Lögberg - 21.09.1911, Qupperneq 3
LÖGBERG. FIMTUDAGINN21. SEPTEMBER 1911.
3
EVIr. fBorden.
Stjómmál eru æfagamalt viö-
fang-sefni. Fjöl<li manna á fundi
i Montreal kallaSi Mr. Borden ein-
hvern rnesta leiStoga, sem sögur
færu af í flokki liberal-consenva-
tíva, ef ekki hinn mesta, af því aS
hver samkoman er annari meiri og
mikilfenglegri en áSuir, og seinna
sagöi “Gazette” bæði í ritstjórnar-
greinum og öðrum ritgerðiun, að
hann væri — i baráttunni,— “hinn
lang áhrifamesti ræðttmaður.. sem
þjóðin ætti“. Finst ekki einn af
hundraði meðal þeirra, sem l eyrðu
eða lásu þetta lof um himl himin-
senda leiðtoga, sem veit það, eins
vel eins og “Gazette”, aðl áhrifa-
mikiil hópur manna i þessum
“mikla” liberal-conservatíva flokki
hefir nokkrum sinnum reynt að
losna við Mr. Borden. og það sein-
ast rétt áöur en hann lagði i ferða-
lag sitt um Vestur-Canada? Finst
enginn, sem veit, að núverandi
skoðun hans gegn gagnskiftasamn
ingunum var þröngvað upp á hann
af auðfélögunum, til þess að hann
fengi að vera foringi flokksins
framvegis? Vita menn ekki. að
jafnvel nú hefir honum verið byrl-
aður pólil^ískur .eiturbikar, sem
borinn verður að vörum hans eftir
ósigurinn 21. Septemlber næstkom-
andi? Og vinir hans, sem nú
smjaðra fyrir honum, ætla þá að
neyða hann til að bergja þann bik-
Hér skal enn minnt á eitt atriði
Sir John Thompson, stjórnar-
formaður í Canada og íhaldsma*'-
ur, var á stjórnarárum sínum ein-
hverntíma sakaður um. aö hann
væri ekki með viöskiftasamning-
um viö Bandaríkin, og svara i
hann því þá á þessa leiö:
,,Vinir vorir í mótstööuliokkin-
um bregöa oss um, aö vér séum
mótfallnir viðskiftasamningum
(Reciprocity). b ú, eg er fær til
aö svara þessum ásökunum, hvaö
an sem þær koma, skýrt og ein-
dregiö neitandi, og eg lýsi ytir því
hér í kvöld, án þess eg óttist að
unnt verði að mótmæla, aö þaö
•er ekki sá ráögj .fi nú í ráöuneyti
Sir John Macdonald's, sem ófús
ar {
IVitness.
Ódýrar lífsnauðsynjar.
Menn hafa fundið sárt til þess
í borgum og bæjum seinustu árin,
hvaö lífsnauðsynjar hafa stígiö í
veröi f Canada. Þaö er von
manna, að talsverð bót verði ráð-
in á þessu, ef viöskiftasamning-
arnir komasf á. Gamli Roblin
sagði, eins og menn muna, að
lífsnauðsynjar í Winnipeg lækk-
uöu um þriðjung til helming, ef
samningarniryrði gerðir, en menn
hafa reynzlu fyrir því, aö um-
mæli hans um stjórnmál er lítið
að marka. í þessu efni hefir
hann þó vissulega — og ugglaust
í ógáti — sagt þaö, sem er nær
sannleikanum en nokkuö annað,
sem eftir honum hefir heyrzt í
þessari kosninga baráttu
Annar miklu merkari maður og
áreiöanlegri hefir ra^tt þetta hér
á fundi nýskeð, Það er Mr. Ash-
down, þingmannsefni frjálslynda
flokksins í Winnipeg. Hann er
miklu bærari aö dæma um þetta
en Roblin, og fórust honum orð á
þessa leiö:
,,Hvaða gagn hefir borgarbú-
inn af þessum samningum? Það
gagn, að hann fær ódýrari lífs-
nauösynjar,— til muna ódýrari.
Plingaö til bæjarins voru iluttar
búsafur$ir í fyrra, sem kostuöu
$1,293,000. og af þeiin var
greiddur tollur, sern nam $242.-
000. Þetta er þaö, sem þér
þurftuð aö flytja inn, Og fluttuö
Or og fe»ti
Þetta ágœta. svissneska
karlinanns úrerdreg-
ið upp á haldi og stilt,
stærð ió, og arabiskar
tölur, hártjöðMr með
einkaleyfi, vandað sig-J|
urverk, nýmóðins gull-
lögð festi fæst alger-
lega frítt et menn selja
aðeins 3*3.50 virði at vorum fogru, lituðu
póstspjöldum. Þetta er fágætt tækifa*ri til I
að eignast svissnesk úrókeypts. Sendiðef:-
ir þeim í dag og seljið 6 íyrir lOc, og að ;
þeim seldum, sendura vér yður úrið fagra
og festina, að kostnaðarlausu Egta kven-
minm.il., v,r sú teonta* ásir « þe.ta né veit. C* hnnUmr « l£ft^ÍÍiÍ!!8&3S2m
fyrrum flutt af miklutn andans cg um, að flcstir aor.r inenn se 1 i um. Póstspjold vor fljúga út, svo &ð yður
krafti í Breiöablikum, aS ensrinn sömu vanþekkingunni stactóir. j verður ek-ki skotaskukl úr aö se ja þau.—
^ * .11 . 1 r 1 ,T ' . ^ \ ér tökum alt í skiftum sem þér getiðekki
ma&ur mætti nokknm tnma v-era Hvenær heyrum ver tvo mennjselt
viss í sinni sök. Hn nú á. clognm skýra. frá satna atiburöi svo, cifö THE WESTERN Pl{EMlUM co.
kveöur þar við annan tón, og ekki frásögurnar sé ekki “sín melð ; _____________Wiqnipeg, H»n. .
hvaö sízt í þessari grein um æsku- íivoni móti" — aö bvor um sig
frásögurnar. Höfundur þeirrar geti um einhver auka-atriöi, semjgetur ekkert um beimili þdrra;
ritgeröar er svo'sem ekki i neinum hinn talar ekkert um? Og geta þá'meira aö segja þegar b?nn skýrir
sé að gera v’iðskiftasamninga við vafa um það að guðspjallas'"gum- ekki báöar sögurnar verlð sannar fri fæöing Jesú (1: 25). þá g tur
Bandaríkin. Því fer svo fjarri, ;ar allar um fæöing og æsku Jesú fvrir því.-' Sannleikurinn er, að bann jafnvel ekki um þaö, hvar
að vér eruin allir fylgjandi auk- se ósannal
fyrir oss kristna menn? Hvaða með að rífa niður.
eign eða styrkur er trú vorri i frá- Þetta dæmi. gripið' úr eigin orð-
sögum þeirn, sem hér er um að um höfundarins, ætti að vera höf-
ræða, svo framarlega sem enginn undinrm . sérstaklega heilnæm
verulegur niuntir er á þeim og lexía fyrir þá sök, að hann sjálfur
Andrarimum eða Krókarefssögu, tekur alt of hart a allri “ósaatir
eða hverjum öðrtim ósönnum æf- hljóðan'. “Allir sjá og v ta, ’ seg-
intýrum, annar en sá. að þær eru ir hann. "að tvær frásögur, sem
fegurri? Hverjtt erum vér bætt- skýra frá sama atburðinum, sín
ari, þó þær sé faUcgar, ef þær eru með hvorti móti, geta ekki foáöar
ekki sannar. verið sannar.” JE
Annað atriði er íhugumrvert. Hg bið hinn heiðraða höfund að
Eins og marga rektir sjálfsagt hafa mig afsakaðan. Eg hvorki
inni verzlun við Bandaríkin, og
erum fúsir og reiðubúnir til að
gera satnning með sanngjörnum
og hentugum skilmálurn. hvenær
sem vera skaL
Hann er svo hárviss i orðatiltækið “sín mieð hvoru móti” Jcsús fœddist, og auðvitað því síð- j
í sinni sök. telur þennan nýja ó-jer alt of óákveðið til þess að hægt ur unr það, að móðir hans var þá
fagnaðar-boðskap svo ódæ'.kulan, sé að hnekkja nokkurri frásögu stödd fjarri heimili sintt, Það er
ástæðumnar. fvrir honum svo ó-jmeð reglu þeirri, sem höf. setur ekki fyr en í næsta kapítula, í sam-
yggjandi, að honum verði ekki fram. han<Ii við' komu vitringanna, að
neitað fordömalaust eða hnekt með Til þess að tvær frásögur. sem hann segir frá því hvar Jesús
nokkrum san.ngjömum rökum. skýra frá sama athurðinum, sín fæddist.. Hér er að ræða um at-
Eg vona aö hafi sa-t nógu '‘Engum, sem les þcssar frásögur með hvoru móti, geti ekki báð- rlði. sem Lúkas skýrir frá en
.”.J . ‘ , h „ * \án allra fordóma”, getur. eftir því ar verið sannar, þurfa t sögunum Matteus segir ekkert um. Það er
"" 'a s-na - ur’ a . S J°,n jsem höf. segir, hlandast hugur um, að finnast einhver mjög stórvægi- öll mótsögnin.
ín er þvi meðmælt, að viðskifta- | ag hér erl, tvær gagnólíkar frá-deg atriði, eða þá mjög mörg smá- Já—eftir á að hyggja, höfundur
samningar verði endurnýjaðir, sagnJj- uni sama viðbnrð er rekist þannig á, að önnur nefnir annað atriði, sem hann seg-
eða rýmkað verði um viðskifti viö JesúJ ; það á að vera “ómögulegt; hvor atriðin geti ekki verið rétt, ir að “taki af öll tvímæli” uin það,
Bandaríkin, og vér höfum gertjað samrima þær. ef satt skal uema hin sé röng. Þessi atriði. að frásögunum komi ekki saman
alt sem í voru valdi stóð til að iá segja.” Að það manntal Ágúst-jsem þannig rekast á, þurfa aS i þessu. Það er þetta: Þegar Jós-
því framgengt “ l,sar’ sem talaö er um 1 cðrumvera annaðhvort mjög mörg eðá ef og María komn til Gyðingalánds
Svona fórust þessum stjórnar-
formanni íhaldsmanna orð, og er
leiðinlegt, að hann skuli eiga svo
illa ,, upplýsta“ eftirkomendur.,
að þeir hafi með öllu gleymt hon-
um og afneitað.
Málgagn afturhaldsmanna í
OLL
SÖGUNAR
MYLNU
TÆKI
Nú er tími til
kominn, að panta
sögunaráhöld, til
að saga við til
vetrarins.
-jaqsajio ;
-BlJOd BSB l
-AOIU.Ílls»»SBS»lUni \n r- *J®P
-nn puB‘jjgg x -ui 98 / J^'saoiBui
-MB9 joi 'siMqM uo pdiunow
thw avvs anaviaod v^aíiaa aoan am
THE STUART MACHINERY
COMPANY LIMITED.
764 Main St.,
Winnipeg, Man.
kapttula Lúkasar guðspja'ls, hafi >njög stórvægileg til þess að aftur frá Egyptalandi, þá ætla þau
nokkurn tima átt sér stað, telur | hnekkja sannsögu'.egu gildi frá- að sjálfsögðu að setjast að afttir í
I
hann ‘algerlega ómögulegt, bæði sagnanna. Því að jafnvel þótt Betlehem. Það er að eins fyrir
af sögulegum og rikisréttarlegum einhverjum tveim frásögunt beri “sérstök atvik”, að þau flytjastj
ástæðum.” Og varia segist hann|ekki santan i nokkrum smá-atrið- norður til Galíleu. Þíetta á að j
skilja. að “þeim scm með sann- i um, geta báðar farið með sannleik taka af öll tvímæli unt það, að sam- |
girni vilji líta A allar ástœður, getij1"11 aðal-viðburðinn íyrir því. — kvænit vitnisburði Matteusar, og
blandast hugur unt”, að sögur þess-i Eg hefi verið svo margorður um þvert ofan í vitnisburð Lúkasar, i
. ar sé ósannar he’gisögur. En ó-;þetta efni fyrir þd sök, að' mót- hafi þatt átt heima í BetleHiem áður
Toronto var a þeim arunt fust tiil -þarfj er fyrir Qss sem tnjum sög. j sagna-sýkin hjá þeim, sem: vé- en Jesús fædtíist.
að gera enn ríflegri samninga, enjum-þesSilum afi hræðast þessi stóra j fengja ritninguna, gengur langt Gáurn nú .að þessu Fyrst 0g tæPa tvo niánuði, og ltafi þvi at
11
Það tekst vel að kveikja upp á morgnana ef þér notið
ROYAL GE0RGE“ ELDSPÝTUR
til þess, þvf' að þær bregðast aldrei. Það
kviknar á þeim fljótt og vel. Og þær eru þar að
auki HÆTTULAUSAR, þEGJANDl, ÖRUGGAR. Það
kviknar á þeim hvar sem er. Þér fáið 1000 eld-
spítur í stokk fyrir 10 c. MUNIÐ ÞAÐ! Þér
megið ekki missa af því. Búnar til af
The E. 6. Eddy ío. Ltd. hull, Canada
TEESE & PERSSE, LIMITED, UmboHsmcnn. Winnipce, Calgary, EdmoC ton
Rogina, Fort William og Port Arthur.
nú bjóðast, ogsagði þar um þetta.:
,,Þegar Bandaríkin vilja taka
því boði voru um viiðskifti á bús
afurðum, sem altaf stendur til
boöa, þá ætti stjórnendur vorir,
hverjir sem þeir verða, aff jlýta
sér að undirrita samningana. og
ef frændur vorir vilja ganga feti
frarmar og lækka tolla á
varningi, þá væri það hvað
orð höfundarins. Hann ræðst þar fram úr hófi. Þeir húa til mót- frenist eru það orlf Breiðablika en; burðurinn, sem Matteus skýrir
áíls ekki á lágan garð. Ejölda- sagnir úr nákga öfln', sem ekki ekki org Matteusar, að Jósef’ ogiír®' baraamorðið og flóttinn til
margir heinisfrægir guðfræð-'er sagt með sömu orðitmum. María hafi að sjálfsögðu ætlað að Egyptalands átti að gerast á þeim
ingar og lærdórnsmenn halda Þá skulum vér athuga “ósam- setjast aS aftur ; Betlehem. En stl,tta tima' Her er tvent aö at
því fram, að sögurnar sc sannar—jhljóöan ’ þá, sem höf. þykist finna sleppum þvi; sagan ber með sér '»>Sa • Fyrst; Landamæri Egypta-
og eru þó sumir þeirra á Itandi ’ æsku-frásögunum. og sjá, hvort ag josef ]lefir um tima haft í lands voru eins þrjár dagleiðir
“kritíkarinnar” i mörgum öörum 'hún er nokkur, eða ihvort hún er hyggju aö setjast að eimhversstað- fra Betleliem. Atburðimir, bama-
atriðum. Og þegar vér lesum það, »ógu mikil til að hnekkja gildi ar \ 7ú<leu, þegar hann kom frá morðið, ftottinn og heintkoman
sent þeir segja um þetta mál, þá sagnanna. Eru þar nokkur atriði, Egyptalandi, e 1 bætti við það fyr- aftur g;llu Þv> gerst á mjög stutt-
—’-“>"'e'f K----------------------:™ - "*--* —^....... urn tíma. / öðrn lagi: Lúkas seg-
ir ekkert um timalengdina. Höf.
þarf að láta hann gefa þetta í skyn,
hemli, sent hægt var að hrekja
þesskonar samsetning með? En
setjum oss í spor guðspjallamann-
anna, og hugsum oss, að sagan um
meyjarfæðínguna sé sönn. Hlutu
þeir þá ekki að verða í vandræðutn
með að gera sér grein fyrir því,
hvernig þeir ætti að rekja ættar-
tölu Jesú? Þ ví að ættir voru rakt-
ar í karllegg.. bœði hjá Grikkjum
og Gyðingum. Og hvemig áttu
þeir þá aö rekja ætt hans, sem átti
engan mannlegan föður? Hvað
Sciníist í vTetu.T 2^ ___
( ‘ ' ... {< sem þeir færa máli. sínu til stuðn-! Höf. segir meðal annars, að “6-' kirkjuþingi i sumar var eg einn ti! Þ«5S ats bua t;i mótsögn. Lúk-jvar þá eðlilegra.. en að svo
1911, voru morg ezu o a |jUg.s. Margir lærðir ný-guðfræð- mögulegt” sé að santríma frásagn- mánnð i Brandon. Eftir kirkju- as skÝrir frá viðburðum sem gátu I faeri, að þeir veldi sinn veginn
urhaldsmanna með samningun-; jagar ne:ta sannsöguleik jólalboð-1 irnar—“ef satt skal segja”; og þing fór eg til Brandon aftur Gg Serst a svo stuttum tima, — það er ltvor? Annar rekti ætt Jósefs, sem
um þar á nteðal Toronto News j skaparins; ekki skal borið á móti fyrsta “mótsögnin”, sern hattn tín- hafði í hyggju að setjast þar að alt °» su>»t- Út af þessu er hann gekk honum í föður stað, en hinn
og Ottawa Citizen. En þess berlþví. En aö vísindalegar rannsókn- ir til þessu til sönnunar er sú, að F.n svo varð ekkert úr því “fyrir svo iat>nn &efa í skyn. að tíminn j rekti ætt Mariu, rnóður Jesú, og
aö gæta, að þau tóku til máls áð- >r sanngimi og söguleg rök sé þar Lúkas Játi Gabriel birta Maríu sérstök atvik”. Þetta ætti víst að haf> ekki veriS ,engri en þetta. bætti við þá ættartölu nafni Jólsefs
ur en auð.félögin létu til sín heyra. ' algerlega á bandi neitunarinnar — fæðingu Jesú, en Matteus geti þess'taka af öíl tvímæli um það, að eg Er ekki hæ^ aS &era ntót- manns hennar, og frænda hennar
K"ð nær engri átt. með engu orði, en láti í þess stað 'hafi verið búsettur í Brandon áð- saS»ir °ö ósamhljóðan úr öllu.j—ef vér rnegtun trúa vitnisburði
Nei, þvi fer svo fjarri, að á- engil guðs birtast Jósef í draumi ur; hélzt líklega verið fæddur þar stnl saSt er > biblíunni, nteð því aðj fornkirkjunnar — og fósturföður
aJinn! Tá, þessi röksemda- skaPa lian»>íí > eyðurnar? Lesum jesú? Ekki vil eg fullyrða, að
Menn vita hvað síöan heflr gerzt:
Auðvaldið hefir risið upp gegn
gagnskiftasamningunum ogfengið
stæður nýju guðfræðinnar sé hér °g boða honum hana. Skárri er og uppalinr
gagnskiitasamnmgunum og tengiO j svo veigamiklar ög ólhrekjandi, ÞaS nú mótsögnin! “Er “órnögu- leiðsla hjá höf. tckur sannarlega fil1 dænlis > síðasta kapítula Lúkasar. þessi tilgáta sé rétt. en svo rnikið
afturhaldið í lib nteð sér, til að|sem hof segil.; aS þær eru einmjtt legt” að samríma þetta? Eða öllu'af öll tvimæli; ekki um það, að fl»ösPÍalls- Er ekki lafhægt að er víst, að hefði Jesús átt mann-
brjóta alþýöuna á bak aftur. jrnjög innantómar; því að lang- heldur: er hér nokkuð, sem þarf. Matteus og Lúkas verði hér Ósam- lata Eukas l,ar “úet'a > skyn”, að legan fööur, þá er það næsta ólík-
Árásir Breiðablika.
fFramh. frá 1. bls.J
mestur hluti þeirra er annaðlltvort samríma? Yar það ekki vel hljóða, heidur um hitt. .að þeir. Jesus kafi stigið ttpp tl himna
ályktanir af þögninni, eða fulllyrð-, mögulegt, var ekki beimlinis þörf sem véfengja frásögumar, seiiast daginn eftir uPPrisuna? Róbert
; ingaí, sem fleygt er fram í sann- a llv>. að guð sendi engil sinn tiþeins og druknandl maðnr eftir [nYersoil T>élt þessu fram i einu af
ana stað. Engin hætta er á því, Þeirra beggja til þe;ss að boða þeirn hverju hálmstrái. vantrúarritum síntmt. og þóttist
Þá reynir höf. að gera sér mat
úr því, að hvor frásagan um sig niot''°gn
tar hafa rekist á stórk stlega
þegi um atvik, sem hin getur unt.
Hann gáði ekki að því, að Lúkas
\ , , ;að guðspjallasögunar þoli ekki þetta undur? Myndi guð hafa
Og truarlif vort-stendur það o- g á þeMU ^ tekl?) me5 þessum látið slíkt undur koma fram við
skert eftir, eða verður það sært j sjóvetlingum visindanna, sem höf. Mariu án þess að boða henni það
helsan ef ver sjaum þessum,{alar „m> því a5 þeir “sjóvet]ing. fyrirfram? Eða getum vér gert -Auðvitað ntá segja að varle-a sé S]Í"J'"' SCgtr me0 0erttm
þessurn æskusogum Jesu klP<j ar” ern frennir götóttir. Það get- Pss 1 htigarlund, að Jósef hefði nokkuð álvktandi af ItiWninnT Postulasögunni, að Jesús
burtn ur ventleikanum . Vert er.um yér séð_ þegar vér tökum tij sannfærst um sakleysi Maríu, og er þaS rétj- hætjr hann þó ’vjgg stigiS upp til himna fyr
legt, að guðspjallamennirnir hefði
samið sína ættartöluna hvor, þar
sem þeir áttu aðgang að opintæmm
ættarskrám Gyðinga. Þessi ósam-
hljóðan bendir þvi ntiklu fremur
guöspjallasögununi.! í þá átt, að æskufrásögurnar sé
\ sjálfur scgir með bcrum orðum 1
hafi ekki
sannar — að Jesús hafi ekki átú
að hugsa um
Missunt vér
inn, þrátt fyrir hið háa verð. Nú, engan dýrmætan fjársjóð úr trú-
ef þér getið komist hjá að greiða j
þessar 242 þúsundir dollara.
hvaða skynsemd er í að nota sér jólaliátíö freniur dimm og dapur-jer Spimnig j, þá “sjóvetlinga'
það ekki? (Lófaklapp). Sein-
íhugunar ástæður þær, sem höf. öra&'ð eiga hana, hefði guð Eftirtektarvért
fjörutíu daga.
asta fjárhagsár fluttum vér til
Winnipeg úr Bandaríkjunum
441,695 tylftir eggja, og af þeim
var greiddur tollur $13,250. Vér
greiddunt í toll af innfluttum vín- Jósef:
berjum, ,,peaches“ og ..plurns” iJesús’ Því hann mun
neinn mannlegan föður.
Höfundur lýkur máli sínu um
en eftir j ósamltljóðan fiúsagnanna með
Þetta dænti eitt þessum ofiðutn: “Sameiginlegt er
nema það, að
fæddur í Betle-
hafi eugan mann-
reynt að sýna fram á f'rasóS'um sínum, eða að engin tímA-|legan föður átt”. Þetta er hlátt
urinn.
• 4 1 C4.1 X O i II III, « . , . » f . #
rithöfundum ,hann skyrir fra’ nema hann -et>
um hana með berum orðum.
sagna-
hlotið Svona er hún þá þessi “ósam-
, . „ _____ . ........ . , ti1 þess að búa til mótsögn — er böcniinni
leg, ef vér föllumst hugsunarlaust j _ . ........... •mHv.'toX
á þessa “kritík
sláum svörtu
sögurnar um
SenUrilsins BSsa«ðT ^við!ari ''ósamhlj.Vðan” guð&pjalþtnna er sagt, fra þe>rri serstoku reynslu, aS geta um þetta eSa hitt heíði hljóSan". Hún er öll í því fótgin
^Yr ’ st..,itl1 ]ata heita ^erður honum það á að komast í sem hun var,'i tyjir- Aftur a moti þa« verið satt. Ekki nenni eg að ah hvor guBspjallamaSurinn um
lesús bvi hann mun fre’sa sitt “ósamhljóðan” við sjálfan sig. er sagan oll hja Matteusi um fara hér aS ræ8a um g51di sllkrar sig er látinn gefa eitthvað í skyn,
“ 'félk fri hoss SVndum” Ekki yf- Fyrst se[íir hann» “aS en?11111------' ;yllsl» Joscfs, sagt fra þeint at- röksemdaleiðslu yfirleitt. í sant- sem hann seSir alls ekk> meS «»»
$26,000; af smjöri, osti og svína- . spm komu J Aust-lgeti hlandast hflgur unt, að hér sé ?,knim’ sem serstaklega snertu bandi við þögn Matteusar umorfl' 1,1 l>ess a?s frásöpiin komist í
... , S ’ ... , • - tvær gagnóilíkar frásagnir um 'a"u■ ,^fe® Þetta f>'r>r augum get- manntalið, Símeon og önnu, o- fl. haga viS l°aS' seni hinn segir um
fæddaTelsara lotningu Ekki Z-\sama viðburSJ’ Og á öðrum stað um ver ofur-vel skHiö það aö annars vegar, og þögn Lúkasar sama atrisi; Varla er hugsanlegt,
• h i lipyrianda í iöt kemst hann aö Þeirri niöurstöðu, varla |at hJa 1°VI .fari®. ah atvikm um vitrino-ana, íbamamorðið og að mar8t f°lk, sem aÖUr hefir trú-
K’ Si yfir e5>S ,*«■ *f, “ýr j jlT" ™ 1 hVOTri «' Egypulan.ls hins veg- *• **m, gtepis. á a„„
_ “TVnÁ „nKi venft sannar. af ÞV1 þær skyri fra g ar, nægtr að nttnna á það sem eg
ttgd líði milli atbtirðanna, sem áfram ekki satt. Hér skal bent á
feiti $37,000, af svínakjöti $31,-
640; af nýju og söltuðu kjöti $9,-
817. Ef viöskiftasamningarnir
kæmist á, þá gætiö þér sparaö í
Winnipegborg einni, tollgjald,
sem næmi tvö hundruö þúsund
ir barninu helga, liggjanda í jöt-
unni
unum, sent sungu; “Dýrð sé guði
i upphæðum, friðujr á jörðu og
sama atburðinum, sín tneð, hvoru j Og svo er annaö, sem vert. er hefi þegar tekið fram,
0«...« ***''*“ “ - — --------’ “—* "*-*■» -* fcgti'i itrruu iiam, aö S'.nn -;--- —.......— t—__ “ • 7' -/• f
móti.” En á öðrum stað segirjaS athuga. Er ekki næsta óliklegt, guðspjallamaðurinn virðrít hara Breiðablika-greinar á það, að til Hann var aS guðs boði kallaður
eg ari eins hótfyndni og þetta er. En
lætida mætti höfundi þessarar
tólf atriði, sent eru sameiginleg
með báSum frásögunum: i. Jesús
fæddist sköthmu fyrir dauða Heró-
desar ("Matt. 2: 1, 13; Lúk. 1 : $).
2. Hann var getinn af heilögutn
anda ýMatt. i; 18.. 20: Lúk. 1:
35). 3. Móðir lians var mey ýMatt.
1: 18. 20, 23; Lúk. i: 27. 34). 4.
Hún var festanney Jjósefs fMatt.
1: 18; Lúk. 1; 27; 2: 5). 5. Jósef
var af húsi og ættstofni Davíðs
("Matt. i: 16, 20; Lúk. 1: 27; 2:
4). 6. Jesús fæddist í Betlehetn
ýMatt. 2: 1; Lúk. 2; 4. 6J. 7.
, ,, , velþóknun yfir mönnunum
um dollara, og svo sem borgin . , ..
' 8 0 þetta eru alt osannar
jnurn.^ Nei, hann; <<£f vér þ^ rennum augun- aS sögurnar sé helgisagnir einar haft hvora heintildina t'yrir sér. eru guðfræðingar í flokki sjálfra'Jesns fMatt. >: 21 ; Lúk. 1: 31).
vex, svovex innflutningurinn, °g j Brei5abHk Það~ er~ein^<r blSið um yfir frasóguraar í heild sinni, e«a uppspuni, þegar sjónarmiðið í Auk þess ritar enginn guðspjalla- "krit>kar”-mannanna, sem sjá enga Það var kunngert, aö hann væri
aö sama skapi þaö, sem vér get-jkve5i yfir' öllurn kristnunTlýð ís- skyra Þ*r alveg frá sinum hvorn tyr,r sig bendir svona skýrt maðurinn alt það, sem hægt var að “ósamhljóCan”
um sparaö. “ (Lófaklapp). lenzkum vísuhelminginn gantla;
______^ _____ 1 þessum æskufrá- frelsari fMatt. 1: 21; Lúk. 2: 11J.
burðunum hvor. Væru þar ekki ti[ heimildanna? — til eins manns, tína til um æfi Je.iú. InTr virðast sögum, Oscar Holtzmann kemst|9- Jósef vissi um það, að María
, .... . sömu nöfnin, ntundi ekkert vera, Jósefs sjálfs, hjá Matteusi, og til allir velja og hafna, hver á sinn Ó d- þannig að orði í bók sinni|var >neö barni,' en gekk sanit að
Nú er þaö undir kjosendurn “Yli þín af sulti sál, . , sem iétl oss renna grun í, að hér emnar konu, Maríu sjálfrar, hjá hátt. Það, sent þvi höf. segir með “Æfisaga Jesú”, sem hann gaf út ei§aha’mfMatt.i: 18-20; Imk. 2:5
sjálfunt komiö, hvort þeir vilja ó- sólarlaus, um næstu jól.” 'væri verið að skýra frá sama við- Eúkasi? Og það því frernur, sent tilliti til æskufrásagnanna að það f.vrir ffTokkrum árum: “Miótsögnjas-frv-J* TO- llann gekk Je*ú í fötS-
dýrari lífsnauösynjar eöa ekki. 1 —*-----l' - “ ” “ ' ---------------------------1 .......* - ..........t.---------------------r_.------„r /x — - T
Þeir sem vilja þær ódýrari,
greiöa atkvæöi meö James H.
Ashdown.
Söguleg sannindi.
Afturhaldsmenn hafa ekki gert
annað seinustu vikurnar heldur
en ganga fyrirrennara sína ,,niö-
ur í jöröina“ og smána skoöanir
þeirra. Sumir gera þaö gegn
betri vitund, sumir af þekkingar-
skorti og fávizku sinni. Lögberg
hefir áöur tilgreint ntörg dæmi
því til sönnunar, aö íhaldsmenn
hafi veriö fylgjandi gagnskifta-
samningum í meira en hálfa öld.
Þess skal þó getið, að greinar-; burðinum.” Ilvað á að gera úr hvor sagan um sig leysir úr mörgu sé '‘ólíklegt, að þeir hefði ekki tek- mill> þessara frásagna hjá Matte-
höf. kannast við, að sögtrnar sé jþesstt? Segja sögurnar algerlega Þý>< sent væri oss huiin ráðgáta, ef iö nteð allar þær sögur (um fæð- usi °S Lúkasi er engin til; jafn-
fallegar. Flann tekur það frantjfrá sínum viðlburðunum hvor. eða ver hefðum ekki nema hina sög-jing JesúJ, sent þeir þektu, heldur vel er Þ' aSsetursstaðanna kemur,
livað eftir annað,, svo sem til aöjskýra .þær frá sama viðburðinum?'una tfl aö átta oss á; eins og ein- átt á hættu að þær gleymdust”, má Þurfu>11 vér ekki að hugsa oss
bæta úr skák„ um leið og haimj Höfundurinn segir hvorttveggja. »»« i Þessu efni, um boðan Maríujalveg eins segja með tilliti til guð-'neina ósamhljóðan.”
neitar því afdráttarlaust og óhik- Vitaskuld er auðvelt að bjarga hía Eúkasi og vitran Jósefs hjá spjallanna. í-lteild sinni. Ef þessi Þá eru ættartölurnar. Um þær
að, aö þær sé eða geti verið sannar. þessu við, og segja eins og satt er Matteusi. jþögn hvors um sig hnekkir þess- vil eg vera fáorður. Það er hægt
“Þær eru skínandi fallegar, barna-jog höf. auSsjáanlega mieinar, að Þá reynir höf. að láta frásög- um sögum, þá er allri guðspjalla- að bollaleggja heilntikið tim það,
legar og einfaldar, en þola sízt af frásagnimar skýri báðar frá sama urnar greina á uni aðsetur Jósefs sögunni lyndct með samskonar hvernig hægt sé að samríma þær;
aðal-víðburðinum.. en að atvikin, og Maríu á undan fæðingu Jesú, iþögn. þegar um önnur atriði er að; en i raun og veru veit eriginn neitt
öllu að tekið sé á þeint með sjó-
vetlingum visinda.nna”, segir höf.
Og unt frásögu Lúkasar um fæð-
ing Jesú í Betlehem kemst hann
þannig að orði: “Frásagan er
fögur; já, aðdáanlega fögur, en
hún þolir elcki dóm sögunnar, rann-
sókn vísindanna.” Ekld lasta eg
höfundinn fyrir það, að honum
finst sögurnar vera aðdáanlega
fagrar. En hvaða gildi getur
sem skýrt er frá í sambandi við
þann aðal-víðburð, sé sín í hvorri
frásögunni. Þetta er auðvitað
Fyrst bendir hann á það, að Lúkas
“lætur” þau eiga heima í Naza-
ret, o’g vera stödd i Betlehem “fyr-
mjög meinlaus “ósamhljóðan” hjá ir sérstök atvik”, þegar Jesús fæð-
höfundintim; en dæmiö ætti að
færa honum heim sanninn um, að
ekki velta frásagnir ritningarinnar
um koll ('fremur en hans eigin rök-
semdirj, þótt hægt sé að finna þar
ýmiskonar. “ósamhljóðan”, ef ntenn
ist, en Matteus “gctur ckki um”,
að þau hafi ]tá verið stödd fjarri
ræða, til dærnis fjallræðuna alla, tim þær annað en það, að sín ætt-
sem Markús getur ekkert um, eðaiartalan stendur hjá hvorum guð-
Pereu-þáttinn hjá I.úkasi, sem nærj spjallamanninum. En hvernig
yfir marga kapitula, og hvergi! stendur á því, að sinn skyldi koma
stendur, ncma hjá honuirt einum. ! með hvora ættartöluna? Að guð-
Höf. reynir a8 sýná fram á, að spjallamennimir hafi búið þær til
þessi fegurðár-vitmsiburður haft beinlínis leggja sig í framkróka
heimili sinu. Hvað er nú hér, sem Matteusi og Lúkasi beri ekki sam- sjálfir til að sanna það, að Jesús
“ómögulegt er að samrima”? Lúk
as getur þess, að þau hafi átt
heinta í Nazaret, en flutt til Betle-
lteiii til að skrásetjast. Matteus
an um timalengdina, sem þessirjværi af ætt Davíðs, er harla ólík-
atburðir gerðust á. Hann segir, jlegt. Því að hvað gátu þeir sann-
að Lúkas “gefi í skyn”, að Jósef.að með röngum ættartölum, þegar
og María hafi farið heim eftir opinberar ættarskrár voru fyrir
ur stað fMatt. 1: 20, 24, 25; Lúk.
2: 5 o.s.frv.). 11. vitranir cg önuur
yfirnáttúrleg undur voru samfara
fæðing Jesú og eins þvt er fæðing-
in var boðitð ýMatt. 1; 20 o.s. f rv.;
Lúk. 1: 27, 28 o.s.frv.J. 12. Eft-
ir að Jesús fæddist, fluttust þau
Jósef og María með hann til Naza-
ret og bjuggu þar ('Matt. 2: 23;
Lttk. 2: 39).
('Framh.J.
Ef menn vmdast um öklann, eiga
þeir venjulega í þvt þrjár til f jórar
vikur, en ef Chamberlains áburður
('Chantberlain’s Liniment) er bor-
inn á meiðslið strax, og þeim regl-
um fylgt, sem hverri flösku fylgja,
geta menn Iæknast á tveim til f jór-
um dögum. Seldur hjá öllum lyf-
sölum.