Kvennablaðið - 14.07.1914, Page 7

Kvennablaðið - 14.07.1914, Page 7
KVENNABLAÐIÐ 47 og austurískum konum, sem voru að sjá fremur smávaxnar, dökkhærðar, með fínan fölan litarhátt, grannvaxnar fremur, en þó þéttvaxnar, mjög fjörlegar og sérlega smekklega klæddar. Þýskar konur virtust mér vera fremur stórar og feitar mjög, miklu ljósari á hár, og þungbúnari, ekki eins glaðlegar og fjörlegar, og ekki nær því jafn skrautklæddar. Auðvitað var þetta lítið að marka af því við dvöldum svo stutt í þýskum borgum, einkum Berlín, sem er þeirra mesta tískuborg, og sjálf höfuðborgin í öllu þýska ríkinu. í Dresden dvöldum við sólarhring. Aðalerindið var að skoða málverkasafnið. Það er i ákaflega stórri og fallegri bygg- ingu rétt við Elben, með útsjón upp á hæðirnar þar í kring, og ganga rafmagns- sporvagnar þangað uppeftir. Er þaðan hin fegursta útsjón yfir borgina, enda er Dresden víðfræg fyrir fagurt landslag og legu. Skiftir Elben henni í tvo hluta, sem eru tengdir saman með mörgum brúm. Við komum inn í málverkasafnið kl. 9V2 um morguninn og vorum þar til kl. 3 síðd. Er þar mikill fjöldi af sölum og smærri herbergjum, fullir af listaverkum eftir flestalla frægustu listamenn heimsins. Má þar sjá frummyndir að fjölmörgum olíuprentuðum veggmyndum og bréfkort- um, sem seld eru um allan heim. T. d. margar Krists- og Maríu-myndirnar. í fyrsta sinni sem menn ganga í gegn um slík söfn, er naumast unt að átta sig á þeim. Og svo eru mörg af listaverkum þessum hvort öðru meistaralegra. Og hver meistarinn hefir sín sérstöku einkenni og ágæti. T. d. Rembrandt sína meistaralegu skugga og ljós, Rubens sína ríku fögru liti, 0. s. frv. Svo lítt mögulegt er fyrir ókunnuga að taka eitt þeirra fram yfir annað. Eitt af þeim málverkum sem ég tók sér- staklega eftir, var myndin af Kristi: »Gefið keisaranum hvað keisarans er«, eftir Tiziano Vecello, (f. 1417—1576) Útlit og svipur Krists, sem er þar svo óviðjafnan- legur, sýnir að hann les hugsanir Fari- seanna ofan í kjöl og svarar þeim eftir þvf. Önnur óviðjafnanleg Krists mynd, sem margir hafa séð olíuprentanir af, er þar líka. Hún er eftir Heinrich Hoffmann. »Kristur í musterinu: »Hver sem er hreinn kasti fyrsta steininum«, frægt lista- verk. En það yrði oflangt mál að fara að telja upp, þótt ekki væri nema einstöku myndir af öllum þeim listaverkum, sem þarna eru saman komin, og til lítils gagns fyrir þá, sem ekkert þekkja til þeirra. Menn ganga í gegn um hvern salinn eftir annan og hvert smáherbergið eftir annað, allstaðar finna menn eitthvað það, sem menn sérstaklega staldra við og dást að og sem sérstaklega vekur eftirtektina. En altaf er haldið áfram. Loks komum við inn úr síðasta salnum. Þar koma dyr til hægri handar og liggja upp að þeim þrjú þrep. Við göngum þau upp og inn úr dyrunum. Fyrir okkur verður herbergi, klætt innan með vínrauðu silkidamaski. Við fremri endann í herberginu eru bekkir. Þar situr margt fólk steinþegjandi og horfir inn í herbergið. Þar, fyrir miðjum vegg, stendur ein stór mynd í ramma á fótnm, á gólfinu. Hún tekur yfir 2/% af breidd herbergisins, og er samsvarandi á hæð. Það er hin »Sixtenska Madonna« Rafaels. Menn segja að þessi fræga mynd hafi fundist í klaustri einu. Meistarinn hafi gert hana handa því. Þaðan var hún svo flutt, úr fámenninu og gleymskunni og sett í drottningarsætið í þessu heimsfræga listaverkasafni. En svo mikla lotningu bera menn fyrir þessu meistaraverki list- arinnar, að ekkert annað listaverk telst vera þess vert að vera þar inni. Þetta eina herbergi er skrýtt í silki til þess að vera verðugur bústaður handa því, og enginn áhorfandi dirfist að mæla orð frá munni þar inni. Auðvitað stafar þessi lotning að likind- um nokkuð frá því, að myndin er sköpuð og geymd í katólsku landi. En ennþá þykir hún sem listaverk, óviðjafnanleg, og það kemur mörgum Mótmælanda til að beygja kné fyrir henni, í huga sínum að minsta kosti. Víða í safninu voru bæði karlar og konur að »kopiera« ýmsar myndir. Einn maður var einmitt að enda við að »kopi- era« »Sixtensku Madonnuna«. Eg er ekki listadómari, en mér sýndist hún vera af- bragðs vel gerð, þótt dálítill munur virtist á litunum, sem líklegt var, þar sem að hann varð að nota nýja liti til að eftir- gera gamla.

x

Kvennablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kvennablaðið
https://timarit.is/publication/152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.