Lögberg - 12.04.1956, Blaðsíða 7

Lögberg - 12.04.1956, Blaðsíða 7
LÖGBERG, FIMMTUDAGINN 12. APRIL 1956 7 Undarlegir giftingarsiðir í þessum eínum er sinn siður í landi hverju Á Marques-eyjum er það venja, að ein kona giftist mörgum óskyldum karl- mönnum. í Suður-Indlandi tíðkast aftur á móti hin svokallaða bræðragifting, þ. e. að ein kona giftist nokkrum bræðr- um, og er það hin venjulega giftingaraðferð, og sú sem heppilegust þykir. Indíánar, bæði í Norður- og Suður-Ameríku, giftast hver um sig mörgum konum. Und- antekningar eru að vísu til, svo sem Pueblo Indíánarnir. Fjölkvæni er heldur ekki sjaldgæft meðal Araba og negra í Afríku og tíðkast einnig í talsverðum mæli víða í Asíu. Samkvæmt fyrirmælum Kóransins mega þeir, sem eftir hans lögum lifa, ekki eiga fleiri konur en fjórar, þótt margir bregði út af því. Hjá þjóðflokkum á Malabar eru allar dætur, sem bætast í hópinn (einkum hjá stórum fjölskyldum) giftar einum og sama manni. Giftingin fær samt aldrei fram að ganga í venjulegum skilningi okkar, því að eftir 3 daga eru þau skilin að lögum og maðurinn leystur út með gjöfum, og er hann þá úr sögunni, hvað þeirri stúlku viðvíkur. Síðar, þegar stúlkurnar hafa öðlast- nægan þroska, leyfist þeim að búa með mönnum úr þjóð- flokknum um lengri eða skemmri tíma. Þeir eru samt aldrei viðurkenndir sem hinir raunverulegu eiginmenn, því samkvæmt Hindúalögum get- ur kona aðeins verið einum manni löglega gefin um ævina/ Þessir elskhugar eru algerlega valdalausir í húsum stúlkunn- ar og hafa engan rétt yfir þeim afkvæmum, sem þeim kunna að falla í skaut; þar af leiðandi gegna þeir engum skyldum. Húsbóndinn er aftur á móti elzti bróðir stúlkunnar, og ef leitað er að hinum lög- lega föður barna þeirra, er stúlkan elur, er það maðurinn, sem hún var gefin í þrjá daga á unga aldri — hinn fjarver- andi eiginmaður. — Faðirinn ekki ialinn með Þetta segir þó ekki alla sög- COPENHAGEN Heimsins bezfa munntóbak una um giftingarsiði á Mala- bar. Nayarkonur eru í fullum rétti til að leita sér félaga meðal Manbutiri-Brahmana flokksins, þótt þær eigi þegar mörg börn með áðurnefndum elskhugum. Brahmanarnir búa við hin ströngustu lög hvað erfðarétt snertir. Aðeins elzti sonurinn ber nokkuð úr býtum í þeim efnum og hon- um einum er heimilt að gift- ast, hinum yngri er giftingin forboðin. _ Zuni-Jndíánar vestan hafs og aðrir rekja ætterni sitt að- eins til móðurinnar, þar sem það virðist liggja beinast fyrir, a. m. k. frá líffræðilegu sjón- armiði. Frá þeirra sjónar- horni er það hinn eðlilegi og -rétti gangur, en að telja af- kvæmin til föðursins, eins og við gerum, er í þeirra augum fásinna ein. Þótt erfðaréttur hins elzta sé víða tíðkaður, þá kemur það víða fyrir, að erfðaréttur- inn fellur í hlut hins yngsta. Þetta er venjan hjá hjarð- mannaþjóðflokkunum í Si- beríu. Þega reldri synirnir komast til vits og ára fá þeir gðefins af föðu rsínum nokkra gripi fyri raðstoð sína fyrr á árum. Þeir hverfa svo á braut og leita sér beitar fyrir dýr sín annars staðar á túndrunni. Yngsti sonurinn sem verður eftir hjá hinu maldraða föður verður smám saman að takast á hendur umsjón með eignum hans, unz hann erfir þær við andlát karls. Tjaldað til einnar nætur í Tiber, Abessiníu og einnig Arabíu tíðkast gifting til ákveðins tíma. Þannig er gift- ingin sumstaðar takmörkuð við einn mánuð, eða jafnvel bara einn dag. Ef börn kunna að fylgja í kjölfar þess háttar kynningar er litið á þau sem skilgetin og hljóta þau á sín- um tíma arf úr föðurhúsum. í ýmsum hlutum Persíu og Þess háttar giftingarfyrir- komulag er mjög tíðkað meðal farandsala í Norður-Afríku, en þeir verða af augljósum á- stæðum oft að vera langdvöl- um að heiman. Kurumaættbálkurinn í Nil- giri-fjöllunum indversku þekkir ekki giftingar og svip- að fyrirkomulag hefir einnig tíðast meðal amerískra Indí- ána. Andamaneyjar liggja í Ben- galflóa, en þar eru börn látin ganga frá einni fjölskyldu til annarrar, þannig að næstum allir fullorðnir í nágrenninu hafa átt sinn þátt í uppeldi þeirra. Á Samoaeyjum býr fólkið á því sem kalla mætti sameignarheimili og þar er allt vald í höndum forstöðu- manns heimilisins en ekki hjá hirtum löglegu feðrum. ' Móðurbróðir ræður Á Trobriand-eyjum er það alls ekki tízka, að barn hlýði hinum rétta föður sínum. en aftur á móti móðurbróðir sín- um, því að íbúar eyjanna eru ekkert á því að trúa neinum vaðli um föður í líffræðileg- um skilningi. Þannig er litið á móðurbróðirinn sem tengdur er nýfæddu barni blóðbönd- um. Ástæðan fyrir þessari skoðun er sú, að amma barns- ins er sameiginleg móðir móðurbróðursins og móður- innar. Hinn raunverulegi faðir hefir þar ekkert að segja. Hjá sama flokki er virðing manns undir því kom- in hve margar jurtarætur hann hefir staflað fyrir fram- an hús, systu rsinnar — en ekki eiginkonu. Þa rer litið á bróðurinn sem hinn rétta forsvarsmann systur sinnar — því, eru þau ekki tengd blóð- böndum? Aftur á móti er ekki svo litið á, að hjón séu þannig skyld, né heldur börn þeirra. Beztur ráðahagur mundi því vera að ná í einkadóttur sem á sem flesta bræður. Ein kona — eða margar Bantúsvertingjar leggja sig alla eftir því að eignast sem flestar konur, því að þær starfa mest að landbúnaðar- störfum og hafa þannig raun- verulegt verðgildi. Konurnar eru á sama máli og mennirnir um notagildi þessa fyrirkomu- lags. Þeim mun fleiri konur sem eiginmaður hennar á, þeim mun meiri líkindi fyrir því að hann sé vel stæður og í góðu áliti, og um leið vex eiginkonan í áliti. Þar þykir konum lítið gaman að vera kona einhvers fátæks vesal- ings. Pandossvertingjarnir í Suð- ur-Afríku fela giftingarvaldið i hendur móðurinni, og giftir hún syni sína — helzt eins oft og unnt er. Ástæðan er*sú, að með giftingunni innlimast tengdadóttirin sjálfkrafa í vinnuhring tengdamannsins og eykur þannig á álit, vel- megun og auðæfi hennar. Samskonar sjónarmið kem^ ur oft greinilega fram hjá Eskimóum. 1 hafískuldanum er ekki hægt að tala um mann i sjálfstæðum skilningi, held- ur karl og konu saman. Þar er nauðsynlegt fyrir manninnað hafa konuna með í ráðum og dáðum, er hann leggur upp í langar veiðiferðir, til þess að hreinsa skinn og gera við veiðiklæðnað húsbóndans, — «Þótt það tíðkaðist meðal Eski- móa, að maður hafi einkarétt til einnar konu, kemur það fyrir að maður lánar öðrum konu sína, þegar hinn síðar- nefndi þarf í veiðiferð. Oftast er það þó þannig að hin rétta eiginkona kemst ekki með ein- hverra orsaka vegna, t. d. af því að hún er barnshafandi. Eskimói ræður þannig konu sinni. Henni mundi ekki líð- ast að gefa sig sjálf öðrum manni, en ef hún ætlaði að óhlýðnast skipun manns síns um að fára með öðrum manni, mundi hún sæta refsingu. —VÍSIR, 1. febr. EF FÆTURNIR HEFÐU AUGU mundu þeir hafa hraðan á að komast í tveggja sóla PENMANS sokkana . . . sem af öllu bera að hlýju á fótum og þægindum. Að vorinu koma þessir tví sóluðu ,teyjanlegu sokkar á markaðinn í undursam- legum litum og gerðum. Svo ef fætur yðar hefðu augu, og þeir gætu talað, mundu þeir segja: „Krefj- ist hinna tveggja sóla teyjanlegu einnar stærðar sokka af gerð 21-S-6 Guðmundur Jónasson Bergman — MINNING — Nágranni í náðarstað þú sefur Nú hjúpast stundarveru borg. Fyrirheitni blíði blærinn gefur þér byr í ljóssins þráðu torg. Vonir þínar vildu feta í vorsins spor og kunnu meta Náttúrunnar fagra fuglakvak, Hið fleyga lífsins andartak. En hver um lífið getur gengið Sér gróðaspor sem mannúð ber Hann einn sér getur auðlegð fengið, Er aðeins lítur spegilsgler. Fáir undu í fjötrum nauða Þeir fundu bragð við lífsins dauða. Framsóknargyðjan sú frelsisdís Var fremst í stafni, klauf lífsins ís. Þú ert sigldur úr seinasta veri Sérhver mun gleðjast, er þekti þig fyr. Veraldarklæði veltust af skeri Og vonin svifin á hugljúfum byr. Hvers skal syrgja þá sólin er hnigin, Sæorpin blasa gömlu vígin. Á lífsins trjánum laufin bleik, Litverp hverfa í móðu og reyk. Þú áttir kjark er kom að góðu, Er kveldskuggar hjúpuðu sumar þrótt. Vini áttir sem velgjörnings hlóðu Vörðu við beðið unz alt varð hljótt. Það er hið eina sem meta hver mætti Og mátturinn hverfur í lokaþætti Að sumarsins blíða með sólskinið bjart, Sólgeisla breiðir um lífshjarnið svart. FRANKLIN JOHNSON LÆGSTA FLUGFAR TIL metS Douglas Skymasters, er hver um slg heflr 6 skandinaviskra manna á.höfn, sem fengiS hafa flugæfingu I Bandarikjunum. C. A. B. skr&settar, reglubundnar flugfertSir frá New Tork. Þýzkalands . Noregs . Svíþjóðar hanmerkur . Buxemburg KaupiS far hjá næstu fertSaskrifstofu. n /—\ n ICílANDICl AIRLINES ULÁMJZ! ÍSLANDS 31000 BAÐAR LEIÐIR 15 West 47th Street, New York Pl 7-8585

x

Lögberg

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.