Lögberg - 12.05.1921, Síða 2

Lögberg - 12.05.1921, Síða 2
2 LOGBERG, FníTUDAGINN, 12 MAl 1921 n 9 Gefið út hvem Fimtudag af The Col- umbia Press, Ltd.,iCor. William Ave. & Sherbrook Str., Winnipeg, Man. Talsimart >'-6327;o|i N-6328 Jón J. Bíldfell, Editor UtanáaWrift til blaðsins: THE COIUMIBIA PRES8, LtU., Box 31*2, Winnlpeg. Utanáakrift ritstjórana: EDITOR LOCBERC, Box 3172 Winnipag, N|an. The ‘'Lögberg” is printed and published by The Columbia Press, Limiited. in the Columbia Block, 853 to 857 Sherbrooke Street, Winnipeg, Manitoba. Sýning. I sumar stendur til að hailda stórkost- iega sýningu í New York. Ef til %’ill munu menn segja, að það sé nú reyndar ekkert nýtt, því stórtoostlegar sýningar emv^isvo að segja da&legir viðburðir í þeirri borg. En þessi sýning sem fram á að fara í sumar, er dálítið fráhrugðin þeim vanalegu. Þetta á að vera iðnaðar og menningar sýning, ekki samt á nautum, kúm, kindum og hrassum, ekki á vélum, vet'naðarvöru eða öðr- um þeim iðnaði sem er til þarfa og notkunar monnum. Ileldur er meiningin að sýna menningarlega framþróun Bandaríkjanna frá landnámlstíð og fram á þenna dag og hvaða Iþábt hinir ýimsu þjóðflo'kkar sem til Banda- ríkjanna hafa komið, hafa átt í þeirri fram- þróun. 1 bréfi fi*á einum af stjórnarnefndar mönnum þessa fyrirtækis til hr. Árna Eggerts- sonar, í Winnipeg, er hann heðinn að hreifa þessu má'Ji við Islendinga. En sökum þess að mjög lítill fími var til stefnu fró því að Mr. Eggertsson fékk bréfið og þar til þeir tváðu nm svar, að ómögulegt var að ræða múlið við Vestur-lslendinga, eða hafa nokkrar veruleg- ar frambv’æmdir í því, þá var hrefinu svarað þannig, að sökum þess ihve nú væri orðin lítill tími til stefnu, sökum fjaríægðar íslendinga frá sýningarstöðvúnum og sölcuin kostnaðar þess sem það hlyti að hafa í för með sér, þá sæu Vestur-Islendingar sér ekki fært að koma ■þessu í framkvæmd á þann hátt sem þeir héldu viðunan'legan, á tíma þeim sem gefin væri til undiiibúnings og vrðu fyrir þá skuld að hafna þátttöku í hoði þessu. Vér vitum ekki hvernig Vestur-Jslendingar kunna að líta á þetta mál, vér vitum ekki nema að þeim finnist að synjun á jiátttöku í þessari sýniugu, frá vorrí liáilfu sé þeim móti skapi, þess vogna þykir oss réttlótt að láta þó vita að ritstjóri Tógbergs átti mááke mestan þátt- inn ií 'því að hoðið var afþakkað og þvú rétt að 'láta á honum lenda beiskju |>á sem út af því kann að verða, að boðið var ekki l>egið. Hugmyndin með sýning þessarí, er að sýna stigfbneytmgar J>ær semorðið hafaó fram- fara og menningaríífi Bandaríkja þjóðarinn- ar, frá því fyrst að hvítir menn reistu sér þar bú og fram á vora daga, ekki samt sem heildar, heldur áhrif þau sem hver þjóðflokkur«út af fyrir sig sem þátt hofir tekið í jyví að byggja landið, hefir haft á framþróun þjóðarinnar. SkáJi einn mikill í borginni hefir verið leigður, þar sem hverjum þjóðflokk er mark- aður hás og er meiningin að þeir sýni þai; sjálfa sig iðnað sinn ag einkenni, eins og þau voru, og eins <og þau eru nú. Visis tími dagsins er settur til síðu, þegar sýningin í ská'lanum fer fram, aftur aðrir, þeg- «r þes-sir þjóðflokkar ganga í skrúðgöngu um helztu götur borgarinnar. Oss dylst ekki, að isýning þessi getur orðið afar þýðingarmikil, bæði iVrir lúna sérstöku þjóðflokka, og eins fyrir þjóðfélagsheildina. Fv’rir hina sérstöku flokka sem ant er um þjóðerni sitt og hafa þá eitthvað að bjóða sem reynst iiefir haldgott í baráttunni á frumbvl- ings árunum, sem gjört hefið þjóðfélags heildina sterkari og 'fegurri. Þeir l#jóta að geta vak- ið sérstaiKa eftirtekt á þem eiginleikum þjóðem- is síns, .4om hakíbeztir haifa reyrast. Fyrir þjóð- félagsheildina (en fyegar vér tölum um þjóðfé- lágsiheild, eigum vér við hinn Engil Saxneska stofn) getur hún haft ]>á þýðing að hún hætti að ýta frájsér margreyndri og mörg hundruð tra gaanalii menning, sem hið að komna fólk flytur með <sér inn í landið, og .^em tekur þjóð- félags heildina mörg hundmð, inikið fé og sára reynsJu til þess að eignast. En hvað jvátttöku Islendinga í ]>essari <sýn- ingu snertir, þá er það að segja frá voru sjón- armiði, þá var tíminn orðinn svo naumur að óhugsaníegt var að hægt væri að undirbúa ís- lenzka deild, isv'o nokkur mynd væri á. Það tekur ærinn tíma til þess að isafna munum þeim eem óiijákvamiiiegt væri að hafa til slíkrar sýh- ingar og mjög tvísýnt um að liægt væri að ná þeim liéraa megin hafsins. Þar næst að safna saman fóiki til þess að sýna svo mynd væri á, hinn sérkennilega þátt er fslendingar hafa ótt í framþróun þjóðar ]>eirr- ar er þeirQurfa búið með og 'lfka hin sérkennilegu og margíbreyttu lyndiseinkenni hinnar íslenzku þjóðar. Þetta er mikið vandaverk oig hlýtur að taka Iaugan tíma, þurfa mikiim undirbúning og taka afar-mikið fé. En betra að koma þar hvergi nærri, lieldur en að leysa það svo af Iiendi, að það yrði sjálfum okkur og þjóð vorri til mink- unar. --------o--------- Námsstyrkur. A síðasta þingi í Saskatchewan, voru lög samþykt, sem ákveða árlegan nómsstyrk handa mentafólki, sem búsiett er innan þess fylkis og halda vill áfram námi í einhverri sérstakri náms- grein í París eða annarstaðar á Frakklandi. Lögin taka fram að fylkið veiti þremur styrk þennan á ári hverju og nemur hann $3,000 handa þeim öllum eða $1,200 handa hverjum einum af Iþessum þremur, sem lögin taka fram sð geli átt Qcost á að njóta hans. Reglur fyrir iþessum námsstyrk:, hefir mentamálaróðherrann samþykt og eru þær sem fylgir Skilyrðin fyrir því að fólk geti notið styrícs em: 1. Unusækjandi verður að vera brezkur borgari og hafa verið búsettur innan Sakatche- vvan fylkis í tvö ár, áður en hann getur orðið styrksins aðnjótandi. 2. Að umsækjendiur verða að vera fullra nítján ára og mega ekki vera eldri en þrjátíu og fimm ára fyrir fyrsta júlí, ár það sem þeir sækja um styrkinn. 3. Verða að vera útskrifaðir úr viðurkend- um há^kóla, annaðhvort í Canada eða á Bret- landi. Umsækjandi verður að leggja fram ábyggi- leg skilríki fyrir því að hann sé hæfur til þess að færa sér í nyt nám það er hann vill Ihalda á- fram í Frakklandi. Og að Canada fái að njóta uppbyggingar þeirrar er námið veitir honum. Hann verður að taka fram hvar á Frakklandi að hann hugsar sér að stunda nám- ið og hvaða námsgrein að hann hygst að leggja 'stund á. A eftirfarandi námsgreinar er bent, sem æskilegar og hagnýtar. a. Allar tegundir bókmenta, með sérstaka hliðsjón a'f franskri tungu. b. Uppeldsisfræði, sólarfræði, heimspeki, félagsfiæði. c. Xaga, stjórafræði, lögfræði, velmegun- arfnrði, verzlunarfræði. d. Xtærðfræði eða einhv’erja aðra vísinda- grein. e. Búnaðarfræði, eða vísinda/greinar þær er isnerta lækningar meinsemda í mönnum, skepnum, eða plöntum. f. Hljóm og söngfræði. Xá sem Motið hefir námsstyrkinn, skal gefasig allan vúð námi í minsta kosti átta mán- uði, og gefa skýrslur um nám sitt ásamt vott- orði kennara síns. Námsstyrkurínn borgist í tvennu lagi, og áður en seinni hlutinn eða helmingur hans er borgaður, skal nemandinn leggja fram ábyggi- leg sömiunargögn fyrir því að hánn stundi námsgreinar þær sem hann hefir sett sér, sv'o að kennari lians sé ánægður með. Allar hænarskrár sendist til I). P. MoCall yfir umsjónarmamís mentamála í Regina, ekki síðar en 15. apríl ár hv’ert. Bainarskránuin ættu að fyligja upplýsingar þær sem hér era fram teknar. Náms styrkur þesisi stendur til boða komim jafnt sem körium. Sumargleði. Kafli úr erindi er Jón Jónsson fná Xleð- flutti í Xelkirk á sumardaginn fyrsta 1921. ~ ~ — Látið þið ekki sumargleðina deyja, flytjið ]>ið Lnn í kanadiskt'þjóðHf þenna sólgeisla úr íslenzka þjóðlvfin. Við a'zkutlvði'nn vildi eg segja þetta : Lofið þið vorgleðinni að ólga upp í huga ykkar, þó hún værði að ærslum og gaaka. Látið hana gjósa eins og hann gýs hann Geysir okkar heíma á fslandi. Það er svo holt. Æ'skan og vorgleðin er svo skylt. .L'skan er vor lífsins, og vorgróðurinn, yorgleð- in þarf að nó ]>roska. En gætið þið að einu: Vorgleðin, sumargleðin ykkar þarf að vera hrein.' Hafið þið tekið eftir iþví þegar þið veljið ykkur leikvöú, ef ]>ið veljið hreinan og ið- giænan hala til að leika yikkur um, þá komið ]>ið lirein úí úr leiknum hvernig sem þið ærslist, og' ■veltist óg hyltist. En ef þið veljið ykkur for- ugan hlett þá komið }>ið ólirein frá leiknum. Hugsanalífið vkkar er Jéikvöllur tilfinning- anna. Ef tilfinningar ykkar leika sér uin hreinan og /rænan bala í Ihuga vikkar, þó verð- ur efst í honum fagrar og göfugar hugsanir. En •et tilfinningar ykkar leika sér um forug og ó- lirein .svæði í huga ykkar, ]>á spretta af því. ljót orð, Jágar hvatir. _ f)g við eldra fólkið vildi eg segja: Kæfið ekki oímikið niður sumargleð'na í hugum æslcu- lýðsins. Hjá'lpið þeim að eins til að hal.la henni hreinni. Sá unglmgur sem fer á mis við vorgleði æskunnar miesir miki'ls, ]>ið munið s.jalfsagt mörg v’isuna hanis Xtgr. Thorsteins- sonar: diskt þjóMíf, hreinni sumarg'leði, sumargleði árstíðanna, sumargleði æzkunuar. Við óskum þess sjálfsagt öl'l að þjóðlífið okkar kanadiska verði, sem fegurst, enn hreinast og hlýjast, og sumargleðin bætir þjóðlífið. Það er svo holt bæði an'dlega og líkamlega að vera glaður. Það styður lífsaflið, skerpir framkv’æmdar þróttinu, eykur víðLsýnið. Eg óska því og vona að þið tnkið öll undir með mér, þegar eg.lýk niú máli mínu með þeirri ósk að: Xiumargleðin lifi og þroskist í kanadisku þjóðlífi. Harmagrátur og heróp Auðunn- ar Vandræða^kálds. Xtyttast gleðistundir, .steðja að anér féndur austurveggnum undir einn með tórnar hendur sit eg nii og sendi söknuð út í /bláinn nefið gult á Gvendi gægjist út um iskjáinn'. Þungur þjáir dómur þó er sekir falla, því mun harma hljómur hörpu minnar gjalla Xvúða brúna baugar — barðir lagaveðri; tára-lækur laugar limi mína neðri. Fólskir fantar börðu “frjálsa” trú úr landi; þá sem v’irkið vörðu vógu lagasbrandi Ógn og eymdum þjáðir eru frelsis sauðir, “Nú eru bræður báðir” býsna nærri dauðir. l-’ó er verst að Valdi varð að mæta hörðu, hann eg helztan taldi hér á vorri jörðu til að taka og geyma trúarfrelsi landans bæði hér og heima úr höndum gamla ‘fjandans’. Áður átti Valdi auð af fögrum vonum, jdómsins dynur kaldi drap þær fyrir honum, ódaun illan leggur upp af vonum dauðoim, sannaríega seggur sáði pilsum rauðum.* Afram bræður allir, út í stríð slcal lialda, komum kappar snjallir krýnum gamla Valda, sú mér sýnist stærsta sigurvon og kæti og svo fæ eg æðsta nndir-spámanns sæti. XXX. (*9já dæmisöguna um bóndann sem sáði rauðu pilsi). “Frá æsku varþinn andi hærugrár IIv í áfellir þú mfn draumlífs ár? Eg brosi að þér. Mig Mtur ei þínn hnvfill Þú hiðukolla! sem varst aldrei fífill.” ‘ Vorgleði, sumargleði æskunnar er dýrrnæt- ur fjársjóður; ekki einungis þá stundina sem ]iið njótið hans, heldur er hann Hka dýrmætur endurminninga sjóður, þegar lífsstríðið fer að harðna, þegar við þurfum ef til vill að ganga herfætt um klakabreiður Hfsins, þegar ellin fer að herða tökin, þegar fæturnir verða svo hrum- ix að þeir geta ekki horið okkur, þegar höndin verður svo máttvana, að hún getur ei unnið starf sitt, þegar augnaljósið daprast, svo við getum ei glatt okkur við að sjá það sem fagurt er, ]iá lifurn við léttari í skapi v’ið fagrar endur minningar um æzkustöðvarnar, æzkuvinina, og sumargleði æzkunnar. Þær endorminningar v’erma þá upp kulda-dagana og elli-<lagana. I^átið þið ekki sumargleðina deyja! Kom- ið þið þessum íslenzka sólargeisla inn í kana- Kafli úr sögu minni. eftir Ólaf Ólafsson, kristniboöa. pess varð eg var í Bæjarkirkju á hvítasunnudag 1914. Séra Séra Tryggvi pónhallsson, nú rit- stjóri “Tímans”, var þá prestur >ar. Hann var ungur og vel máli farinn; eg var 'hrifinn af honum. Enn þá man eg mestan hluta ræð- unnar. Hvert orð hennar sökk í djúp sálar minnar, sem steinar í haf. Og þó 'hefi eg máske aldrei í lúterskri kirkju heyrt ræðu, er andstæðari hafi verið guðs orði og játningarritum tíslenzku þjóð- kirkjunnar; því hafði eg ekki vit á þá, því miður. — Og guð notaði ræðu nýguðfræðingsins mér til vakningar. Hvers vegna' ekki? Eg kyntist trúuðum manni í Nor- vegi, — drottinn hafði notað reka- drumb í prándheimsfirðinum hon- um til vakningar. Aldrei hefir nokkur ræða, fyr eða seinna, ollað mér slíkrar har- áttu; fhún vakti mig. Áður var eg andlega dauður, nú var eg frið- laus, sundurtættur af efasemdutn, þjáður af synd. Mér leið hræði- lega illa, af því eg alt af var að grufla i harmi sjálfs mín og hélt að þaðan ætti “endurfæðing” að koma. Eg dýrkaði “guð í al'heims geimi, guð I sjálfum mér.” Og eins og ihjartað er kvikult, var einnig friður minn og gleði. Hve fjari var eg e/kki hellulbjarginu Jesú Kristi? hve fjarri mér var ekki friður hans? Kæri lesari! Byggir þú von lífs þíns, frið og gleði sálar þinnar á honum, bjargi aldanna óhifan- lega, eða er grundvöllur þinn skynsemi skamsýnna manna; leit- ar þú enn þá eftir nokkuru góðu í gjörspiltu hjarta .sjálfs þín? pað sem eg máske barðist mest við, var að trúa því, að eg væri guðs barn alveg eins og eg var, án afturhvarfs eða endurfæðing- ar; enda 'hafði eg ekki heyrt neina heima tala um að þess þyrfti með. Hvílík blindni! Eg harðist við að imynda mér, að eg væri guðs barn, og það einmitt er andlegt ástand mitt var þannig, að iá mér sann- aðist það, sem norska skáldið Gar- borg hefir sagt um sjálfan sig; hann segir, að um tíma í lífi sínu hafi sér aldrei liðið vel nema þær stundir, er íhonum tókst að gleyma guði, eða hugsa sér 'hann óendan- lega langt í 'burtu; en eg var hon- um .þo það verri, að eg á sama tíma hélt eg væri barn guðs. Hví- lík tolindni! Guðs barn, með ótal syndir fyrirgefnar. Guðs barn, og fyrirleit þó þá, er opinberlega vitnuðu um frelsi í Jesú, og hædd- ist að allri frjálsri lifandi kristin- dómsstarfsemi. Eg hélt eg væri guðs barn, elskaði guð yfir alla hluti, eins og harn föður, og þó hafði eg enga löngun til bænar; og er eg bað, var það af hræðslu, með því vildi eg sefa reiði hins himneska föður, er eg hafði syndg- að. Eg <hélt eg væri guðs barn og hafði þó miklu meiri mætur á að dansa eða spila upp á peninga, en að vera í samfélagi Iheilagra, eða fara í kirkju. Eg hélt eg væri guðs barn, og hafði þó enga löng- un eil að lesa hans orð, já, trúði því einu isnni ekki. Eg gat ekki trúað biblíunni, vesalingur, en séra Tryggva gat eg trúað. Eg gat ekki trúað biblí- unni, en trúði 'þó ihverju lyga- slúðri, er náði 'heyrn minni. Eg gat ekki trúað biblíunni, og hafði iþó aldrei lesið svo mikið sem eina af 66 bókum hennar. — pú ert þó, vænti eg, ekki í sania hræðilega á- standinu, kæri lesari? Seinna áJcildist mér þó, að meira reynir á vilja en getu, þegar um trú á guð er að ræða. Ástæða þess að eg trúði ekki guðs orði, var sú, að eg vildi ekki trúa, mér var synd mín svo kær, að eg þoldi ekki dóm biblíunnar; þá valdi eg Iheld- ur að trúa skynsemi minni og annara og gerði svo guð að lyg- ara. pað sem máske um iþessar mund- ir olli mér mestrar óvissu og sem stöðugt óróaði mig var kristni- boðsköllunin. Hvernig þessi á- kveðna köllun náði mér, er mér óskiljanlegt. Eg iþekti ekkert til kristniboðs, en í djúpi sálar minn- ar var mér eins og skipað að fara þessa leið, álgjölega á móti vilja og framtíðarvonum sjálfs mín. Guð einn veit, hve andstætt það var öllum mínum áætlunum. Of langt yrði að skrifa hér um það, hvernig guð stjórnaði öllu fyrir náð sína og vizku, svo að eg komst á kristniboðsskóla í Noregi, og alt til þessa dags, er eg stend á förum til Kína sem kristniboði. En þessa varð eg þó að geta hér, af því það er máske mikilvægasta atriði afturhvarfssög minnar. Vegna þessarar köllunar tókst mér aldrei að “réttlæta sjálfan mig.” Eg varð að vera æ^Jegur fyrr ir guði og fann því ei sál minni frið, fyr en <við kross Jesú.— Ann- ars urðu Passíusálmarnir og bæn- ir móður minnar mér til mikillar hjálpar. Og þetta er nú vitnisburður minn, reynsla m'ín: “Ef vér ját- um syndir vorar, þá er hann trúr og réttlátur, svo að ihann fyrirgef- ur oss og hreinsar af öllu rang- keti, — og blóð Jesú hreinsar oss af allri synd.” Er heilagur andi fékk sýnt mér, að eg í Ijósi guðs orðs var glataður syndari, gjör- spiltur og hæfastur til eilífrar vistar á helviiti, Ihver Ibókstafur lögmálsins dæmdi mig til dauða, þá “játaði eg syndir mínar, neyð- aró.p mán stigu til himins og blóð- fórn Jesú varð mér reiknuð til réttlætis.’ “Nú erum vér guðs börn” (1. Jóh. 3 2) því “öilum þeim, sem tóku við honum, gaf hann rétt til að verða guðs 'börn” (Jðh. 1, 12). Og “guð hefir sent anda sonar sins í hjörtu vor” (Gal. 4, 4) “gef- ið oss ahda sonar-kosningar” (Róm. 8, 15). Mentun barnanna yðar Hafið þér peninga til að gjöra það með? ' Byrjið að spara meðan þau eru ung—lát- þau byrja lfið vitandi að þér standið að baki þeirra. Sparisjóðs reikningar eru sérkenni THE ROYAL BANK _______________OF CANADA Borgaður höfuðstóll og viðlagasj. $40,000,000 Allar eignir......... $544,000,000 IIIIIBf liiHHIIIIBIIIHI!l imaiHniiaiiiiaiiiiBiiiHmBii m^l Bezta hveitimjöl $4.49 hundrað pd. Næstu viku seljum við hveitimjöl frá Grafton Roller Mill Co., sem allir viðurkenna að sé bezta mjölið, sem búið er til í Norður Dakota, á að eins $4.49 hundrað pundin. Not- ið því tækifærið nú að kaupa byrðar fyrir sumarið. petta lægra verð, mikið lægra, en annað mjöl af lakari tegund er nú selt fyrir. Nú er alt útlit fyrir að hveitikorn fari að stíga aftur í verði eftir þennan mánuð. petta verð, sem að ofan er nefnt, verður í gildi að eins næstu viku. Elis Thorwaldson, Mountain, N. Dakota ■ ■ ■IHHIIIiaillMIIIIMlJHlllHIIII imitiaiiiMiiMiiimiiiaiiiis Skýring. Hr. ritstj. Lögbergs. Með því að skýring þessi gat ekki vegna rúmleysis komist í þess- arar viku Heimiskringlu, bið eg Lögberg að birta hana. í síðasta blaði Heimskringlu hef- ir einhver G.J.G. ritað all-langa ádeilugrein “Til H.”, og því máli sínu til stuðnings notað ofur lítið brot úr mótmælum <þeim, er borin voru fram opin/berlega af nokkr- um meðlimum Fyrsta lút. safnað- ar í Winnipeg gegn Tjaldbúðar- kaupunum, sem mest er nú rætt um og viðkvæmust virðast ,hafa orðið G.J.G. og vinum ,hans, er ætl- að höfðu sér hnossið, en mistu af. Að vísu var greinanhöf. frjálst að nota mótmælin, en iþað sem eg finn mig knúðan til að leiðrétta í þessari grein G.J.Gf er ályktan sú, sem honum kkil'st hann geti dregið út úr þeim. Höf. segir að þeir, sem undir mótmælin skrifuðu, muni bera sársauka í hjarta út af kaup- unum, og er þar rétt til getið, en hitt er aftur rangit, að sá sársauki stafi af meðvitundinni um það, að þeir, sem Tjaldibúðina keyptu, hafi með undirhyggju staðið að baki málaferlanna út af því húsi. Mót- mælin voru ibygð á alt öðrum grundvellíj eins og þeir hljóta að •sjá, sem þau lesa með óbjagaðri sjón og eins og kafli <sá G.J.G. tek- ur úr þeim, bendir greinilega til. Vitanlega íhljóta allir, sem opin vilja hafa augun, að skilja, að þar er ekki vikið að mísgjörðum Fyrsta lút. safnaðar eða einstakra með- lima hans í samlbandi við Tjald- búðarmálin, sem ekki var heldur við að búast, þar eða véþ vitum söfnuðinn og þá algjörlega sak- lausa af nokkurri undinhyggju í því efni, saklausa af þeim ósanna áburði, sem a?ð þeim hefir verið dróttað látlaust af ýmsum á liðn- um tíma bæði i dálkum Heimskr. og annarsstaðar. Hitt vorum vér sannfærð um — og iþví voru mót- mæli mðal annars ihafin — að ef Fyrsti lúterski söfnuður tæki nú það spor, sem um var að ræða, þá myndi ,það gefa róginum gegn bon- umbyr undir báða vængi, jafnvel þótt vér álitum ekki, að kaup umræddrar kirkju gafti af nein- um sanngjörnum manni, sem gangi málanna er kunnugur, verið skoðuð sem ódrengileg athöfn. Vér vor- um að hugsa um málefni það hið heilaga, sem söfnuður vor og aðrir kristnir söfnuðir eiga að vinna að það myndi að vorri hyggju ekki græða við flutninginn, eins og ihugarástandi almennings þess, er Tjaldbúðarsöfnuði heyrði til, virð- ist nú háttað fyrir áðurnefndan rógburð og annan misskilning. Hin fjárhagslega -hlið er auka-atriði fyrir oss, jafnvel þótt 'hún sé eng- an veginn álitleg í vorum augum og Tjaldbúðin frá því sjónarmiði alls ekkert keppikefli, þegar öllu er á 'botninn hvolft. /pótt ekki komi þssari skýringu /beinlínis við, skal það hreinskiln- islega játað, að ef búast hefði mátt við með kirkjukaupunum vel- vild og samúð fólksins í Tjald- búðarsókninni yfirleitt, Virra að minsta kosti, sem líkt stendur á fyrir trúarlega eins og oss, þá ihefði afstaða vor að sjálfsögðu orðið alf önnur. En þar sem slíks virtist ekki vera að vænta af á- stæðum, sem þegar eru fram tekn- ar, þá álitum vér skyldu vora að 'sporna víð kaupunum og flutn- ingi 'safnaðar vors að svo stöddu, ef unt væri. Um stóryrði G.J.G. bæði í vís- unum og í greininni til H., skal ekki rætt hér. peir menn, sem þar er ráðist að, eru fullfærir bæði andlega, og líkamlega til þess að 'bera af sér slík spjótalög, ef þeir álíta þess jþörf, enda hefir G.J.G. sama sem beiðst afsökunar og vægðar á ljóðasmíðinni umræddu, þar sem hann í ávarpinu til H. lýs- ir yfir því, að það hafi verið "mein- lausar gamanvísur”. pað var líka vel gert af bonum—sjálfs 'hans vegna. Winnipeg, 9. Maí 1921. S. Sigurjónsson. pakklætis-skuld. til Point Roberts búa. Laugardaginn 26 marz s. 1. tóku Point Robertsbúar hús á oss, und- irrituðum nálægt kl. 8, s. d. og héldu ihúsráðum þar fram yfir miðnætti, að þeir tóku sig upp og héldu iheim, eftir fleiri tíma gleði- skap, söng og veitingar, sem þeir höfðu með sér að heiman. Okkur hjónunum færðu þeir rúma $30 dali 'í gulli, Jóni bónda mínum vandaða úrkeðju og mér (Guðrúnu Helgason,) bökunarfat, til minja um 'heimsóknina og 14 ára veru okkar meðal þeirra á Point Roberts Tilefni heimsóknarinnar var n. 1. það að við vorum að flytja þaðan búferlum. • J?etta var því kveðjan — vinsamleg og eftirminnanleg fyrir okkur öll. Ávarpsræðu fyrir hönd komu- manna, flutti hr. Kol'beinn Sæ- mundsson og sagðist vel, eins og hans er vandi. Gat hann þess m. a. að ungmenni bygðarinnar mundu seinna koma og kveðja Helgasons systkinin (ibörn okkar), enda varð það og. pví 30. marz kom unga fólkið enskt og íslenzkt, fóru að, dæmi hinna eldri, tóku af oss heimilisráð og héldu þeim til 31. marz, með gleðskap, söng og veizluhöldum. 1 fyrri hópnum var fullorðna fólkið og mun verið hafa milli 70 og 80 manns. 1 þeim siðari má- ske fleiri. Hvatamenn þessa tiltækis voru þeir herrar, Sigurður pórðarson, skósmiður og Gunnar Karfelson, og frúrnar Pálína 'Bertels, Sigríðr ur Hall og Anna Goodman. Vegna veikinda sem um þetta leyti geysuðu um ibygðina, voru færri í heimsókninni en ella heföi verið. En öllu þessu fólki viljum vér hér með, þakka alla velvild oss auðsýnda á undanförnum árum, og síðast þessa vinsamlegu heim- sókn, — öllum sem komu, og hin- um sem befðú viljað koma. Auð- vitað áttum við ekki alla þessa vel- vild skilið, en metum og þökkum því meir. . Með hjartans þakklæti <og beztu óskum til allra Point Rbertsbúa. 25. apríl, 1921, Blairte, Wasih. Guðrún Helgason, Jón Helgason Magnús Helgason. National. Alla þessa viku sýnir National leikhúsið, “The Wbite Circle,” myndina frægu, sem sett heíjir verið í leik undir umsjón Maurice Tourneur. En myndin, er bygð á sögunni eftir Louis Stevens, “The Pavillion on the Links”. Myndin næstu viku heitir “Home- spun” og er íhreint ágæt.

x

Lögberg

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.