Lögberg - 17.01.1907, Blaðsíða 4
4
LOGBERG FIMTUDAGINN 17. JANUAR 1907
lögbcrg
niálabrufígi stjórnarinnar, og þó j hcföi veriö 'bygö, og Nortlrern Ilvers haginn skyldi stjórnar-, stjóruarinnar sýnt fram á, hve á
cnn eigi i botn drúkkinn bikarinn Pacific heföi aftur vcriö leyft að | fortnaöur vor. Roblin, hafa metiö ; stæöulausar þ:er ásakaniv voru, aö
: sá.
Kius og fylkisbúuip er kunnugt
hér í
er gelii öt hvern ömtudAK a£ The
tx»*berg rrtmfng & I'ublistiing Co.,
(litggUt), &5 Cor. Willlam Ave oe; voru þrjú járnbrautafélög
?2.0* w krT- fylkinu þcgar conservatívar kom-
Borgtst íyrlrfram. Binstölc nr.. i cts. nst tjj va]da l'aö vortl Canadian
Publiahed every Thur9day by The . Northérn oo- North-
Lögber* Prlntlog and PuhUshiag Co., 1* 'rcat Aorinerp og Oiortn
< Iucorporatod). at Cor.WiUiam Ave.
*. ííena Kt.. Win.nipeg, Man. — Sub-
leggja leiö sína inn í fylkið, mundi j meira, er hann rak smiðshöggiö á ; Dominionstjórnin væri fastheldin í
járnbrautir hafa veriö hér miklu , (jcjíj ára samninginn, — hag fylk-jlönd þau, er leggja skyldi til Jtcssít
fleiri og þéttari en nú á sér stað. I isins, er hann var fulltrúi fyrir, j fylkis, og varla réttmætt deiluefni,
\ afalaust hefðu þá veriö hér járu-, tða hag C. N. R. félagsins, scin all- j þó fimm eða scx hundruS ekrtir,
brautir samtals mörg hundruö i ir vissu aö hann var gó&kunnugur er búið væri að yfirlíta, fylkinu til
5>em betur fer, verður þcss lík-; handa, hafi enn eigi verið íorm-
The DOMINION &ANK
MtLK IKK dTUHÚÐ.
Atls konir baokastörí aí hendi leyst.
•crlptton price $2.06 per year, pay- ; óháð og keptu hvert við aunáð.
able ln advance. Slngle coples 5 ctr.
S. BJéSKSSSON, liMtor.
M, PAULSON, Bos. M^hagoi-i'
Auglýstngar. — Smtóu*týetn*ö.r 1
«ttt sklftt 25 ccnt fyrlr 1 l>ml.. A
atærrl augiýíöngum utn tengri ttma,
.•rslfittur eftir samhingl.
mílur á lengd frani yfir það sem
er-n Pacific. V'oru þau hvert öðruj»ú er. En af fjölgun járnbrauta í j lega ekkj langt að bíða mjög, aöjlcga afhentar.
! fylki livcrjti hlýtur aftur að leiða | kjósendurn i Manitoba gefist kost- ■
Rétt er að gcta þcss, að svo lítur ' meiri vagnaumferð, að íleiri korn- j ur á að sýna hvern skilning þeir
út, sem líugh John Macdonald, —Jhlöður verða bygðar en ella, og i leggja í þetta atriði.
fleiri verða vagnar til að flytja ---------
Sparisjóbsdeildin.
Tekiö viöinnkjgiim, fr.I $:.oo nð upphæB
og þar yfir. Hæstu vextir boygaBir. Við-
skiftum bænda og anaarrn sveitauranna
sérstakur gautnur geíinn. Bréfieg innlegg
og úttektir afgreihclar. óskað ef tir brífa
iðskiftiim.
Nótur iiiukaliaðar fyrir bændur fvrir
Kánamál fylkisstjórnarinnar hef- j vanbg|öfn uœboðsJaun:
°S vcriö lckre til ttmræðti á þcrnt
seni var leiötogi conservatíva ^
flokksins þcgar hann komst til; burtu hveitið og atnian flutning.
i valda hér í fylkinu síöast — hafi Slik fjölgun járnbrauta mundi:
vcrið því beinlinis hlyntur, að sem! óefað liafa orðið til þess að miklu
þingi. — F.ins og ýmsum mtin ! kýbmm..
kunnugt ætlaði fylkisstjórnin að
innræta ungdóminiun, þegnboll- ! ....
J..GR1SOALE,
Ailltynna 6krlfiega og geta um
verandi bústaí Jafnframt.
fyr
Bústaða'.kJi'ti kaupenda veröur aS flcst járnbrautafélög ættu brautir
tvftt. .fylkið. Mít" og sagt. svo, að
hann 'hafí. viðurkcnl það opinber-
Utaivúskrift til afBreiöslust. blaöa-! r 'ii i - r - - > -
ína er. . jega., a.ð fyll þorf væri a þvi.
#ne. .ifíðöÖKÍMí FWteí'-* • re*tíe»; Ftr.fx er haiín -var orfsiun stjórn
p. o. Box. iá«, . ^Tnmþcg, Man. ., ;,rforu)aðiir. sýndi hann það og
Af iylki.sþinyimi
kegar
. sta6tö >fir 1 ,,ðu«a Vl,ai °*jhúri drcginn.yfir alþýðuskóhmum
iiafa á þeini tima verife tekin til at-' ( fy’kinu
Itcua „ riutö U hcfi, ‘.'Vi °5 *"‘5 « *»«. W bysgj,,:cSa í
'.. : brccki faninn sKykit liaRkga “ j bari.i vcginn. aS byr ia á g þúv mil -
aðrfe yfir í hðuga viku os'.h- ArMÍ......«.. „iv.'.x..aa..... °. . 31 y 1
er há-
meira hefði komist af hveiti bænd-
anna hér í fylki á skip til brott
flutnings, áðttr en frost fara að í
hamla og hefta skipagöngur, en átt
hefir sér staö aö undanförnn. , ...... . .. ..
ci u Iwu, íTiiniii hlutinn (litxcrAi* . \'i2lva ckf forciilíi fvlV
I»að hefir verið margsannáð, við . . . t „........ ' og lotrnia, scm kostaöi lylk
0 ’ \ ur ; h^tir QAcrf ctiArnintii rvr 'jh'irvr. :.v . x:_^ fr , ,
j hugttnar, fiest. þau atrifei,
sætisræöan gaf tilefni til.
jttm i viðbót. Síðastliðið ár var
styrkur sá. scnt ríkiö borgaði tii
Eiberal þingraennirnir vmsir i u . . • , ....
, c r x . járobrautalagnmga, kvart mtlion
hafa synt fram a það með gtldura ! rhAfLrri f ......
Ifelztu tíðindin, sera gerst hafa, i rökum. aö slíkt væri nánast -‘ ” Vnö fulksfl°!da
801"1 hefir Canada langtum lengri braut-
>r, en nokkurt land annað.
Tck'pUonc 221.
Utanaskrtft til ritstjórans er:
Kdttor láigberg, f •
P. 'O. Box iá«. • Winuiités: Mau.
arfornjaður. syttdi hann J>að og í i*að Itet’r veriö margsannaö, víO , f. ctiórnirm; rv, úh*n<r -v P -v ’ . 'lr’ cn nc>kkurt land annað.
....... , , t . ’ar/ "Ctir sagt stjorninm og ahang-; jg uln fnntiu og fiórar búsund r .
verkinu, aö honum var alvara meö nmnsoknn a hve.t, og hvemUutn- j ^ heiinar ÓSviki8 til syhd. f ■ J 1 ^ % Kyrrahafsbrautarfélagið á. hálft
rtð vilja fii’lga jámbratttum og l ing a þessu ari, hér í íylki, að ’ . ■;‘s'‘ ‘ ‘ a áttunda þús. mílna af járnbrautum
v, ......______. ,anna- :telia Mamtobabua vfirlcitt smL.' ................ , .........
ve
að
brautafélögum
fvlkinu. Gerði liveitibændurnir tapa stórfé á
I'essi hin mikla
Stálgjörð er talin aö hafa lcostað
'delja Manitobab'úa yfirleitt svo' jiafj til haf«s
wtiuitaxés' Mau. t • . ~ ' .... ... Hóf ntáls a því fvistur formað- I konun°'holla að beir bvrfi,, eWLi
Wtrmipér,_____,h;mn i þvi.skyni alt það er í valdi j hvciti smu vegua flutmngsvagna . w Q . * 1 þy itu ekkt .i%,UU}
,, -i • , c :lu rmml1 muians, eita.s j. AiicRie. þessan f;uiabrvningu að luilda 111 c x ■ > , , .... .
Rannsokmrnar hafa j c . . , . s 1 u,l> 1 vftr þnú hundntfe miliónir doll-
:Sett, hann myndarlega ofan , v,ð ; þCs sað halda trygö við Breta-!, * J, J , ,
1 J^ aia. Með fram brautum Canadtan
Nortbern félagsins rísa upp nýjar
borgir og bæir. Grand Trunk
félagiö hefir nú úti sextáu land-
könnunarflokka, svo allar horfttr
eru á því, aö brautir þess tnuni
Samkvæml lamisUtgum ef' urpsígu ’ hans stóð, til áð fá sérstakt járn- j læðarinnar.
ltaupanda fi blaöl ögiUI nema hann , '. ,
«é skuldlaus :• egar hann segir upp.—• ‘ ÐraiUarsamnatKl
K.T kaupandi, sem er í skuld vl5 , 0„.
'hlaöiS, • ílytur vistferUjm fin t>ess aö s
tilkynna hc-imilLsskiftln. fefi. er haö að
fyrir dómstólunum álitin sýnlteg
•önnun tyrir prettvíslegum tilgangi.
John Macdonald rýmdi sæti fyrir -'*■'»> áður hefir verið minst
!• lutiiiiigsvagnafieíliii. Roblin þt'in), er síðan hefir verið ^ hætt að fnlly
Fiestöljuni Manitóbamönnum kallaðiir stjórnarfomiaður þessa hefðu orðið
niun vera l>nð Ijóst. hve stórkost- fvlkis; og er sifearnefndiir var orð- j hveitibændur hefðu tapað hálfu
Jegan skaða fylkið hefir beðið af ! inri fasíur í sessi. var þegar gengið minna en ella á hverju bushcli við
því aö svo mjög hefir skort vagna ; milli bols og höfuðs á járnbrautar- j flutningsdrattinn.
Ef fimm centa hallinn á liverju
hefir verið minst á, er ó- ^ . hversu mikinn óha, , ^ '7“ & ^ ^
uHyrða, aö samgö.tgun,ar j ^ &{ ^ ekk;; PP ' ‘ • ' ^ afurðir Vestur-Canada aust-
ið þeun tmuj greiðan. að , .x ... ',x....... 'mpu S‘,dl íanans> cn hlS dag-iur á næsta sumri. . IIill járnbraut-
járnbraut-
i ,c&a fúnab!akt Roblins, sem vafa- • arkóngur rcnnir brautum símun
... ., , ; lanst yrði, Þegar frá liði, of vana- i norður eftir ættjörð sinni oc cr
og dlrar jámbrautarum- legt til ^ aS 0(1
til að flytja, l>æði hveiti bændanna, j sambandinu, scm áður var minst á,
iil þess að það komist í tækan tima ! á milli Winnipeg og Duluth.
á skip; og sömulelð's ýmsar aðrar Eigi leið þá heldur á löngu anz aS' hveitibondinn
nanðsynjar jbúanna fram og aftur, Roblinsliðið bolaði Northern Paci- G'ö þúsund bushel
inn og út úr fylkinu. fic félaginu út úr fylkinu, en af- hundraö dollunun
j komið hveiti sínu, landsafurðunum
á markáð sakir vagnafæðar, og
ónægrar
ferðar.
; gefinn, Til að
. . . . . Amælti hann t’ylkisstjórninni j ,
busheh er tekinn til greina. þa tap-,. .. . . 'ar ennfremttr bent a að
„I.dil'r1^ t-vnr <*****" °!-i luppilcgra en „fáninn sítilaktHildi*
skammsynar aðgerötr hennar að ;
: því er jánibrautamálin snerti,svik- ,;i • ... .......
, . . , , . inniim rikjandi konungi i skoltim ilandgæðtim þessa lands og aö þeim
i tn brautaiofcrð og-margt fletra þar K 1
‘ landsins- sé fyrst að þakka framfarir þær,
nnars cr þetta tanamal stor-: seni þar hafa orðiö. En hvað fratn-
sent
til niarkaöar,
;i þeim, saKir;
Í yr'ði gaumur j j,Css albúinn, að kenna Cariáda-
keða konungs-! mönnum fraðin í brautarlagning.
I»að mtm vera alment mál manaa
“ ; í Canada, að það hafi veriö Banda-
\:eri að láta hanga ttppi inynd af j ríkjamenn. sent tóku fyrst eftir
Af vagnafæðinni leiðir það, aðlhenti Canadian Northern félagintt fhitningsvagnafæðarinnar. Sé gert
"brendttr hafa tapað svo og svo mörg j brautir þær, er Northem Parific rab Iyr:I' aS bónda þeim lieföi
um centum af hverju bttsheli hveit-! hafði eftir látið. \’arla veröur hægt j sparast hebmngurinn af þvi tapi, stjýrnarinnar tckis til athUgtmar
i>. er þeir senda til markaðar, að . aö segja,.að þctta hafi verið gert vegna Þess að samgöngurnar j Var meSal annars á hye dá_
ótðldtim öllum crfiðleikttnum. Enn ' til annars en aö min-ka samkepni hefðu orðið l>eim num greiðari. ef jndislaol<.g..l stjórnin læfði losað .'Slr °r ld sleikjuskap Robl-Tnnfhttningtir brezkra þtgna eykst
íreniur veröa öll verzlunarviðskifti j meðal járnbrautarfélaganna i fylk- i fyUcisstjómin heföi samþykt braut- fy!ki5 "v;ö ‘ hvert landflæmið cfSr ' .mS’ OÍ"arfllT vegna pcss aS »* í ár frá ári. F.nskir og Ameriku-
I*á var lan<lsölufargan fylkis- i i -i f t 1 . ‘ ,
, . . nUgilegur oparfa kostnaður a forimum vrðvikur, þá eiea Brctar
1nrnni*mii<li« fób« X ftl ftthmviinor . . 7 ■* ~
fylktö, hlægilegur vegna þess hanu j fullkomlega sinn þátt í )ieim.
ó- i inu, og draga taum C. N. R. ié- ; arlagningar þær er áður hefir verið ’.
vegna vagnafæðarinnar, miklu
gTeiðari en ella.og bíða bæði kattp-' lagsins, cn nú voru járnbrautar- j á minst og hún átti kost á, fcá yrCi j. mcö jJVÍ aS þeim v'l5.: -----* **-““*“ «»*“ |*Kmu«u., svo smruorgir veroi
cndur og seljendur hinn mesta 1 félögin eigi oröin netna tvö í fylk- tapið af ógreiðum flutningi þess-; , HndcniWnr •', , a5r'r 1>e^nar ,Kins- Mun þvi ýms-1 bygðar og öSrum fyrirtækjum
skvða af betm óföcnuði inu ! ara tvö þúsund bushela ekki neina ; “ l“ndsI«Wul a oriu u i lun þeirra cftir atvikum virðast I hrundiö á stað.
sxaða at i>eim oiognuoi. '• , , ., . v , I verði, ttl þess að þeir gætu „speku-; r -
I*a!i hcfir c*K lýst sér í íleiru cn íimtm . dollarar. .Sa.nkv.xm, ,.v„t á móli ’ J
;<dna aj lioldin-s.jónm, htfit cnga koslaW |,a6 M hvcm hvcinbónda í þvi_ ^,,, „pplm„ :
í samkepni viljáö í járnbrautarmál- fylkinu ,scm sendi tvo þusund ...... ...._________________... . , f * mgmj
búar Manitoba ímimi kouungi sín- i auðmenn leniria fram fé jÖfnuin
í annað, og trygt vin, sma og gæð- um svo holliri ^ Ilokkrir
aðrir) hönditm, svo stórborgir verði
Ákaflega tilfinnanleg hefir fhttn-
ingsvagnafæðiti á þessu ári orðið
tiér t fylki, og eigi sízt í vctur. j samkepni
}>etta vaklboðna aðhaki býsnn
og jafnvel særandi .
ó-1 Ionflutnrngur fólks til Canada
; þúta ár bcfir verið meiri e.n dæmi
ætlast til, því eins og allir vita hafa
I'ingtnanna brpsur ýmsar eru 'eru til nokkru sinni ííöut i sögu
Gltætt er aö fuHyrða, að t. a. m. j um, og cigi viljað fjölga brautum í j bushel af hvciti til markaðar á ár- fy.lkislóndin veris sérstaklega ætlj ; J W “
-fkliviðarskorturinn. seni óvcnju- j fylkinu svo sem þörf cr á, jafnveljlnn, Fintiu dollara að lata Róbhn-j^ tl_enduT]Utn tll ka4ips ^ ábúðar. art‘°a' lra kc‘m'
I cim ótaklar, og rnun síðar sagt ít-! landsins. l»að cr h»ð veglegasta
minnisij-.crki unt óbrjótandi eiju
»cga mikið hefir kveðrð að hér í j þó að hún hafi átt kost á því, og; ■ stjórnma hafa haft yíir sér aö fremur jiefir verið tekin til
fylki á þessum vetri, muni beinlín jngu þurft til að kosta, nctna ab j **)*• og lnna aöra hlutfaHstega :athugUnar hin einkar kynlega vörn
*s vera vagnafæðitmi aö kcnna j veita leyfi til nýrra brautalagn-:incira og mmna. Cf stjórnarformaðurinn færir íram
frcmur flestu öðru. l»ar að auki ; inga. Sem dæmi þess má greina j Auðvitað eru þessi visdomslegú
t,afa snjóþj ngslin og vctrarhörk-! það, að árið 190- beiddist North-: afskifti fylkisstjórnarin.iar af járn
»rriar torveh flutninga alla og ern Pacifie járnbrautarfélagið, að j brautarmálunum rneðfraín sprottin
jjjárnbrautaumfcrð meira en venja j því er sagt cr, aftur um leyfi til aö ;
er til. Við óbliðu náttúrunnar ráða j byggja ný jar brautir nm fylkið. j
GjuuUa.
mcnnirnir ekki, cn það er á þeirra P>auð félagið afe lcggja eigi jninnajmu hundruðuð níutíu og níu ára < lf^r forarflákar 0 s frv —- Kein
íyrir latidsöluaSferð sinni. Nima '
__________________................ rétt nýlega á þinginu vikli hann . í4 6l dollara 'fyrir
af hinu hóflausa daðri hcnnar viö J!?*!**3 afarlasu *’k' a llóa*! s>tt, sa&8>, að hann hefði kcypt
C. N'. R. félagið. Á það bendir! k0,1"f cm‘ijörðina fyrir «0 4nun. og gcíið þá
i pvl aö **“ ** obySS>- j s dollara fyri,- eknma, rnund, hafa
Lnn flutriingsdeikiaj- landsstjóraar-
innar, sem ktmnugir mcnn telja, að
------- sé Ijert stjórnað allra slíkra deilda
(Niðurlag.y um víða veröki. A siðasta inn-
t'essi böndi, sem trýbúimt var aö j flutningsári, sem talið er að endi
•valdi að hafa fleiri flutningsvagna,;
hún S
en níu lntndnrð mílna af brautmn, j samningurinn alræmdi, sem
-en hér hafa ruraiið itm fylkið næst- j í þcssu fj'lki, en stjóniarliðið gerði | (?crö> v>ö félagife, og mt
Tfi'ðin siðustu árin. j félagimi engan kost á því. Æskti; feynzt s\o sem við var að búast,
,IVW1 , .;«tað fengiö hana fyrir enn minna,
hefir|Ur Þ;l5 ónCÍtanleS'a i,,a heima viSjþví hann hefði hcyrt það sagt, að
i það, setn sann herra scgir utn ; m3ðurin:)> scm ^]ái hefK verið aö
, . , < JíCSXi flóalönd, er hann sem inn-, ,rorf.. .,• j...-.
E„ hverjimi „ 1« « a5 jPó c„BTar „jálpar ,f f-j—....................................................................v» „vc„,r bxnó jL. JLL•&£££
etg, eru flutmngasamgongur mcm j mu, engrar abyrgðar, ems og t. a., arRlagmu, en íjlkin, sjalíu j.ur tii aC setjast að i Manitoba. l|kw. landis sitt __ ___• (líki
og grciðari cn raun hefir á orðrð m. C. N. R-, heldur aö ciu» lcyfis kostnaðar og byröt; þar sem þa8 j lai)daugK.sinfrapésu^ er lral)n heiJ dlí> ‘ ’ f , .
sífeastliðin ár i þessu fylki? til að kggja hér brautir sínar og j samkvæmt samningnum heíir' ^ i ^***™*.. Somukið.s kvaðst ja enska tungu
30.Júní KjoO.íkjíSu 189,064 tnanns
tekið ser bólfestu i Canada, og er
það fulhtm 42 þnsundum meira en
árintt áður. Af þeim höfðtt yfir
88 Jiús. verið frá löndutn Breta,
mcira en 44 þús. frá, öðrum lönd-
um Evrópu og tæp 58 þús. frá
Bandarikjunum. A talningu þess-
ari sést það, aö nærri fjórtr fimtu
hlutar alJs þessa fólksfjölda mælir
Eað má því vænta
Margnr hefði mátt ætla. að j starfrækja þær.
•rstjórn fylkisitLs liefði d<ki legið á I»á mun og marga i'eka minni
jtiði sínu, hvafe þafe snerti að gera þess, hverng Roblin og íylgifiskar
VTiurlegar ráöstafanir. til að bæta j hans tóku í lagningtt Grand Trunk í Roblin hefit sjálfur lýst þessu ný
ár fhttningsvagnafæðinni, koma
•^; samlcvæmt sammngnmn hefir!. . . .. . : uisMmmgsviroi. somruejöjs Kvaost ja ensxa tungu. I»að ma þvi vænta
skuldbtmdife sig til að ábvrgjastÍ"' ^ ***** lond 1 íyfra 1 í ‘iari» hafa heyrt, að seljandinn hafi'] þess, áfe fró fóki .þessu, sem nær
til i hverjat milu, scm félagið byggir^'' '7"'. " ?° ’f5 ,art‘ja« að lata orfe um munn j eingöngtt befir sezt að á sléttum
arjhér, mcö tíu þústmd dollurom.! i>cirr“ “ svo ur fara‘ a* 1 a5ra röndina í>a bálf- j Vestur-Canada, renni upp sterk og
. L-, ,.. . , | frjósamur, afe þau megi telja með-; skamma'SUt Emn fvnr tíllv'íl ! blAK r»«* cíX«i«» nuvír is.ríli
veg fvrir hana. og sjá fyikisbúum j jámbrautir þær, cr fyrir væru hér j
fyrir svo grdfeum samgöngum, að í fylki þessu fullkomlega nægjandi
brautarinnar hér. Töldu þeir J>á 'ckra a þinginu.
öll þjófeeignalwegindin og liags-
munirnir.sem Roblin var svo gleið-
•hveiiibændur þurfi t. a. m. ckki að í til að uppfylla þarfir fylkisbúa, að
íapa töluverðu af verfeupphæð j því er flutninga sncrti. En þó er
jfrjósamur, afe þau megi telja með-; skantmaðist liann sín fyrir að takajdugleg þjóð, er síðar mdr verði
•al vænlegustu scctionanna 1 Mant- vis pcniugunum. Aldrei sagði |kjarni hinnar canadisku þjóöar.
f toba til komyrkjtt. hann santt kaup þessi hafa haldið
Adeilum fylgismanna Roblin-; fyrir sér vöku.
. \ stjómarinnar, að þ\á er ákúrur f r'amít'i hif-i iánit,ro.,*;^r.or-
ur yfir að fylkinu hlotnaðist, þegar . . . , . ,, . ■ 1 CanaUa nata janwrautirnar
, . , . þær snertJ, er þor fhtttu 1 garð : scm ann'Ws staðar veris hníl mvk-
hann var að koma á samnmgnum; . , .. . , .. V ; Á 'Maoar vcr>o (x>ði avv\-
sambandsstjoraarmnax. fyrir þáð, ; innar menniugar og vélmegunar.
íiver.s bushcls af hveiti, er þeir j fluthingsvagnafæð, og flutninga- j v>® ^ - X. R., lýsa sér þá í því, að
srekt.i með súrurii sveita, sakir j bægðir svo s.órbagalega illar nú,! sérhverja mílu, setn félagið bygg- trxie"'
ilutningsvagnafæðai . Slíkt mundi aö aldrci m«n verra hafa veriö, i>' í Manitoba • eftirlciðis vertar! á laml-! ”'?greiðum" sfmg&S>m “lýtm
hver goð og lýöholl stjórn láta sér miðaö vjfe fólksfjolda qg lxjrfína, >>lkið,að abjrgjast með mikllh auglýsingapésa fylkisstjórnarinnar, í vj-j
iið hún héldi ranglega í lönd þau, : Aí náttúrunnar hendi cr lartdið sér-
er leggjast ættu til fylkisins, var j staklega vel úr garði gcrt, að þvi
l'il eru þeir menn, setn hafa fctt
fing-ur út í þá steínu Cliffords Sif-
tons, fyrv. innanríkisráðherra, og
Frartks Olivers, eftinnanns hans,
að styðja ;ið innflutningi fólks frá
öðrom en etigilsaxneskum þjóðurn.
J'eir bcnda á Doukhobora og Gal-
icíumenn, og spyrja: “Vcrða þeir
wmhtigað um og styðja að því cft- »»dir nokkurri annari fylkisstjórn. fjáropphæð, en þrátt fyrir alla
ír mætti, að firra ibúa slíku tjóni. i * Manitoba. Eiga fylkisbúar þetta ; hyrgfeina hefir fylkið j*o'ekkcrt að
E11 hefir nú fylkisstjómin gert •aö l>akka meðal annars járnbrauta-j segja yfir nokkurri einni einustu
Jx'tta? Fylkisins vegna hefði ver- mála-ráðdeild Roblin-stjónmrinn- brautarmílu félagsins., að því er
ið gaman að geta svarað já, en því ar-
er I>ó ckki að fagna. Núverandi 'v art cr hi»s vcKar hækt að draga
ívlkisstjórn, verður eigi sit forsjá l,að í efa, að ef braut sú, er Hugh j fyíkift hefir af C. N
li] inntckta taíin. Þvert á móti eru j Joh» Macdonald 'iM' f-‘ lagða
ða tirn landið renna skipgcngar j nokkurn tima nýtir borgarar?"
! ár. auk þess ero hin feiknastóru ‘ Spurníng þessí svarar sér sjálf.
tarfrækslu sncrtir.
l'etta er þá alhir hagurinn, sem
R. samningn
ttm. — Það fær alla ábyrgðina, en
íylkislutar cinmitt ntnut að súpa
-eiðið uf áðurbúnu járnbrautar-
I mil!i
1 samt
’.ikabrautum vife hant, — ið!!
i sem áðtir var um getið. Mefeal
annars segir þar svo: stöðuvötn til stórmikirjla þægSnda J Canatla er nógti stór, til að geta
„Síðan arið 1880 hefir Domin ti| fhttninga. Og svo lK-fir manns- j tekið í arma sína hinar ólíkustu
iiui-stjórnin selt Manitobafvlki i ’ höiulin lagt járnbrautir um landið j þjóðir og gert þær að einni heild.
hendur stórar landspildur arlega, j v<.-rt og endilangt. Það er svo j Fvrir heiðvirða, iðjttsama og vel
samfcvieSnt flóalanda lagafyrirmæl- niikið verk að undruni sætir. í ■ gefna ntcnji cr þar ætíð nægilegt
imum. ficfir Manitoba-fylkis- . Canada er nú faliö afe starfræktar j starfssvið. Mormónar veittu því
tjórnin því nú til umráða, hér um , séu yfir 20 þús. inílttr járnbrauta,! fyrst eftirtckt, að hægt er að rækta
............ ......................., . , _ | að
Yar þar með eigin or'ðum fylkis-' íiafl verife biljón doJlara. Nú sem haustinu o°- hirfea rneð vorinu.
\\ inmpcg og Duiutlt, — á- j j)un (>r líka dálítiU virfti fyrir fvlk- j bil miljóu ekra af þeim löndum.“ og aö l.igningarkostnaður þeirra j hveiti með því að sá til þess