Heimskringla - 25.09.1957, Síða 2

Heimskringla - 25.09.1957, Síða 2
2. SÍÐA HEIMSKRINGLA WINNIPEG, 25. SEPT. 1957 ffíimskringk (Stofnuð l»l$) Cemur út á hverjum mlðvlkudegl Elgendur: THE VIKING PRESS LTD. 856-855 Sareent Ave., Winnipeg 3, Man. Canada Phone SPruce 4-6251 Ver8 blaCslns er $3.00 árgangurlnn, borglst íyrlríram. Allar borganlr sendlst: THE VIKING PRESS LTD. öll viBsklftabréf blaBlnu aPlútandl senólst: The Viking Press Limited, 853 Sargent Ave., Winnipeg Ritstjórl STEFAN EINARSSON Utanáskrlft tH ritstjórans: EDITOR HEIMSKRINGLA, 853 Sargent Ave., Winnlpeg HEIMSKRXNGLA is published by THE VIKING PRESS LIMITED and printed by VIKING PRINTERS 856-855 Sareent Ave., Winnipeg 3. Man. Canada Phone SPruce 4-6251 Authorlxed cts Second Clctss Mcdl—Post Offlce Dept., Ottgwq WINNIPEG, 25. SEPT. 1957 HINN LOGANDI ÞYRNIRUNNUR Ræða flutt í kirkju Sambands- safnaðar í Winnipeg 22. sept. 1957 af SÉRA BENJAMIN KRISTJ- ANSSYNI Kæru vinir Þegar mér veitist sú gleði að koma aftur upp í ræðustól þess- arar kirkju eftir svo langa fjar- veru, stpejrma til mín margar og kærar minningar. Eg minnist prestanna, sem þjónað höfðu þessum söfnuði á undan mér og voru enn með margvíslengum hætti samstarfs- menn mínir þau ár, sem eg dvaldi í Vesturheimi. S€ra Rögnvaldur Pétursson, séra Guðmundur Árnason og séra Ragnar Kvaran, allir voru þeir atkvæðamiklir gáfumenn, sem gott var að kynn- ast og ógleymanlegir hlutu að verða, hverjum sem kynntist þeim. Þeir eru nú komnir á und- an mér yfir í eilífðina miklu og ókunnu, sem bíður vor allra inn- an stundar. Samt finnst mér þeir vera hér enn með einhverj- um hætti nálægir. Blessuð sé þeirra minning. M,eð sama hætti minnist eg margra annarra samstarfsmanna í safnaðarnefnd og við sunnu- dagaskóla, sem lögðu mikið á sig kirkjunnar vegna og auðsýndu mér alúð og margvíslega vináttu. Sumir þeirra eru líka horfnir inn á hinn sama veg, aðrir tvístr- aðir í ýmsar áttir. Allmarga hefi eg þó hitt aftur mér til mikillar gleði. Nokkrar minningarnar og jafnvel þær allra ánægjulegustu á eg um börnin í sunnudagaskól- anum, sem voru þá eins og börn- in eru efalaust nú, fegursta prýði og framtíðarvon kirkjunnar. Þessi börn eru nú öll orðin full- orðin fyrir löngu, hafa yfirleitt orðið nýtir og ágætir borgarar. Eg hefi hitt nokkur þeirra og séð með eig-in augum, hversu gott fólk varð úr litlu börnunum sem sátu á skólabekkjunum hérna niðri í kjallaranum fyrir aldar-fjórðungi og það hefir ylj- að mér um hjartarætur. Guð blessi framtíð þeirra allra. Og loks varð mér minnisstætt safnaðarfólkið allt, sem hingað kom sunnudag eftir sunnudag, og allt auðsýndi mér, þá ungum manni og óreyndum, og konu minni engu síður, einstaka ást- úð og umburðarlyndi. Þessi ár urðu mér dýrmæt fyrir margra hluta sakir. Þau færðu mér að höndum meiri og áreiðanlega víðtækari lífsreynslu, en líklegt er að eg hefði hlotið á sama tíma heima. Fyrir þetta hefi eg ævin- lega verið þessum söfnuði þakk- látur. trúði hann með meistaranum á það frelsi, sem einungis verður fundið með því að leita að sann- leika og ástunda sannleika. Enn í dag trúi eg því, að eng- in guðs þjónusta sé meiri en sú að leita sannleikans, sé það í ein- lægni og kærleika gert. Að vísu hljóta skoðanir ávallt að vera skiptar, af því að skilningur, vor er misjafn, jafnvel þó að allir séu einlægir í þessu efni. Fyrir því geta menn verið alveg eins góðir vinir og eiga að vera, minnungir þess að engin von er ^il í þessum heimi að vér lærum nokkru sinni að þekkja guð til hlítar. Einn hefir kannske náð i þetta brot af sannleikanum, og annar hitt. Þess vegna er helzt von til að vér getum lært eitt- hvað hver af öðrum, ef vér gæt- um lært að bera reynslu vora saman, vitandi það, að þekking vor getur aldrei verið alger: Vegir drpttins eru ofar vorum vegum og hugsanir hans ofar vorum hugsunum. Á þessum grundvelli finnst mér, að allir trúarflokkar ættu að geta mætst: Auðmýktinni gagn- vart sannleikanum, skilningnum á því, að “Guð er andi, og þeir sem tilbiðja hann, eiga að til- biðja hann í anda og sannleika.” Því víðsýnni sem vér verðum, því óhræddari að fara eftir ínnstu rödd samvizku vorrar og sannleiksástar, því meiri von hygg eg að sé til, að vér lærum að þekkja sannan guð. Reynsla annarra manna getur oft orðið oss til leiðbeiningar. En gætum þess að hver maður verður samt sem áður að læra að þekkja guð fyrir sjálfan sig. Hver maður verður að leita þang að til hann finnur. Sem betur fer getum vér engu að síður átt sterka og lifandi trú, enda þótt oss sé það ljóst, að hvorki vér né aðrir á undan oss höfum né munum nokkru sinni öðlast fullkominn skilning á guði. Trúin er í eðli sínu annað kenning um guð, eða fróðleikur um hann. Trúin er fyrst og fremst tilfinning fyrir guði. Hún er tilfinning fyrir heilag- leik hans, mætti og veldi. Hún er löngun til að gera vilja hans og vinna hans verk ,eins og vér höfum bezt vit á. Trúin er ósjálf- rátt traust á guði, ekki af því endilega, að við höfum heyrt sagt frá honum, heldur af þvi að vér finnum að hann er. Ef vér höfum aldrei skynjað nálægð hans eða þreifað á leið- sögn hans, þá er trú vor ónýt, hverju sem vér játum. HINN LOGANDI ÞYRNI- RUNNUR Óll könnumst vér við söguna um Móse og hinn logandi þyrni- runn: SANNLEIKURINN MUN GERA YÐUR FRJÁLSAN Eg skrifaði eitt sinn á skóla- árum mínum ritgerð, sem eg nefndi: Sannleikurinn mun gera yður frjálsa. Eitt af því, sem eg er söfnuði Sambandskirkju þakk- látur fyrir, er það að hann lagði aldrei neinar hömlur á þekking- arleit mína né sannleiksást. Aldrei sagði hann: Svona máttu kenna en ekki öðruvísi. Heldur ísraleslýður var í ánauð í Egyptalandi, og maðurinn-, sem guð hafði fyrirhugað til að vera frelsara og leiðtoga þjóðar sinnar, var staddur í fjarlægu landi, útlægur gerr og landflótta. Hann gegnir því hversdagslega starfi að gæta fjár Jetrós tengdaföður síns. undir Hórebsfjalli, og sjálf- sagt datt engum það í hug og sízt honum sjálfum, að hann mundi nokkru sinni eiga eftir að komast til valda og áhrifa. En þá gerist þetta allt í einu, sem sagan segir frá: Engill drottins birtist honum í þyrni- runninum og hrópar þessi ein- kennilegu orð til hans: “Drag skó þína af fótum þér, því að staðurinn sem þú stendur á er heilög jörð.” Trúin er eins og þessi logandi þyrnirunnur. Grámi hversdags- leikans víkur til hliðar, og öll veröldin breytir um svip. Sálin skynjar með lotningu nálægð hins lifandi guðs. Hún skynjar rödd hans. Hún heyrir skipanir hans, og að lokum tekur hún sjálf að brenna af þrá til að gera vilja hans og fullkomna hans verk. HVER HEFIR GEFIÐ MANN- INUM MÁLIÐ? Móses var án efa ekki full- kominn maður fremur en vér. Hann var bráðlyndur og ofsa- fenginn, eins og kom í ljós, er hann drap egypzka manninn. Ekki var hann heldur kjarkmik- ill að eðlisfari, er hann flúði skelfdur út í eyðimörkina til að bjarga lífi sínu. Og þegar engill- inn skipar honum að hverfa aft- ur tli Egyptalands til að vera þjóð sinni að liði telst hann und- an:“Hver er eg, að eg fari til fundar við Faró,” mælti hann. Honum fannst það fullkomin íjarstæða, að hann gæti þetta, barmaði sér og kvaðst ekki vera nógu málsnjall til að flytja það erindi, sem honum var boðið. En drottinn sagði við hann: “Hver gefur manninum málið eða gerir hann mállausan? Er það ekki eg, sem geri það? Eg skal vera með munni þínum og kenna þér hvað þú skalt mæla. Og staf þennan skalt þú hafa i hendi þér, og með honum skaltu tákn vinna.” Slíkrar brýningar þurfti Móses við er drottinn valdi hans til mikils hlutverks, hvað mundi þá vera um oss? f LJÓNIÐ Á VEGINUM Erum vér ekki al.lt of oft hrædd og hikandi, þegar mikið skal vinna, og vantreystum oss til þeirra stórræða, sem vér ættum að framkvæma? Teljumst vér ekki undan, þegar á oss er hróp- að og sjáum alls staðar ljón á veginum? Þess vegna gengur ferðin svo seint til fyrirheitna landsins. Af hverju stafar hinn mikli ótti í lífi einstaklinga og þjóða nú í dag: áhyggjan fyrir morg- undeginum, óttinn við skort á lífsnauðsynjum, óttinn við stríð og jafnvel tortímingu alis mann- kyns? Skyldi þessi ótti, sem sturlar meira og minna allt líf mann- kynsins, ekki fyrst og fremst stafa af því, að svo margir eru hættir að trúa á guð og treysta honum? Óll öfund og fjandskap- ur manna á milli er sömu ættar. Það er hræðslan í einni eða ann- arri mynd, sem kemur hatrinu af stað. Ekki öfunda trén hvert annað, sem vaxa hlið við hlið, og sér skaparinn þeim fyrir öll- um lífsnauðsynjum, enda þótt þau geti ekki hreyft sig úr stað: Hversu lítilmótlegur verður þá ótti mannanna, sem mörgum sinnum betur virðast búnir til lífsbaráttunnar. Fyrir aðeins fám dögum síðan kom eg frá einni fegurstu borg Norður Ameríku, sem reist var saltauðnunum í Utah, þar sem engum manni hafði áður þótt byggilegt. Ef nokkur borg hefir verið reist fyrir trú, er það Salt Lake City. Eins og kraftaverk stendur hún mitt í eyðimörkinni, eins og lofsöngur trúaðra manna um skaparann, sem allt gerir mögulegt. EK SKAL VERA MEÐ ÞÉR Hlustum þess vegna á það sem arottinn sagði við Móse og segir cnn við oss: “Eg skal vera með þér.” Það voru þessi orð, sem breyttu Móse úr heigul í hetju. Undir eins og hann tekur trú á guð og sannfærist um að hann muni verða í verki með ser, verða honum allir hlutir mögulegir. Hann gengur beint að verkefni sínu og verður einn af fyrirferða- mestu persónum mannkynssög- unnar. Leyndardómurinn bak við furðuleg afrek margra stór- menna, sem straumur sögunnar hefir brotnað á, er ávallt hinn sami og sá, sem Jesús orðaði með þessum alkunnu orðum: Allt getur sá, sem trúna hefir. LIFIÐ 1 GUÐI Með því að treysta guði og trúa honum fyrir lífi voru, opn- um vér sálir vorar fyrir krafti af hæðum, sem er óexidanlega meiri en vor eigin: mætti guðs. Það er þetta, sem Páll postuli á við, er hann segir: Sjálfur lifi eg ekki framar, heldur lifir Krist ur í mér. Allt líf á eina uppsprettu. Allt líf er frá guði. Ef vér ótt- umst og efumst um þetta, lokum vér fyrir kraftinn frá hæðum að hann nær ekki að streyma hindrunarlaust inn sálir vorar. Hræddur maður og huglaus get- ur ævinlega lítið, og því hrædd- ari sem hann er, þeim mun meiri líkur eru til, að honum mistak- izt. Þetta getur hver maður reynt á sjálfum sér. En gæfa fylgir djörfum. Það er ótrúlegt, hvað komast má langt, jafnvel með litlum hæfileikum, ef mað- urinn á aðeins nógu mikið traust í sál sinni. Hvaða ályktun getum vér dreg ið af þessu? Af sjálfum oss megnum vér ekkert. Allt sem vér erum eða verðum, erum vér fyrir hans mátt* sem oss styrka gerir. Allt höfum vér frá guði þegið. Ef lífið frá guði streymdi ekki til vor hvert einasta augnablik, mundum vér fölna sem strá, visna upp í einu vetfangi eins og hið ófrjósama fikjutré. Fyrir guðs náð lifum vér hvert einasta augnablik. Hvert ættum vér þá að sækja máttinn nema til hans, sem gef- ur hverja góða og fullkomna gjöf, til guðsföður almáttugs, skapara himins og jarðar? Þessu lýsir sálmaskáld G. T. snilldarlega, er það segir: Sæll er sá maður, sem hefir yndi af lögmáli drottins og hugleiðir það dag eftir dag. Hann er eins og tré gróðursett hjá vatnslækj- um, sem ber ávöxt á réttum tíma, blöð þess visna ekki og allt, sem hann gerir lánast honum. Svo fer ekki hinum óguðlega, heldur sem sáðum, er vindurinn feykir. YNDIÐ AF LÓGMÁLl GUÐS Þetta er meistaraleg lýsing á því hverju það skiptir', að trúa á guð, eða trúa ekki. Traustinu á guð fylgir farsæld og lán, af því að þetta traust er beinlínis skil- yrði fyrir því, að náð guðs geti streymt til vor í sem ríkustu mæli. Þar sem þetta traust aftur á móti skortir, þar sem efinn er og vantraustið um allt og alla, þar tvístrast kraftarnir eins og sáðir, sem vindurinn feykir, þeir tvístrast vegna þess meðal ann- ars, að vér vitum ekki að hverju vér eigum að beita þeim, vér verðum hikandi og úrræðalaus eða þá að minnsta kosti sljó og kærulaus. Hvernig ætti sá maður, sem heldur að lífið hér á jörðu hafi ekki nokkurn tilgang, að geta fengið verulegan áhuga fyrir nokkru, sem menningarlega þýð- íngu hefir? Annað hvort steypir hann sér út í blint kauphlaup um þessa heims gæði og uppsker vonbrigði, eða hann verður leið- ur og uppgefinn á lífinu um ald- nr fram. Það er einungis til ein aðferð til að geta uppskorið gleði og hana í vaxandi mæli, og hún er i þessu fólgin að hugleiða lögmál skaparans dag eftir dag, leitast við að finna hans tilgang með lifi voru og þroska vitsmuni vora, hæfileika og mannkosti með hans hjálp. Eg fullyrði, að ekkert annað getur gefið oss varanlega gleði, ekkert annað gefur lífinu veru- legt gildi. En hafandi þetta í huga eru engin takmörk fyrir því, sem unnt er að koma í framkvæmd, ef vér treystum guði. Því að hann gefur bæði vizkuna til að hafa giftusamlega hluti með höndum og máttinn til að leiða málefnin vel til lykta. HEILÖG JÖRÐ Eftir þrjátíu ára starf að and- legum málum, hefi eg kæru vin- ir, engan boðskap að flytja ykk- ur, sem eg tel þýðingarmeirí en þennan. Og vissulega er þetta ekki niðurstaða, sem eg hefi einn komizt að í hugsun minni og starfi, heldur er þetta boðskapur, sem allir mestu hugsuðir mann- kynsins hafa komizt atS fyrr eða seinna. Þetta er kjarninn í trú- í.rboðun allra þjóða frá fornu fari. Og lítum þá að lokum á hitt atriði, atriði opinberunarinnar, sem Móse var gefin. Engillinn sagði: “Drag skó þína af fótum þér, því að staðurinn, sem þú stendur á er heilög jörð.” Mundi það ekki vera býsna al- gengt, að oss finnist staðurinn, sem vér stöndum á tilkomu- minnstur og augnablikið, sem er að líða hversdagslegast af öll- um? Langt í burtu gerast miklir atburðir, í fornöld gerðust kraftaverk, og framtíðin kann að geyma furðulega hluti í skauti slnu. En augnablikið, sem er að liða, hlaðið önn og erfiði, jörðin sem við erjum, staðurinn, sem við stöndum á hvernig ætti hann að geta jafnast á við aldingarð- inn Eden, þar sem mannkynið lifði sælt í upphafi? Þó er það svo, að hið gullna augnablik vort er hvorki í for- tð eða framtíð heldur í nútíð. Augnablikið er sú stund, sem líð- ur. Staðurinn, sem vér stöndum á er heilög jörð. Öllum er oss kunnugt um þetta orðatiltæki, að heimur fari versnandi. Margur spyr efabland inn, hvort framfarirnar marg- umtöluðu geti ekki orðið að aft- urför, hvort tæknin sé ekki að leiða oss til glötunar? Margir eru farnír að efast um að mann- kyninu sé viðreisnarvon. Áður fyrr var því trúað, að menn gætu orðið guðsbörn svo að segja á einu vetfangi, frelsast á leiftur- snöggan hátt frá öflum myrkurs- ins með skjótri ákvörðun endur- fæðingarinnar. Nú gefa sálgrennslunarfræð- ingar oss minni vonir um slíkan snöggsoðinn heilagleik og finna fátt guðdómlegt í mannlegu eðli. Jafnvel umbótamaðurinn og stórskáldið Bernhard Shaw komst svo að orði, að því lengur sem hann lifði því nær sé sér að halda, að þessi pláneta, sem við lifum á, sé til þess notuð að vera vitlausraspítali frá öðrum hnöttum. Allir kannast við þennan böl- móð: Vantrú á það, sem er að gerast, vantrú á tímana, sem vér lifum á, vantrú á mennina. Allt Þetta stafar af vantrú á guð. En þetta hefir ávallt verið þannig. að mönnum hafi gengið illa að trúa á kraftaverkin á sinni eigin öld. Þeir hafi verið blindir fyrir möguleikum síns eigin augna- bliks? Jafnvel þegar augun eru far- in að opnast fyrir takmarkalaus- um möguleikum á sviði tækn- innar, vér sjúum að kraftaverk eru nú unnin á degi hverjum furðulegri en nokkur þau, sem getið er um í helgisögutn, þá er þó bölsýnin enn mikil. Hvað er þá það, sem vantar inn í menningu vora til þess að auðæfin geti orðið mönnum til blessunar og tæknin til gleði? Skyldi það ekki einmitt vera skilningurinn á þvi, að það er heilög jörð, sem vér stöndum á? Vér megum því aldrei saurga liana með hatri eða heiftarblóði. Spámaðurinn sagði: Heilagur, heilagur, heilagur er drottinn hersveitanna og jörðin er full af hans dýrð. Eftir lögmáli þessa guðs ber oss að starfa. Hann hefir kallað oss í víngarð sinn og gefið oss verkefnin. Eins lengi og vér leit- umst við að fylgja boði hans mun oss vel farnast. En daprist oss sýn á þetta, verður jörðin fyrir oss vanheilagur staður, sem missir allan ljóma sinn. Þá störfum vér illa, stritið verður að böli, vonirnar að engu, lífið ter í mola. Líf vort og menning ris aldrei hærra en trú vor og hugsjónir ná. Þetta er sagan um upphaf og endalok allrar menn- ingar. FERÐIN TIL FYRIR- HEITNA LANDSINS Guðsríkið kemur ekki nema vér trúum á það. En höfum vér einu sinni fundið hinn ioganda þyrnirunn guðstrúarinnar í sál vorri, skynjað dýrð hans og heyrt þá rödd, sem þaðan talar til vor, býður oss fylgd sína, og gefur lífinu nýtt mark og mið, þá breytir tilveran um svip. Ferðin er hafin til fyrirheitna landsins, sem guð einn þekkir og hefir fyrirbúið oss frá grund- völlum heims. Ferðin er hafin þangað, sem innsta þrá hugans dreymir, þangað sem ævintýri skapírans munu birtast oss með cnnþá iurðulegra og dýrlegra hætti en vér enn höfum hugmynd um. Og hann, sem fylgdi Móse, mun einnig verða í förinni með oss, yfir eyðimerkur og ófærur, i brennandi sólarhita dagsins og nístingskulda næturinnar. Hann mun innblása oss með mætti sín- um og vera með oss í erfiði dag- anna. Þessi saga er jafnsönn í dag og hún var fyrir þrem þúsundum ára, því að þetta er táknsaga um dýpstu sannindi tilveru vorrar. Maðurinn er barn guðs og á að hlýða boði hans og reka erindi hans. Einungis þannig mun líf bans blessast og bera ávöxt, og gleðin, sem Adam og Eva týndu \ Eden forðum verða aftur fund- in. MfT og Mrs. Lindal J- Hall- grimson of Vancouver B. C. wish to express their sincere thanks to all their relatives and friends who honored them so greatly on Sunday, september 15, in the auditorium of the First Lutheran Church, Winnipeg on che occasion of their Golden An- niversary. CrissXCross (Potented 1 945) French Shorts Fara alveg sérstaklega vel, með teygjubandi um mittið—einka- leyfð—knept með sjálfvirku “Criss X Cross” að framan, er hið bezta lítur út, búið til úr efnisgóðri kembdri bómull. Auð- þvegin — engin strauing — sézt lítið á við brúkun — Jersey er við á. W-18-56

x

Heimskringla

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.