Lögberg - 17.01.1907, Blaðsíða 4

Lögberg - 17.01.1907, Blaðsíða 4
4 LOGBERG FIMTUDAGINN 17. JANUAR 1907 lögbcrg niálabrufígi stjórnarinnar, og þó j hcföi veriö 'bygö, og Nortlrern Ilvers haginn skyldi stjórnar-, stjóruarinnar sýnt fram á, hve á cnn eigi i botn drúkkinn bikarinn Pacific heföi aftur vcriö leyft að | fortnaöur vor. Roblin, hafa metiö ; stæöulausar þ:er ásakaniv voru, aö : sá. Kius og fylkisbúuip er kunnugt hér í er gelii öt hvern ömtudAK a£ The tx»*berg rrtmfng & I'ublistiing Co., (litggUt), &5 Cor. Willlam Ave oe; voru þrjú járnbrautafélög ?2.0* w krT- fylkinu þcgar conservatívar kom- Borgtst íyrlrfram. Binstölc nr.. i cts. nst tjj va]da l'aö vortl Canadian Publiahed every Thur9day by The . Northérn oo- North- Lögber* Prlntlog and PuhUshiag Co., 1* 'rcat Aorinerp og Oiortn < Iucorporatod). at Cor.WiUiam Ave. *. ííena Kt.. Win.nipeg, Man. — Sub- leggja leiö sína inn í fylkið, mundi j meira, er hann rak smiðshöggiö á ; Dominionstjórnin væri fastheldin í járnbrautir hafa veriö hér miklu , (jcjíj ára samninginn, — hag fylk-jlönd þau, er leggja skyldi til Jtcssít fleiri og þéttari en nú á sér stað. I isins, er hann var fulltrúi fyrir, j fylkis, og varla réttmætt deiluefni, \ afalaust hefðu þá veriö hér járu-, tða hag C. N. R. félagsins, scin all- j þó fimm eða scx hundruS ekrtir, brautir samtals mörg hundruö i ir vissu aö hann var gó&kunnugur er búið væri að yfirlíta, fylkinu til 5>em betur fer, verður þcss lík-; handa, hafi enn eigi verið íorm- The DOMINION &ANK MtLK IKK dTUHÚÐ. Atls konir baokastörí aí hendi leyst. •crlptton price $2.06 per year, pay- ; óháð og keptu hvert við aunáð. able ln advance. Slngle coples 5 ctr. S. BJéSKSSSON, liMtor. M, PAULSON, Bos. M^hagoi-i' Auglýstngar. — Smtóu*týetn*ö.r 1 «ttt sklftt 25 ccnt fyrlr 1 l>ml.. A atærrl augiýíöngum utn tengri ttma, .•rslfittur eftir samhingl. mílur á lengd frani yfir það sem er-n Pacific. V'oru þau hvert öðruj»ú er. En af fjölgun járnbrauta í j lega ekkj langt að bíða mjög, aöjlcga afhentar. ! fylki livcrjti hlýtur aftur að leiða | kjósendurn i Manitoba gefist kost- ■ Rétt er að gcta þcss, að svo lítur ' meiri vagnaumferð, að íleiri korn- j ur á að sýna hvern skilning þeir út, sem líugh John Macdonald, —Jhlöður verða bygðar en ella, og i leggja í þetta atriði. fleiri verða vagnar til að flytja --------- Sparisjóbsdeildin. Tekiö viöinnkjgiim, fr.I $:.oo nð upphæB og þar yfir. Hæstu vextir boygaBir. Við- skiftum bænda og anaarrn sveitauranna sérstakur gautnur geíinn. Bréfieg innlegg og úttektir afgreihclar. óskað ef tir brífa iðskiftiim. Nótur iiiukaliaðar fyrir bændur fvrir Kánamál fylkisstjórnarinnar hef- j vanbg|öfn uœboðsJaun: °S vcriö lckre til ttmræðti á þcrnt seni var leiötogi conservatíva ^ flokksins þcgar hann komst til; burtu hveitið og atnian flutning. i valda hér í fylkinu síöast — hafi Slik fjölgun járnbrauta mundi: vcrið því beinlinis hlyntur, að sem! óefað liafa orðið til þess að miklu þingi. — F.ins og ýmsum mtin ! kýbmm.. kunnugt ætlaði fylkisstjórnin að innræta ungdóminiun, þegnboll- ! .... J..GR1SOALE, Ailltynna 6krlfiega og geta um verandi bústaí Jafnframt. fyr Bústaða'.kJi'ti kaupenda veröur aS flcst járnbrautafélög ættu brautir tvftt. .fylkið. Mít" og sagt. svo, að hann 'hafí. viðurkcnl það opinber- Utaivúskrift til afBreiöslust. blaöa-! r 'ii i - r - - > - ína er. . jega., a.ð fyll þorf væri a þvi. #ne. .ifíðöÖKÍMí FWteí'-* • re*tíe»; Ftr.fx er haiín -var orfsiun stjórn p. o. Box. iá«, . ^Tnmþcg, Man. ., ;,rforu)aðiir. sýndi hann það og Af iylki.sþinyimi kegar . sta6tö >fir 1 ,,ðu«a Vl,ai °*jhúri drcginn.yfir alþýðuskóhmum iiafa á þeini tima verife tekin til at-' ( fy’kinu Itcua „ riutö U hcfi, ‘.'Vi °5 *"‘5 « *»«. W bysgj,,:cSa í '.. : brccki faninn sKykit liaRkga “ j bari.i vcginn. aS byr ia á g þúv mil - aðrfe yfir í hðuga viku os'.h- ArMÍ......«.. „iv.'.x..aa..... °. . 31 y 1 er há- meira hefði komist af hveiti bænd- anna hér í fylki á skip til brott flutnings, áðttr en frost fara að í hamla og hefta skipagöngur, en átt hefir sér staö aö undanförnn. , ...... . .. .. ci u Iwu, íTiiniii hlutinn (litxcrAi* . \'i2lva ckf forciilíi fvlV I»að hefir verið margsannáð, við . . . t „........ ' og lotrnia, scm kostaöi lylk 0 ’ \ ur ; h^tir QAcrf ctiArnintii rvr 'jh'irvr. :.v . x:_^ fr , , j hugttnar, fiest. þau atrifei, sætisræöan gaf tilefni til. jttm i viðbót. Síðastliðið ár var styrkur sá. scnt ríkiö borgaði tii Eiberal þingraennirnir vmsir i u . . • , .... , c r x . járobrautalagnmga, kvart mtlion hafa synt fram a það með gtldura ! rhAfLrri f ...... Ifelztu tíðindin, sera gerst hafa, i rökum. aö slíkt væri nánast -‘ ” Vnö fulksfl°!da 801"1 hefir Canada langtum lengri braut- >r, en nokkurt land annað. Tck'pUonc 221. Utanaskrtft til ritstjórans er: Kdttor láigberg, f • P. 'O. Box iá«. • Winuiités: Mau. arfornjaður. syttdi hann J>að og í i*að Itet’r veriö margsannaö, víO , f. ctiórnirm; rv, úh*n<r -v P -v ’ . 'lr’ cn nc>kkurt land annað. ....... , , t . ’ar/ "Ctir sagt stjorninm og ahang-; jg uln fnntiu og fiórar búsund r . verkinu, aö honum var alvara meö nmnsoknn a hve.t, og hvemUutn- j ^ heiinar ÓSviki8 til syhd. f ■ J 1 ^ % Kyrrahafsbrautarfélagið á. hálft rtð vilja fii’lga jámbratttum og l ing a þessu ari, hér í íylki, að ’ . ■;‘s'‘ ‘ ‘ a áttunda þús. mílna af járnbrautum v, ......______. ,anna- :telia Mamtobabua vfirlcitt smL.' ................ , ......... ve að brautafélögum fvlkinu. Gerði liveitibændurnir tapa stórfé á I'essi hin mikla Stálgjörð er talin aö hafa lcostað 'delja Manitobab'úa yfirleitt svo' jiafj til haf«s wtiuitaxés' Mau. t • . ~ ' .... ... Hóf ntáls a því fvistur formað- I konun°'holla að beir bvrfi,, eWLi Wtrmipér,_____,h;mn i þvi.skyni alt það er í valdi j hvciti smu vegua flutmngsvagna . w Q . * 1 þy itu ekkt .i%,UU} ,, -i • , c :lu rmml1 muians, eita.s j. AiicRie. þessan f;uiabrvningu að luilda 111 c x ■ > , , .... . Rannsokmrnar hafa j c . . , . s 1 u,l> 1 vftr þnú hundntfe miliónir doll- :Sett, hann myndarlega ofan , v,ð ; þCs sað halda trygö við Breta-!, * J, J , , 1 J^ aia. Með fram brautum Canadtan Nortbern félagsins rísa upp nýjar borgir og bæir. Grand Trunk félagiö hefir nú úti sextáu land- könnunarflokka, svo allar horfttr eru á því, aö brautir þess tnuni Samkvæml lamisUtgum ef' urpsígu ’ hans stóð, til áð fá sérstakt járn- j læðarinnar. ltaupanda fi blaöl ögiUI nema hann , '. , «é skuldlaus :• egar hann segir upp.—• ‘ ÐraiUarsamnatKl K.T kaupandi, sem er í skuld vl5 , 0„. 'hlaöiS, • ílytur vistferUjm fin t>ess aö s tilkynna hc-imilLsskiftln. fefi. er haö að fyrir dómstólunum álitin sýnlteg •önnun tyrir prettvíslegum tilgangi. John Macdonald rýmdi sæti fyrir -'*■'»> áður hefir verið minst !• lutiiiiigsvagnafieíliii. Roblin þt'in), er síðan hefir verið ^ hætt að fnlly Fiestöljuni Manitóbamönnum kallaðiir stjórnarfomiaður þessa hefðu orðið niun vera l>nð Ijóst. hve stórkost- fvlkis; og er sifearnefndiir var orð- j hveitibændur hefðu tapað hálfu Jegan skaða fylkið hefir beðið af ! inri fasíur í sessi. var þegar gengið minna en ella á hverju bushcli við því aö svo mjög hefir skort vagna ; milli bols og höfuðs á járnbrautar- j flutningsdrattinn. Ef fimm centa hallinn á liverju hefir verið minst á, er ó- ^ . hversu mikinn óha, , ^ '7“ & ^ ^ uHyrða, aö samgö.tgun,ar j ^ &{ ^ ekk;; PP ' ‘ • ' ^ afurðir Vestur-Canada aust- ið þeun tmuj greiðan. að , .x ... ',x....... 'mpu S‘,dl íanans> cn hlS dag-iur á næsta sumri. . IIill járnbraut- járnbraut- i ,c&a fúnab!akt Roblins, sem vafa- • arkóngur rcnnir brautum símun ... ., , ; lanst yrði, Þegar frá liði, of vana- i norður eftir ættjörð sinni oc cr og dlrar jámbrautarum- legt til ^ aS 0(1 til að flytja, l>æði hveiti bændanna, j sambandinu, scm áður var minst á, iil þess að það komist í tækan tima ! á milli Winnipeg og Duluth. á skip; og sömulelð's ýmsar aðrar Eigi leið þá heldur á löngu anz aS' hveitibondinn nanðsynjar jbúanna fram og aftur, Roblinsliðið bolaði Northern Paci- G'ö þúsund bushel inn og út úr fylkinu. fic félaginu út úr fylkinu, en af- hundraö dollunun j komið hveiti sínu, landsafurðunum á markáð sakir vagnafæðar, og ónægrar ferðar. ; gefinn, Til að . . . . . Amælti hann t’ylkisstjórninni j , busheh er tekinn til greina. þa tap-,. .. . . 'ar ennfremttr bent a að „I.dil'r1^ t-vnr <*****" °!-i luppilcgra en „fáninn sítilaktHildi* skammsynar aðgerötr hennar að ; : því er jánibrautamálin snerti,svik- ,;i • ... ....... , . . , , . inniim rikjandi konungi i skoltim ilandgæðtim þessa lands og aö þeim i tn brautaiofcrð og-margt fletra þar K 1 ‘ landsins- sé fyrst að þakka framfarir þær, nnars cr þetta tanamal stor-: seni þar hafa orðiö. En hvað fratn- sent til niarkaöar, ;i þeim, saKir; Í yr'ði gaumur j j,Css albúinn, að kenna Cariáda- keða konungs-! mönnum fraðin í brautarlagning. I»að mtm vera alment mál manaa “ ; í Canada, að það hafi veriö Banda- \:eri að láta hanga ttppi inynd af j ríkjamenn. sent tóku fyrst eftir Af vagnafæðinni leiðir það, aðlhenti Canadian Northern félagintt fhitningsvagnafæðarinnar. Sé gert "brendttr hafa tapað svo og svo mörg j brautir þær, er Northem Parific rab Iyr:I' aS bónda þeim lieföi um centum af hverju bttsheli hveit-! hafði eftir látið. \’arla veröur hægt j sparast hebmngurinn af þvi tapi, stjýrnarinnar tckis til athUgtmar i>. er þeir senda til markaðar, að . aö segja,.að þctta hafi verið gert vegna Þess að samgöngurnar j Var meSal annars á hye dá_ ótðldtim öllum crfiðleikttnum. Enn ' til annars en aö min-ka samkepni hefðu orðið l>eim num greiðari. ef jndislaol<.g..l stjórnin læfði losað .'Slr °r ld sleikjuskap Robl-Tnnfhttningtir brezkra þtgna eykst íreniur veröa öll verzlunarviðskifti j meðal járnbrautarfélaganna i fylk- i fyUcisstjómin heföi samþykt braut- fy!ki5 "v;ö ‘ hvert landflæmið cfSr ' .mS’ OÍ"arfllT vegna pcss aS »* í ár frá ári. F.nskir og Ameriku- I*á var lan<lsölufargan fylkis- i i -i f t 1 . ‘ , , . . nUgilegur oparfa kostnaður a forimum vrðvikur, þá eiea Brctar 1nrnni*mii<li« fób« X ftl ftthmviinor . . 7 ■* ~ fylktö, hlægilegur vegna þess hanu j fullkomlega sinn þátt í )ieim. ó- i inu, og draga taum C. N. R. ié- ; arlagningar þær er áður hefir verið ’. vegna vagnafæðarinnar, miklu gTeiðari en ella.og bíða bæði kattp-' lagsins, cn nú voru járnbrautar- j á minst og hún átti kost á, fcá yrCi j. mcö jJVÍ aS þeim v'l5.: -----* **-““*“ «»*“ |*Kmu«u., svo smruorgir veroi cndur og seljendur hinn mesta 1 félögin eigi oröin netna tvö í fylk- tapið af ógreiðum flutningi þess-; , HndcniWnr •', , a5r'r 1>e^nar ,Kins- Mun þvi ýms-1 bygðar og öSrum fyrirtækjum skvða af betm óföcnuði inu ! ara tvö þúsund bushela ekki neina ; “ l“ndsI«Wul a oriu u i lun þeirra cftir atvikum virðast I hrundiö á stað. sxaða at i>eim oiognuoi. '• , , ., . v , I verði, ttl þess að þeir gætu „speku-; r - I*a!i hcfir c*K lýst sér í íleiru cn íimtm . dollarar. .Sa.nkv.xm, ,.v„t á móli ’ J ;<dna aj lioldin-s.jónm, htfit cnga koslaW |,a6 M hvcm hvcinbónda í þvi_ ^,,, „pplm„ : í samkepni viljáö í járnbrautarmál- fylkinu ,scm sendi tvo þusund ...... ...._________________... . , f * mgmj búar Manitoba ímimi kouungi sín- i auðmenn leniria fram fé jÖfnuin í annað, og trygt vin, sma og gæð- um svo holliri ^ Ilokkrir aðrir) hönditm, svo stórborgir verði Ákaflega tilfinnanleg hefir fhttn- ingsvagnafæðiti á þessu ári orðið tiér t fylki, og eigi sízt í vctur. j samkepni }>etta vaklboðna aðhaki býsnn og jafnvel særandi . ó-1 Ionflutnrngur fólks til Canada ; þúta ár bcfir verið meiri e.n dæmi ætlast til, því eins og allir vita hafa I'ingtnanna brpsur ýmsar eru 'eru til nokkru sinni ííöut i sögu Gltætt er aö fuHyrða, að t. a. m. j um, og cigi viljað fjölga brautum í j bushel af hvciti til markaðar á ár- fy.lkislóndin veris sérstaklega ætlj ; J W “ -fkliviðarskorturinn. seni óvcnju- j fylkinu svo sem þörf cr á, jafnveljlnn, Fintiu dollara að lata Róbhn-j^ tl_enduT]Utn tll ka4ips ^ ábúðar. art‘°a' lra kc‘m' I cim ótaklar, og rnun síðar sagt ít-! landsins. l»að cr h»ð veglegasta minnisij-.crki unt óbrjótandi eiju »cga mikið hefir kveðrð að hér í j þó að hún hafi átt kost á því, og; ■ stjórnma hafa haft yíir sér aö fremur jiefir verið tekin til fylki á þessum vetri, muni beinlín jngu þurft til að kosta, nctna ab j **)*• og lnna aöra hlutfaHstega :athugUnar hin einkar kynlega vörn *s vera vagnafæðitmi aö kcnna j veita leyfi til nýrra brautalagn-:incira og mmna. Cf stjórnarformaðurinn færir íram frcmur flestu öðru. l»ar að auki ; inga. Sem dæmi þess má greina j Auðvitað eru þessi visdomslegú t,afa snjóþj ngslin og vctrarhörk-! það, að árið 190- beiddist North-: afskifti fylkisstjórnarin.iar af járn »rriar torveh flutninga alla og ern Pacifie járnbrautarfélagið, að j brautarmálunum rneðfraín sprottin jjjárnbrautaumfcrð meira en venja j því er sagt cr, aftur um leyfi til aö ; er til. Við óbliðu náttúrunnar ráða j byggja ný jar brautir nm fylkið. j GjuuUa. mcnnirnir ekki, cn það er á þeirra P>auð félagið afe lcggja eigi jninnajmu hundruðuð níutíu og níu ára < lf^r forarflákar 0 s frv —- Kein íyrir latidsöluaSferð sinni. Nima ' __________________................ rétt nýlega á þinginu vikli hann . í4 6l dollara 'fyrir af hinu hóflausa daðri hcnnar viö J!?*!**3 afarlasu *’k' a llóa*! s>tt, sa&8>, að hann hefði kcypt C. N'. R. félagið. Á það bendir! k0,1"f cm‘ijörðina fyrir «0 4nun. og gcíið þá i pvl aö **“ ** obySS>- j s dollara fyri,- eknma, rnund, hafa Lnn flutriingsdeikiaj- landsstjóraar- innar, sem ktmnugir mcnn telja, að ------- sé Ijert stjórnað allra slíkra deilda (Niðurlag.y um víða veröki. A siðasta inn- t'essi böndi, sem trýbúimt var aö j flutningsári, sem talið er að endi •valdi að hafa fleiri flutningsvagna,; hún S en níu lntndnrð mílna af brautmn, j samningurinn alræmdi, sem -en hér hafa ruraiið itm fylkið næst- j í þcssu fj'lki, en stjóniarliðið gerði | (?crö> v>ö félagife, og mt Tfi'ðin siðustu árin. j félagimi engan kost á því. Æskti; feynzt s\o sem við var að búast, ,IVW1 , .;«tað fengiö hana fyrir enn minna, hefir|Ur Þ;l5 ónCÍtanleS'a i,,a heima viSjþví hann hefði hcyrt það sagt, að i það, setn sann herra scgir utn ; m3ðurin:)> scm ^]ái hefK verið aö , . , < JíCSXi flóalönd, er hann sem inn-, ,rorf.. .,• j...-. E„ hverjimi „ 1« « a5 jPó c„BTar „jálpar ,f f-j—....................................................................v» „vc„,r bxnó jL. JLL•&£££ etg, eru flutmngasamgongur mcm j mu, engrar abyrgðar, ems og t. a., arRlagmu, en íjlkin, sjalíu j.ur tii aC setjast að i Manitoba. l|kw. landis sitt __ ___• (líki og grciðari cn raun hefir á orðrð m. C. N. R-, heldur aö ciu» lcyfis kostnaðar og byröt; þar sem þa8 j lai)daugK.sinfrapésu^ er lral)n heiJ dlí> ‘ ’ f , . sífeastliðin ár i þessu fylki? til að kggja hér brautir sínar og j samkvæmt samningnum heíir' ^ i ^***™*.. Somukið.s kvaðst ja enska tungu 30.Júní KjoO.íkjíSu 189,064 tnanns tekið ser bólfestu i Canada, og er það fulhtm 42 þnsundum meira en árintt áður. Af þeim höfðtt yfir 88 Jiús. verið frá löndutn Breta, mcira en 44 þús. frá, öðrum lönd- um Evrópu og tæp 58 þús. frá Bandarikjunum. A talningu þess- ari sést það, aö nærri fjórtr fimtu hlutar alJs þessa fólksfjölda mælir Eað má því vænta Margnr hefði mátt ætla. að j starfrækja þær. •rstjórn fylkisitLs liefði d<ki legið á I»á mun og marga i'eka minni jtiði sínu, hvafe þafe snerti að gera þess, hverng Roblin og íylgifiskar VTiurlegar ráöstafanir. til að bæta j hans tóku í lagningtt Grand Trunk í Roblin hefit sjálfur lýst þessu ný ár fhttningsvagnafæðinni, koma •^; samlcvæmt sammngnmn hefir!. . . .. . : uisMmmgsviroi. somruejöjs Kvaost ja ensxa tungu. I»að ma þvi vænta skuldbtmdife sig til að ábvrgjastÍ"' ^ ***** lond 1 íyfra 1 í ‘iari» hafa heyrt, að seljandinn hafi'] þess, áfe fró fóki .þessu, sem nær til i hverjat milu, scm félagið byggir^'' '7"'. " ?° ’f5 ,art‘ja« að lata orfe um munn j eingöngtt befir sezt að á sléttum arjhér, mcö tíu þústmd dollurom.! i>cirr“ “ svo ur fara‘ a* 1 a5ra röndina í>a bálf- j Vestur-Canada, renni upp sterk og . L-, ,.. . , | frjósamur, afe þau megi telja með-; skamma'SUt Emn fvnr tíllv'íl ! blAK r»«* cíX«i«» nuvír is.ríli veg fvrir hana. og sjá fyikisbúum j jámbrautir þær, cr fyrir væru hér j fyrir svo grdfeum samgöngum, að í fylki þessu fullkomlega nægjandi brautarinnar hér. Töldu þeir J>á 'ckra a þinginu. öll þjófeeignalwegindin og liags- munirnir.sem Roblin var svo gleið- •hveiiibændur þurfi t. a. m. ckki að í til að uppfylla þarfir fylkisbúa, að íapa töluverðu af verfeupphæð j því er flutninga sncrti. En þó er jfrjósamur, afe þau megi telja með-; skantmaðist liann sín fyrir að takajdugleg þjóð, er síðar mdr verði •al vænlegustu scctionanna 1 Mant- vis pcniugunum. Aldrei sagði |kjarni hinnar canadisku þjóöar. f toba til komyrkjtt. hann santt kaup þessi hafa haldið Adeilum fylgismanna Roblin-; fyrir sér vöku. . \ stjómarinnar, að þ\á er ákúrur f r'amít'i hif-i iánit,ro.,*;^r.or- ur yfir að fylkinu hlotnaðist, þegar . . . , . ,, . ■ 1 CanaUa nata janwrautirnar , . , . þær snertJ, er þor fhtttu 1 garð : scm ann'Ws staðar veris hníl mvk- hann var að koma á samnmgnum; . , .. . , .. V ; Á 'Maoar vcr>o (x>ði avv\- sambandsstjoraarmnax. fyrir þáð, ; innar menniugar og vélmegunar. íiver.s bushcls af hveiti, er þeir j fluthingsvagnafæð, og flutninga- j v>® ^ - X. R., lýsa sér þá í því, að srekt.i með súrurii sveita, sakir j bægðir svo s.órbagalega illar nú,! sérhverja mílu, setn félagið bygg- trxie"' ilutningsvagnafæðai . Slíkt mundi aö aldrci m«n verra hafa veriö, i>' í Manitoba • eftirlciðis vertar! á laml-! ”'?greiðum" sfmg&S>m “lýtm hver goð og lýöholl stjórn láta sér miðaö vjfe fólksfjolda qg lxjrfína, >>lkið,að abjrgjast með mikllh auglýsingapésa fylkisstjórnarinnar, í vj-j iið hún héldi ranglega í lönd þau, : Aí náttúrunnar hendi cr lartdið sér- er leggjast ættu til fylkisins, var j staklega vel úr garði gcrt, að þvi l'il eru þeir menn, setn hafa fctt fing-ur út í þá steínu Cliffords Sif- tons, fyrv. innanríkisráðherra, og Frartks Olivers, eftinnanns hans, að styðja ;ið innflutningi fólks frá öðrom en etigilsaxneskum þjóðurn. J'eir bcnda á Doukhobora og Gal- icíumenn, og spyrja: “Vcrða þeir wmhtigað um og styðja að því cft- »»dir nokkurri annari fylkisstjórn. fjáropphæð, en þrátt fyrir alla ír mætti, að firra ibúa slíku tjóni. i * Manitoba. Eiga fylkisbúar þetta ; hyrgfeina hefir fylkið j*o'ekkcrt að E11 hefir nú fylkisstjómin gert •aö l>akka meðal annars járnbrauta-j segja yfir nokkurri einni einustu Jx'tta? Fylkisins vegna hefði ver- mála-ráðdeild Roblin-stjónmrinn- brautarmílu félagsins., að því er ið gaman að geta svarað já, en því ar- er I>ó ckki að fagna. Núverandi 'v art cr hi»s vcKar hækt að draga ívlkisstjórn, verður eigi sit forsjá l,að í efa, að ef braut sú, er Hugh j fyíkift hefir af C. N li] inntckta taíin. Þvert á móti eru j Joh» Macdonald 'iM' f-‘ lagða ða tirn landið renna skipgcngar j nokkurn tima nýtir borgarar?" ! ár. auk þess ero hin feiknastóru ‘ Spurníng þessí svarar sér sjálf. tarfrækslu sncrtir. l'etta er þá alhir hagurinn, sem R. samningn ttm. — Það fær alla ábyrgðina, en íylkislutar cinmitt ntnut að súpa -eiðið uf áðurbúnu járnbrautar- I mil!i 1 samt ’.ikabrautum vife hant, — ið!! i sem áðtir var um getið. Mefeal annars segir þar svo: stöðuvötn til stórmikirjla þægSnda J Canatla er nógti stór, til að geta „Síðan arið 1880 hefir Domin ti| fhttninga. Og svo lK-fir manns- j tekið í arma sína hinar ólíkustu iiui-stjórnin selt Manitobafvlki i ’ höiulin lagt járnbrautir um landið j þjóðir og gert þær að einni heild. hendur stórar landspildur arlega, j v<.-rt og endilangt. Það er svo j Fvrir heiðvirða, iðjttsama og vel samfcvieSnt flóalanda lagafyrirmæl- niikið verk að undruni sætir. í ■ gefna ntcnji cr þar ætíð nægilegt imum. ficfir Manitoba-fylkis- . Canada er nú faliö afe starfræktar j starfssvið. Mormónar veittu því tjórnin því nú til umráða, hér um , séu yfir 20 þús. inílttr járnbrauta,! fyrst eftirtckt, að hægt er að rækta ............ ......................., . , _ | að Yar þar með eigin or'ðum fylkis-' íiafl verife biljón doJlara. Nú sem haustinu o°- hirfea rneð vorinu. \\ inmpcg og Duiutlt, — á- j j)un (>r líka dálítiU virfti fyrir fvlk- j bil miljóu ekra af þeim löndum.“ og aö l.igningarkostnaður þeirra j hveiti með því að sá til þess

x

Lögberg

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.