Lögberg - 17.12.1925, Side 2

Lögberg - 17.12.1925, Side 2
Bla. 2. LrtGBERG FIMTUDAGINH 17. DESBMiBET 1925. Ný starfstðferð. Eftir séra jóhann Bjamason Ýmsar nýjungar, 'kirkjulegar, framhaldandi ákveðið vakningar- starf. Hér vestra þyrftum vér að hafa mann er mætti eingöngu gefa sig >; við vakningastarfi, bæði með sér- eru nú á ferðinni í þjóðfélagi stökum mannfundum, og persónu- voru, bæði austan hafb og vestan. legu tali við menn. Betra væri auð- Hafa þær verið bornar fram af vitað,,að það væru tveir menn, er einstklingum og félögum, með því ferðuðust saman, ár út og ár inu, augðnamiði, að bæta úr einhverri { þessum erindum. Sem vænta má neyð, er sýnileg hefir verið. Neyð-f yrði starf það æði mikið umfangs in sú er menn hafa venjulega kom- minna en er þeir ferðuðust saman ið auga á, er deyfðin í trúarefn-; í þessum erindum þeir Moody og um, áhugaleysið andlega, dauðinn Sankey, og síðar þeir Torrey og í kirkjunni, eða öllu heldur dauð- Alexander, er ferðuðust land úr inn andlegi í sálum mannanna, Iandi, svo árum skifti, um hinn bæði innan kirkjunnar og utan. | enskumælandi heim og urðu verk- Ekki þýðir að neita því, að hérifæri { Guðs hendi, að koma þús- sé um alvarlegt efni að ræða. Á-, undum manna til frelsandi trúar. hugaleysið andlega feikna mikið.| En verkið hjá oss gæti verið'sömu Deyfðin í trúarlífi þjóðarinnar al-| tegundar, þó í smáum stíl væri, veg frámunaleg. Dauðinn í sálum 0g yrgi alveg vafalaust til mikils mannanna hreint afskaplegur. Ogjgóðs. i>ví þá ekki að reyna þetta. úr því svo er komið, þá þarf að; sem svo vej hefir gefist, eftir að finna einhverja lækningu yjð hafa reynt svo margt apnað á- þessum andlegu meinsemdum þjóð rangurslaust? — annnar. Lækningin si er enn ekki nema að nokkru leyti fundin. Nýjung- Vel er mér kunnugt um for- dóma meðal vor gegn þessari starfsaðferð. Enda skrifa eg ekki arnar er bæta áttu úr ástandinu grein þessa af því að eg búis( við, ömurlega, hafa ekki komið að að umtalsefnið sé vinsælt, heldur haldi. Þær hafa úr engu bætt. Þær af því, að eg er sAnfærður um kirkjunni.# Þeir vöktu þá öldu, erlað hryggja Heilagan Ánda. Um rann land úr. landi um helztu fyrirgefning á þessum syndum þurfum vér víst að biðja. Jafn- framt því þurfum vér a§ bæta úr menningarlönd heimsins, og end urfæddi mannlífíð á jörðunni. Út úr hreyfing þeirri hinni merki- legu koma allar kirkjur mótmæl- enda , sem nú eru til, lúterska brotum vorum. Og eg sé ekki, að það verði með nbkkru móti betur gert, en með því, að alt trúarlega kirkjan .fyrst, hinar þar á eftir. | Vakandi fólk, heima á ættlandinu Jafnvel kaþólska kirkjan sjálf tók og hér vestra, taki höndum sam- stakkaskiftum og batnaði stórumjan, undir náðar handleiðslu Guðs, fyrir það starf endurfæðingar og að fá komið fram vakning í þjóð- vakningar, er hafið var af Lúter lífi voru, svo öflugri vakning, ef og frumherjum þeim, er með hon- auðið er, að þjóð vor geti orðið um voru. endurfædd til nýs lífs í Jesú Hví er þá lúterska kirkjan, svo Kristi, Drotni vorum. merkileg sem hún er, fremur sein- Um mótbárurnar gegn vakning- lát í vakningarstarfi ? Ástæðan'arstarfi, má eg til að vera fáorð- helgun, að verða úthelt yfir þjóð vora. Þess þurfum vér nú fremur með en nokkurs annars. Ritgerð þessi er samin fyrir jólablað Lögbergs, en kom of séint til þess að komast í blaðið. ritstj. Mussolini. hafa fremur orðið til ills en góðs. stundum til mikils ills. Á þessu þarf enginn, af undra sig, sem veitt hefir eftirtekt, í hverju nýj- ungarnar Iiafa verið fólgnar. í hverju hafa svo þessar nýj- ungar verið fólgnar? Þær hafa nauðsynina hina miklu, sem er á þessu starfi. “Allar ræður eiga að vera vakn- in'garræður,” er ein mótbáran. Mikið rét’t. Þær eiga að vera það. Hjá sumum er það næstum föst regla, að ræðurnar séu vakningar- allar snúist um það, að breytaj ræður. Hjá öðrum er það, því mið- kristindómsboðskapnum sjálfum.'ur, ekki. En það er ekki aðallega Rýma úr vegi því er óaðgengilegt; mismunurinn á ræðun“um, er ger- hefi* þótt, en breyta hinu, svo að;ir árangurinn meiri í einu tilfelli samþýðst gæti venjulegum skiln-j’en öðru. Eg heyrði Moody einu ingi manná. Hefir svo þessi breyttij sinni, Dr. Torrey nokkrum sinnum boðskapur verið borinn fram að og marga aðra vakninga prédik- mestu eftir þeim reglum er gilt hafa hjá þjóð vorri öldum saman. í starfsaðferðinni sjálfri hefir ekkert verið nýtt. En boðskapur- inn gjörbreyttur. Eiginlega alt annar boðskapur, en sá er Kristur sjálfur og postular hans fluttu. Og þó að maður kalli þennan breytta boðskap nýjung, eða nýj- ara hefi eg heyrt flytja ræður. Allar þær ræður voru meira eða minna góðar ræður, svona eins og maður heyrir hjá heldur góðum prédikurum. Það var alt og sumt. En þarna voru samt atburðir að gerast, sem ekki ber á að gerist við algengar messur. Fólk er verið hafði andvaralaust í trúarefnum, an boðskap, þá er það í raun ogihafði sofið í syndum sínum og veru ekki rétt. Allar hinar marg- haldið að öllu væri Ihætt, vakn- aði til meðvitundar um hættuna, sem yfir vofði, flúði frá glötun- inni, sem það stefndi í og til Guðs náðar i Jesú Kristi. Gerði opinber breyttu og afbökuðu kenningar nútíöarinnar eru æfar gamlar. Sumar af þeim miklu eldri en kristindómurinn ijálfur. Hinar sér maður, af kirkjugöngunni, að heit um að vera fólk Jesú Krists hafa verið á flaiki við og við und- V !“J J - ir ýmsum nöfnum frá tíð postul* anna og alt til vorra daga. Það heyra og sjá á guðsþjónustufund- eina, sem þær komu til vegar, var um alment að vekja óánægju og koma á sundr ung. Hjöðnuðu siðan niður, eða hurfu í bili, en komu svo á ný und- ir breyttu nafni með sama árangri og fyr þar til þær hverfa aftur, breytast eða talfa sér enn þá ný nöfn. Þannig hefir það gengið í , vakningarstarfi, verða nokkurs allri sögu kirkjunnar, alt -frá konar sérfræðingar í starfi sinu, fyrstu tíð. Búningur eða gervijog geta béitt aðferðúm með mikl- villukenninganna hefir verið með um og góðum árangri, sem kann- ýmsu móti/En þær hafa allar haft: ské mislukkuðust í höndum ann eitt sameiginlegt. Þær hafa allartars manns, þó aldrei nema að sá snúist um það, að draga úr dýrðjmaður mætti teljast mikill maður Jesú Krists og úr þeirri þýðingu og góður i starfi sínu. Hin and- En því þá ekki að innleiða vakn- ingaraðferðina í messurnar hjá oss? Líklega mætti það, ef ekki væri gamlir fordómar viða á sveimi. En svo er þess að gæta, að þeir sem gefa sig eingöngu við er hann hefir haft fyrir frelsun mannkynsins á jðrðunni. Þegar maður svo athugar það, að nýjungarnar hjá oss eru sömu tegundar og þær kenningar, er öldum saman hafa verið að leiða menn i villu, burt frá Kristi, burt frá allri trúarvissu, en inn í þoku efasemda og óvissu, þá er sízt að undra, þó að árangurinn af hinu margháttaða trúboði hjá oss, sé alt annað en glæsilegur. Hvað á maður þá til bragðs að taka? Vér eigum að reyna nýja starfs- aðferð, eða tilhögun í starfi, sem er hjá oss, þó vel sé þekt og nokk- uð gömul orðin hjá sumum öðrum þjóðum. Sumir munu nú segja, að vér hðftim talsvert af nýjum starfsað ferðum, bæði heima á íslandi og hér vestra. Jú, það er að vfsu satt. Þar til má telja sunnudagsskólana, starf kvenfélaganna, ungmennafélögin hér vestra, starf séra Friðriks Friðrikssonar meðal ungdómsins- á fslandi, vakningarstarf hr. Gooke's á Akureyri og viðreisnarstarf það er eand. theol. Sigurbjörn A. Gfslason heffr veitt forstöðu. Enn- fremur mætti og nefna starfsemi Hjálpræðishersins á íslandi o. fl. Alt þetta er að einhverju Ieyti gott. Sumt af þvf hárrétt og hefir komið miklu góðu tíl vegar. Svo mikil Iffsöfl hafa störf þessi verið að hefði þau vatitað með ðllu, þá væri ástandið kirkjulega hjá oss talsvert aumara en það þó er. En í viðbót vfö alt þetta þurf- um vér að taka úpp enn þá nýja starfsaðferð, og það er beint, á- legu mál eru afar viðkvæm, ekki síður en mörg önnur mikil við- fangsefni, og útheimta nákvæma í Daily News b'.rtist nýlega fróð- leg grein um Mussolini eftir A. G. Gardiner. Eins og kunnugt er var Mussolin'i upphaflega ritstjóri og er, held eg, ofur einföld. Starfsað-: ur, annars verður þessi grein of eldheitur jafnaðarmaður. Gardin- ferð hennar er mótuð meira af.lðng. Á eina þá helztu hefi eg þó,er )ýsir honum a þeim arum: þýzkum þjóðaranda og áhrifum, minst, um tilfinninga æsingar, er ‘ Hann afneitaði alln foeur' 6n af nokkrum öðrum öflum.! mótstöðumenn segja að jafnan landsast. ^ öre igarmr mega aldrei Þýzkaland, lang voldgast, lúterska fylgi þessu starfi, en hafi slæmar fram^r f°rn bloði sinu skurðgði þjóðfélagið í heimi. Það hefir ver-'afleiðingar. Á aðra mótbáru má föðurlandsastarinnar. sagði hann. ið fremst og mest í öllu af lútersk eg til að minnast, vegna þess að Hann reðst heiftuðlega a þing- um þjóðfélögum. En það, sem ein- hún er afar sterk, ef sönn skyldi menn jafnaðarflokksms fyrir að kennir þjóðarandann þýzka, er reynast. - |hafa. v°ttað ítaliukonungi sam- þetta seina, hæga og sígandi. Þeir Því er nefnrlega haldið fram af,f/f81 ?ma vinna ekki sigra sína með skörp- sumum> að líf eða breytni þeirra,ltl.1.I?eðl- .„Tl1 hJ- fvr^r er við vakninvarstarf fást sé vall Sjuka ^iðkvæmn'i fyrlr orl°gum er víð vaknmgarstarf íást, sé gall ^^3 höfuða?” sagði hann. °£!að, ekki hremt, eða a emhvern , J * ... festu. Þessi seina og hæga fram- hátt Öðru vísi en að á að veraJ .^að %vrir sókn Þjóðverja, hefir tekið sér yf- Eg verg ag játa, að af þessum lð konungum sinum orlof fyr r irráð yfir kirkjunni heima fyrir!(læmum þehki eg ekki eitt einasta.|fu * og f’ g 3 h f b 8 um áhlaupum, eins og t. d. Frakk- ar, heldur með afli þunga og breiðst út þaðan um önnur En eg vejt um fjöida fólks, sem enn rækilegar um^ hnútana og lönd. Þetta jafna og áframhald- andi starf er auðvitað sjálfsagt. En tilraunirnar sérstöku til vakn- ... * i • ... beygt þá á höggstkkinn. Slíkar er yakandi og með vaknmg, er lif- * ir Phafa forgöngu í framför ír talsvert fullkoninara og betra ... „ lífi en því, er viða alment gjör- m^nnkýnsins- ingar má heldur ekki vanta. Þær^st Um siífc dæmi, 0g þau mörg, er hafa oft haft hina stærstu og 0num kunnugt. Persónulega er það og reynsla mín, að trúar og lífs- sambandið við Krist, sé hin ðr- mest þýðingu. Hjá Bretum, Bandíaríkjamönn- um (í refbfmeruðu kirkjunni) ogjuggasta og mesta vörn gegn synd hér í Canada, er hvorttveggja'og ranglæti, er leitast við að kom- stundað jöfnum höndum, starfið; ast heim til manns. Býst eg við, venjulega í söfnuðunum og vakn- að þetta sé sú reynsla, er fjöldi ingastarf. Kirkjulegt líf þeirra manns þekkir. Og sé þetta rétt, þjóða enda viða mjög blómlegt, þó víða sé auðvitað ýmislegt að. Misfellurnar er vitanl. sjálfsagt að varast, en því þá ekki að taka til fyrirmyndar það öfluga, vak- sem eg hvgg að sé alveg vafa- laust, þá er mótbáran bygð á und- antekningu, en ekki á almennri reynslu. Hvílir hún þá ekkt á föstum rðkum og getur naumast andi, verklega og starfsama trúar- talist að vera réttmæt. líf, sem svo víða er til hjá þessum þjóðum? * Ekki vil eg lát kalla mig svart- sýnan, því að það er eg ekki. Eg Eitt er vert að íhuga. Það er til hér vestra dálítill hópur leik- manna, sem vaknað hefir til mjög ákveðinnar trúar og hafa svo trúi því'fastlega, að meira gott sé: sterkan áhuga fyrir náðarboð- nú til í mannlífinu á jðrðinni, enjskap Krists, að þeir hafa lagt út nokkru sinni fyr. Þykist eg og'í það að prédika orðið, svona um viss um, að hagur vor íslendinga.lþað bil einð oft og þeim gefst færi. hinn ytri, hafi aldrei staðið með'Hvar hafa þessir menn vaknað? eins miklum blóma og einmitt nú.jf söfnuðum vorum hefðu þeir átt Hins vegar get eg ekki varisLað vakna, en það er lang-oftast þeirri hugsun, að trúarlífi vorulekki tilfellið. Þeir hafa flestir sé nú alvarlega hætta búin. Hætt- an' þó ekki fólgin í því aðallega. vaknað upp úr áhugaleysis-mókinu í gegn um sterkar trúvakningar, að öflin, sem móti stríða vinni sem þeir hðfðu lent inn í hjá ólút- nokkurn verulegan sigur. Það erskum mönnum. Þó er líklega i geta þau ekki. Til þess skortirjflestum söfnuðum vorum nokkuð þau allan mátt og alt líf. Þau eru'af vakandi fólki. En það er með bygð ú ósannindum og fella sig öðru móti og merkin oft ekki eins sjálf. En þau eru á ferðinni um greinileg, þó stundum séu þau það. tíma og láta talsvért yfir sér. Á Þessir brennandi áhugamenn því yfirlæti villast þeir, er skamt þyrftu að vera fleiri, miklu fleiri, sjá og lítið skilja. .Sá sljófleiki og þeir.»verða miklu'fleiri, þegar getur auðveldlega verið í fórum kirkja vor tekur upp þá starfsað- hvers manns, sem er óendurfædd-; ferð, er kirkjur samtíðar vorrar, ur og alls eÚci kominn til trúar. þær er þróttmestar eru og bezt lif- Gildir það jafnt um gáfaða menn andi, nú nota og telja sjálfsagðar og lærða, eins og um þá, er lítið og alveg ómissandi. vitrir eru taldir, og ólærðir. Skift-| Flest af þvf, sem eg hefi sagt ir það minstu, hvort falsaða var-jhér um vakning og með vakning, an er heimspeki nokkurs konar,! ér bygt á því er eg hefi séð, heyrt meðferð og eftir þeim lögum sem með kristilegum orðatiltækjum, eða eða kynst hjá öðrum. Og með hnn siálf ern háö 'TTefir hníi hA nfc KnX n—n Uín.iM-.ríiní »m>í nn. IíHnV.n þau sjálf eru háð. Hefir það þá líka reynst skynsamlegt, að skifta verksvæðum, svo að hver og einn fái sem vihsasta og nákvæmasta þekkingu á þvf sérstaka svæði, er honum hefir verið fengið til starfs. Ein mótbáran gegn vakningar- starfinu er $ú, að fólk komist í tilfinningaæsing, er aðeins vari um stund, en verði síðan að kulda og áhugaleysi, er geri fólk enn ver stætt en það var áður. Líklega eru þessi dæmi til. Persónulega er mér lftið eða ekki kunnugt um þau. Háns vegar þekki eg marga sem náð hafa trúarvissu og eiga hana alla tíð upp frá því. Þeim snýr enginn til vantrúar. Út iá villugötur verða þeir ekki leiddir. Þeir vita sig frelsaða í Jesú Kristi. Tilboð anþarlegra trúar- bragða verða þeim einskis virði, vegna þess.að þeir eiga það sem að það eru hinöurvitni, annað- vakning gæti eg líklega verið, þó hvrt frá Filisteum eða Hindúum.jað eg hefði engin Önnur sterkari En að hætta mikil sé >á ferðum,!rok á að byggja. En það, sem má marka á því, að fjöldi fólks fremur öllu öðru hefir sannfært heldur að það sé góður og gildur mig um ágæti vakninga, er mín kristindómur, sem er enginn krist-j eigin, persónulega reynsla. Eg irfdómur, eða að það sé samrým- hafði raunar áður en eg kyntist anlegt við kenning Jesú Krists,j vakningarstarfi, gjört upp þann sem ekkert á skylt við þann boð-j reikning við Guð og sjálfan mig, skap, og er honum í raun og veru að kristinn maður skyldi eg vera, algerlega mótstætt. Slíkur glund- að Kristur og boðskapur hans roði í andlegum efnum, er hið öm- skyldi vera mín hjálparvon og lífs- urlegasta tákn vorra tíma. Fyr regla um Ieið. En trúarvissu get eða síðar opnast þó augu hinna eg ekki sagt að eg hafi eignast afvegaleiddu og þeir sjá, ’að þeir verulega, fyr en vorið 1902. Set hafa ^verið herfilega , gabbaðir.1 eg þá framför í trúarlífi mínu í Getur þá dregist til beggja vona, beint samband við vakningar- hvort úr verði bætt eða ekki. Sum- fundi, er eg þá sótti. Upp frá ir komast úr villunni, á rétta Ieið. þeim tíma ásókti mig einhver löng- og ná frelsun um síðir, þó að þeir un að fá að eiga hlutdeild í boð- hafi farið á mis við margra ára un Guðs orðs. Varð það beint til- huggun og blessun, er þeir loksjefni til þess, að eg gjörðist prest- finna í Kristi og f trúnni á hann. ur. Þegar eg svo var að Iesa lút- Aðrir lenda út f algjört trúleysi t erska guðfhæði í prestaskólanum er miklu betra. Þeir eiga vissuna^og gjörsamlegt hirðuleysi um and- og var enn ekki hálfnaður, en var um blessun frelsunarinnar, sem leg efni, eða verða svarnir óvinir um leið á frábærlega merkilegum hinir eiga ekki. Og vissuna höfðu Ikristindóms og kirkju. Hér er vakningarfndum, er dr. R. A. Tor- hætta á ferðum. Falskenningarn-j rey var þá að halda, fékk eg á ar ýmist seinka frelsun manna,1 undnrsamlegan hátt þá náðargjöf, eða koma í veg fyrir hana með að fá að vita, að líkamleg upprisa ðllu. Slfkt verk er nú verið að" Krists og alt annað, sem um hann vinna af kappi bæði heima á ís- er sagt í nýa testamentin, sé bók- landi og h4r vestra. Og þó að staflega satt. Það augnablik tel ýmsir mætir menn og persónulega eg hið merkilegasta, er fyrir mig góðir drengif séu í þessu verki, þá hefir komið á æfi minni. Þykir er það jafn ilt fyrir því. Það er mér vænna um það. en allar aðr- eins með þá og mennina, sem ar stundir sem,’ eg hefi lifað. Síð- negldu Jesú á Krossinn, að “þeirjan hefi eg éngan vanda með yfir- vita ekki hvað þeir gjöra." — Það náttúrlega tilkomu Jesú, með er verið að krossfesta Drottfn á kraftaverk hans, upprisu eða ný hjá'oss fslendingum, bæði aust- neitt annað. þvf Heilagur Andi Svona var Mussolini fyrir tólf árum. En þegar stríðið skall á varð hann allur annar og barði^t svo ofsalega gegn hlutleysi ítalíu í blað>i sínu, að flokksbræður hans jafnaðarmennirnir, boðuðu hann á fund til þess að verja sig. Hann gekk fram mitt á meðal þeirra með hendurnar í vösunum og dró enga dul á fyrirlitning sína. Fund- urinn æpti að honum og varpaði honum málss þá lyfti hann glasi, meðan alt var í uppnámi og möl- braut það á ræðumannsborðinu svo að brotin skárust inn í hendur hans. Svo hóf hann blóðuga hena- ina, krafðist hljóðs, fékk það og hrópaði með þrumurödd til flokks- bræðra sinna, meðan blóðið lag- að1! niður á gólfið: “Þið hatið mig af því að. lýðurinn elskar mlg og mun aít af elska mig. Þið hrhkið mig nú út úr flokknum af því að þið öfundið mig, en sá tími mun koma, að eg stend í broddi fylk- ingar með lýðinn að bakj mér og flæmi ykkur úr landi!” Alræðismanninum Mussolini Iýsir Gardiner á þessa leið: “Fyrirmynd Mussolinis er Na- poleon og hann reynir af fremsta megni að líkjast honum. Augu hans eru dökk og skörp, undir svörtum beínum brúnum, — harð- neskjuleg, óbilgjörn, rannsakandi og skínandi. Varirnar eru þýkkar, holdlegar og þrýstast fram, svo að munnsjipurinn lýsir bundnum ástríðum. Hakan er mikil og sterk- leg, hann skýtur ennf fram í mis- kunnarlausri einbeitni. Hann gengur lað ræðupalli með viðlíka viðhafnarbrag sem rómverskur sigurvegaHi, heimkominn úr frægi-! legri herferð gegn Pörþum eða Göllum. Lúðrar eru þeyttir til þess að fagna honum. Hann gengur inn, strangur og alvarlegur á svip, hnnari hendi hefir hann stungið í barminn, á vísu Napóleons, and- lit hans minnir á guð, sem er nið- rrsokkinn í guðlegar hugleiðingar.* Fascistarnir standa upp og heilsa honhm þögulir með framréttum armi, svo sem siður var í Róm til forna. Hann tekur kveðju þeirra eins og sphinx myndi taka blóm- vendi.” hr. ráðherra, eg er ekki kommun-l r isti.” Mussolini svaraði hvast: “Mér hefir þá sikjátlast!” Hol-j lenskur blaðamaður flýtti sér að svara: “Eins og svo oft áður.” j Mussolini leitaði að svari, gerð-j ist vandræðalegur og sagð'i loks hóglega, þegar honum gat ekki dottið annað betra í þug: “Getur verið.” i Að svo búnu skundaði hann út úr hótelinu með fylgdarsveit sinni. — Framkoma blaðamannanna í Locarno er ljós vottur þess hve þungur dómur er l&gður á harð- ctjórn Mussolini um allan heim. Málfrelsi og ritfrels'i er afnumið í ítalíu — cg því eiga andstæðing- ar Farsscimans einskis annars úr-j kostí, en að undirbúa byltingu. Sagan sýnir að harðstjórn hefir á öllum tímum léitt til blóðsut- hellinga og borgarastyrjaldar — og óttast margir að svo fari og í Italíu, fyr eða síðar. Vörður. um SKÝRSLA fátækraframfæri í árið 1924. Reykjavík hefir nú verið gef !n út, og er henni skift í 7 flokka eftir styrkveiting- um. I. flokkur: Þurfamenn, sveit- lægir í Reykjavík. — Styrkve11- ingar til þeirra hafa numið kr. 295056.41, en árið áður 259606.41. — Endurgreiðslur kr. 11328.50. Styrkþegar voru alls 365, en 1923 voru þeir 325 — Styrkþegum hef r fjölgað um 40’, og styrkurinn hækk, að um 35450 kr. s II. flokkur: ómagar, yngri en 16 ára. — Þeir eru 16 talsins, en árið áður voru þeii* 21. — Styrk- veitingar námu alls kr. 6,428.50. Endurgreiðslur voru 520 kr. III. flokkur: Fjárveitingar til innansveitarmanna, • skv. berkla- varnarlögunum. — Hrein útgjöld í þessum flokki námu kr. 31693.33, er skiftust milli 70 einstaklinga. — Árið áður voru styrkveitingar þessar (hróin útgjöld) kr. 22576. 00, en 54 nutu styrksins. — Styrk- ur skv. berklavarnarlögunum telst ekki fátækrastyrkur. IV. flokkur innansveitarmanna, skv. Sex af sjö verð- launum unnin af Robin Hood brauðum. > í bökunarsamkepn- inni, sem fram fór í Calgary, unnu Robin Hood brauðin fyrstu og önnur verðlaun. Af sjö verðlaunum, unnu Robin Hood brauðin utanbæjarmanna, skv. lögum nr. Fjárveitingar til 161. frá 27. júní 1921 (sjá IV. fl.). ra, skv. Iögum \ —- Fjárveitingar þessar námu alls nr. 61, dags. 27. júní 1921 (sjúkra- kr. 12675.55. Árið 1923 námu þær þeir flestir eignast I sambanuí við eitthvert vakningarstarf. Engin klrkja mun eiga éins rækilega og itarlega útlistun krístilegra sanninda eins og vor stórmerkilega lúterska kirkja. Þó á hún ðrðugar uppdráttar en sum- ar aðrar kirkjudeildir, sem þó eiga fátæklegri guðfræði og óað- gengilegri útskýring trúarsann- indanna en hún. Lúterska kirkjan er ein af voldugustu kirkjudeild- unu*n í Bandaríkjunum, sú þríðja í röðinni af hinum prótestantisku húss-kostnaður). iHrein útgjöld skv. þessum l'ið námu kr. 24779.98. -L Árið áður voru þau kr. 29338.79. Styrkþegar voru jafnmargir (62) bæði árin. Fjárveitíngar skv. lögum þessum teljast ekki fátækrastyrkur. V. flokkur: Þurfamenp annara sveita. — Styrkveitingar til þeirra námu alls kr. 94632.53, en árið áð- ur 69025.30. — Endurgreíðslur á styrk þessum hafa orðið atls kr. 67891.82. .— Styrkþegar voru 244, en árið áður 208. — Fjölgun 36. — Styrkurinn hefir hækkað uih rúmar 25600 kr. VI. flokkur: Fjárveitnigar til utanbæjarmanna, samkv. berkla- varnarlögunum. — Veittar voru kr. 50531.39 og teljast fjárv. skv. lögum þessum ekki fátækrastyrk- ur svo sem áður er ífekjð fram. Árið 1923 námu fjárveitingar þessar kr. 49706.00. Endurgréidd- kr. 16041.15 — Styrkþegar voru 34 árið 1924, eir 40 áríið áður. ) Frakkland og Grænland. Tilkynning frá frakkneska ræð- ismanninumj. “Fyrir beiðni frönsku stjórnar- innar hefir danska stjórnin nýver- ið ve'itt frönskupi þegnum og fyr- irtækjum ýms sérréttindi á Aust- ur Grænlandi. Hlunnindi við þessi réttind'i eru sérstaklega í því fólgin, að Frökkum veitist að- gangur að ströndinni og sjónum innan laddhelgi; einnig veitist þeim réttur til veiða á landi og sjó og heimild til afnota jarðar- innar. — Þessi tilskipun, sem vek- , „„„„„„„ ,ur stórkostlega athygli franskra ar.*voru J9242Jir.' on35°8'Goi on i útgerðarmanna, hefir verið stað- anð aður kr 3008L89. - Styrk-^ 12 þ m. með bréfum milli þegar voru 99, en 96 næsta ár á franska sendiherrans í Khöfn og undan. VII. flokkur: Fjárveitingar til utanríkisráðherra Dana.’ Mussolini kom tll Locarno i lok friðarmálafundarins. Hann bauð fulltrúum heimsblaðanna á fund sinn ög ’svaraði þar spurningum þeirra um ástand>ið á ítalíu. Eins og kunnugt er hefir hann afnum- ið prentfrelsi blaðanna í ítalíu og til þess að mótmæla þessu gjör- ræði ákváðu amerísku, ensku og bollensku blaðamennirnir og þorrí hinna frönsku blaðafulltrúa að þiggja ekki boð hans. . | Mussolini tók á móti blaðamðnn- unum á hóteli einu. Þegar hann að viðræðum þeirra loknum kom út í anddyri hótelsins, stóðu þar í þögulum hóp allir þeir blaða- menp, Sem ekki höfðu viljað sækja fund hans. Það var auðséð að MussoHni rann í skap. Hann vék sér að fréttartara “Daily Herald," og spurði háðslega: ‘,Hvað líður kommunismanum?” Fréttaritarinn svaraði rólega: „Það veit eg ekki GIVE SOMETHING £ ELECTRICAL Ekkert getur verið nytsamara en Rafáhaldá gjöf. Heimsaekið Hydro sýningarstofurnar og skoðið hið skrautlega og mikla úrval AuSveld nn. Vörurnar seldar afar lágn verði •fborg Winmpeö Hudro.Komið inn orurnar -L—^ 6f. 59 Prinetti St Otibú: 1419 Main St. En hún vex ekki með neitt líkt því an hafs og vestan, og bænin ó- hefir sagt mér þetta, og eg veit að eins miklum hraða og kirkjur j viðjafnanlega, er hann bað, bæn- þetta er algjörlega satt. ^etta er Meþodista og Baptista, en þær in, er hann einn hafði nógan kær- ekkert mér að þakka, mér var gef- kirkjudeildir báðar eru feikilega leika til að biðja, þyrfti að vera ið þetta. En eg vona að fólk duglegar í vakningarstarfi, sér-jbörin fram fyrir þeim, er það skilji, að það sé ekki ástæðulaust, Fyrir óstyrkar taugar—óregluleg- an Svefn—Slæma Meltingu Loksins er ráðið fundið. Það er undravert, hve fljótt Nuga-Tone vinnur verk sitt. Þúsundum batnar á fáum dögum. Hafi læknirlnn ekki skipaS svo fyr- ir nö þesrar, þfi. farOu sjá.lfur tii lyfsal- ana ogr fáðu þér fliisku af Nuga-Tone. Nuga-Tone færir þfir aftur lif osr fjör og: styrkir slitnar taugar og vöðva. pað byggrir upp blóðið, styrkir tauyarnar og veitir undraverðan mfitt og- dugnað. Veitir endurnærandi svefn, góða mat- arlyst, g6Sa meltingu, gröðar hæpðir og f mikið viljaþrek. Ef þér ilður ekki ai- veg eins og vera ætti, skyldir þú sjálfs Samkvæmt SÖgU sinni ætti IÚt- þln vegna reyna meðalið. Pað er þægi- prqv„ „* pr„ fremof a]lr„ iext og þér fer strax að batna Kauptu I ,er , f Klrkjan ao vera iremst aiira engra eftiriiking-. Reyndu það, i fáeina kirkjudéilda f vakmngarstarfi. daga og ef þér batnar ekki, Þá skiiaðu Hún er til orðin fyrir og í vakn- lyfsalanum afganginum og fáðu pen- . x • *,. t. . . . ingana peir, sem bóa méðalið tii skipa { ing- Leiðtogar hennar hinir svo fyrir, að endurborga peningana á- fyrstu, hrundu af stað þeirri bylt- Valt, ef þú ert ekki ánægður. Meðmæli „r qénaði fvr{r „ér falqkenn. og áhyrgð, og til Bölu hjá öltum lyf- er S0P?01 T-Vrlr ser Ia|, “enn* söium. iingum og alls konar spilhng í allra kristinna þjóða mest stöðugt Anda blessun, staklegá í Suðurríkjunum. Væri vakningastarf rekið með eins miklum dugnaði nú f lútersku kirkjunnl, eins og það er stundað í þessum áminstu kirkjudeildum, þá er meir en sennilegt, að kirkja vor, með öllu því heilbrigða og merkilega, sem hún hefir með- ferðis, væri nú f meiri uppgangi en allar aðrar deildir kristinnar kirkju. i gjöra. Ef til vill er það eitt af að eg tel vakninga^aðferðina, ekki því, sem um er beðið, af Kristi að eins leyfilega og þolanlega,1 sjálfum, þar sem hann, í dýrð- eins og sumir gjöra. heldur beint inni, við hlið Föðursins, biður fyr-jgóða og nauðsynlega. Og sann- ir oss. jfærinj? mfn er það. að þá fari að En að fá fyrirgefningu( á rang-j skipast til hins betra í kirkju læti og bæta síðan úr engu, er ald-j vorri, heima á Islandi og hérí rei fullnægjandi. Iðrun er ekki vestra, þegar vér, í stað þess að( sönn, nema umbætur fylgi. Sem hafa fordóma. á móti vakningar-| þjóð erum vér íslendingar vafa- starfs-aðferðinni, éins og sumir, laust stór-brotlegir. Vér höfum í hafa, tökum upp þá starfsaðferð,' háa tíð verið að umsnúa og tæta ipeð því bezta og heilbrigðasta,! í sundur fagnaðarerindi Guðs. sem sú hreyfing á í sér fólgið: Sonur hans, konungur dýrnannn- þann aag í dag. ar, er víða lítils metinn hjá ossí Þá fer held eg áreiðanlega að og sumstaðar afhrópaður með verða vart við gróður í vingarði j öllu. Með þeirri aðferð, er eg Guðs hjá oss, náð Guðs í Jesúj undur hræddur um, að vér séum Kristi að verða metin. og Heilags í cndurfæðing og' FARBRÉF FÁANLEG NÚ ÞEGAR AUSTUR VESTUR Til Gamla CANADV AD HAFI UANDSINS F«rbr]»*f neld Fprlirjef Srld VISSA DAGA Farhrjef Srlii Dagrleeatil 5. Jan. Dagrlegra til 5. J tn. DFS. JAN. FEB. GILD4 ÞRJÁ MÁ'JUÐI Gilda til 15. Aprí!, 1926 • f ilr’a ? rr ánuði -/ÍJPÍjEðL. » Svefnvagnar alla leid til W. Saint John Fyrir Desember fyrir gamla lands siglingar Allar upplýsingar gefnar viðvíkjandi ferðum gefur umboðsmaður Canadian Pacifíc Railway iCANADIANjj kPACIFICj! , railwayJ

x

Lögberg

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.