Baldur - 12.09.1906, Qupperneq 3
BALDQR, 12. SEFTEMBER 1906.
3
vorumeðlimir ,,orþódoxra“ kyrkna,
en aðrir ekki. Það voru til ,,abol-
itionistar“ innan Methodista-
kyrkjunnar eins og annara kyrkna,
og sýnir eftirfylgjandi yfirlýsing
og fundarsamþykkt hvernig kyrkj-
an f heild sinni leit á þessa menn
um 1836.
Árið 1836 hafði Methodista-
kyrkjanlkyrkjuþing f Cincinnati,
Ohio. Þar hafði þá myndast
,,abo!itionistafjelag“, og var þeim
af kyrkjuþingsmðnnum, sem þvf
voru hlynntir, boðið á fund, sem
fjelagið hjelt io. maf 1836. Það
er getið um það, að tveir af
kyrkjuþingsmðnnum haíi talað á
þessum fundi, annar þeirra prest-
ur, Lovejoy að nafni, sem sfðar
var drepinn í Altona, 111. fyrir
mótmæli sín gegn þrælahaldinu.
En hinn 12. maf lagði forscti
kyrkjuþingsins, Rev.S.G.Roszell,
fram svolátandi yfirlýsingu og fund-
arályktun, sem var samþykkt með
122 atkvæðum á móti 11 >
,,Þareð hin nýju ,.abolitionista-
fjelög“ hafa valdið miklum óróa
lijer f landi, sem sagt er að hafi
aukizt í þessari borg um þessar
mundir, fyrir óviðurkvæmilega
framkomu tveggja kyrkjuþings-
manna vorra, sem hafa flutt ræður
um þetta æsingaefni; og,
Þar eð þesskonar athæfi kyrkju-
þingsmanna veikir traust almenn-
ings á kyrkjuþinginu, og gefur
ranga hugmynd urq skoðun þess í
þessu máli (þrælahaldsmálinu),og
vekur slæman grun; og,
Þareð það er skylda þessa
kyrkjuþings, f sambandi við þetta
mál, ekki einungis að vernda sóma
sinn, heldur einnig að vernda
sóma kyrkjunnar, sem það cr er-
Indsreki fyrir, þá álfzt það hjfcr
með rjett.að þetta kyrkjuþing gjiiri
fullkomna og greinilega yfirlýsingu
um afstöðu sfna gagnvart þessu
máli;
Sje því þessvegna hjermeð lýst
yfir, að þetta þing ámœlir harðlega
hinum tveimur kj’rkjuþingsmönn-
um, sem sagt er að hafi tekið þátt
í fundarhaldi ,,abolitionis!a-fjelags-
jns“ f þcssari bqrg, og mælt með
afnámi þrælahaldsins; og,
Sjc það ennfremur ályktað, að
þingmenn þessa kyrkjuþings eru
gjörsamloga mótfallnir hinum nýju
kenningym um afnám þrælahalds-
ins, og neita þvf, að þeir hafi
nokkurn rjett, eða nokkra löngun
til að skifta sjer af þcirn málum,
sem við koma húsbændum og
þrælum, eins og þau eru, í þeim
ríkjurn, þar sem þrælahald á sjer
stað. ‘ ‘ 1
Er ekki býsna góð ástæða til aö
hafa trú á svona stofnun og þeim \
kenmlýð sem um hana raðar sjer ? !
Og er ekki býsna góð ástæða cil að
halda, að frá svona stofnun sjc
sprottnar hinar helztu framfarir,
hinar sterkustu rjettlaetiskrufur,
og hinar hreinustu siðferðisreglur
mannanna?! Trúi þeir sem vilja;
en það þarf stóra blindni til að
trúa þvf.
Sannleikurinn er sá, að þessar
kyrkjur eru að eins veraldlcgar
gtofnanir scm byltast mcð mann-
lífsstraumnum og hafa ýmist áhrif
j á mannlffsstrauminn eða verða fyrir
áhrifum frá honum. Þeirra fyrsta
hugsun er að lifa, og þegar lífsskil-
yrði þeirra eru innifalin f þvf að
vera mannkyninu til blessunar, þá
vinna þær mannkyninu til blesunar
og geta þá verið til mikiis gagns,
og þegar Iífsskilyrði þeirra eru
innifalin f kúgun, yfirgangi og
órjettlæti, þá er hluttaka þeirra
J
f mannlífsmálunum í samræmi við
það. Þær eru fhaldssamar ,,bus-
iuess“-stofnanir, sem varast að
ganga i berhögg við tízkuna, og
þeirra aðalstarf verður þvf oft, að
afsaka það Ijóta í farj þeirra sem
halda þeirn við, og rjettlæta þá
rangsleitni,sem þeir hafa f frammi,
með því að fiqnaafsökun fyrir henni
á hinu ,,opinberaða orði“, sem er
þó ekkert annað en fornar hug-
mynuir Forn-Gyðinga um tilver-
una, blandaðar saman við fornar
skoðanir annara fornþjóða, fært f
letur í ýmsumáttum.og soðið saman
úr ótal brotum, og svo samræmis-
laust, að ekkert útgáfufjelag í
heiminum mundi fást til að setja
nafn sitt á þesskonar vcrk, ef það
væri ritað af nútfðar höfundi.
Ilinar „orþódoxu'* kyrkjur
hafa jafnan verið og eru óbágar á
það að breyta siðfræðiskúnningum
sfnum, þegar í þvf er tekjuvon
af einhverju tagi, þvf allar cnda-
vendingar og umhverfingar Qr
hægt að rjettlæta með tilvitnun-
um f hið ,,opinberaða orð"; en
undireins og einhverný uppgötvun
eða ný rannsókn hefir gjört ,heilag-
leikatheimildarrita kyrkjunnar vafa
saman, hafa þær hrópað : ,Guðlast‘!
,guðlastari' og .trúvillingur'! Það cr
þegar sýnt er fram á ósamræmið f
hinu „opinberaða orði“, eða þegar
vísindi Qg reynzla koma í bága við
það, að hinar „orþódoxu" kyrkjur
verða svo fhaldssamar að engu
tauti veður við þær komið.
Þetta er skiljanlegt, því f ,,heilag-
leik‘f lu'ns hins „opinboraða orðs“
liggur mögulegleki klerka biskupa
og annara kyrkjuforkólfa til að
nota hið grunnhyggna kyrkfólk
sem verkfæri, stofnuninni til við-
halds, og sjálfum sjer og pólitfsk-
um vinum sfnurn til hagsældar.
Það er ,,heilagleikin“ sem fjöldinn
beygir sig fyrir—hinn ímyndaði
heilagleiki hinna biblfulcgu rita, f
sambandi við trú manna á það, að
klerkar ogkennilýður hafi sjerstaka
mögulegleika til að vita hvaða
skilning eigi að leggja í þessi rit,
og sjcrstaka tilhneigingu til að
vcra öðrum mflnnum trúverðugri í
útskýringum þeirra, scin veldur
þvf, að mönnum cr svo gjarnt til
að fá trú á „kyrkjuna" sem stofn-
un, og reiða sig á úrskurð hennar,
ekkí einungis f því sem lýtur bcin
línis að hinum svokölluðu sálu-
hjálparmeðulum, heldur einnig f
því sem lýtur að siðferði.
Fyrir ,,heilagieikan“fær „kyrkj-
an“ sem stofnun mögulegleika til að
fá hinn hugsunarminni lýð bil að
sætta sig við það mannfjelags-
ástand, sqtn kcrriur sjer vel fyrir
þá sem eru aðalviðhaldsmenn
,,kyrknanna“, mcð þvf að brciða
helgidómsblæju yfir það f hvcrt
skifti scm það er nuuðiynlegt , og
segja, að meðferð hins ríkjandi
flokks, eða stjetta, eða einstakl-
ings, sem kyrkjan fær uppeldi sitt
frá, á hinum undirokuðu stjettum,
sje í samræmi við gott siðferði,
samkvæmt fyrirmælum hins „heil-
aga“ orðs. Og í hvert skifti sem
reynt er að gjöra þær breytingar á
mannfjelagsástandinu, sem koma
f bága við sjerstaka hagsmuqi
þeirra manna, sem ,,kyrkjan“ fær
vppeldi sitt frá, þá stendur jafnan
vofa fávizkulegra trúarbragða fyrir
aftan þann pólitíska veldisstól,
sem úrslitunum ræður.
Kyrkjan mcð hið „opinberaða
orð“ sjer f hönd, er vofan sem
jafnan stendur fyrir aftan veldis-
stól pólitfsks ranglætis, og hin fá-
vizkulega trú er trú á þesskonar
kyrkjur sem áhald til mannfjelags-
legra umbóta, þvf þær láta sig
hrekjast með straumnum, sem
sterkastur er, þegar þeirra hags-
munir eru í þvf fólgnir, en varast
að ganga f berhögg við þau öfl,
sem veita þeiqi fje og völd, þó
það þurfi að vinna annað eins til
þess eins og það að kalla guð til
vitnis um, að þtælahald sje al-
gjörlega f sarqræmi við gott sið-
ferði. (Meira)
E. Ó.
ÁGRIF AF HEIMILISRJETT-
ARREGLUGJÖRÐ FYRIR
CANADA-NORÐVESTUR-
LANDIÐ.
J>ær ’sectionir' f Manitoba, Sas-
katchewan og Alberta, sem
númeraðar eru með jöfnum tölum,
og tilheyra Dominion stjórninni |
(að undanskildum 8 og 26 og öðru |
landijSem cr sett ti! sfðu),eru á boð-1
stólum sem heimillsrjettarlönd:
handa hverjum (karli eða konu), j
sem hefir fjölskyldu fyrir að sjá, |
og handa hvcrjum karlmanni, sein ;
hefir fjölskyldu fyrir að sjá, og
handahverjumkarlmannisemeryfir
18 ára að aldri; 160 ekrur eða Jý
úr ’section1 er á boðstólum fyrir
hvern um sin.
Menn verða sjálfir að skrifa sig
fyrir því landi, sem þeir vilja fá, í
landst.'kustofu stjórnarinnar, f þvf
hjeraði sem landið er í.
Sá sem sækir um heimilisrjett-
arland getur uppfylgt ábýlis-
skylduna á þrennan h&tt:
1. Mcð þvf að búa f 6 mánuði
á landinu á hverju ári f þrjú ár, og
gjöra umbœtur á þvf.
2. Mcð þvf að halda til hjá!
föður (eða móður, ef faðirinn er
dauður), sem býr á landi skarnmt!
frá heimilisrjettarlandi umsækjand- J
ans.
3. Með þvf að búa á landi, :
sem umsækjandinn á sjálfur í nánd I
við heimilisrjettarland-ð sem hann I
er að sækja um.
Sex mátiaða skriflegan fyrirvara
þurfa menn að gefa Commissioncr
of Diminion lands í Ottawa um
að þeir vilji fá eignarbrjef fyrir
lieirnilisrjettarlandi.
w. w. CORY,
Deputy of the Minister oí the Jnterior
ELDSÁBYRGÐ og PEYIYGALÁY. I
Þeir sem þurfa að setja hús og aðrar eignir f eldsábyrgð, cða
® fápeningalán út á fasteignir, geta snúið sjer til mfn.
EINAR QLAFSSON,
Skrifstofu ,,Baldurs,“ GIMLI, MAN.
s
«■
ÓYIÐJAFNANLEG KJÖRKAUP
ÁBÓKUM
framlengd til I! október 1906.
80 til 60 prósent afsláttúr!
Lesið eftirfylgjandt vcrðskrá:
Uncle Tom’s Cabin, eftir H. B. Stowe loc.
Iíidden Hand, cftir Mrs. E. D. E. N. Southworth ioc.
Self-Made, ,, tvær bækur 15C.
How Christianity Began, eftir William Burney t ioc.
Advancement of Science, eftir Prof. John Tyndall 150,
Christianity and Materialism, eftir B. F. Underwood 15C.
Common Sense, eftir Thomas Paine 15C.
Age of Reason, Kftir Thornas Paine 15C.
Apostles of Christ, eftir Austin Holyoake 05C.
The Atonement, eftir Ch. Bradlaugh 05C.
Blasphemy and the Bible, eftir C. B. Rcynolds ■ 05C.
Career of Religious-System, eftir C. B. Waite 05C.
Christian Deity, eftir Ch. Watts o5c.
Christian Mysteries 05C.
Christian Scheme of Redemption eftir Ch. Watts 050.
Christianity—- eftir D. M. Bennett c5c.
Daniol in the Lions’ Den, eftir Ð. M. Bennett 9SC-
Giordano Bruno, æfisaga hans, kenningar og píslarvættisdauði 050.
Last Link in Evolution, eftir Ernst Haeckel 05C.
Liberty and Morality, eftir M. D. Conway 05C.
P’assage of the Red Sea, eftir S. E. Todd 05C.
Prophets and Prophesies, eftir John E. Remsburg. 050.
Science and thc Bible Antagonistic, eftir Ch. Watts 05C.
Scicnce of thc Bible 05C.
Superstition Displayed, eftir William Pitt 05C.
Twelve Apostlcs, eftir Ch. Bradlaugh p5c.
What did Jcsus Tcach ? eftir Ch. Bradlaugh 05C.
Why don’t God kill thc Dcvil ? eftir M. Babcock ioc.
Allar þessar ofaníöklu bækur $2,00
Jeg borga póstgjöld til hvað.a staðar sem er, í Canada eða.
Bandaríkjunum.
PÁLL JÓNSSQN, .. .
GIMLI, MAN*
'0
. ‘ivísV-".F*
á\
íi BONNAR &
| HARTLEY $
éS BARKISTERS Etc. W
P. O. Bo:i 223. |
VVINNIPEG, — MAN.
■J35* Mr. B O N N A R er
W I
Ó^hinnlangsnjallastimálafærslu W J
maður, sem nú er f þessu
=k- ■*;
fts fyikk J
;
'‘W SW' ^ 'HW >
ÞEIR ERU RURDN-
1R!
&
mennirnir sem láta sjer umhugað |
að engan skuli vanhaga um ,,lum- j
ber," af þeirri ástæðu að hann fá-1
ist ekki á Gimli, og sem eru jafn ■
ljúfir f viðmóti þcgar þú kaupir af J
þeim io fet eins ogþegarþú kaup-
r 1,000 fót. Þessir menn eru
þeir A. E. Kristjánssön og H.
Kristjánsscn. Finnið þá aö máli
eða skt'ifið þeim ef þið þarfnist
„lumber".
KRISTJANSSON PK(LS.
LIJMBEE yt.a.:r:d.
Gimli, Man.
THE T)EVIL
---H
If the Devil should die, would
God makeanother? Fyrirlestur
EFTIR
Col. Roberi' G. Ingersoll.
Verð 250
Fæst h^á
Táii Jónssyni, Gimli, Man.
Dr. O. Stephensen
643 Ross St.
Yv INNIPEG, MAN.
y% Tclefón nr. 1498.
>1
W.
I
.fSi'v'