Alþýðublaðið - 07.01.1962, Síða 3

Alþýðublaðið - 07.01.1962, Síða 3
SÁ SÍÐASTI, sem lifði af ,,Titan;c“-slysið árið 1912, þar sem 1490 manns' fórust, lézt fyrir nokkrum mánuðum í Bandaríkjunum. Eða svo var sagt í heimsblöðunum nýlega. En það var ekk; rétt. í Árslév í Danmörku, nokkrum kílómetr um fyrir sunnan Odense, býr tæplega 69 ára gömul kona, frá Karia Pedersen. Hún var einnig í hinn; örlagaríku för. Það var fyrsta utanlandsferð hennar og jafnframt sú eina hingað til a, m. k. — Föðurbróð r minn, Niels Peter Jensen, var í heimsókn frá Bandaríkjunum hjá for- eldrum mínum í Eskildstrup. Faðir minn, sem var slátrari, hafði fallizt á, að bróðir m nn, Lauritz, og ég færum með frændanum til Portland í USA. Þangað hafði hann flutzt sem innflytjandi, tvítugur að aldri, fyrir þrem áratugum. Fg var 19 ára en bróð'r minn l7 ára. Við áttum nú að dveljast vestra í fimm ár. í fyrstu var það hugmyndin, að v ð kæm- um heirn í silfurbrúðkaup for eldra okkar. En hve við vorum ,glöð. Mun- ið, að við höfðum aldrei áður farið út fyr r Fjón, segi,- frú Karla Pedersen brosan.li í viö- tali við blaðamann Berl'ngske Tidende. Fyrst sigldum v.'J, með viðkomu í Esbjerg, til Har vvich og dvöldumst nokkra daga í London áður en v:ð héldum til Southamptou. Þetta var heilt æv.'ntýri. ÓHEILLAMERKI. Þetta var sérstaklega glæsi- legt skip og auk stærðar sinn- ar var það mjög tilkomunrkið í hvívetna. Það voru 26 Dan- ir með í þessar fyrstu ferð, og ég var e'ni kvenmaðurinn. Skip „White Star“-skipafé- lagsins „Titanic“, — þá stærsta skip í heim — lét úr höfn frá Southampton 10. apríl 1912 í jómfrúarferð sína áleiðis ti! New York. Það var ekki ein- ung's stærsta. heldur og viður- kennt sem öruggasta skip heimsins. Botninn var tvöfald- ur, skrokknum skipt í sextán vatnsþétt skilrúm. FJjótandi — Þannig sökk „Titanic“ með skutinn upp útskýrðj frú Karla Pedersen með tilheyrandi handapat:. ervar — Ég hafði kastað kveðju á bróður minn og föðurbróður, engan grunaði, að hætta væri á ferðum. fyrsta flokks g'stihús, sem gat farið yfir Atlantshafið á 23 hnúta ganghraða við íullkomið öryggi, sögðu þeir, sem .rníð- uðu það. Við ferðuðumst á 3. farrými en mér fiannst alls staðar vera jafnt íbúrðarmikið. A þess tíma mælikvarða gat bað ekki betra verið að neinu leyti. — Veðr ð var óvenjulega gott. og vlð hlökkuðum til fararinnar. Og það vakti enga sérstaka at- hygl okkar, að minni háttar ó- happ kom fyrir skip ð í höfn- inni, þar sem það liafði næst- um því rekizt á annað skip. — Áhöfnin taldj það vera óhe'lla merki, en við gleymdum því þegar í stað. TÓKUM EFTIR ÁREKSTRI, EN SVÁFUM ÁFRAM. Farþegar í fyrstu fe.rð „T-t- anic“ voru 2201, þeirra á með- al margir frægir menn. Á 3. farrým voru 706'útflyt-jendur, og farmur:nn var metinn á 420 þúsund dali. Veðrið var ágætt, en nokkux skþ tilkynntu rekís á siglinga- leið nni. Samt var haldið áfram á fullrí ferð. Á 22 hnúta hraða plægði skipíð öldurnar, Varð- mennirn’r höfðu fengið fyrir- skipun um að vera sérstaklega vel á varðbergi. Sunnudaginn, 14. apríl fór ég óvenju snemma að hátta og svaf eins og steinn. Skcmmu fyrir miðnætti tók ég greini- lega eftir að eltthvað rakst á skipið en svo varð allt kyrrt að nýju. Þetta skip gat sko ekki sokkið, hafði okkur verið sagt, svo að ég snéri mér á h'na hliðina og svaf áfram. Það var fyrst einni klukkustundu síðar að ég var vakin af þjóni. Hann sagði, að ég yrði að fara upp á þilfar þegar í stað. Ég gaf mér rétt tíma ti að fara í frakka ut- an yfir náttkjóinn. Frammi á skipinu flaut sjórinn upp í fyrsta reykháf, en þar var eng- inn órólegur, allir voru kyrr lát r. Ekki snefill af hræðslu. — í kvikmyn’dinni um „Tit- anic“ . sungu farþegarnir ;,Hærra, minn guð til þín . ; .“ , —- Ég. hef ekk; séð kvik- -myndina, en það er að vísu rétt að það var • sungið, ég skildi bara.ekki, hvað þeir sögðu. — Okkur var sk'pað að fara í .bátana. Það er að segja aðeins konum- -og- börnum, svo að ég kastaði: kveðju á- föðurbróður og bróður minn. Við kvödd- um'st Við 'björguAarbátinn, en engan grUnaði að um annað væri að ræða en öryggisráð- stöfun. Engum datf í hug, að skipið myndi sökkva. V ð sjáumst aftur í New York, sagði ég í gamni. FJÓRIR BORGARÍS- JAKAR. „Titanic“ hafði rekizt á 25 metra langan ísjaka kl. 23,40. Menn höfðu tekið eftir honum á síðasta augnabl ki, en árekst- ur var óumflýjanlegur. Skipið stöðvaði þegar í stað vélarnar, en engum datt í hug í fyrstu, að mikið tjón hefði átt sér stað. Bráðlega varð yfirmönnunum það þó ljóst, að ísjak.nn hafði rifið 100 metra langan skurð á botn „Tit,anic“. Vatnið foss- aði inn og v ð ekkert varð -.-áð- ið. Þess vegaa kon\ fyrirskip- unin: Konur og börn i bát:-:na. En bátarnir rúmuðu aðeins 1178 man is. Við vorum ekki. komin langt frá „Titanic“, þegar hræðileg- ur atburður átt; sér stað. Þegar vatnið komst fram í vé'arrúm- ið. Hið stóra skip reis næstum upp á endann, svo leið stutt stund, og sökk það síðan lóð- rétt í djúpið. V-ð sem sátum í björgunarbátunum. urðum vör við aðsogið. Annars skeði þetta svo fljött, að í rauniruni skynjuðum við það ekki allt saman. Það hafa ekki liðið meir en 10 mín. frá því að v.'ð fór- um í bjögrunarbátana. Enginn sagði néitt, og það LeiQ góð stund, áður en nokkur gat átt að sig á því, sem komið hafði fyr r. í námunda við okkur voru 3—4 borgarísjakar, og við héldum áfram að róa alla nótt- ina. Um 8-leytið um morgun- inn, sex tímum síðar, vorum við tekin um borð í „Carpath- ia“. V ð lentum í þéttri þoku við Nýfundnaland og loks mörgum dögum síðar komumst v:ð til New York. Ég sendi þessa hræðilegu frétt í skeyti heim t 1 foreldra minna, og hálfum mánuði síða- sigldi ég heim á leið með ,,Wliite Star“, til L verpool. LOF OG ÁMÆLI Hinir 16 björgunarbátar ,,Tiianics“ og fjórir saman- brotnir bátar höfðu aðeins bjargað 711 manns, þó að þeir hefðu rúm fyrir 1178. 467 manns höfðu farizt að ástæðu lausu, en bátarnir voru að- eins fylltir að nokkru leyti. Það var síðar staðfest, að ,Titanic‘ hafði fengið nægar aðvaranir um, að ís væri á siglingarleiðinni, og að 22 hnúta hraði hefði verið of mikið auk þess sem varðgæzl an hefði verið ófullnægjandi með tilliti til hraðans. Stjórn andi skipsins, E. C. Smith skipstjóri var talinn hafa gerzt sekur um alvarlegar yf- irsjónir, en þó ekki talinn hafa brugðizt skyldu sinni. Skipstjórinn á „Carpathia“ hlaut mikið lof, en annað skip, „California“, varð fyrir miklu ámæli. Það var aðeins 5—10 sjómílur frá hinu sökkv andi „Titanic“, en gerði enga tilraun til að hjálpa, endaþótt nóttin væri björt. — Það varð aldrei af frek ari Ameríkuferðum hvað mér viðkemur, heldur frú Karla Pedersen áfram. Ég hef ekki farið utan síðan. Þremur ár um eftir þessa hræðilegu för með „Titanic11 giftist ég Fre- derik Pedersen. í 34 ár áttum við dálitla jarðeign á Öre- mark. Þá keyptum við húsið hér í Arslev og vonuðumst eftir að eiga nokkur ánægju- leg ár enn saman. En það átti ekki fyrir okkur að liggja. í vetur, maðurinn var þá 73 ára að aldri, datt hann ofan af lofti og beið bana. En barna- börnin mín níu, sem öll búa hér í nágrenninu, sjá alger- lega fyrir því, að ég er ekki einmana um þessar mundir. Dönsk kona, sem jbd var 19 ára WtWmtMMmtMMHMttttMMUtttttMMtMttttttMVttttttM Alþýðublaðið — 7. janúar 1962 J

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.