sem sé, að auka okkur með þessum orðum:—j ekki svo að skilja, að eg þykist mannkynið til muna, eða að “Ekki er gúðsríki matur og hafa tæmt umtalsefnið. draga úr allri matarframleiðslu drykkur, heldur réttlæti, friður Eg skal að lokum láta gleði alt að helming. Hvernig lýst og fögnuður í heilögum anda”. mína í ljós yfir því, að breyting- ykkur á piltar? Og svo er nú Guðsríki er það réttlæti, sem við in á starfi þínu hefir ekki þak- þetta stóra vandamál sem oft öðlumst fyrir trúna á Jesú að þér nein vandræði. Eg vona. kemur til orða hjá okkur sauð- Krist, — guðsríki er friðurinn í að þér hepnist sem best, þa* svörtúm almúganum, nefnilega þeirri sælu von guðs barna, sem sem þú tekur þér fyrir hendur, misskifting auðsins. Til dæmis. horfir lengra fram en jarðlífið og að þú berir ekki skarðan hlut hér í Vesturálfu hefir fólkið þá nær, “Því að í voninni, erum frá borði, ekki svo skarðan, að trú, að allir bankar séu fullir af vér hólpnir orðnir”, — guðs- það hefti frelsi. sálar eða sam peningum frá hafi til hafs; ö’l ríki er föfnuðurinn að lifa í visku, eða tefji fyrir framförum vörugeymsluhús og komhlöður »

x

Heimskringla

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.